Hơn 12,7 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng

9 tháng năm 2024, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 12,7 triệu lượt, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước; trong đó Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất.

Khách du lịch quốc tế đến từ Vương quốc Anh chụp ảnh tại chùa Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Khách du lịch quốc tế đến từ Vương quốc Anh chụp ảnh tại chùa Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ngày 6/10, theo Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Việt Nam đã đón gần 1,3 triệu lượt khách quốc tế trong tháng Chín vừa qua.

Lũy kế trong 9 tháng năm nay, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 12,7 triệu lượt, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam trong 9 tháng qua với 3,3 triệu lượt (chiếm 26,5%). Thứ hai là Trung Quốc, đạt 2,7 triệu lượt (chiếm 21,3%). Riêng hai thị trường này đóng góp 47,8% tổng số khách quốc tế đến Việt Nam.

Tiếp đến là Đài Loan (Trung Quốc) với 954.000 lượt, Hoa Kỳ (579.000 lượt), Nhật Bản (529.000 lượt), Malaysia (357.000 lượt). Trong tốp 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Australia, Ấn Độ, Campuchia và Thái Lan.

Trong 9 tháng qua, các quốc gia lớn ở khu vực Đông Bắc Á là động lực chính cho sự tăng trưởng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Đặc biệt, thị trường Trung Quốc tăng 141,4% so với cùng kỳ năm ngoái, Hàn Quốc (tăng 30,3%), Nhật Bản (tăng 27,6%), Đài Loan (Trung Quốc) tăng 65,8%.

Lượng khách đến từ một số quốc gia có mức tăng trưởng tốt như Indonesia tăng 91,9%, Philippines tăng 59,5%, Ấn Độ tăng 27%, tiếp đến là Lào, Campuchia, Malaysia, Singapore. Riêng lượng khách Thái Lan giảm 14,3%.

Khách du lịch quốc tế tham quan Tháp Bà Ponagar, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Khách du lịch quốc tế tham quan Tháp Bà Ponagar, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Đáng chú ý, các thị trường ở châu Âu đều tăng trưởng sôi động, trong đó có các thị trường Vương quốc Anh (tăng 19,9%), Pháp (tăng 28,1%), Đức (tăng 23,3%). Bên cạnh đó là Italy (tăng 55,1%), Tây Ban Nha (tăng24,8%), Nga (tăng 80,5%), Đan Mạch (tăng22,1%), Na Uy (tăng15,7%), Thụy Điển (tăng 22,8%). Đây đều là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày, áp dụng từ ngày 15/8/2023.

Khách nhập cảnh bằng đường bộ đạt gần 1,8 triệu lượt người (chiếm 13,8%). Khách di chuyển bằng đường biển đạt gần 165.700 lượt người, chiếm 1,3% và tăng trưởng đến 158,7%.

Do các địa phương ngay từ đầu năm đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, thu hút khách trong nước và quốc tế, doanh thu du lịch lữ hành 9 tháng năm nay ước đạt 45.600 tỷ đồng, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đánh giá nhìn chung, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng tích cực 9 tháng đầu năm nay, đa số các thị trường phục hồi hoàn toàn, thậm chí một số thị trường còn tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.

Thời gian qua, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã triển khai thành công hàng loạt chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài như Australia, Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản, Nga và Hàn Quốc… Đặc biệt, cuối tháng Chín vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thực hiện thành công chương trình xúc tiến du lịch-điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ, từ ngày 23-25/9, với chủ đề “Việt Nam-Điểm đến mới của điện ảnh thế giới.”

Hình ảnh đậm dấu ấn văn hóa bản địa Việt Nam trong bối cảnh bộ phim "L'amant" (1992).
Hình ảnh đậm dấu ấn văn hóa bản địa Việt Nam trong bối cảnh bộ phim "L'amant" (1992).

Chương trình đã giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam quay các bộ phim có sức hút lớn, có khả năng tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Ngành du lịch sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến và tổ chức các sự kiện quan trọng trong những tháng cuối năm 2024. Một số sự kiện đáng chú ý bao gồm Lễ vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam, Liên hoan ẩm thực toàn quốc tại Điện Biên và Hội chợ Du lịch WTM London 2024.

Việt Nam cũng sẽ tham gia Hội chợ CITM 2024 tại Trung Quốc, đồng thời tổ chức Hội nghị hợp tác du lịch Việt Nam-Đài Loan lần thứ 11 và Hội nghị quốc tế về Du lịch nông thôn của UN Tourism tại Quảng Nam.

Bên cạnh đó, ngành du lịch Việt Nam đang tiến hành phổ biến và hướng dẫn công tác điều tra tài nguyên du lịch năm 2024, đồng thời sơ kết và đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị cũng như tình hình thực hiện Luật Du lịch 2017. Các hoạt động này nhằm tiếp tục củng cố nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của du lịch Việt Nam trong những năm tới.

