Khách quốc tế đến Việt Nam qua đường hàng không tăng đột biến

Theo Bộ Giao thông vận tải, trong dịp Tết Nguyên đán 2024, các hãng hàng không đã đón 633.000 lượt khách quốc tế, tăng gần 49%, trong khi đó khách nội địa đạt hơn 628.000 lượt khách, giảm hơn 13% so với Tết năm ngoái.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có báo cáo Văn phòng Chính phủ tình hình phục vụ hoạt động đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán 2024. Theo đó, dịp Tết năm nay sản lượng vận chuyển hành khách bằng đường không đạt gần 1,3 triệu lượt, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khách quốc tế đạt hơn 633.000 lượt, tăng gần 49%, khách nội địa đạt hơn 628.000 lượt, giảm hơn 13%. Sản lượng hàng hóa đạt đạt 7,5 triệu tấn, tăng 6,7% so với năm ngoái.

Ngành đường sắt đã xuất ga 104 tàu khách thống nhất; 219 tàu khách địa phương, tăng gần 3% so với cùng kỳ năm 2023, phục vụ gần 205.000 lượt khách, tăng 8,5%.

Với đường bộ, ngoại trừ Hà Nội thì các thành phố lớn như TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, hoạt động vận tải khách liên tỉnh đều có sự tăng trưởng. Tại TPHCM, lượng hành khách đi qua các bến xe đạt hơn 456.000, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước.

Ngành hàng không vận chuyển hơn 628.000 lượt khách trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngành hàng không vận chuyển hơn 628.000 lượt khách trong dịp Tết Nguyên đán.

Tại Đà Nẵng, lượng hành khách đi qua các bến đạt gần 450.000, tăng gần 20% so với cùng kỳ. Tại Hải Phòng, lượng hành khách đi qua các bến hơn 17.000, tăng khoảng 5%. Ở Cần Thơ, lượng hành khách đi qua các bến là hơn 50.000, tăng 18%.

Riêng tại Hà Nội, lượng hành khách đi qua các bến đạt 106.000 hành khách, giảm 3% về lượng hành khách dù tăng khoảng 5,3% về chuyến xe phục vụ. Lượng khách đi xe giảm do hành khách lựa chọn sử dụng xe ghép chuyến để đi về các tỉnh có cự ly gần với Hà Nội.

Đánh giá chung về tình hình vận tải 7 ngày Tết, Bộ GTVT nhận định, các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh cơ bản đáp ứng đủ về phương tiện, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân; chủ động bố trí xe dự phòng sẵn sàng giải tỏa hành khách nếu xảy ra ùn tắc, gia tăng lưu lượng đột biến, thực hiện tốt phương châm “không để người dân không có xe về quê ăn tết.

"Việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp trước và trong Tết được đảm bảo, các phản ánh về tình trạng nhồi nhét hành khách, chở quá tải, thu giá vé cao được xử lý kịp thời. An ninh, trật tự tại các bến xe, nhà ga, cảng hàng không trên các tuyến vận tải, trên các phương tiện vận tải hành khách được duy trì tốt", Bộ Giao thông Vận tải cho hay.

Báo Tiền Phong

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phường Trung Tâm phát triển thương hiệu bưởi da xanh

Phường Trung Tâm phát triển thương hiệu bưởi da xanh

Bưởi da xanh đang là cây trồng mũi nhọn, góp phần nâng cao thu nhập và hình thành thương hiệu nông sản đặc trưng của phường Trung Tâm, tỉnh Lào Cai. Những năm gần đây, địa phương đẩy mạnh mở rộng diện tích, chuẩn hóa quy trình sản xuất và kết nối thị trường, tạo động lực quan trọng phát triển kinh tế nông nghiệp.

Púng Luông giữ vững thương hiệu chè Shan tuyết

Púng Luông giữ vững thương hiệu chè Shan tuyết

Tại xã Púng Luông, chè Shan tuyết từ lâu đã là sản phẩm nổi tiếng của địa phương. Khi được chứng nhận OCOP, cây chè trở thành nông sản chủ lực, tạo thương hiệu và sinh kế bền vững giúp người dân vùng cao vươn lên thoát nghèo. Để giữ vững và nâng tầm thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Púng Luông đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ duy trì vùng nguyên liệu, cải tiến quy trình sản xuất đến mở rộng thị trường tiêu thụ.

GCAP – Giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

GCAP – Giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

Trong bối cảnh các đô thị nước ta đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và biến đổi khí hậu, việc xây dựng và triển khai các kế hoạch hành động đô thị xanh được coi là kim chỉ nam, định hướng quan trọng, đảm bảo sự hài hoà giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững.

“Điểm nghẽn” kéo chậm tiến độ các dự án trọng điểm

“Điểm nghẽn” kéo chậm tiến độ các dự án trọng điểm

Năm 2025, Lào Cai đặt mục tiêu “tăng tốc, bứt phá”, hướng tới mục tiêu tăng trưởng GRDP 8,5% và hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. Hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược, nhất là các công trình giao thông liên vùng được coi là động lực mở ra dư địa phát triển mới sau hợp nhất. Tuy vậy, nhiều dự án trọng điểm vẫn chậm so với yêu cầu, mà “điểm nghẽn” lớn nhất là công tác giải phóng mặt bằng.

Đa dạng sinh kế, giảm nghèo bền vững cho người dân

Đa dạng sinh kế, giảm nghèo bền vững cho người dân

Những năm gần đây, nhiều địa phương trong tỉnh đã chủ động tìm hướng đi mới trong phát triển nông nghiệp, đa dạng sinh kế, tận dụng lợi thế đất đai và khí hậu để nâng cao thu nhập, hướng tới phát triển kinh tế bền vững cho người dân.

Dấu ấn giảm nghèo ở Pha Long

Dấu ấn giảm nghèo ở Pha Long

Trong những năm gần đây, xã Pha Long đã chủ động và quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo chuyển biến rõ nét trong đời sống của người dân.

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Xã Bảo Yên được thành lập trên cơ sở sáp nhập các xã Yên Sơn, Lương Sơn, Xuân Thượng và thị trấn Phố Ràng, là khu vực trung tâm, có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bảo Yên cũ. Tuy nhiên những nút thắt về hạ tầng giao thông kết nối đang khiến địa phương này chưa phát huy tiềm năng, lợi thế, chưa phát huy hết vai trò là hạt nhân phát triển của vùng.

Gia nhập thị trường tín chỉ các-bon: Tìm lời giải cho bài toán khó

Sở hữu độ che phủ rừng lên tới 61,5% cùng hệ sinh thái đa dạng bậc nhất Tây Bắc, Lào Cai đang đứng trước cơ hội thu “tỷ đô” từ thị trường tín chỉ các-bon. Tuy nhiên, để biến những cánh rừng thành nguồn tài chính “xanh” bền vững, tỉnh Lào Cai phải giải quyết bài toán về hoàn thiện khung pháp lý, hạ tầng kỹ thuật và thay đổi tư duy của những người đang ngày đêm bám đất, giữ rừng.

fb yt zl tw