Đưa hàng Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng ở Đông Bắc Thái Lan

Trong nỗ lực đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng tại khu vực Đông Bắc Thái Lan, nơi có đông kiều bào ta sinh sống nhiều thế hệ, Central Retail Việt Nam thuộc Tập đoàn Central của Thái Lan phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) đã tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại tỉnh Udon Thani, Thái Lan.

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng nhấn mạnh sự kiện sẽ góp phần quảng bá sản phẩm Việt Nam tại thị trường Thái Lan.
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng nhấn mạnh sự kiện sẽ góp phần quảng bá sản phẩm Việt Nam tại thị trường Thái Lan.

Sự kiện kéo dài từ ngày 7 - 10/11 tại Trung tâm thương mại Central Udon Thani, với sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, phát biểu chào mừng sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng nhấn mạnh, việc tổ chức Tuần hàng Việt Nam lần này thể hiện nỗ lực từ khu vực tư nhân cùng với các cơ quan của Việt Nam trong việc quảng bá sản phẩm Việt Nam tại thị trường Thái Lan, góp phần thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam sang nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á. Việt Nam và Thái Lan là những đối tác thương mại quan trọng của nhau, vì vậy việc thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan có ý nghĩa rất lớn, không chỉ mang lại lợi ích cho cả hai bên mà còn góp phần cân bằng cán cân thương mại, hướng tới mục tiêu kim ngạch song phương đạt 25 tỷ USD vào năm 2025 như đã được lãnh đạo hai nước thống nhất.

Bà Jariya Chirathivat, Phó Chủ tịch điều hành phát triển kinh doanh Tập đoàn Central nhấn mạnh cam kết trong việc quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Thái Lan; góp phần khuyến khích người tiêu dùng Thái Lan đón nhận và ủng hộ các sản phẩm Việt Nam, qua đó củng cố hơn nữa mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan.

Trong khi đó, quyền Tỉnh trưởng Udon Thani, bà Ranida Laungthitisakul khẳng định, cộng đồng người Việt Nam và nhân dân tỉnh Udon Thani có mối quan hệ thân thiết, lâu đời, gắn kết với nhau về mặt lịch sử, văn hoá, kinh tế và thương mại. Tỉnh Udon Thani nhận thức được tầm quan trọng của việc thúc đẩy quan hệ Thái Lan - Việt Nam và cam kết hỗ trợ toàn diện cho sự hợp tác trong nhiều lĩnh vực giữa hai quốc gia. Quyền Tỉnh trưởng Udon Thani bày tỏ hy vọng, sự kiện lần này sẽ là nền tảng cho sự trao đổi và hợp tác chặt chẽ hơn trong tương lai vì lợi ích chung của cả hai nước.

Các gian hàng thu hút đông đảo khách đến tham quan và mua sắm.
Các gian hàng thu hút đông đảo khách đến tham quan và mua sắm.

Về phần mình, ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương khẳng định, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam mang đến thị trường Thái Lan những sản phẩm không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng mà còn được sản xuất một cách bền vững, thân thiện với môi trường. Các sản phẩm được giới thiệu tại Thái Lan lần này là kết quả của sự lao động, sáng tạo và tâm huyết, kết hợp giữa truyền thống và đổi mới, đóng góp xây dựng hình ảnh mới của Việt Nam trong thời kỳ hội nhập. Bộ Công Thương kỳ vọng, sự kiện Tuần hàng Việt Nam lần này tiếp tục là cầu nối đưa sản phẩm Việt Nam vươn xa hơn, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, văn hóa giữa hai nước ngày càng khăng khít.

Đánh giá cao tiềm năng phát triển tại địa bàn Thái Lan, bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc ITPC cho rằng, việc giới thiệu, quảng bá và xuất khẩu sản phẩm chất lượng và giá trị gia tăng cao cho người tiêu dùng Thái Lan và còn là cơ hội để xuất khẩu sang các nước thứ ba. Sự kiện lần này góp phần giúp hàng Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường Thái Lan thông qua các hệ thống phân phối lớn tại Thái Lan, là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam nói chung cũng như Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Central Retail Việt Nam cho hay: “Trong 8 năm qua, Tập đoàn Central đưa hơn 1.000 doanh nghiệp từ Việt Nam sang Thái Lan. Các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất các sản phẩm tinh túy và mang tính biểu tượng của Việt Nam, đó là những sản phẩm mà Việt Nam đứng đầu thế giới như hồ tiêu, cà phê, hạt điều, trong đó có các sản phẩm OCOP”. Theo ông Paul Le, hợp tác với các doanh nghiệp Thái Lan, các doanh nghiệp Việt Nam đã biết cách phát triển các mẫu bao bì đẹp, hiện đại và phù hợp thị hiếu người tiêu dùng.

