Hơn 12,7 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng

9 tháng năm 2024, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 12,7 triệu lượt, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước; trong đó Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất.

Khách du lịch quốc tế đến từ Vương quốc Anh chụp ảnh tại chùa Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Khách du lịch quốc tế đến từ Vương quốc Anh chụp ảnh tại chùa Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ngày 6/10, theo Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Việt Nam đã đón gần 1,3 triệu lượt khách quốc tế trong tháng Chín vừa qua.

Lũy kế trong 9 tháng năm nay, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 12,7 triệu lượt, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam trong 9 tháng qua với 3,3 triệu lượt (chiếm 26,5%). Thứ hai là Trung Quốc, đạt 2,7 triệu lượt (chiếm 21,3%). Riêng hai thị trường này đóng góp 47,8% tổng số khách quốc tế đến Việt Nam.

Tiếp đến là Đài Loan (Trung Quốc) với 954.000 lượt, Hoa Kỳ (579.000 lượt), Nhật Bản (529.000 lượt), Malaysia (357.000 lượt). Trong tốp 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Australia, Ấn Độ, Campuchia và Thái Lan.

Trong 9 tháng qua, các quốc gia lớn ở khu vực Đông Bắc Á là động lực chính cho sự tăng trưởng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Đặc biệt, thị trường Trung Quốc tăng 141,4% so với cùng kỳ năm ngoái, Hàn Quốc (tăng 30,3%), Nhật Bản (tăng 27,6%), Đài Loan (Trung Quốc) tăng 65,8%.

Lượng khách đến từ một số quốc gia có mức tăng trưởng tốt như Indonesia tăng 91,9%, Philippines tăng 59,5%, Ấn Độ tăng 27%, tiếp đến là Lào, Campuchia, Malaysia, Singapore. Riêng lượng khách Thái Lan giảm 14,3%.

Khách du lịch quốc tế tham quan Tháp Bà Ponagar, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Khách du lịch quốc tế tham quan Tháp Bà Ponagar, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Đáng chú ý, các thị trường ở châu Âu đều tăng trưởng sôi động, trong đó có các thị trường Vương quốc Anh (tăng 19,9%), Pháp (tăng 28,1%), Đức (tăng 23,3%). Bên cạnh đó là Italy (tăng 55,1%), Tây Ban Nha (tăng24,8%), Nga (tăng 80,5%), Đan Mạch (tăng22,1%), Na Uy (tăng15,7%), Thụy Điển (tăng 22,8%). Đây đều là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày, áp dụng từ ngày 15/8/2023.

Khách nhập cảnh bằng đường bộ đạt gần 1,8 triệu lượt người (chiếm 13,8%). Khách di chuyển bằng đường biển đạt gần 165.700 lượt người, chiếm 1,3% và tăng trưởng đến 158,7%.

Do các địa phương ngay từ đầu năm đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, thu hút khách trong nước và quốc tế, doanh thu du lịch lữ hành 9 tháng năm nay ước đạt 45.600 tỷ đồng, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đánh giá nhìn chung, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng tích cực 9 tháng đầu năm nay, đa số các thị trường phục hồi hoàn toàn, thậm chí một số thị trường còn tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.

Thời gian qua, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã triển khai thành công hàng loạt chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài như Australia, Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản, Nga và Hàn Quốc… Đặc biệt, cuối tháng Chín vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thực hiện thành công chương trình xúc tiến du lịch-điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ, từ ngày 23-25/9, với chủ đề “Việt Nam-Điểm đến mới của điện ảnh thế giới.”

Hình ảnh đậm dấu ấn văn hóa bản địa Việt Nam trong bối cảnh bộ phim "L'amant" (1992).
Hình ảnh đậm dấu ấn văn hóa bản địa Việt Nam trong bối cảnh bộ phim "L'amant" (1992).

Chương trình đã giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam quay các bộ phim có sức hút lớn, có khả năng tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Ngành du lịch sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến và tổ chức các sự kiện quan trọng trong những tháng cuối năm 2024. Một số sự kiện đáng chú ý bao gồm Lễ vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam, Liên hoan ẩm thực toàn quốc tại Điện Biên và Hội chợ Du lịch WTM London 2024.

