Đưa hàng Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng ở Đông Bắc Thái Lan

Trong nỗ lực đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng tại khu vực Đông Bắc Thái Lan, nơi có đông kiều bào ta sinh sống nhiều thế hệ, Central Retail Việt Nam thuộc Tập đoàn Central của Thái Lan phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) đã tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại tỉnh Udon Thani, Thái Lan.

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng nhấn mạnh sự kiện sẽ góp phần quảng bá sản phẩm Việt Nam tại thị trường Thái Lan.
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng nhấn mạnh sự kiện sẽ góp phần quảng bá sản phẩm Việt Nam tại thị trường Thái Lan.

Sự kiện kéo dài từ ngày 7 - 10/11 tại Trung tâm thương mại Central Udon Thani, với sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, phát biểu chào mừng sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng nhấn mạnh, việc tổ chức Tuần hàng Việt Nam lần này thể hiện nỗ lực từ khu vực tư nhân cùng với các cơ quan của Việt Nam trong việc quảng bá sản phẩm Việt Nam tại thị trường Thái Lan, góp phần thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam sang nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á. Việt Nam và Thái Lan là những đối tác thương mại quan trọng của nhau, vì vậy việc thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan có ý nghĩa rất lớn, không chỉ mang lại lợi ích cho cả hai bên mà còn góp phần cân bằng cán cân thương mại, hướng tới mục tiêu kim ngạch song phương đạt 25 tỷ USD vào năm 2025 như đã được lãnh đạo hai nước thống nhất.

Bà Jariya Chirathivat, Phó Chủ tịch điều hành phát triển kinh doanh Tập đoàn Central nhấn mạnh cam kết trong việc quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Thái Lan; góp phần khuyến khích người tiêu dùng Thái Lan đón nhận và ủng hộ các sản phẩm Việt Nam, qua đó củng cố hơn nữa mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan.

Trong khi đó, quyền Tỉnh trưởng Udon Thani, bà Ranida Laungthitisakul khẳng định, cộng đồng người Việt Nam và nhân dân tỉnh Udon Thani có mối quan hệ thân thiết, lâu đời, gắn kết với nhau về mặt lịch sử, văn hoá, kinh tế và thương mại. Tỉnh Udon Thani nhận thức được tầm quan trọng của việc thúc đẩy quan hệ Thái Lan - Việt Nam và cam kết hỗ trợ toàn diện cho sự hợp tác trong nhiều lĩnh vực giữa hai quốc gia. Quyền Tỉnh trưởng Udon Thani bày tỏ hy vọng, sự kiện lần này sẽ là nền tảng cho sự trao đổi và hợp tác chặt chẽ hơn trong tương lai vì lợi ích chung của cả hai nước.

Các gian hàng thu hút đông đảo khách đến tham quan và mua sắm.
Các gian hàng thu hút đông đảo khách đến tham quan và mua sắm.

Về phần mình, ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương khẳng định, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam mang đến thị trường Thái Lan những sản phẩm không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng mà còn được sản xuất một cách bền vững, thân thiện với môi trường. Các sản phẩm được giới thiệu tại Thái Lan lần này là kết quả của sự lao động, sáng tạo và tâm huyết, kết hợp giữa truyền thống và đổi mới, đóng góp xây dựng hình ảnh mới của Việt Nam trong thời kỳ hội nhập. Bộ Công Thương kỳ vọng, sự kiện Tuần hàng Việt Nam lần này tiếp tục là cầu nối đưa sản phẩm Việt Nam vươn xa hơn, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, văn hóa giữa hai nước ngày càng khăng khít.