Trong khi đó, ông Hường Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh thị trường tại Udon Thani phù hợp và có nét tương đồng với Quảng Nam, vì vậy đây là cơ hội để Quảng Nam tiếp cận thị trường Udon Thani với nhiều sản phẩm phẩm chế biến từ sản vật của biển như nước mắm, hải sản, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm từ cây rau quả của Quảng Nam rất là phù hợp. Đặc biệt là các sản phẩm OCOP từ 4-5 sao.

Người tiêu dùng Thái Lan đánh giá cao các sản phẩm của Việt Nam.
Người tiêu dùng Thái Lan đánh giá cao các sản phẩm của Việt Nam.

Các hoạt động trong Tuần hàng Việt Nam lần này nhằm kết nối giao thương, quảng bá hình ảnh, văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến người tiêu dùng thông qua việc giới thiệu các sản phẩm nổi bật, chất lượng cao của gần 40 doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh như Quảng Nam, Tiền Giang, Tây Ninh, Kiên Giang. Các sản phẩm tham dự gồm có sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, trà, cà phê, đồ khô, gia vị, dược phẩm, thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng, thời trang, hoa quả tươi… đạt tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế, bao bì được thiết kế ấn tượng, bao gồm cả các sản phẩm sạch, hữu cơ, sản phẩm thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, khách tham quan còn được trải nghiệm hoạt động mặc áo dài lụa Việt Nam chụp hình lưu niệm, tìm hiểu nghệ thuật nặn tò he với sự hướng dẫn của các nghệ nhân Việt Nam. Trong khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, các doanh nghiệp hai nước đã tổ chức hoạt động kết nối kinh doanh và ký kết Bản ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy đưa hàng hóa Việt Nam sang Thái Lan.

Từ năm 2016, thông qua Tuần lễ hàng Việt Nam được tổ chức thường niên tại Thái Lan, Tập đoàn Central và Central Retail Việt Nam đã hợp tác với Bộ Công Thương để tạo ra một nền tảng cho phép hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm của mình đến người tiêu dùng Thái Lan, tăng cường cơ hội xuất khẩu. Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy vai trò xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, tăng cường hợp tác kinh tế với Thái Lan và nâng cao vị thế sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

“Gieo” kỹ thuật đến vùng xa

“Gieo” kỹ thuật đến vùng xa

Sau khi vận hành chính quyền địa phương hai cấp, ngành nông nghiệp tỉnh đã phát huy tốt vai trò đồng hành với nông dân, đưa khoa học - kỹ thuật về vùng sâu, vùng xa nhằm nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi, nhân rộng mô hình sản xuất hiệu quả, giúp nông dân làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Bài cuối: Kiến tạo không gian phát triển mới

HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐÔ THỊ DỌC SÔNG HỒNG: Bài cuối: Kiến tạo không gian phát triển mới

Sông Hồng - dòng chảy đỏ nặng phù sa, nơi hun đúc nền văn minh rực rỡ, nơi in dấu những bước chân đầu tiên của người Việt trên hành trình dựng nước và giữ nước. Hàng nghìn năm qua, con sông ấy không chỉ mang lại nguồn sống cho bao thế hệ mà còn kết nối những vùng đất, những nền văn hóa, tạo nên một vùng Bắc Bộ trù phú và giàu bản sắc.

Bài 6: Hành trình kiến tạo những đô thị ven sông

HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐÔ THỊ DỌC SÔNG HỒNG: Bài 6: Hành trình kiến tạo những đô thị ven sông

Dọc theo đôi bờ sông Hồng trên hành trình chảy qua 9 tỉnh của Việt Nam, những đô thị mới dần hình thành, mang theo những khát vọng phát triển, hòa quyện giữa sự hoang sơ và hơi thở hiện đại. Từ miền thượng nguồn nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt tại tỉnh Lào Cai, chúng tôi đã rong ruổi theo dòng sông qua các tỉnh để về Thái Bình - nay thuộc tỉnh Hưng Yên. 