Việt Nam cũng sẽ tham gia Hội chợ CITM 2024 tại Trung Quốc, đồng thời tổ chức Hội nghị hợp tác du lịch Việt Nam-Đài Loan lần thứ 11 và Hội nghị quốc tế về Du lịch nông thôn của UN Tourism tại Quảng Nam.

Bên cạnh đó, ngành du lịch Việt Nam đang tiến hành phổ biến và hướng dẫn công tác điều tra tài nguyên du lịch năm 2024, đồng thời sơ kết và đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị cũng như tình hình thực hiện Luật Du lịch 2017. Các hoạt động này nhằm tiếp tục củng cố nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của du lịch Việt Nam trong những năm tới.

Cùng với động lực từ chính sách thị thực thông thoáng, kỳ vọng trong những tháng còn lại năm nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng đột phá, ngành du lịch sẽ hoàn thành mục tiêu năm 2024, Việt Nam đón từ 17-18 triệu lượt khách quốc tế.

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Từ hoa rừng đến thương hiệu du lịch

Cuối tháng 12, khi những cơn gió lạnh mang mùa đông về trên các đỉnh núi phía Tây Bắc, cũng là lúc vùng cao Mù Cang Chải gỡ bỏ lớp áo vàng óng ả của ruộng bậc thang để khoác lên mình sắc hồng rực rỡ của hoa tớ dày. Từ một loài hoa rừng lặng lẽ nở giữa đại ngàn, tớ dày giờ đây đã trở thành thương hiệu du lịch mùa đông ở Mù Cang Chải.

Trải nghiệm du lịch ở Trấn Yên

Trải nghiệm du lịch ở Trấn Yên

Trên cơ sở hợp nhất thị trấn Cổ Phúc và 5 xã: Tân Đồng, Báo Đáp, Thành Thịnh, Hòa Cuông, Minh Quán - xã Trấn Yên đang “thức giấc”, mở ra hướng đi đầy tiềm năng: du lịch trải nghiệm gắn với nông nghiệp và bản sắc văn hóa cộng đồng.

Có gì ở "Bảo tàng phở" sắp ra mắt?

Có gì ở "Bảo tàng phở" sắp ra mắt?

Dù bán phở, nhưng nhà sáng lập Bảo tàng Phở đầu tiên của Việt Nam sắp ra mắt tại TP.HCM, khẳng định địa điểm này không đơn thuần là quán phở, mà là không gian kể chuyện phở cho khách trong và ngoài nước, khơi dậy vẻ đẹp Việt và để khách… muốn ăn phở.

Từ đất lúa đến mùa hoa hy vọng

Từ đất lúa đến mùa hoa hy vọng

Năm 2025 đánh dấu một bước ngoặt mới trong bức tranh nông nghiệp và du lịch của xã vùng cao Phong Dụ Thượng, khi lần đầu tiên cây hoa tam giác mạch được đưa vào canh tác trên những thửa ruộng sau mùa gặt. Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam, mô hình không chỉ phủ sắc hồng lên những diện tích đất sau thu hoạch mà còn mở ra hướng phát triển bền vững, chuyển dịch từ sản xuất nông nghiệp thuần túy sang kinh tế du lịch trải nghiệm.

Trao bằng công nhận Di sản thế giới cho quần thể Yên Tử, Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn - Kiếp Bạc

Trao bằng công nhận Di sản thế giới cho quần thể Yên Tử, Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn - Kiếp Bạc

Tối 20/12, tại Khu di tích và danh thắng Yên Tử, phường Yên Tử (tỉnh Quảng Ninh), lễ đón nhận Bằng công nhận của UNESCO đối với quần thể di tích và danh thắng Yên Tử, Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn - Kiếp Bạc diễn ra trang trọng, đánh dấu cột mốc quan trọng của di sản theo chuỗi liên tỉnh đầu tiên của Việt Nam.

fb yt zl tw