Điểm mặt 6 chiêu trò lừa đảo du lịch thường gặp

Với công nghệ ngày càng tinh vi và phát triển, nhiều chiêu trò lừa đảo mới đã xuất hiện nhắm vào khách du lịch.

Website đặt phòng không minh bạch

Khi đặt vé du lịch trực tuyến, bạn nên nâng cao cảnh giác với những trang web nhỏ, không có thông tin minh bạch. Bạn nên đặt vé trực tiếp với hãng hàng không, khách sạn hoặc sử dụng các nền tảng đặt phòng lớn uy tín để đảm bảo an toàn hơn.

Các trang web đặt phòng không minh bạch có thể sẽ cố gắng đánh cắp thông tin cá nhân của bạn. Nếu giá vé trên trang web thấp hơn đáng kể so với giá thị trường, bạn cần phải đề cao cảnh giác.

Gói giảm giá du lịch

Các gói giảm giá du lịch là một chiêu trò lừa đảo mới xuất hiện trên mạng xã hội thời gian gần đây. Trên các nền tảng như Instagram hay Facebook, bạn có thể thấy một số quảng cáo về các gói giảm giá du lịch tới các điểm đến hấp dẫn như Bali hoặc Maldives. Bạn nên đặc biệt cảnh giác với những quảng cáo này vì một kỳ nghỉ “trong mơ” nhưng miễn phí hoặc giá rẻ bất ngờ là điều khó có thể tồn tại.

Cổng sạc công cộng

Việc có một số cổng sạc USB công cộng tại những nơi như khách sạn, sân bay đang ngày càng trở nên phổ biến, chúng có thể rất hữu ích đối với tất cả mọi người, đặc biệt là khách du lịch. Tuy nhiên, nếu sử dụng những cổng sạc này, bạn có thể bị kẻ xấu truyền phần mềm độc hại vào điện thoại và đánh cắp những thông tin quan trọng.

Mạng WiFi công cộng

Tương tự như các cổng sạc USB, bạn cũng nên cảnh giác với mạng WiFi công cộng. Tin tặc có thể thông qua mạng WiFi này tấn công điện thoại bạn. Khi đi tới những nơi công cộng, tốt hơn hết là bạn chỉ nên kết nối tới những mạng WiFi có nguồn gốc rõ ràng hoặc sử dụng dữ liệu di động của riêng mình. Hiện nay đã có nhiều công ty cung cấp các gói dữ liệu quốc tế với mức giá cực kỳ phải chăng.

Chia sẻ chuyến đi của bạn lên mạng xã hội

Một nguy cơ mới xuất hiện trong thời đại hiện nay là chia sẻ chuyến đi của mình lên mạng xã hội. Bạn có thể không suy nghĩ nhiều khi đưa thông tin và hình ảnh về chuyến đi của mình lên mạng xã hội, thậm chí cập nhật thông tin về việc đặt phòng hoặc đặt nhà hàng. Tuy nhiên, kẻ xấu có thể thông qua những thông tin đó để thực hiện rình rập và trộm cắp.

ATM không hoạt động

Một chiêu trò lừa đảo khác đang trở nên phổ biến hiện nay là “ATM không hoạt động”. Chiêu trò này bắt đầu với thông báo về tài khoản ATM của bạn bị lỗi, ngay sau đó sẽ có một người địa phương tiến tới nhiệt tình giúp đỡ bạn, thậm chí họ có thể đóng giả làm nhân viên ngân hàng, thông báo rằng máy ATM này hiện đang gặp vấn đề, và giới thiệu có ngay một máy ATM gần đó.

Máy ATM thứ hai được giới thiệu có thể đã cài sẵn máy quét thẻ, một thiết bị giúp kẻ gian lấy cắp số thẻ ngân hàng và mã PIN của bạn.

Theo VTV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bản Liền bắt “trend” trải nghiệm đúng chất “Gia đình Haha” để phát triển du lịch

Bản Liền bắt “trend” trải nghiệm đúng chất “Gia đình Haha” để phát triển du lịch

Bản Liền, Lào Cai, bắt “trend” trải nghiệm đúng chất “Gia đình Haha” với những sản phẩm du lịch nông nghiệp mộc mạc, hái chè Shan tuyết, cầy ruộng bậc thang, thưởng thức múa xòe, đi chợ phiên hay những sinh hoạt đời thường bình dị, gần gũi của người dân để phát triển du lịch cộng đồng.

Việt Nam lọt top điểm đến châu Á hút khách quốc tế quay lại nhiều nhất

Việt Nam lọt top điểm đến châu Á hút khách quốc tế quay lại nhiều nhất

Theo dữ liệu đặt phòng trên nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 trong top 5 quốc gia châu Á có lượng khách quốc tế quay lại cao nhất, chỉ xếp sau Nhật Bản và Thái Lan. Đặc biệt, Đà Nẵng lần đầu tiên góp mặt trong top 10 thành phố châu Á có tỷ lệ du khách quay lại cao nhất.

Hơn 10.000 khách sạn châu Âu kiện Booking.com

Hơn 10.000 khách sạn châu Âu kiện Booking.com

Đài truyền hình công cộng Hà Lan NOS đưa tin hơn 10.000 khách sạn trên khắp châu Âu đã tham gia một vụ kiện tập thể chống lại nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com, với cáo buộc công ty này có hành vi kinh doanh không công bằng, dẫn đến tổn thất tài chính đáng kể.

Để văn hóa bản địa thực sự là sản phẩm du lịch

Để văn hóa bản địa thực sự là sản phẩm du lịch

Thời gian qua, các chương trình truyền hình thực tế khai thác đời sống thôn quê, trải nghiệm thường nhật như “Gia đình Haha”, “2 ngày 1 đêm”, “Sao nhập ngũ”... ghi nhận mức tăng trưởng lượt xem ấn tượng, vượt xa mặt bằng chung, đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội với hàng triệu lượt tương tác.

Độc đáo nghi lễ Then Tày Chiềng Ken

Độc đáo nghi lễ Then Tày Chiềng Ken

Ở vùng đất Chiềng Ken, đồng bào Tày vẫn gìn giữ một nét văn hóa tinh thần độc đáo: nghi lễ Then truyền dòng. Nếu như ở một số địa phương khác, nghi lễ Then của người Tày có thể được truyền miệng hay học từ sách vở, thì nghi lễ Then của người Tày Chiềng Ken chỉ được truyền từ đời này sang đời khác với những người cùng huyết thống, trong dòng tộc hoặc sự lựa chọn nghiêm ngặt của thế hệ những thầy Then đi trước “hữu duyên” với trò Then của mình.

Phong Dụ Thượng phát triển du lịch xanh

Phong Dụ Thượng phát triển du lịch xanh

Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hệ sinh thái phong phú, bản sắc văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc là nguồn lực quan trọng để Phong Dụ Thượng phát triển du lịch xanh bền vững.

fb yt zl tw