Khách quốc tế đến Việt Nam qua đường hàng không tăng đột biến

Theo Bộ Giao thông vận tải, trong dịp Tết Nguyên đán 2024, các hãng hàng không đã đón 633.000 lượt khách quốc tế, tăng gần 49%, trong khi đó khách nội địa đạt hơn 628.000 lượt khách, giảm hơn 13% so với Tết năm ngoái.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có báo cáo Văn phòng Chính phủ tình hình phục vụ hoạt động đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán 2024. Theo đó, dịp Tết năm nay sản lượng vận chuyển hành khách bằng đường không đạt gần 1,3 triệu lượt, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khách quốc tế đạt hơn 633.000 lượt, tăng gần 49%, khách nội địa đạt hơn 628.000 lượt, giảm hơn 13%. Sản lượng hàng hóa đạt đạt 7,5 triệu tấn, tăng 6,7% so với năm ngoái.

Ngành đường sắt đã xuất ga 104 tàu khách thống nhất; 219 tàu khách địa phương, tăng gần 3% so với cùng kỳ năm 2023, phục vụ gần 205.000 lượt khách, tăng 8,5%.

Với đường bộ, ngoại trừ Hà Nội thì các thành phố lớn như TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, hoạt động vận tải khách liên tỉnh đều có sự tăng trưởng. Tại TPHCM, lượng hành khách đi qua các bến xe đạt hơn 456.000, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước.

Ngành hàng không vận chuyển hơn 628.000 lượt khách trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngành hàng không vận chuyển hơn 628.000 lượt khách trong dịp Tết Nguyên đán.

Tại Đà Nẵng, lượng hành khách đi qua các bến đạt gần 450.000, tăng gần 20% so với cùng kỳ. Tại Hải Phòng, lượng hành khách đi qua các bến hơn 17.000, tăng khoảng 5%. Ở Cần Thơ, lượng hành khách đi qua các bến là hơn 50.000, tăng 18%.

Riêng tại Hà Nội, lượng hành khách đi qua các bến đạt 106.000 hành khách, giảm 3% về lượng hành khách dù tăng khoảng 5,3% về chuyến xe phục vụ. Lượng khách đi xe giảm do hành khách lựa chọn sử dụng xe ghép chuyến để đi về các tỉnh có cự ly gần với Hà Nội.

Đánh giá chung về tình hình vận tải 7 ngày Tết, Bộ GTVT nhận định, các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh cơ bản đáp ứng đủ về phương tiện, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân; chủ động bố trí xe dự phòng sẵn sàng giải tỏa hành khách nếu xảy ra ùn tắc, gia tăng lưu lượng đột biến, thực hiện tốt phương châm “không để người dân không có xe về quê ăn tết.

"Việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp trước và trong Tết được đảm bảo, các phản ánh về tình trạng nhồi nhét hành khách, chở quá tải, thu giá vé cao được xử lý kịp thời. An ninh, trật tự tại các bến xe, nhà ga, cảng hàng không trên các tuyến vận tải, trên các phương tiện vận tải hành khách được duy trì tốt", Bộ Giao thông Vận tải cho hay.

Báo Tiền Phong

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Xã Bảo Yên được thành lập trên cơ sở sáp nhập các xã Yên Sơn, Lương Sơn, Xuân Thượng và thị trấn Phố Ràng, là khu vực trung tâm, có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bảo Yên cũ. Tuy nhiên những nút thắt về hạ tầng giao thông kết nối đang khiến địa phương này chưa phát huy tiềm năng, lợi thế, chưa phát huy hết vai trò là hạt nhân phát triển của vùng.

Gia nhập thị trường tín chỉ các-bon: Tìm lời giải cho bài toán khó

Sở hữu độ che phủ rừng lên tới 61,5% cùng hệ sinh thái đa dạng bậc nhất Tây Bắc, Lào Cai đang đứng trước cơ hội thu “tỷ đô” từ thị trường tín chỉ các-bon. Tuy nhiên, để biến những cánh rừng thành nguồn tài chính “xanh” bền vững, tỉnh Lào Cai phải giải quyết bài toán về hoàn thiện khung pháp lý, hạ tầng kỹ thuật và thay đổi tư duy của những người đang ngày đêm bám đất, giữ rừng.

Gấp rút thi công kè sông Hồng đoạn qua xã Bảo Thắng

Gấp rút thi công kè sông Hồng đoạn qua xã Bảo Thắng

Những ngày cuối năm, trên công trường dự án kè chống sạt lở bờ sông Hồng đoạn qua xã Bảo Thắng, không khí thi công diễn ra khẩn trương, liên tục. Các mũi thi công của liên danh nhà thầu đang tận dụng thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành các hạng mục quan trọng.

Bảo Hà nâng cao thu nhập cho người dân từ sản xuất ván bóc

Bảo Hà nâng cao thu nhập cho người dân từ sản xuất ván bóc

Xã Bảo Hà (Lào Cai) đang phát triển mạnh kinh tế từ sản xuất ván bóc nhờ có hơn 10.186 ha rừng sản xuất, tạo nguồn nguyên liệu dồi dào, thu hút gần 20 cơ sở chế biến, mang lại việc làm ổn định cho hàng trăm lao động và gia tăng giá trị cho rừng trồng địa phương, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn, hướng tới giảm nghèo bền vững.

Khẩn trương san tạo mặt bằng xây dựng trường học vùng biên Y Tý

Khẩn trương san tạo mặt bằng xây dựng trường học vùng biên Y Tý

Công tác phá đá, san gạt đang được triển khai khẩn trương tại xã Y Tý để hình thành mặt bằng phục vụ Dự án xây dựng Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú (PTDTNT) Tiểu học và THCS - công trình giáo dục trọng điểm tại vùng biên giới của tỉnh. Quyết tâm của chủ đầu tư, sự sát sao của chính quyền địa phương và đồng thuận tích cực từ người dân đang góp phần tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để dự án sớm bước vào giai đoạn thi công đồng bộ.

Xóa nghèo ở Yên Thành

Xóa nghèo ở Yên Thành

Với cách làm chủ động, linh hoạt, sáng tạo, nhất là việc tập trung đa dạng hóa sinh kế, tạo sinh kế phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, thời gian qua, xã Yên Thành đã và đang tạo chuyển biến tích cực, giúp nhiều hộ nghèo vươn lên bằng chính sức mình, góp phần vào công cuộc giảm nghèo bền vững.

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Tỉnh lộ 152 được coi là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão trong năm 2024 và 2025, tuyến đường xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Mặc dù việc khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 đã được triển khai khẩn trương, nhưng mặt đường hỏng cùng khối lượng đất đá lớn vẫn gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân và du khách.

Phụ nữ xã Phúc Khánh: Chung sức xây dựng quê hương phát triển bền vững

Phụ nữ xã Phúc Khánh: Chung sức xây dựng quê hương phát triển bền vững

Những năm qua, phụ nữ xã Phúc Khánh đã khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế và gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống. Với đặc thù địa phương có trên 85% là đồng bào dân tộc thiểu số, hội viên phụ nữ nơi đây không chỉ là lực lượng lao động chủ chốt mà còn đóng vai trò “hạt nhân” trong việc xây dựng cộng đồng đoàn kết, văn minh.

Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có tổng chiều dài tuyến chính 390,9 km, trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Lào Cai là 143,29 km, đi qua 12 xã, phường; điểm đầu tại vị trí nối ray với Trung Quốc tại phường Lào Cai, điểm cuối tại phường Âu Lâu. Dự án có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn đặt ra trước mốc thời điểm khởi công.

fb yt zl tw