Đề xuất đầu tư hơn 8.700 tỷ đồng nối Hà Giang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Bộ KH&ĐT đề xuất triển khai dự án xây dựng đường cao tốc kết nối Hà Giang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai giai đoạn 1.

Theo đề xuất của Bộ GTVT, dự án xây dựng đường cao tốc kết nối Hà Giang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai giai đoạn 1 có chiều dài tuyến khoảng 83,3 km, điểm đầu giao với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thuộc địa phận thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái; điểm cuối giao với QL2, thuộc địa phận thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

Đề xuất đầu tư hơn 8.700 tỷ đồng nối Hà Giang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai 1

Dự án xây dựng đường cao tốc kết nối Hà Giang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai giai đoạn 1 có chiều dài tuyến khoảng 83,3 km, tổng mức đầu tư khoảng 8.737 tỷ đồng

Trong giai đoạn đầu tư hoàn chỉnh, tuyến được khai thác với quy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80-100km/h. Trong giai đoạn 1 khai thác với quy mô đường cao tốc 2 làn xe, nền đường rộng 13,5m.

Tổng mức đầu tư dự án dự kiến khoảng 8.737 tỷ đồng, tương đương hơn 377 triệu USD. Cơ cấu nguồn vốn gồm: Vốn vay ODA của Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) khoảng 7.082 tỷ đồng (tương đương hơn 306 triệu USD) được sử dụng cho các hạng mục chi phí xây dựng, thiết bị; chi phí tư vấn thiết kế kỹ thuật và giám sát thi công, chi phí dự phòng.

Phần vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam khoảng 1.655 tỷ đồng (tương đương hơn 71 triệu USD) được sử dụng cho các hạng mục: Thuế giá trị gia tăng (đối với chi phí xây lắp, thiết bị; thiết kế kỹ thuật, giám sát thi công); chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng, chi phí khác; chi phí giải phóng mặt bằng; dự phòng (thuế tương ứng).

Theo Bộ GTVT, dự án có mục tiêu từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông đường bộ kết nối giao thông khu vực miền núi phía Bắc; rút ngắn hành trình từ các trung tâm chính trị, kinh tế của tỉnh Hà Giang và các địa phương trong khu vực về Thủ đô Hà Nội; nâng cao hiệu quả khai thác đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nếu được cấp có thẩm quyền thông qua, thời gian thực hiện dự án là 5 năm sau khi hiệp định tài trợ có hiệu lực, dự kiến từ năm 2022 đến năm 2027.

baogiaothong.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy kiểm tra, nhắc nhở việc chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa trên hồ Thác Bà.

Gỡ khó cho phương tiện thủy

Trên địa bàn tỉnh Yên Bái hiện có 452 phương tiện hoạt động trên tuyến đường thủy nội địa, trong đó có 259 phương tiện loại nhỏ, gắn động cơ có công suất thấp, chủ yếu phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân; 193 phương tiện thuộc diện đăng ký, đăng kiểm (166 phương tiện đang hoạt động, 27 phương tiện dừng hoạt động).
Sạt lở trên Tỉnh lộ 160, giao thông từ xã Nậm Lúc đi xã Bản Cái bị chia cắt hoàn toàn

Bắc Hà: Sạt lở trên Tỉnh lộ 160, giao thông từ xã Nậm Lúc đi xã Bản Cái bị chia cắt hoàn toàn

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục từ 22 đến 25 độ vĩ Bắc nên thời tiết các địa phương trong tỉnh những ngày qua có mưa lớn kéo dài. Tại các xã Nậm Lúc, Bản Cái (huyện Bắc Hà) có mưa to cục bộ gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và giao thông.

Yên Bái xử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn, ma túy

Yên Bái xử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn, ma túy

Trong 5 tháng đầu năm, toàn tỉnh Yên Bái xảy ra 48 vụ TNGT, làm chết 27 người, bị thương 44 người. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến TNGT là vi phạm nồng độ cồn, ma túy. Trong số 11.265 trường hợp vi phạm trên các tuyến đường bộ, lực lượng CSGT đã phát hiện gần 2.120 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 8 trường hợp vi phạm ma tuý.
Ảnh minh hoạ

Học lái bằng ô tô điện sẽ được cấp giấy phép lái xe hạng B

Ô tô điện đã được bổ sung vào hệ thống đào tạo và sát hạch để cấp giấy phép lái xe tại Việt Nam. Từ ngày 1/1/2025, người lái ô tô điện được đào tạo và cấp bằng lái xe hạng B số tự động, kèm theo dòng chú thích ghi rõ “chỉ được điều khiển xe ô tô chuyển số tự động bao gồm cả xe ô tô điện”.
fb yt zl tw