Cùng với động lực từ chính sách thị thực thông thoáng, kỳ vọng trong những tháng còn lại năm nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng đột phá, ngành du lịch sẽ hoàn thành mục tiêu năm 2024, Việt Nam đón từ 17-18 triệu lượt khách quốc tế.

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh tiếp nối các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc và Lễ mở ký Công ước quốc tế về chống tội phạm mạng diễn ra tại Hà Nội vào ngày 25 - 26/10/2025 đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến Việt Nam.

Lào Cai - Hành trình khám phá, trải nghiệm và kết nối

Lào Cai - Hành trình khám phá, trải nghiệm và kết nối

Những ngày cuối thu, khi tiết trời bắt đầu se lạnh và những cơn gió heo may nhẹ nhàng gõ cửa, nhóm bạn tôi, người từ Sài Gòn nắng ấm, người ở Hà Nội, sau bao mùa bỏ lỡ cuối cùng cũng thực hiện được lời hẹn cũ nhất định phải lên Lào Cai để ngắm mây trên đỉnh núi, nghe tiếng gió thì thầm qua nương ngô và tìm phút lắng đọng giữa nhịp sống hiện đại.

Ngòi Tu: Phát triển du lịch từ bản sắc

Ngòi Tu: Phát triển du lịch từ bản sắc

Cách trung tâm tỉnh khoảng 60km, đi theo tuyến đường Đông hồ Thác Bà, du khách sẽ đến làng văn hóa Ngòi Tu xã Thác Bà. Không chỉ quyến rũ bởi khung cảnh làng quê thanh bình, Ngòi Tu còn là nơi hội tụ những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc Dao, Cao Lan, Nùng..., trong đó, người Dao quần trắng chiếm tới 63,8%, tạo nên bản sắc riêng cho vùng đất này.

Họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai

Họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai

Sáng 04/11, UBND tỉnh tổ chức công bố quyết định và họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai. Đồng chí Nguyễn Thành Sinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì hội nghị.

Đón bình minh ở nơi sông Hồng đổ về biển

Đón bình minh ở nơi sông Hồng đổ về biển

Sau hành trình 1.149 km từ dãy núi Ngọa Sơn (Trung Quốc), vượt qua hơn 500 km trên lãnh thổ Việt Nam, dòng sông Hồng huyền thoại kết thúc cuộc hành trình bằng cảnh hoàng hôn nên thơ tại cửa biển Ba Lạt - nơi dòng sông đỏ ngàu giao hòa với làn nước mênh mông Biển Đông, tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ mà bất kỳ du khách nào cũng muốn một lần được chứng kiến.

Lạc vào rừng rêu cổ tích trên cung đường chinh phục Phu Sa Phìn

Lạc vào rừng rêu cổ tích trên cung đường chinh phục Phu Sa Phìn

Phu Sa Phìn - đỉnh cao nhất của dãy Tà Xùa, thuộc địa phận xã Hang Chú (tỉnh Sơn La), giáp ranh với xã Trạm Tấu (tỉnh Lào Cai), được ví như “nóc nhà” vùng Tây Bắc. Ở độ cao khoảng 2.700 - 2.800 m, nơi đây sở hữu khu rừng rêu nguyên sinh kỳ vĩ, nơi hàng nghìn thân cây cổ thụ khoác lên mình "tấm áo" rêu xanh mướt, tạo nên khung cảnh huyền ảo mang đến cho du khách trải nghiệm trọn vẹn trên hành trình chinh phục đỉnh Phu Sa Phìn.

Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025

Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025

Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025 sẽ giới thiệu các điểm đến, sản phẩm đặc sắc thông qua những hoạt động tổ chức xúc tiến tại gian hàng, triển khai họp báo, chương trình tiếp tân, gặp gỡ doanh nghiệp và nhiều hoạt động sôi nổi trong khuôn khổ sự kiện.

Khám phá những tuyến du lịch ngoại thành mới của Hà Nội

Khám phá những tuyến du lịch ngoại thành mới của Hà Nội

Thành phố Hà Nội vừa triển khai ba sản phẩm du lịch ngoại thành mới, gồm: “Con đường Di sản Nam Thăng Long, Hà Nội - Tinh hoa làng nghề Việt”, “Con đường đạo học” và “Sắc hoa Tường Phiêu”. Đây là những tour du lịch có nhiều nét mới, góp phần tạo đột phá cho du lịch Thủ đô.

Khu du lịch Quốc gia Sa Pa: 35 học viên được bồi dưỡng kỹ năng ứng xử với khách du lịch

Khu du lịch Quốc gia Sa Pa: 35 học viên được bồi dưỡng kỹ năng ứng xử với khách du lịch

Ngày 30/10, tại Khu du lịch Quốc gia Sa Pa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch, nhằm nâng cao nhận thức cho người dân và người lao động địa phương, góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến thân thiện, hạn chế tình trạng chèo kéo, bán hàng rong gây phiền hà cho du khách.

fb yt zl tw