Bài 5: Không gian sông Hồng - biểu tượng mới của Thủ đô

HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐÔ THỊ DỌC SÔNG HỒNG: Bài 5: Không gian sông Hồng - biểu tượng mới của Thủ đô

Sông Hồng - dòng chảy mang trong mình bao lớp trầm tích lịch sử, văn hóa và những câu chuyện huyền thoại, từ lâu trở thành biểu tượng gắn bó mật thiết với mảnh đất Thăng Long - Hà Nội. Không chỉ nâng niu, nuôi dưỡng sự phồn thịnh cho kinh kỳ ngàn năm, sông Mẹ còn chuyên chở những giá trị tinh thần, hun đúc bản sắc và khát vọng của bao thế hệ.

Bài 4: Đánh thức tiềm năng từ đất bãi ven sông

HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐÔ THỊ DỌC SÔNG HỒNG: Bài 4: Đánh thức tiềm năng từ đất bãi ven sông

Sông Hồng - dải lụa mềm mại vắt qua Thủ đô Hà Nội, mang theo bao lớp trầm tích phù sa, hun đúc nên những bãi bồi trù phú, những doi đất giàu tiềm năng. Dòng chảy ấy không chỉ là nhân chứng lịch sử của bao thăng trầm, mà còn là nguồn cảm hứng bất tận cho những dự án quy hoạch đô thị, vẽ nên giấc mơ về một thành phố hai bên bờ sông, nơi cuộc sống hòa quyện giữa thiên nhiên và hiện đại.

Những đảng viên tiên phong phát triển kinh tế tư nhân ở Yên Thành

Những đảng viên tiên phong phát triển kinh tế tư nhân ở Yên Thành

Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị khẳng định, phát triển kinh tế tư nhân là động lực quan trọng của nền kinh tế. Để nghị quyết đi vào đời sống, nhiều đảng viên ở xã Yên Thành đã tiên phong, gương mẫu và sáng tạo trong phát triển kinh tế, góp phần lan tỏa trong các tầng lớp Nhân dân về sự năng động, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Khai thác, chế biến khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường

Khai thác, chế biến khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường

Lào Cai có tiềm năng lớn về khoáng sản với gần 300 mỏ, điểm mỏ thuộc 17 nhóm khoáng sản như: đồng Sin Quyền, sắt Quý Sa, đá vôi trắng (Lục Yên, Yên Bình), nổi bật là Apatit với trữ lượng hàng tỷ tấn, cùng với trên 400 điểm mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường. đây là tài nguyên vô giá của quốc gia, do đó việc phát triển ngành công nghiệp thăm dò, khai thác, chế biến sâu khoáng sản gắn với sử dụng hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả, thân thiện môi trường.

Xã Chế Tạo tổ chức ngày hội Rừng xanh

Xã Chế Tạo tổ chức ngày hội Rừng xanh

Tối 14/11, xã Chế Tạo, tỉnh Lào Cai tổ chức ngày hội Rừng xanh nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Sự kiện thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn xã tham gia.

Bài 1: Hình thành không gian trục động lực dọc sông Hồng

HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐÔ THỊ DỌC SÔNG HỒNG: Bài 1: Hình thành không gian trục động lực dọc sông Hồng

Theo Quy hoạch tỉnh Lào Cai (cũ) thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, địa phương sẽ tập trung phát triển trục kinh tế động lực dọc sông Hồng. Đây là trục kinh tế đóng vai trò “hạt nhân” đối với liên kết không gian phát triển kinh tế của tỉnh; kết nối vùng, liên vùng và cả nước với khu vực Tây Nam Trung Quốc.

Việt Nam trở thành thị trường trọng điểm của các hãng bay quốc tế

Việt Nam trở thành thị trường trọng điểm của các hãng bay quốc tế

Các hãng hàng không quốc tế đang coi Việt Nam là thị trường chiến lược tại châu Á, thể hiện qua việc mở rộng mạng lưới bay, đầu tư nâng cấp đội bay - dịch vụ và triển khai ưu đãi dành riêng cho khách Việt. Những động thái này phản ánh xu hướng cạnh tranh bằng chất lượng, đồng thời củng cố vị thế ngày càng quan trọng của Việt Nam trên bản đồ hàng không quốc tế.

Khởi nghiệp tại quê hương từ công nghệ số

Khởi nghiệp tại quê hương từ công nghệ số

Nếu nhiều bạn trẻ ở thành phố khởi nghiệp với những mô hình kinh doanh hiện đại, thì không ít bạn trẻ dân tộc thiểu số lại chọn hành trình khởi nghiệp ngay tại bản làng của mình. Họ tận dụng sức mạnh của công nghệ số để lan tỏa nét văn hóa bản địa, đồng thời đưa những sản vật vùng cao đến với thị trường và người tiêu dùng ở khắp mọi nơi.

fb yt zl tw