Đưa hàng Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng ở Đông Bắc Thái Lan

Trong nỗ lực đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng tại khu vực Đông Bắc Thái Lan, nơi có đông kiều bào ta sinh sống nhiều thế hệ, Central Retail Việt Nam thuộc Tập đoàn Central của Thái Lan phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) đã tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại tỉnh Udon Thani, Thái Lan.

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng nhấn mạnh sự kiện sẽ góp phần quảng bá sản phẩm Việt Nam tại thị trường Thái Lan.
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng nhấn mạnh sự kiện sẽ góp phần quảng bá sản phẩm Việt Nam tại thị trường Thái Lan.

Sự kiện kéo dài từ ngày 7 - 10/11 tại Trung tâm thương mại Central Udon Thani, với sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, phát biểu chào mừng sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng nhấn mạnh, việc tổ chức Tuần hàng Việt Nam lần này thể hiện nỗ lực từ khu vực tư nhân cùng với các cơ quan của Việt Nam trong việc quảng bá sản phẩm Việt Nam tại thị trường Thái Lan, góp phần thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam sang nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á. Việt Nam và Thái Lan là những đối tác thương mại quan trọng của nhau, vì vậy việc thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan có ý nghĩa rất lớn, không chỉ mang lại lợi ích cho cả hai bên mà còn góp phần cân bằng cán cân thương mại, hướng tới mục tiêu kim ngạch song phương đạt 25 tỷ USD vào năm 2025 như đã được lãnh đạo hai nước thống nhất.

Bà Jariya Chirathivat, Phó Chủ tịch điều hành phát triển kinh doanh Tập đoàn Central nhấn mạnh cam kết trong việc quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Thái Lan; góp phần khuyến khích người tiêu dùng Thái Lan đón nhận và ủng hộ các sản phẩm Việt Nam, qua đó củng cố hơn nữa mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan.

Trong khi đó, quyền Tỉnh trưởng Udon Thani, bà Ranida Laungthitisakul khẳng định, cộng đồng người Việt Nam và nhân dân tỉnh Udon Thani có mối quan hệ thân thiết, lâu đời, gắn kết với nhau về mặt lịch sử, văn hoá, kinh tế và thương mại. Tỉnh Udon Thani nhận thức được tầm quan trọng của việc thúc đẩy quan hệ Thái Lan - Việt Nam và cam kết hỗ trợ toàn diện cho sự hợp tác trong nhiều lĩnh vực giữa hai quốc gia. Quyền Tỉnh trưởng Udon Thani bày tỏ hy vọng, sự kiện lần này sẽ là nền tảng cho sự trao đổi và hợp tác chặt chẽ hơn trong tương lai vì lợi ích chung của cả hai nước.

Các gian hàng thu hút đông đảo khách đến tham quan và mua sắm.
Các gian hàng thu hút đông đảo khách đến tham quan và mua sắm.

Về phần mình, ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương khẳng định, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam mang đến thị trường Thái Lan những sản phẩm không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng mà còn được sản xuất một cách bền vững, thân thiện với môi trường. Các sản phẩm được giới thiệu tại Thái Lan lần này là kết quả của sự lao động, sáng tạo và tâm huyết, kết hợp giữa truyền thống và đổi mới, đóng góp xây dựng hình ảnh mới của Việt Nam trong thời kỳ hội nhập. Bộ Công Thương kỳ vọng, sự kiện Tuần hàng Việt Nam lần này tiếp tục là cầu nối đưa sản phẩm Việt Nam vươn xa hơn, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, văn hóa giữa hai nước ngày càng khăng khít.

