Đưa hàng Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng ở Đông Bắc Thái Lan

Trong nỗ lực đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng tại khu vực Đông Bắc Thái Lan, nơi có đông kiều bào ta sinh sống nhiều thế hệ, Central Retail Việt Nam thuộc Tập đoàn Central của Thái Lan phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) đã tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại tỉnh Udon Thani, Thái Lan.

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng nhấn mạnh sự kiện sẽ góp phần quảng bá sản phẩm Việt Nam tại thị trường Thái Lan.
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng nhấn mạnh sự kiện sẽ góp phần quảng bá sản phẩm Việt Nam tại thị trường Thái Lan.

Sự kiện kéo dài từ ngày 7 - 10/11 tại Trung tâm thương mại Central Udon Thani, với sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, phát biểu chào mừng sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng nhấn mạnh, việc tổ chức Tuần hàng Việt Nam lần này thể hiện nỗ lực từ khu vực tư nhân cùng với các cơ quan của Việt Nam trong việc quảng bá sản phẩm Việt Nam tại thị trường Thái Lan, góp phần thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam sang nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á. Việt Nam và Thái Lan là những đối tác thương mại quan trọng của nhau, vì vậy việc thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan có ý nghĩa rất lớn, không chỉ mang lại lợi ích cho cả hai bên mà còn góp phần cân bằng cán cân thương mại, hướng tới mục tiêu kim ngạch song phương đạt 25 tỷ USD vào năm 2025 như đã được lãnh đạo hai nước thống nhất.

Bà Jariya Chirathivat, Phó Chủ tịch điều hành phát triển kinh doanh Tập đoàn Central nhấn mạnh cam kết trong việc quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Thái Lan; góp phần khuyến khích người tiêu dùng Thái Lan đón nhận và ủng hộ các sản phẩm Việt Nam, qua đó củng cố hơn nữa mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan.

Trong khi đó, quyền Tỉnh trưởng Udon Thani, bà Ranida Laungthitisakul khẳng định, cộng đồng người Việt Nam và nhân dân tỉnh Udon Thani có mối quan hệ thân thiết, lâu đời, gắn kết với nhau về mặt lịch sử, văn hoá, kinh tế và thương mại. Tỉnh Udon Thani nhận thức được tầm quan trọng của việc thúc đẩy quan hệ Thái Lan - Việt Nam và cam kết hỗ trợ toàn diện cho sự hợp tác trong nhiều lĩnh vực giữa hai quốc gia. Quyền Tỉnh trưởng Udon Thani bày tỏ hy vọng, sự kiện lần này sẽ là nền tảng cho sự trao đổi và hợp tác chặt chẽ hơn trong tương lai vì lợi ích chung của cả hai nước.

Các gian hàng thu hút đông đảo khách đến tham quan và mua sắm.
Các gian hàng thu hút đông đảo khách đến tham quan và mua sắm.

Về phần mình, ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương khẳng định, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam mang đến thị trường Thái Lan những sản phẩm không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng mà còn được sản xuất một cách bền vững, thân thiện với môi trường. Các sản phẩm được giới thiệu tại Thái Lan lần này là kết quả của sự lao động, sáng tạo và tâm huyết, kết hợp giữa truyền thống và đổi mới, đóng góp xây dựng hình ảnh mới của Việt Nam trong thời kỳ hội nhập. Bộ Công Thương kỳ vọng, sự kiện Tuần hàng Việt Nam lần này tiếp tục là cầu nối đưa sản phẩm Việt Nam vươn xa hơn, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, văn hóa giữa hai nước ngày càng khăng khít.

Đánh giá cao tiềm năng phát triển tại địa bàn Thái Lan, bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc ITPC cho rằng, việc giới thiệu, quảng bá và xuất khẩu sản phẩm chất lượng và giá trị gia tăng cao cho người tiêu dùng Thái Lan và còn là cơ hội để xuất khẩu sang các nước thứ ba. Sự kiện lần này góp phần giúp hàng Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường Thái Lan thông qua các hệ thống phân phối lớn tại Thái Lan, là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam nói chung cũng như Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Central Retail Việt Nam cho hay: “Trong 8 năm qua, Tập đoàn Central đưa hơn 1.000 doanh nghiệp từ Việt Nam sang Thái Lan. Các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất các sản phẩm tinh túy và mang tính biểu tượng của Việt Nam, đó là những sản phẩm mà Việt Nam đứng đầu thế giới như hồ tiêu, cà phê, hạt điều, trong đó có các sản phẩm OCOP”. Theo ông Paul Le, hợp tác với các doanh nghiệp Thái Lan, các doanh nghiệp Việt Nam đã biết cách phát triển các mẫu bao bì đẹp, hiện đại và phù hợp thị hiếu người tiêu dùng.

Trong khi đó, ông Hường Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh thị trường tại Udon Thani phù hợp và có nét tương đồng với Quảng Nam, vì vậy đây là cơ hội để Quảng Nam tiếp cận thị trường Udon Thani với nhiều sản phẩm phẩm chế biến từ sản vật của biển như nước mắm, hải sản, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm từ cây rau quả của Quảng Nam rất là phù hợp. Đặc biệt là các sản phẩm OCOP từ 4-5 sao.

Người tiêu dùng Thái Lan đánh giá cao các sản phẩm của Việt Nam.
Người tiêu dùng Thái Lan đánh giá cao các sản phẩm của Việt Nam.