Đánh giá cao tiềm năng phát triển tại địa bàn Thái Lan, bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc ITPC cho rằng, việc giới thiệu, quảng bá và xuất khẩu sản phẩm chất lượng và giá trị gia tăng cao cho người tiêu dùng Thái Lan và còn là cơ hội để xuất khẩu sang các nước thứ ba. Sự kiện lần này góp phần giúp hàng Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường Thái Lan thông qua các hệ thống phân phối lớn tại Thái Lan, là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam nói chung cũng như Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Central Retail Việt Nam cho hay: “Trong 8 năm qua, Tập đoàn Central đưa hơn 1.000 doanh nghiệp từ Việt Nam sang Thái Lan. Các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất các sản phẩm tinh túy và mang tính biểu tượng của Việt Nam, đó là những sản phẩm mà Việt Nam đứng đầu thế giới như hồ tiêu, cà phê, hạt điều, trong đó có các sản phẩm OCOP”. Theo ông Paul Le, hợp tác với các doanh nghiệp Thái Lan, các doanh nghiệp Việt Nam đã biết cách phát triển các mẫu bao bì đẹp, hiện đại và phù hợp thị hiếu người tiêu dùng.

Trong khi đó, ông Hường Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh thị trường tại Udon Thani phù hợp và có nét tương đồng với Quảng Nam, vì vậy đây là cơ hội để Quảng Nam tiếp cận thị trường Udon Thani với nhiều sản phẩm phẩm chế biến từ sản vật của biển như nước mắm, hải sản, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm từ cây rau quả của Quảng Nam rất là phù hợp. Đặc biệt là các sản phẩm OCOP từ 4-5 sao.

Người tiêu dùng Thái Lan đánh giá cao các sản phẩm của Việt Nam.
Người tiêu dùng Thái Lan đánh giá cao các sản phẩm của Việt Nam.

Các hoạt động trong Tuần hàng Việt Nam lần này nhằm kết nối giao thương, quảng bá hình ảnh, văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến người tiêu dùng thông qua việc giới thiệu các sản phẩm nổi bật, chất lượng cao của gần 40 doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh như Quảng Nam, Tiền Giang, Tây Ninh, Kiên Giang. Các sản phẩm tham dự gồm có sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, trà, cà phê, đồ khô, gia vị, dược phẩm, thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng, thời trang, hoa quả tươi… đạt tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế, bao bì được thiết kế ấn tượng, bao gồm cả các sản phẩm sạch, hữu cơ, sản phẩm thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, khách tham quan còn được trải nghiệm hoạt động mặc áo dài lụa Việt Nam chụp hình lưu niệm, tìm hiểu nghệ thuật nặn tò he với sự hướng dẫn của các nghệ nhân Việt Nam. Trong khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, các doanh nghiệp hai nước đã tổ chức hoạt động kết nối kinh doanh và ký kết Bản ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy đưa hàng hóa Việt Nam sang Thái Lan.

Từ năm 2016, thông qua Tuần lễ hàng Việt Nam được tổ chức thường niên tại Thái Lan, Tập đoàn Central và Central Retail Việt Nam đã hợp tác với Bộ Công Thương để tạo ra một nền tảng cho phép hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm của mình đến người tiêu dùng Thái Lan, tăng cường cơ hội xuất khẩu. Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy vai trò xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, tăng cường hợp tác kinh tế với Thái Lan và nâng cao vị thế sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Dừng chạy nhiều đoàn tàu Bắc - Nam

Dừng chạy nhiều đoàn tàu Bắc - Nam

Hạ tầng đường sắt từ Diêu Trì (Gia Lai) đến Nha Trang (Khánh Hòa) hư hỏng sau mưa lũ lịch sử khiến ngành này phải dừng chạy nhiều đôi tàu SE và hạn chế tốc độ trên nhiều đoạn. Tính đến hôm nay (1/12), hơn 39.000 vé đã được hoàn trả cho hành khách, thiệt hại ước tính gần 50 tỷ đồng.

Bảo Nhai phát triển du lịch sinh thái

Bảo Nhai phát triển du lịch sinh thái

Sở hữu cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ cùng với tài nguyên thiên nhiên phong phú và di sản văn hóa tâm linh, xã Bảo Nhai đang dần khẳng định vị thế nổi bật trên bản đồ du lịch Lào Cai, trở thành điểm trải nghiệm sinh thái kết hợp khám phá văn hóa bản địa.

