Đưa hàng Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng ở Đông Bắc Thái Lan

Trong nỗ lực đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng tại khu vực Đông Bắc Thái Lan, nơi có đông kiều bào ta sinh sống nhiều thế hệ, Central Retail Việt Nam thuộc Tập đoàn Central của Thái Lan phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) đã tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại tỉnh Udon Thani, Thái Lan.

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng nhấn mạnh sự kiện sẽ góp phần quảng bá sản phẩm Việt Nam tại thị trường Thái Lan.
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng nhấn mạnh sự kiện sẽ góp phần quảng bá sản phẩm Việt Nam tại thị trường Thái Lan.

Sự kiện kéo dài từ ngày 7 - 10/11 tại Trung tâm thương mại Central Udon Thani, với sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, phát biểu chào mừng sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng nhấn mạnh, việc tổ chức Tuần hàng Việt Nam lần này thể hiện nỗ lực từ khu vực tư nhân cùng với các cơ quan của Việt Nam trong việc quảng bá sản phẩm Việt Nam tại thị trường Thái Lan, góp phần thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam sang nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á. Việt Nam và Thái Lan là những đối tác thương mại quan trọng của nhau, vì vậy việc thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan có ý nghĩa rất lớn, không chỉ mang lại lợi ích cho cả hai bên mà còn góp phần cân bằng cán cân thương mại, hướng tới mục tiêu kim ngạch song phương đạt 25 tỷ USD vào năm 2025 như đã được lãnh đạo hai nước thống nhất.

Bà Jariya Chirathivat, Phó Chủ tịch điều hành phát triển kinh doanh Tập đoàn Central nhấn mạnh cam kết trong việc quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Thái Lan; góp phần khuyến khích người tiêu dùng Thái Lan đón nhận và ủng hộ các sản phẩm Việt Nam, qua đó củng cố hơn nữa mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan.

Trong khi đó, quyền Tỉnh trưởng Udon Thani, bà Ranida Laungthitisakul khẳng định, cộng đồng người Việt Nam và nhân dân tỉnh Udon Thani có mối quan hệ thân thiết, lâu đời, gắn kết với nhau về mặt lịch sử, văn hoá, kinh tế và thương mại. Tỉnh Udon Thani nhận thức được tầm quan trọng của việc thúc đẩy quan hệ Thái Lan - Việt Nam và cam kết hỗ trợ toàn diện cho sự hợp tác trong nhiều lĩnh vực giữa hai quốc gia. Quyền Tỉnh trưởng Udon Thani bày tỏ hy vọng, sự kiện lần này sẽ là nền tảng cho sự trao đổi và hợp tác chặt chẽ hơn trong tương lai vì lợi ích chung của cả hai nước.

Các gian hàng thu hút đông đảo khách đến tham quan và mua sắm.
Các gian hàng thu hút đông đảo khách đến tham quan và mua sắm.

Về phần mình, ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương khẳng định, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam mang đến thị trường Thái Lan những sản phẩm không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng mà còn được sản xuất một cách bền vững, thân thiện với môi trường. Các sản phẩm được giới thiệu tại Thái Lan lần này là kết quả của sự lao động, sáng tạo và tâm huyết, kết hợp giữa truyền thống và đổi mới, đóng góp xây dựng hình ảnh mới của Việt Nam trong thời kỳ hội nhập. Bộ Công Thương kỳ vọng, sự kiện Tuần hàng Việt Nam lần này tiếp tục là cầu nối đưa sản phẩm Việt Nam vươn xa hơn, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, văn hóa giữa hai nước ngày càng khăng khít.

Đánh giá cao tiềm năng phát triển tại địa bàn Thái Lan, bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc ITPC cho rằng, việc giới thiệu, quảng bá và xuất khẩu sản phẩm chất lượng và giá trị gia tăng cao cho người tiêu dùng Thái Lan và còn là cơ hội để xuất khẩu sang các nước thứ ba. Sự kiện lần này góp phần giúp hàng Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường Thái Lan thông qua các hệ thống phân phối lớn tại Thái Lan, là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam nói chung cũng như Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Central Retail Việt Nam cho hay: “Trong 8 năm qua, Tập đoàn Central đưa hơn 1.000 doanh nghiệp từ Việt Nam sang Thái Lan. Các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất các sản phẩm tinh túy và mang tính biểu tượng của Việt Nam, đó là những sản phẩm mà Việt Nam đứng đầu thế giới như hồ tiêu, cà phê, hạt điều, trong đó có các sản phẩm OCOP”. Theo ông Paul Le, hợp tác với các doanh nghiệp Thái Lan, các doanh nghiệp Việt Nam đã biết cách phát triển các mẫu bao bì đẹp, hiện đại và phù hợp thị hiếu người tiêu dùng.

