Giá vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn đều quay đầu tăng vọt

Giá vàng trong nước sáng nay (21/1), bất ngờ tăng mạnh trở lại, vượt xa mốc 87 triệu đồng/lượng.

Sáng nay, 21/1, Công ty SJC niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào 85,2 triệu đồng/lượng, bán ra 87,2 triệu đồng/lượng - tăng 500.000 đồng so với hôm qua.

Công ty PNJ và các ngân hàng ACB, Sacombank, Eximbank cũng đồng loạt tăng giá bán ra vàng miếng SJC vượt 87 triệu đồng/lượng. Chiều mua vào, giá vàng miếng SJC có sự cách biệt. Trong đó, một số ngân hàng như ACB nâng mạnh giá mua lên 85,7 triệu đồng/lượng; Công ty Mi Hồng tăng lên 86 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh trở lại.
Giá vàng miếng SJC tăng mạnh trở lại.

Tương tự, giá vàng nhẫn và vàng trang sức các loại cũng tăng trở lại. Công ty SJC giao dịch vàng nhẫn mua vào 85 triệu đồng/lượng, bán ra 86,8 triệu đồng/lượng - tăng 700.000 đồng so với hôm qua.

Giá vàng nhẫn 99,99 có sự cách biệt giữa các doanh nghiệp. Một số công ty như PNJ bán ra vàng nhẫn thấp hơn, quanh 86,5 triệu đồng; còn Mi Hồng bán ra 86,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước liên tục biến động mạnh những ngày qua, theo đà lên xuống của giá vàng thế giới. Trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay nhảy vọt lên 2.724 USD/ounce, tăng tới 24 USD so với phiên trước.

Giá kim loại quý trên sàn quốc tế tăng vọt trong bối cảnh đồng USD lao dốc mạnh. Chỉ số đồng USD trên thị trường quốc tế rớt xuống sát 108 điểm, giảm mạnh so với 109 điểm phiên trước đó.

Không chỉ vàng, đồng USD và các tài sản tài chính khác cũng đang biến động do ảnh hưởng từ những chính sách mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi ông trở lại Nhà Trắng.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 83,8 triệu đồng/lượng.

nld.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

9 tháng năm 2025, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục tăng trưởng ấn tượng. Cùng với đó, việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ đã tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy phát triển các dịch vụ số an toàn, thuận tiện, minh bạch hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, thị trường trong nước đã chứng minh vai trò “trụ đỡ” cho nền kinh tế Việt Nam. Kết quả này gắn liền với việc triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2021 - 2025, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

Tại chợ Sa Pa, những năm gần đây, việc áp dụng các hình thức kinh doanh online đã không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên, điều đặc biệt là sự xuất hiện của các tiểu thương đến từ Lào và Thái Lan, những người không chỉ nhập khẩu sản phẩm mà còn tham gia vào quá trình bán hàng online qua livestream.

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Từ chiếc điện thoại, người Việt giờ có thể “chạm” để thanh toán mọi thứ, từ cà phê buổi sáng, vé xe buýt hay hóa đơn điện nước. Công nghệ NFC, mã QR và ví điện tử đang tái định hình hành vi chi tiêu, đưa Việt Nam tiến nhanh vào kỷ nguyên thanh toán thông minh, nơi tiện lợi và an toàn trở thành tiêu chuẩn mới của cuộc sống số.

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

fb yt zl tw