Giá vàng ngày 6/9: Thế giới tăng mạnh, trong nước vàng nhẫn neo quanh mức đỉnh

Giá vàng thế giới hôm nay (6/9) “tỏa sáng” khi cổ phiếu và tiền điện tử trượt dốc, các nhà giao dịch đặt cược vào 4 lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024, tăng mạnh lên mức 2.516 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC giao dịch ở mức 80,5 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn SJC neo quanh mức đỉnh 78,6 triệu đồng/lượng.

Tại thời điểm 6 giờ ngày 6/9, giá vàng miếng DOJI tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 78,5 triệu đồng/lượng mua vào và 80,5 triệu đồng/lượng bán ra.

Thương hiệu này niêm yết giá vàng nhẫn Doji Hưng Thịnh Vượng 9999 mua vào-bán ra ở mức 77,45-78,6 triệu đồng/lượng.

Thống kê giá vàng của Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS - Cập nhật lúc 6 giờ sáng 6/9.
Thống kê giá vàng của Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS - Cập nhật lúc 6 giờ sáng 6/9.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào-bán ra ở mức 78,5-80,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn SJC 9999 đang giao dịch mua vào 77,3 triệu đồng/lượng, bán ra 78,6 triệu đồng/lượng.

Vàng PNJ mua vào ở mức 77,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 78,6 triệu đồng/lượng, không đổi so chốt phiên hôm trước.

Tính đến 6 giờ sáng 6/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới tăng 21,6 USD so kết phiên hôm trước lên mức 2.516,8 USD/ounce.

Giá vàng thế giới sáng nay tăng mạnh trong bối cảnh số liệu việc làm của Mỹ không đạt kỳ vọng, làm giảm giá trị đồng bạc xanh, cổ phiếu và tiền điện tử có xu hướng giảm.

Hôm qua, Bộ Lao động Mỹ công bố số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã giảm xuống 227.000 trong tuần kết thúc vào ngày 31/8. Con số này thấp hơn so kỳ vọng là 230.000 đơn.

Hiện tại, thị trường đang chú ý chặt chẽ đến thị trường lao động, đây vẫn là yếu tố quan trọng đối với chính sách tiền tệ của FED. Mọi sự chú ý cũng đang đổ dồn vào báo cáo việc làm tháng 8 được công bố vào thứ sáu, đây sẽ là một trong những tin tức kinh tế quan trọng cuối cùng mà thị trường và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cần tiếp nhận trước cuộc họp của FOMC vào ngày 18/9 tới.

Biểu đồ giá vàng thế giới ngày 6/9. (Ảnh: kitco.com)
Biểu đồ giá vàng thế giới ngày 6/9. (Ảnh: kitco.com)

Callum Thomas, Nhà sáng lập Topdown Charts cho biết, năm nay vàng đã tăng đột phá sau nhiều năm củng cố với mức tăng hơn 22% kể từ đầu năm đến nay.

Ông cho biết: “Rõ ràng, chúng ta đang ở trong một xu hướng tăng mới và các động lực thúc đẩy xu hướng này khó có thể biến mất trong thời gian tới khi những yếu tố vĩ mô như sự bất ổn về địa chính trị, nợ chính phủ tăng, rủi ro suy thoái và việc cắt giảm lãi suất sắp tới sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng”.

Sáng nay, Chỉ số USD-Index ở mức 101,06 điểm; lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm ổn định giảm nhẹ xuống 3,730%; chứng khoán Mỹ giảm điểm và giá dầu đang ở mức thấp nhất từ đầu năm, hiện giao dịch ở mức 72,87 USD/thùng đối với dầu Brent và 69,33 USD/thùng đối với dầu WTI.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường quản lý chất lượng nông sản xuất khẩu

Tăng cường quản lý chất lượng nông sản xuất khẩu

Trong bối cảnh thị trường nhập khẩu ngày càng yêu cầu cao về chất lượng nông sản, cuối tháng 8 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 150/CĐ-TTg về việc tăng cường truy xuất nguồn gốc, bảo đảm chất lượng và uy tín sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam xuất khẩu. 

Bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh: Cần lộ trình để chuyển đổi

Bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh: Cần lộ trình để chuyển đổi

Việc xóa bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh từ năm 2026 là một yêu cầu quan trọng của Nghị quyết 68 – NQ/TW để đảm bảo công bằng và chống thất thu thuế. Tuy nhiên, cộng đồng doanh nghiệp mong muốn có sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý, cũng như có cơ chế miễn xử phạt để doanh nghiệp làm quen và chuyển đổi.

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng số hóa, việc định vị thương hiệu Việt trên thương mại điện tử không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là con đường sống còn để doanh nghiệp khẳng định vị thế và phát triển bền vững. Để thực sự bứt phá, thương hiệu sản phẩm chính là lời cam kết về uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng.

fb yt zl tw