Khẩn trương thực hiện các dự án khắc phục hậu quả mưa lũ

Khẩn trương thực hiện các dự án khắc phục hậu quả mưa lũ

Thực hiện quyết định của UBND tỉnh về ban hành lệnh xây dựng khẩn cấp để khắc phục các công trình giao thông, đê, kè bị thiệt hại do cơn bão số 10 và các đợt thiên tai khác từ đầu năm 2025, các đơn vị chủ đầu tư đang khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương rà soát quy mô, tổng mức đầu tư để triển khai các dự án.

Chủ động các biện pháp phòng chống rét cho gia súc

Chủ động các biện pháp phòng chống rét cho gia súc

Những ngày này, nhiệt độ ngoài trời giảm sâu, nhiều nơi xuất hiện băng giá, sương muối, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe đàn vật nuôi. Trước diễn biến thời tiết cực đoan, người dân đã chủ động che chắn chuồng trại, nuôi nhốt, dự trữ thức ăn và đưa gia súc đến nơi tránh rét, góp phần hạn chế thấp nhất thiệt hại trong những ngày rét đậm, rét hại của mùa đông.

INFOGRAPHIC: Phương án hỗ trợ, khắc phục thiệt hại sau hoàn lưu bão số 10/2025

INFOGRAPHIC: Phương án hỗ trợ, khắc phục thiệt hại sau hoàn lưu bão số 10/2025

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 10 (Bualoi), từ đêm 28/9 đến ngày 01/10/2025, trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra mưa lũ diện rộng gây lũ quét, sạt lở đất nghiêm trọng, thiệt hại lớn về người, hạ tầng, sản xuất và đời sống. Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Môi trường ban hành Phương án hỗ trợ, khắc phục thiệt hại, ổn định đời sống, phục hồi kinh tế nông nghiệp sau ảnh hưởng của cơn bão.

Chế Tạo chủ động giữ rừng bền vững

Chế Tạo chủ động giữ rừng bền vững

Xã Chế Tạo có diện tích rừng trên 19.300 ha (chiếm trên 82% tổng diện tích tự nhiên), với địa hình hiểm trở, khí hậu khô hanh vào mùa khô khiến nguy cơ cháy rừng luôn tiềm ẩn. Trước thực tế đó, xã đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm giữ “lá phổi xanh” của địa phương.

Nậm Có chủ động bảo vệ đàn gia súc

Nậm Có chủ động bảo vệ đàn gia súc

Trước đây, do tập quán thả rông, mỗi khi mùa đông, nhiều gia súc ở vùng cao chết rét, gây thiệt hại kinh tế cho người dân. Tuy nhiên, vài năm gần đây, nhận thức của người dân Nậm Có đã thay đổi rõ rệt: từ bị động sang chủ động, từ “phó mặc cho trời” sang “chống rét như chống giặc”, giúp bảo vệ hiệu quả đàn gia súc trong mùa đông giá lạnh.

Lào Cai tăng cường quản lý thuế trên lĩnh vực thương mại điện tử

Lào Cai tăng cường quản lý thuế trên lĩnh vực thương mại điện tử

Thương mại điện tử đang bùng nổ cả về quy mô lẫn doanh số, điều này đang đặt ra vấn đề về quản lý, đặc biệt là quản lý thuế. Xuất phát từ thực tế đó, Thuế Lào Cai đang chủ động, tích cực triển khai các biện pháp quản lý thuế trên lĩnh vực thương mại điện tử. Bước đầu đã có kết quả đáng ghi nhận.

Ưu tiên sớm đầu tư tuyến trục giao thông chiến lược Sa Pa - Y Tý

Ưu tiên sớm đầu tư tuyến trục giao thông chiến lược Sa Pa - Y Tý

Tuyến giao thông kết nối từ Sa Pa sang Y Tý (Tỉnh lộ 155) giữ vai trò quan trọng trong thúc đẩy liên kết du lịch vùng và tạo động lực phát triển kinh tế cho các địa phương. Tuy nhiên, nhiều năm qua, tuyến đường này chưa được đầu tư sửa chữa, nâng cấp; cộng với tác động của mưa lũ, hạ tầng hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến giao thương và đời sống kinh tế của người dân.

fb yt zl tw