Gần 30 tỉnh, thành phố tham gia phiên chợ xanh - tử tế tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 13/5, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức phiên chợ xanh - tử tế lần thứ 300, đánh dấu 7 năm phiên chợ xanh - tử tế đi vào hoạt động.

Nhiều người tiêu dùng đến mua sắm tại phiên chợ xanh - tử tế.

Nhiều người tiêu dùng đến mua sắm tại phiên chợ xanh - tử tế.

Theo Ban Tổ chức, phiên chợ xanh - tử tế với sự tham gia của 80 đơn vị là các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, hộ nông dân từ 29 tỉnh, thành phố trên cả nước như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp, Nghệ An, Lâm Đồng, Tây Ninh, Long An, Bình Phước, Quảng Nam, Vĩnh Long, Tiền Giang, Lào Cai, Đắk Lắk, Ninh Thuận…

Phiên chợ trưng bày, giới thiệu những nhóm sản phẩm từ làng nghề đan lát túi xách bằng cỏ bàng ở An Giang, sản phẩm rau hữu cơ Đồng Tháp, các đặc sản vùng miền của các địa phương trên phạm vi cả nước.

Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại phiên chợ xanh - tử tế phải đạt các tiêu chí, đáp ứng tính an toàn cho người sử dụng. Ban Tổ chức tiến hành quy trình kiểm tra chặt chẽ, sản phẩm phải có đầy đủ các giấy chứng nhận về chỉ số an toàn, bảo đảm chất lượng mới được vào chợ.

Khu ẩm thực với nhiều món ngon các vùng miền thu hút nhiều người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Khu ẩm thực với nhiều món ngon các vùng miền thu hút nhiều người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại phiên chợ, Ban Tổ chức cùng các đơn vị tham gia phiên chợ thực hiện nhiều chương trình, hoạt động tri ân khách hàng, người tiêu dùng đã tin tưởng, ủng hộ phiên chợ xanh - tử tế trong suốt 7 năm qua.

Cụ thể, chương trình “Vì môi trường xanh” nhằm khuyến khích khách hàng mang túi đi chợ, mang pin đã sử dụng đến quầy đổi quà của Ban Tổ chức; không gian ẩm thực với nhiều món ngon các vùng miền giới thiệu đến người tiêu dùng; hướng dẫn làm chậu hoa, hoa trang trí bằng xơ mướp, làm quai xách ly bằng cỏ bàng, làm dầu cao sao vàng từ nguyên liệu tự nhiên…

Phiên chợ tổ chức trong 2 ngày cuối tuần 13 và 14/5, tại số 135A Pasteur, phường Võ Thị Sáu, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Báo Nhân Dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp kỳ vọng điều gì?

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 25: Doanh nghiệp kỳ vọng điều gì?

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 25 sẽ diễn ra từ ngày 19/11 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Kim Thành, tỉnh Lào Cai. Với nhiều điểm mới đáng chú ý, kỳ hội chợ này được các doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước đặt rất nhiều kỳ vọng kết nối với cộng đồng doanh nghiệp và thị trường Trung Quốc rộng lớn.

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

9 tháng năm 2025, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục tăng trưởng ấn tượng. Cùng với đó, việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ đã tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy phát triển các dịch vụ số an toàn, thuận tiện, minh bạch hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, thị trường trong nước đã chứng minh vai trò “trụ đỡ” cho nền kinh tế Việt Nam. Kết quả này gắn liền với việc triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2021 - 2025, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

Tại chợ Sa Pa, những năm gần đây, việc áp dụng các hình thức kinh doanh online đã không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên, điều đặc biệt là sự xuất hiện của các tiểu thương đến từ Lào và Thái Lan, những người không chỉ nhập khẩu sản phẩm mà còn tham gia vào quá trình bán hàng online qua livestream.

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Từ chiếc điện thoại, người Việt giờ có thể “chạm” để thanh toán mọi thứ, từ cà phê buổi sáng, vé xe buýt hay hóa đơn điện nước. Công nghệ NFC, mã QR và ví điện tử đang tái định hình hành vi chi tiêu, đưa Việt Nam tiến nhanh vào kỷ nguyên thanh toán thông minh, nơi tiện lợi và an toàn trở thành tiêu chuẩn mới của cuộc sống số.

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

fb yt zl tw