Trong khi đó, ông Hường Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh thị trường tại Udon Thani phù hợp và có nét tương đồng với Quảng Nam, vì vậy đây là cơ hội để Quảng Nam tiếp cận thị trường Udon Thani với nhiều sản phẩm phẩm chế biến từ sản vật của biển như nước mắm, hải sản, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm từ cây rau quả của Quảng Nam rất là phù hợp. Đặc biệt là các sản phẩm OCOP từ 4-5 sao.

Người tiêu dùng Thái Lan đánh giá cao các sản phẩm của Việt Nam.
Người tiêu dùng Thái Lan đánh giá cao các sản phẩm của Việt Nam.

Các hoạt động trong Tuần hàng Việt Nam lần này nhằm kết nối giao thương, quảng bá hình ảnh, văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến người tiêu dùng thông qua việc giới thiệu các sản phẩm nổi bật, chất lượng cao của gần 40 doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh như Quảng Nam, Tiền Giang, Tây Ninh, Kiên Giang. Các sản phẩm tham dự gồm có sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, trà, cà phê, đồ khô, gia vị, dược phẩm, thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng, thời trang, hoa quả tươi… đạt tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế, bao bì được thiết kế ấn tượng, bao gồm cả các sản phẩm sạch, hữu cơ, sản phẩm thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, khách tham quan còn được trải nghiệm hoạt động mặc áo dài lụa Việt Nam chụp hình lưu niệm, tìm hiểu nghệ thuật nặn tò he với sự hướng dẫn của các nghệ nhân Việt Nam. Trong khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, các doanh nghiệp hai nước đã tổ chức hoạt động kết nối kinh doanh và ký kết Bản ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy đưa hàng hóa Việt Nam sang Thái Lan.

Từ năm 2016, thông qua Tuần lễ hàng Việt Nam được tổ chức thường niên tại Thái Lan, Tập đoàn Central và Central Retail Việt Nam đã hợp tác với Bộ Công Thương để tạo ra một nền tảng cho phép hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm của mình đến người tiêu dùng Thái Lan, tăng cường cơ hội xuất khẩu. Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy vai trò xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, tăng cường hợp tác kinh tế với Thái Lan và nâng cao vị thế sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hơn 1.300 lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn tín dụng chính sách

Hơn 1.300 lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn tín dụng chính sách

Năm 2025, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Trạm Tấu đã triển khai hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách tại 4 xã Hạnh Phúc, Trạm Tấu, Phình Hồ và Tà Xi Láng, tạo điều kiện cho hơn 1.300 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, góp phần phát triển sản xuất, ổn định đời sống và bảo đảm an sinh xã hội.

Bảo Hà nhân rộng sinh kế, tạo đòn bẩy giảm nghèo

Bảo Hà nhân rộng sinh kế, tạo đòn bẩy giảm nghèo

Thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, những năm qua xã Bảo Hà đã tập trung triển khai nhiều mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện thực tế địa phương. Từ trồng trọt, chăn nuôi đến phát triển kinh tế hộ gia đình, các mô hình không chỉ tạo sinh kế ổn định cho người dân mà còn góp phần thay đổi tư duy sản xuất, nâng cao thu nhập, từng bước cải thiện đời sống.

Dự án nâng cấp đường Yên Thế - Vĩnh Kiên phấn đấu “về đích” trước Tết Nguyên đán 2026

Dự án nâng cấp đường Yên Thế - Vĩnh Kiên phấn đấu “về đích” trước Tết Nguyên đán 2026

Sau nhiều năm khai thác, tuyến đường Yên Thế - Vĩnh Kiên, trục giao thông quan trọng kết nối các xã vùng Đông Hồ Thác Bà (tỉnh Yên Bái trước hợp nhất), đã xuất hiện nhiều hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Tình trạng này gây khó khăn trong đi lại và vận chuyển hàng hóa, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, đặc biệt trong mùa mưa.

