
Điểm đến ở Việt Nam đứng đầu danh sách tiết kiệm nhất thế giới
Khoảng thời gian cuối năm ở Việt Nam là cao điểm đón khách châu Âu, Mỹ đến để tránh đông và đối với những thị trường xa như vậy, chi phí tiết kiệm là vấn đề vô cùng quan trọng.
Khoảng thời gian cuối năm ở Việt Nam là cao điểm đón khách châu Âu, Mỹ đến để tránh đông và đối với những thị trường xa như vậy, chi phí tiết kiệm là vấn đề vô cùng quan trọng.
8 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam đã đón gần 14 triệu lượt khách quốc tế (tăng 21,7% so với cùng kỳ năm 2024), phục vụ khoảng 106 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 707.000 tỉ đồng.
Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), trong nửa đầu năm 2025, có gần 690 triệu lượt khách đã đi du lịch trên toàn cầu, nhiều hơn khoảng 33 triệu lượt so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với Nhật Bản, Việt Nam được xem là quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch cao nhất thế giới.
Năm 2025, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu bứt phá trong thu hút khách quốc tế với 25 triệu lượt khách.
Năm 2025, du lịch Việt Nam đang hướng tới mục tiêu rất cao là đón 25 triệu lượt khách quốc tế. Để đạt được mục tiêu này đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của toàn ngành, với các chính sách tạo thuận lợi kịp thời cùng các giải pháp đột phá và sáng tạo.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 8 tháng năm 2025, Thủ đô đón khoảng 21,58 triệu lượt khách, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế đạt gần 5 triệu lượt (tăng 25,8%), khách nội địa đạt hơn 16,6 triệu lượt (tăng 10,7%). Tổng thu từ du lịch ước đạt 85,8 nghìn tỷ đồng, tăng 17,1%.
Dịp cao điểm Quốc khánh 2/9, dự kiến lượng khách đi và đến tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất - TPHCM đạt trung bình khoảng 125.000 lượt/ngày. Hai ngày cao điểm nhất là 30/8 và 2/9, lượng khách dự kiến chạm mốc 130.000 lượt/ngày, có 750 chuyến bay/ngày đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 229 về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân 12 nước.
Giữa tháng thấp điểm nhất của mùa du lịch, Việt Nam (VN) vẫn tiếp nối đà kỷ lục đón khách ngoại. Những trải nghiệm độc đáo và đặc sắc đang định vị một thương hiệu du lịch Việt đẳng cấp trên trường quốc tế, kéo khách tới đông hơn, ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn.
Chính phủ Tây Ban Nha đang khuyến khích các du khách quốc tế khám phá các địa điểm du lịch nội địa của nước này nhằm đa dạng hóa các điểm đến, đồng thời giải quyết tình trạng quá tải tại các bãi biển ở Địa Trung Hải.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Quân đội nhân dân tại khu vực diễn ra Lễ Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ở TP Hồ Chí Minh sáng 30/4, hòa chung không khí tưng bừng, hân hoan của người dân Việt Nam, có nhiều người nước ngoài, du khách quốc tế cũng có mặt với cờ hoa, mũ, áo cờ đỏ sao vàng để xem diễu binh, diễu hành và màn trình diễn máy bay ấn tượng trên bầu trời…
Theo thông tin từ Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 3/2025 đạt trên 2 triệu lượt, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm 2024.
Hơn 2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam tháng 3 này đã giúp nâng tổng lượng khách trong quý I/2025 của cả nước đạt trên 6 triệu lượt, cao nhất từ trước đến nay (tăng 29,6% so với quý I/2024).
"Bấy lâu nay, nhắc đến du lịch Đông Nam Á, người ta thường nhớ đến Thái Lan. Thế nhưng, có một điểm đến đang vượt lên về tốc độ tăng trưởng là Việt Nam. Quốc gia này đang là địa điểm thu hút du khách lớn thứ 3 trong khu vực", hãng thông tấn nổi tiếng Bloomberg nhận định.
Từ ngày 1/3, du khách các nước Ba Lan, Séc và Thụy Sĩ được miễn thị thực khi đến Việt Nam du lịch theo chương trình do công ty lữ hành tổ chức, nâng tổng số quốc gia được áp dụng chính sách này lên 30. Với những mục tiêu đầy tham vọng của ngành du lịch trong năm 2025, liệu chính sách này có đủ sức cạnh tranh với các nước láng giềng?
Việc miễn thị thực cho công dân 15 nước là cơ hội lớn để Việt Nam đón thêm nhiều du khách từ thị trường châu Âu - vốn là dòng khách “hạng sang” có mức chi tiêu cao và thời gian lưu trú dài ngày tại Việt Nam.
Thương hiệu du lịch Việt Nam ngày càng có vị thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế, nhất là ở khu vực châu Á. Báo cáo nghiên cứu của những đơn vị khảo sát du lịch trong và ngoài nước vừa công bố cho thấy, Việt Nam có nhiều địa phương hấp dẫn du khách quốc tế, là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất.
Trong hai tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 3,96 triệu lượt khách quốc tế, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2024. Trong số đó, lượng khách quốc tế đến từ châu Á chiếm phần lớn với hơn 3 triệu lượt, góp phần khẳng định sức hút của thương hiệu du lịch Việt trong khu vực.
Từ ngày 16/3, các chuyến bay thuê chuyến (charter) kết nối 11 thành phố của Nga với Khánh Hòa sẽ chính thức khai thác trở lại sau gần 3 năm tạm dừng. Cột mốc quan trọng này sẽ góp phần thúc đẩy lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam trong thời gian tới.