Họp báo thông tin về Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 23

Chiều 10/11, Sở Công Thương tỉnh Lào Cai (Việt Nam) phối hợp với Cục Thương mại châu Hồng Hà (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) tổ chức Họp báo thông tin về Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 23, năm 2023.

20231110162209__MG_5063.JPG
Đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí tham gia họp báo.

Tham gia buổi họp báo có đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông châu Hồng Hà (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc); các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương của Việt Nam; cơ quan báo chí của tỉnh Lào Cai.

20231110162152__MG_5059.JPG
Ông Nguyễn Huy Tưởng, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lào Cai thông tin về hội chợ.

Thông tin tại buổi Họp báo, đại diện Ban Tổ chức hội chợ cho biết: Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 23, năm 2023 có chủ đề “Phát huy vai trò cầu nối Lào Cai, Vân Nam - thúc đẩy hợp tác toàn diện, phát triển bền vững”.

Hội chợ diễn ra từ ngày 10 - 15/11/2023, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Kim Thành, Khu Thương mại Kim Thành, thành phố Lào Cai.

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho hội chợ đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng cho lễ khai mạc vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 10/11, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Kim Thành.

20231110164851__MG_5073.JPG
IMG_20231110_163252.jpg
Đại diện cơ quan báo chí đặt câu hỏi tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông đã đặt nhiều câu hỏi và Ban Tổ chức hai bên đã giải đáp nhiều thông tin liên quan đến công tác tổ chức hội chợ.

20231110165810__MG_5081.JPG
Ông Lý Ngọc Long, Phó Cục trưởng Cục Thương mại châu Hồng Hà giải đáp thắc mắc của các cơ quan thông tấn, báo chí.

Hội chợ năm nay có 529 gian hàng, trong đó có 156 gian hàng của 109 doanh nghiệp đến từ 8 tỉnh, thành phố của Trung Quốc, 24 gian hàng thuộc 11 doanh nghiệp của 8 nước thứ ba và 439 gian hàng đến từ 165 doanh nghiệp của 46 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Khu triển lãm hội chợ gồm 44 gian hàng của Việt Nam, 44 gian hàng của Trung Quốc, khu triển lãm sinh vật cảnh (1.200m2), khu triển lãm ô tô (1.450m2), khu triển lãm “Điền Việt” (245m2), khu triển lãm du lịch Lào Cai (120m2), khu triển lãm du lịch châu Hồng Hà (120m2) và khu ẩm thực (520m2).

Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra Hội nghị tổ chức đoàn doanh nghiệp nhập khẩu nông - lâm - thủy sản Trung Quốc và Việt Nam giao dịch thương mại tại tỉnh Lào Cai năm 2023; Hội đàm giữa tỉnh Lào Cai và đoàn đại biểu Chính quyền nhân dân châu Hồng Hà; Hội đàm hợp tác kinh tế thương mại giữa tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc); Hội nghị phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

Tăng cường quản lý chất lượng nông sản xuất khẩu

Tăng cường quản lý chất lượng nông sản xuất khẩu

Trong bối cảnh thị trường nhập khẩu ngày càng yêu cầu cao về chất lượng nông sản, cuối tháng 8 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 150/CĐ-TTg về việc tăng cường truy xuất nguồn gốc, bảo đảm chất lượng và uy tín sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam xuất khẩu. 

Bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh: Cần lộ trình để chuyển đổi

Bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh: Cần lộ trình để chuyển đổi

Việc xóa bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh từ năm 2026 là một yêu cầu quan trọng của Nghị quyết 68 – NQ/TW để đảm bảo công bằng và chống thất thu thuế. Tuy nhiên, cộng đồng doanh nghiệp mong muốn có sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý, cũng như có cơ chế miễn xử phạt để doanh nghiệp làm quen và chuyển đổi.

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng số hóa, việc định vị thương hiệu Việt trên thương mại điện tử không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là con đường sống còn để doanh nghiệp khẳng định vị thế và phát triển bền vững. Để thực sự bứt phá, thương hiệu sản phẩm chính là lời cam kết về uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng.

fb yt zl tw