Công ty Điện lực Lào Cai triển khai nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng "Tháng tri ân khách hàng" năm 2025

Công ty Điện lực Lào Cai triển khai nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng "Tháng tri ân khách hàng" năm 2025

Hưởng ứng "Tháng tri ân khách hàng" năm 2025 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phát động, Công ty Điện lực Lào Cai đã và đang triển khai đồng bộ nhiều hoạt động chăm sóc khách hàng và an sinh xã hội giàu ý nghĩa, thể hiện rõ trách nhiệm của doanh nghiệp nhà nước trong phục vụ Nhân dân và phát triển bền vững địa phương.

Hành trình đưa nông sản lên kệ siêu thị

Hành trình đưa nông sản lên kệ siêu thị

Để những bó rau xanh, túi gạo, miến hay chai tương ớt từ các bản làng miền núi Lào Cai có mặt trên kệ của các siêu thị lớn là cả một quá trình dài, bắt đầu từ chuyển biến tư duy sản xuất của nông dân đến sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cơ quan chức năng.

Nông dân Lào Cai thi đua sản xuất giỏi, chung sức xây dựng nông thôn mới

Nông dân Lào Cai thi đua sản xuất giỏi, chung sức xây dựng nông thôn mới

Trên những thửa ruộng bậc thang, nương đồi và các trang trại xanh màu no ấm của Lào Cai, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi đang lan tỏa sâu rộng. Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, người nông dân đã mạnh dạn đổi mới tư duy, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi, phát triển kinh tế tập thể.

Xăng, dầu đồng loạt giảm giá bán lẻ

Xăng, dầu đồng loạt giảm giá bán lẻ

Giá xăng E5RON92 và RON95-III có mức giảm sâu, từ 523 đồng đến 614 đồng/lít. Trong khi đó, giá 3 mặt hàng dầu diesel, dầu hoả và dầu mazut có mức giảm nhẹ hơn, khoảng hơn 200 đồng/lít hoặc kg.

Bước chuyển căn bản trong quản lý đất đai

Bước chuyển căn bản trong quản lý đất đai

Thực hiện Chiến dịch “90 ngày xây dựng, hoàn thiện cơ sở dữ liệu đất đai”, tỉnh Lào Cai đã huy động đồng bộ các cấp, ngành tập trung rà soát, chuẩn hóa và hoàn thiện dữ liệu địa chính trên phạm vi toàn tỉnh. Trọng tâm của chiến dịch là làm rõ thông tin thửa đất, xác thực chủ sử dụng gắn với dữ liệu dân cư và đồng bộ lên cơ sở dữ liệu quốc gia, bảo đảm dữ liệu “đúng - đủ - sạch - sống”.

50 học viên tham gia tập huấn.

Tập huấn kỹ năng tạo dựng chuỗi giá trị sản phẩm cho phụ nữ xã Khánh Hòa

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Khánh Hòa vừa phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai tổ chức lớp tập huấn về kỹ năng, kỹ thuật tạo dựng chuỗi giá trị nông sản cho 50 phụ nữ là chủ, người quản lý và thành viên liên kết chủ chốt của các hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn xã.

Giảm nghèo hiệu quả từ mô hình trồng quế

Giảm nghèo hiệu quả từ mô hình trồng quế

Từng là một trong những thôn khó khăn nhất của xã Bảo Hà, Bỗng 2 giờ đây khoác lên mình diện mạo mới với những ngôi nhà khang trang giữa rừng quế ngát xanh. Cây quế bén đất Bỗng 2 tình cờ nhưng đầy duyên nợ và rồi trở thành cây trồng chủ lực giúp người dân thoát nghèo.

Mường Hum tạo đột phá để phát triển kinh tế, xã hội

Mường Hum tạo đột phá để phát triển kinh tế, xã hội

Trong năm 2025, theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, xã Mường Hum, tỉnh Lào Cai hình thành sau khi sáp nhập ba xã Nậm Pung, Trung Lèng Hồ và Mường Hum. Dù nhiều khó khăn nhưng xã Mường Hum mới đã có những bước đột phá mọi mặt về kinh tế, văn hóa, xã hội để tạo nên một diện mạo mới cho vùng đất này.

fb yt zl tw