
Lý do khách Mỹ luôn trong top dẫn đầu của du lịch Việt Nam
Trong liên tục nhiều năm, khách Mỹ luôn đứng trong top 4 thị trường gửi khách quốc tế nhiều nhất cho Việt Nam.
Trong liên tục nhiều năm, khách Mỹ luôn đứng trong top 4 thị trường gửi khách quốc tế nhiều nhất cho Việt Nam.
Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam từ đầu năm đến nay liên tục tăng và thuộc top đầu thế giới. Xếp hạng mức tăng trưởng lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam xếp thứ 6 trên thế giới với mức tăng trưởng 10 - 25%.
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 1/9 - 4/9), thời tiết tương đối thuận lợi, các địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều sự kiện, sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn góp phần thu hút lượng lớn khách du lịch đến Lào Cai tăng cao so với dự báo trước kỳ nghỉ lễ.
Tại thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác và xúc tiến du lịch, thương mại giữa Tập đoàn Novaland với các đối tác là Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc và Hiệp hội người Hàn Quốc tại Việt Nam được tổ chức.
Việt Nam cần kịp thời nắm bắt cơ hội do chính sách visa thông thoáng hơn làm đòn bẩy giúp ngành du lịch phát triển vượt bậc, tăng nhanh lượng khách quốc tế đến Việt Nam.
Theo các doanh nghiệp du lịch, chính sách mới về thị thực (visa) về xuất nhập cảnh sẽ chính thức có hiệu lực từ 15/8/2023 sẽ giúp lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng khoảng 20% đến 30% vào cuối năm nay và năm 2024.
Từ ngày 15/8/2023, thời hạn thị thực (visa) điện tử được kéo dài từ 30 ngày lên 90 ngày; không giới hạn số lần nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú đối với người nước ngoài tại Việt Nam. Đây là một trong những điều kiện thuận lợi để thúc đẩy du lịch phát triển, các doanh nghiệp du lịch tại thị xã Sa Pa đang có nhiều giải pháp để khai thác thị trường khách quốc tế.
Việt Nam hiện đứng thứ 11 về lượng khách quốc tế đến Singapore. Từ nay đến hết năm 2023, Tổng cục Du lịch Singapore đẩy mạnh phối hợp với các đối tác tại Việt Nam nhằm tăng cường quảng bá và thu hút khách.
Trong bài báo có tựa đề: ''Việt Nam đang nổi lên là điểm đến du lịch mới hấp dẫn ở Đông Nam Á'', hãng truyền thông Deutsche Welle (DW) của Đức nhận định, Việt Nam đang nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á, cùng với đó là chính sách thuận lợi về thị thực sẽ thúc đẩy ngành du lịch quốc gia.
Dự báo của Hiệp hội Du lịch châu Á – Thái Bình Dương (PATA) cho rằng Việt Nam có thể đón tới 9,1 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023, cao hơn so với mục tiêu chỉ là 8 triệu lượt.
Đã có 2 địa phương có số thu du lịch đạt hàng tỷ USD.
Dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google cho thấy, từ đầu năm 2023 tới nay, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng trong tốp đầu thế giới, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6. Việt Nam là điểm đến duy nhất trong Đông Nam Á nằm ở nhóm này.
Sau gần 3 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, tháng 3/2022, Việt Nam chính thức mở cửa thí điểm đón khách du lịch Trung Quốc. Điều này có tác động rất lớn đến ngành du lịch Lào Cai, nhất là đối với thị trường khách du lịch quốc tế.
Thông tin từ Tổng cục Thống kê cung cấp ngày 29/5 cho biết: Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 5/2023 giảm 6,9% so với tháng trước.
Khảo sát của công ty Milieu Insight cho thấy nhiều du khách Việt Nam yêu thích Đà Nẵng, Sa Pa cho chuyến du lịch hè. Thành phố biển miền Trung này được 43% người tham gia khảo sát lựa chọn và Sa Pa (Lào Cai) được 33% người tham gia khảo sát lựa chọn, khi được hỏi về điểm du lịch trong nước mà du khách muốn đến trong hè năm nay.
Theo Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL, trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 (từ 29/4/2023 đến 3/5/2023), cả nước ước tính đã đón được hơn 300.000 khách quốc tế, phục vụ khoảng 7 triệu lượt khách nội địa (tăng 40% so với cùng kỳ năm 2022), trong đó 3,2 triệu lượt khách có lưu trú.
Tờ Telegraph India giới thiệu 5 mẹo nhỏ giúp du khách có một chuyến đi thuận lợi và tốt đẹp tới Việt Nam. Những mẹo nhỏ này sẽ đề cập tới cả thời điểm nên đi du lịch, cách giao tiếp với người dân và một số đề xuất về đồ ăn.