Các hoạt động trong Tuần hàng Việt Nam lần này nhằm kết nối giao thương, quảng bá hình ảnh, văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến người tiêu dùng thông qua việc giới thiệu các sản phẩm nổi bật, chất lượng cao của gần 40 doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh như Quảng Nam, Tiền Giang, Tây Ninh, Kiên Giang. Các sản phẩm tham dự gồm có sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, trà, cà phê, đồ khô, gia vị, dược phẩm, thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng, thời trang, hoa quả tươi… đạt tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế, bao bì được thiết kế ấn tượng, bao gồm cả các sản phẩm sạch, hữu cơ, sản phẩm thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, khách tham quan còn được trải nghiệm hoạt động mặc áo dài lụa Việt Nam chụp hình lưu niệm, tìm hiểu nghệ thuật nặn tò he với sự hướng dẫn của các nghệ nhân Việt Nam. Trong khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, các doanh nghiệp hai nước đã tổ chức hoạt động kết nối kinh doanh và ký kết Bản ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy đưa hàng hóa Việt Nam sang Thái Lan.

Từ năm 2016, thông qua Tuần lễ hàng Việt Nam được tổ chức thường niên tại Thái Lan, Tập đoàn Central và Central Retail Việt Nam đã hợp tác với Bộ Công Thương để tạo ra một nền tảng cho phép hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm của mình đến người tiêu dùng Thái Lan, tăng cường cơ hội xuất khẩu. Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy vai trò xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, tăng cường hợp tác kinh tế với Thái Lan và nâng cao vị thế sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu sụt giảm, chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Xuất khẩu sụt giảm, chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Trong khi hoạt động xuất khẩu chè của Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn với sự sụt giảm cả về khối lượng và giá trị, thị trường tiêu thụ nội địa lại ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ, đặc biệt ở phân khúc chè xanh chất lượng cao. Diễn biến này cho thấy sự dịch chuyển rõ nét trong định hướng phát triển của ngành chè Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội mới cho sản phẩm chè trong nước.

Hơn 32 nghìn lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn ưu đãi của Chính phủ

Lào Cai: Hơn 32 nghìn lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn ưu đãi của Chính phủ

Chiều 15/8, Ban Đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức phiên họp đánh giá kết quả hoạt động 7 tháng đầu năm 2025 và triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2025. Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh chủ trì phiên họp.

Hội thảo “Giải pháp nâng cao năng lực, hiệu quả công tác giảm nghèo, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững tại các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc”

Hội thảo “Giải pháp nâng cao năng lực, hiệu quả công tác giảm nghèo, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững tại các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc”

Ngày 15/8, tại phường Trung Tâm, Viện Phát triển kinh tế hợp tác (Liên minh Hợp tác xã Việt Nam) phối hợp với Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Lào Cai tổ chức Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao năng lực, hiệu quả công tác giảm nghèo, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững tại các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc”.

Triển khai Tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường và tiêm phòng vắc xin đợt 2/2025

Triển khai Tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường và tiêm phòng vắc xin đợt 2/2025

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Văn bản số 1228/UBND-NLN chỉ đạo triển khai Tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường và khẩn trương tiêm phòng vắc xin cho đàn vật nuôi đợt 2/2025, nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, bảo đảm an toàn ngành chăn nuôi và sức khỏe cộng đồng.

Xử lý 29 vụ vi phạm về gian lận thương mại, buôn lậu, hàng giả

LÀO CAI: Xử lý 29 vụ vi phạm về gian lận thương mại, buôn lậu, hàng giả

Từ đầu tháng 8/2025 đến nay, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3, Chi cục QLTT tỉnh Lào Cai tiếp tục triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại. Tình hình buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại cùng quản lý lâm sản, khoáng sản trên địa bàn được kiểm soát, không phát sinh điểm nóng.

Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội về đột phá xây dựng hạ tầng chiến lược

Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội về đột phá xây dựng hạ tầng chiến lược

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 136/CĐ-TTg ngày 14/8/2025 về việc tổ chức Lễ khánh thành, khởi công các dự án, công trình chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025).

Ngành gỗ tiếp tục tìm kiếm các thị trường xuất khẩu mới

Ngành gỗ tiếp tục tìm kiếm các thị trường xuất khẩu mới

Chiều 14/8, tại buổi giới thiệu Hội chợ quốc tế sản phẩm nội – ngoại thất và mỹ nghệ, ông Trần Ngọc Liêm – Giám đốc Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) TP Hồ Chí Minh cho biết, ngành gỗ đang nằm trong nhóm các ngành có kim ngạch xuất khẩu cao nhất cả nước.

Nước rút trên công trường thi công Dự án đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Nước rút trên công trường thi công Dự án đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Những ngày tháng 8, thời tiết oi bức, mưa giông thất thường như thử thách những người thợ trên công trường. Anh Lý Đình Hiếu - cán bộ giám sát dự án thuộc Công ty Cổ phần Xây lắp và Dịch vụ Sông Đà - một trong những nhà thầu thi công gói thầu số 1, Dự án đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên dặn chúng tôi cố gắng có mặt tại Văn phòng Ban điều hành sớm để hành quân lên chân cột.

'Mỏ vàng' của ngành nông nghiệp

'Mỏ vàng' của ngành nông nghiệp

Phụ phẩm nông nghiệp như rơm rạ, vỏ cà phê… đang dần trở thành nguồn tài sản trong mô hình kinh tế tuần hoàn, mở ra hướng tái cấu trúc lợi nhuận cho ngành nông nghiệp. Vậy nhưng mỗi năm ở Việt Nam có hơn 150 triệu tấn phụ phẩm nông nghiệp bị bỏ phí.

fb yt zl tw