Đánh giá cao tiềm năng phát triển tại địa bàn Thái Lan, bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc ITPC cho rằng, việc giới thiệu, quảng bá và xuất khẩu sản phẩm chất lượng và giá trị gia tăng cao cho người tiêu dùng Thái Lan và còn là cơ hội để xuất khẩu sang các nước thứ ba. Sự kiện lần này góp phần giúp hàng Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường Thái Lan thông qua các hệ thống phân phối lớn tại Thái Lan, là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam nói chung cũng như Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Central Retail Việt Nam cho hay: “Trong 8 năm qua, Tập đoàn Central đưa hơn 1.000 doanh nghiệp từ Việt Nam sang Thái Lan. Các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất các sản phẩm tinh túy và mang tính biểu tượng của Việt Nam, đó là những sản phẩm mà Việt Nam đứng đầu thế giới như hồ tiêu, cà phê, hạt điều, trong đó có các sản phẩm OCOP”. Theo ông Paul Le, hợp tác với các doanh nghiệp Thái Lan, các doanh nghiệp Việt Nam đã biết cách phát triển các mẫu bao bì đẹp, hiện đại và phù hợp thị hiếu người tiêu dùng.

Trong khi đó, ông Hường Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh thị trường tại Udon Thani phù hợp và có nét tương đồng với Quảng Nam, vì vậy đây là cơ hội để Quảng Nam tiếp cận thị trường Udon Thani với nhiều sản phẩm phẩm chế biến từ sản vật của biển như nước mắm, hải sản, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm từ cây rau quả của Quảng Nam rất là phù hợp. Đặc biệt là các sản phẩm OCOP từ 4-5 sao.

Người tiêu dùng Thái Lan đánh giá cao các sản phẩm của Việt Nam.
Người tiêu dùng Thái Lan đánh giá cao các sản phẩm của Việt Nam.

Các hoạt động trong Tuần hàng Việt Nam lần này nhằm kết nối giao thương, quảng bá hình ảnh, văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến người tiêu dùng thông qua việc giới thiệu các sản phẩm nổi bật, chất lượng cao của gần 40 doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh như Quảng Nam, Tiền Giang, Tây Ninh, Kiên Giang. Các sản phẩm tham dự gồm có sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, trà, cà phê, đồ khô, gia vị, dược phẩm, thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng, thời trang, hoa quả tươi… đạt tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế, bao bì được thiết kế ấn tượng, bao gồm cả các sản phẩm sạch, hữu cơ, sản phẩm thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, khách tham quan còn được trải nghiệm hoạt động mặc áo dài lụa Việt Nam chụp hình lưu niệm, tìm hiểu nghệ thuật nặn tò he với sự hướng dẫn của các nghệ nhân Việt Nam. Trong khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, các doanh nghiệp hai nước đã tổ chức hoạt động kết nối kinh doanh và ký kết Bản ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy đưa hàng hóa Việt Nam sang Thái Lan.

Từ năm 2016, thông qua Tuần lễ hàng Việt Nam được tổ chức thường niên tại Thái Lan, Tập đoàn Central và Central Retail Việt Nam đã hợp tác với Bộ Công Thương để tạo ra một nền tảng cho phép hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm của mình đến người tiêu dùng Thái Lan, tăng cường cơ hội xuất khẩu. Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy vai trò xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, tăng cường hợp tác kinh tế với Thái Lan và nâng cao vị thế sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hội Nông dân phường Nghĩa Lộ: Đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi

Hội Nông dân phường Nghĩa Lộ: Đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi

Hội Nông dân phường Nghĩa Lộ hiện có 23 chi hội với 2.226 hội viên. Xác định rõ vai trò tiên phong trong phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới, những năm qua, Hội luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, lấy hiệu quả và lợi ích thiết thực của hội viên làm thước đo cho mọi phong trào.

