Du lịch Việt Nam đang phục hồi rất tích cực

Sự sôi động của hoạt động du lịch cùng kết quả đón khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm 2024 cho thấy sự phục hồi rất tích cực của ngành du lịch Việt Nam.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 1/3 thông tin: Hai tháng qua, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 3 triệu lượt; khách nội địa đạt 14 triệu lượt, trong đó có 4,9 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch trong 2 tháng đầu năm 2024 ước đạt 136,1 nghìn tỷ đồng. Sự sôi động của hoạt động du lịch cùng kết quả đón khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm 2024 cho thấy sự phục hồi rất tích cực của ngành du lịch Việt Nam. Đây là những tín hiệu vui đối với ngành Du lịch nước ta ngay trong thời gian đầu năm 2024, là cơ sở để ngành hoàn thành mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

Khách quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất. Đứng thứ 2 là Trung Quốc, sau đó là Đài Loan (Trung Quốc), tiếp theo là Hoa Kỳ. Top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Nhật Bản, Australia, Malaysia, Ấn Độ, Campuchia và Thái Lan. Nhìn chung, 2 tháng đầu của năm, các khu vực đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2023. Nổi bật là sự phục hồi của thị trường châu Á (77,8%), châu Âu (76%), châu Đại dương (36,5%), châu Mỹ tăng nhẹ (8,4%).

Đặc biệt, thị trường Trung Quốc có sự phục hồi rất ấn tượng, cao gấp 7,5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Cùng với đó, các thị trường lớn tiếp tục tăng trưởng mạnh là Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc). Các thị trường khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt.

Thị trường tiềm năng Ấn Độ tiếp tục mang đến tín hiệu lạc quan với mức tăng 34,7% so với cùng kỳ năm 2023, xếp thứ 8 trong tốp 10 thị trường hàng đầu. Đáng chú ý, các thị trường ở châu Âu đều tăng trưởng sôi động, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh (32,6%), Pháp (34,6%), Đức (7,1%), Italy (82,3%), Tây Ban Nha (48,5%), Nga (58,7%)...

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, chỉ đạo về lĩnh vực du lịch; quảng bá giới thiệu về du lịch Việt Nam ở trong nước và quốc tế trên website du lịch quốc gia https://vietnamtourism.gov.vn, https://vietnam.travel và các trang mạng xã hội (Facebook, YouTube, Zalo, Viber…). Đáng chú ý là thông tin về Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 15/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ ra về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trong đó có yêu cầu nghiên cứu mở rộng chính sách miễn thị thực; Chỉ thị 08/CT-TTg ngày 23/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Website du lịch quốc gia và các mạng xã hội của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vẫn tiếp tục quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch nổi bật của Việt Nam. Đó là thông tin về khám phá Thành phố Hồ Chí Minh qua ẩm thực, rừng Rú Chá (Thừa Thiên - Huế), thiên nhiên Bình Liêu (Quảng Ninh); Việt Nam - điểm đến an toàn nhất châu Á; Hội An lọt tốp điểm đến thịnh hành của thế giới, Hà Nội - Điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới, Khám phá miền Tây sông nước Cần Thơ...

TTXVN/Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

Bảng xếp hạng các trang giới thiệu du lịch quốc gia công bố trong tháng 3/2024 của Similarweb - nền tảng phân tích về hiệu suất và lưu lượng truy cập website toàn cầu cho biết, trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia đã vượt qua website du lịch của Thái Lan và nhiều quốc gia trong khu vực về lượt truy cập.

Lên Bắc Hà - cùng du khách khám phá sắc màu chợ phiên

Lên Bắc Hà - cùng du khách khám phá sắc màu chợ phiên

Chợ phiên Bắc Hà lưu giữ nhiều nét văn hóa truyền thống và màu sắc trong đời sống của đồng bào dân tộc vùng cao Tây Bắc. Nơi đây luôn là điểm đến du lịch hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước mỗi khi đặt chân đến Bắc Hà. Đặc biệt, dịp 30/4 - 1/5 năm nay trùng với phiên chợ Chủ nhật, Bắc Hà vì thế cũng đông du khách hơn.

Lên Mường Khương trải nghiệm hái mận, đào chín sớm

Lên Mường Khương trải nghiệm hái mận, đào chín sớm

Từ cuối tháng 4, những vườn mận, đào tại Mường Khương bắt đầu chín. Bên cạnh việc thu hoạch, đem bán tại các phiên chợ, người dân vùng cao Mường Khương còn xây dựng các điểm trải nghiệm tại vườn mận, đào để thu hút du khách dịp nghỉ lễ.

Hấp dẫn Lễ hội "Ẩm thực Mường Hoa"

Hấp dẫn Lễ hội "Ẩm thực Mường Hoa"

Ngày 28/4, UBND thị xã Sa Pa phối hợp với Công viên Văn hóa Mường Hoa Sa Pa tổ chức Lễ hội "Ẩm thực Mường Hoa" với các hoạt động trải nghiệm ẩm thực, trò chơi, biểu diễn văn hóa dân gian Tây Bắc hấp dẫn.

Lào Cai tham gia phát động Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”

Lào Cai tham gia phát động Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”

Nhằm thúc đẩy phát triển du lịch và triển khai, thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” để đón đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024, ngày 26/4, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 2147/ UBND-VX về việc triển khai nội dung kích cầu du lịch nội địa năm 2024.

Lào Cai - điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ

Lào Cai - điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ

Chỉ còn hai ngày nữa kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 sẽ chính thức bắt đầu. Theo kế hoạch, dịp này các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, thu hút du khách. Hiện các điểm du lịch, cơ sở lưu trú cũng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thú vị.

Bắc Hà bình yên trong sắc hoa tím biếc

Bắc Hà bình yên trong sắc hoa tím biếc

Bắc Hà bốn mùa đều đẹp. Vẻ đẹp bình dị mà say đắm lòng người. Nhưng có lẽ với nhiều người thì mùa này, cao nguyên đang vào độ đẹp nhất bởi tiết trời mát mẻ, trăm hoa đua sắc, đào, mận trĩu cành. Mùa này, Bắc Hà còn đẹp bình yên bên sắc hoa tím biếc.

fb yt zl tw