Du lịch Việt Nam đang phục hồi rất tích cực

Sự sôi động của hoạt động du lịch cùng kết quả đón khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm 2024 cho thấy sự phục hồi rất tích cực của ngành du lịch Việt Nam.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 1/3 thông tin: Hai tháng qua, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 3 triệu lượt; khách nội địa đạt 14 triệu lượt, trong đó có 4,9 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch trong 2 tháng đầu năm 2024 ước đạt 136,1 nghìn tỷ đồng. Sự sôi động của hoạt động du lịch cùng kết quả đón khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm 2024 cho thấy sự phục hồi rất tích cực của ngành du lịch Việt Nam. Đây là những tín hiệu vui đối với ngành Du lịch nước ta ngay trong thời gian đầu năm 2024, là cơ sở để ngành hoàn thành mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

Khách quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất. Đứng thứ 2 là Trung Quốc, sau đó là Đài Loan (Trung Quốc), tiếp theo là Hoa Kỳ. Top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Nhật Bản, Australia, Malaysia, Ấn Độ, Campuchia và Thái Lan. Nhìn chung, 2 tháng đầu của năm, các khu vực đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2023. Nổi bật là sự phục hồi của thị trường châu Á (77,8%), châu Âu (76%), châu Đại dương (36,5%), châu Mỹ tăng nhẹ (8,4%).

Đặc biệt, thị trường Trung Quốc có sự phục hồi rất ấn tượng, cao gấp 7,5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Cùng với đó, các thị trường lớn tiếp tục tăng trưởng mạnh là Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc). Các thị trường khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt.

Thị trường tiềm năng Ấn Độ tiếp tục mang đến tín hiệu lạc quan với mức tăng 34,7% so với cùng kỳ năm 2023, xếp thứ 8 trong tốp 10 thị trường hàng đầu. Đáng chú ý, các thị trường ở châu Âu đều tăng trưởng sôi động, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh (32,6%), Pháp (34,6%), Đức (7,1%), Italy (82,3%), Tây Ban Nha (48,5%), Nga (58,7%)...

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, chỉ đạo về lĩnh vực du lịch; quảng bá giới thiệu về du lịch Việt Nam ở trong nước và quốc tế trên website du lịch quốc gia https://vietnamtourism.gov.vn, https://vietnam.travel và các trang mạng xã hội (Facebook, YouTube, Zalo, Viber…). Đáng chú ý là thông tin về Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 15/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ ra về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trong đó có yêu cầu nghiên cứu mở rộng chính sách miễn thị thực; Chỉ thị 08/CT-TTg ngày 23/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Website du lịch quốc gia và các mạng xã hội của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vẫn tiếp tục quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch nổi bật của Việt Nam. Đó là thông tin về khám phá Thành phố Hồ Chí Minh qua ẩm thực, rừng Rú Chá (Thừa Thiên - Huế), thiên nhiên Bình Liêu (Quảng Ninh); Việt Nam - điểm đến an toàn nhất châu Á; Hội An lọt tốp điểm đến thịnh hành của thế giới, Hà Nội - Điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới, Khám phá miền Tây sông nước Cần Thơ...

TTXVN/Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Việc Emirates chính thức khai thác đường bay thẳng Dubai - Đà Nẵng từ tháng 6/2025 mở ra “cuộc cách mạng du lịch” thực thụ cho thành phố sông Hàn. Đà Nẵng sẵn sàng vươn mình trở thành điểm đến hàng đầu dành cho du khách cao cấp, đặc biệt là từ thị trường Trung Đông giàu tiềm năng.

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Trên chiếc ghế đá ven hồ Gươm, một cô sinh viên Việt Nam đang say sưa kể cho vị khách Ba Lan về truyền thuyết Rùa Vàng. Không giáo án, không kịch bản, người hướng dẫn viên mang đến cho du khách sự háo hức và nụ cười sảng khoái. Khoảnh khắc giản dị ấy chính là lát cắt chân thực của Hanoi Free Tour Guides (HFTGs) – nơi những người trẻ góp phần làm mới diện mạo du lịch Thủ đô bằng sự thân thiện, gần gũi.

fb yt zl tw