Huyện Bát Xát đón hơn 12.000 lượt du khách trong dịp tết Nguyên đán

Dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thời tiết ấm áp, lượng du khách đến tham quan các điểm trên địa bàn huyện Bát Xát đạt hơn 12.000 lượt người.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Dịp tết, thời tiết khu vực vùng cao huyện Bát Xát có nắng ấm và mây đẹp, phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp với hoa đào, hoa mận khoe sắc, đồng bào các dân tộc với trang phục rực rỡ nô nức du xuân. Bức tranh phong cảnh vùng cao Bát Xát hấp dẫn nhiều du khách đến tham quan.

Theo thông tin từ Phòng Văn hóa - Thông tin huyện, trong dịp tết, huyện đón khoảng 12.500 du khách đến tham quan. Trong đó, các ngày từ mùng 1 đến mùng 5 Tết, mỗi ngày đón 1.500 - 2.000 du khách.

Một số điểm đến hấp dẫn du khách như “sân bay” Phìn Hồ, thôn Mò Phú Chải, Choản Thèn, Lao Chải, đỉnh núi Lảo Thẩn (xã Y Tý), cột cờ Lũng Pô (xã A Mú Sung), đền Mẫu Trịnh Tường…

Một số hình ảnh du khách tham quan các điểm đến hấp dẫn trên địa bàn huyện Bát Xát trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024:

1.JPG
Dịp tết Nguyên đán, khu vực vùng cao Bát Xát thời thiết đẹp thuận lợi cho du khách tham quan, ngắm cảnh.
2.JPG
Nhiều người dân và du khách tập trung tại khu vực " sân bay" Phìn Hồ, xã Y Tý ngắm cảnh và chụp ảnh lưu niệm từ ngày mùng 2 đến mùng 5 Tết.
3.jpg
Từ mùng 3 Tết, các homestay tại xã Y Tý đón nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm Tết ở bản làng vùng cao.
4.jpg
Du khách say mê chụp ảnh với hoa đào mùa xuân.
5.jpg
Cột cờ Lũng Pô (xã A Mú Sung) cũng là điểm đến hấp dẫn trên hành trình du xuân tại Bát Xát.
6.jpg
Đoàn du khách từ Hà Nội tham quan Cột cờ Lũng Pô mùng 5 Tết.
7.jpg
Người dân và du khách tham quan, dâng hương tại đền Mẫu Trịnh Tường ngày đầu xuân.
8.JPG
Du khách thích thú với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng.
9.JPG
Hành trình du xuân trên vùng cao Bát Xát để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với du khách bốn phương.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xôi miền sơn cước

Xôi miền sơn cước

Cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Việt Nam có nhiều nét văn hóa độc đáo, trong đó, có nghệ thuật ẩm thực.

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

fb yt zl tw