Triển vọng làm giàu ở vùng nông thôn xứ Nghệ

Triển vọng làm giàu ở vùng nông thôn xứ Nghệ

Từ những thửa ruộng trũng, ao tù, những vùng đất tưởng chừng chỉ có thể trồng lúa một vụ, giờ đây, nhiều nông dân ở Nghệ An đã tìm được hướng đi mới từ mô hình nuôi ốc bươu đen. Với chi phí đầu tư thấp, kỹ thuật đơn giản, hiệu quả kinh tế cao, mô hình này không chỉ giúp người dân thoát nghèo, mà còn đang mở ra triển vọng làm giàu bền vững cho vùng nông thôn xứ Nghệ.

Hết nghèo nhờ bạch mã

Hết nghèo nhờ bạch mã

Những năm qua, người dân xã Thống Nhất ( tỉnh Lạng Sơn) đã đầu tư phát triển chăn nuôi ngựa bạch cho giá trị kinh tế cao. Qua đó đã góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

Lưu ý quan trọng với hộ kinh doanh khi xóa thuế khoán từ năm 2026

Lưu ý quan trọng với hộ kinh doanh khi xóa thuế khoán từ năm 2026

Từ ngày 1/1/2026, hộ kinh doanh đang nộp thuế khoán sẽ chuyển sang thực hiện theo phương pháp kê khai. Nhiều lưu ý quan trọng từ cơ quan thuế tới hộ kinh doanh, về việc cập nhật thông tin, sử dụng hoá đơn, giải đáp thắc mắc... Ngành thuế khẳng định hạn chế xử phạt trong giai đoạn đầu chuyển đổi.

Trồng bí thơm - hướng đi mới của nông dân Văn Bàn

Trồng bí thơm - hướng đi mới của nông dân Văn Bàn

Mô hình trồng bí thơm của nông dân xã Văn Bàn đã và đang mở ra hướng đi mới đầy triển vọng cho người nông dân. Từ những thử nghiệm ban đầu, giờ đây mô hình này đã chứng minh hiệu quả vượt trội, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống và thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao tại địa phương.

Đánh thức rừng chè cổ thụ Tả Suối Câu

Đánh thức rừng chè cổ thụ Tả Suối Câu

Gần đây, trong chuyến công tác lên xã vùng cao biên giới Y Tý, chúng tôi được lãnh đạo UBND xã giới thiệu một số sản vật nổi tiếng của địa phương được công nhận sản phẩm OCOP, trong đó có loại chè Shan tuyết cổ thụ đặc biệt ở thôn Tả Suối Câu. Điều đáng nói người đã “đánh thức” rừng chè cổ thụ Tả Suối Câu, giúp Nhân dân có thêm thu nhập từ cây chè cổ thụ là Trưởng thôn người Dao Tẩn Láo Khé.

Công bố Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam

Công bố Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam

Chiều 4/11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin chính thức về Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025” tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng các đơn vị truyền thông trên cả nước.

Nỗ lực thu ngân sách từ cấp xã, phường

Nỗ lực thu ngân sách từ cấp xã, phường

Trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động, nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn các xã, phường mới sau hợp nhất của tỉnh cũng gặp không ít khó khăn, nhưng đây được xem là tiêu chí quan trọng đánh giá năng lực quản lý, điều hành của chính quyền cơ sở. Nhiều địa phương đã chủ động, linh hoạt triển khai các biện pháp, đảm bảo thu đúng, thu đủ, góp phần tạo nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội, ổn định tài chính địa phương.

Khắc phục hậu quả mưa lũ phục hồi sản xuất nông nghiệp và những vấn đề đặt ra

Khắc phục hậu quả mưa lũ phục hồi sản xuất nông nghiệp và những vấn đề đặt ra

Mưa lũ do hoàn lưu bão số 10 và số 11 đã gây thiệt hại nặng nề đối với sản xuất nông nghiệp ở các địa phương trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, người dân và chính quyền các địa phương đang tích cực khắc phục hậu quả, cải tạo đất, để sớm khôi phục sản xuất ổn định đời sống. Tuy nhiên, do diện tích thiệt hại quá lớn nên công tác khắc phục đang đặt ra nhiều thách thức.

fb yt zl tw