Chiêm ngưỡng cầu Móng Sến trước ngày thông xe

LCĐT - Cầu Móng Sến (thuộc địa phận thị xã Sa Pa), là cây cầu trên cạn có trụ cầu cao 83m, có ý nghĩa "then chốt" trong xây dựng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa, giảm áp lực giao thông cho tuyến huyết mạch Quốc lộ 4D.

Cầu Móng Sến có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng. Được khởi công từ đầu năm 2020, đến nay cầu Móng Sến đã cơ bản hoàn thành, đạt 99% khối lượng công việc. Đây là cây cầu cạn vượt địa hình có chiều dài 612m, nối từ khu vực chân dốc lên đỉnh dốc ba tầng - đoạn đường khó đi, quanh co, nguy hiểm nhất trên cung đường từ thành phố Lào Cai lên thị xã Sa Pa.

Dưới đây là một số hình ảnh mà phóng viên mới ghi lại tại cầu Móng Sến vào những ngày đầu tháng 9.

Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bề mặt rộng 14m với 4 làn xe, 5 nhịp liên tục, trong đó, nhịp dài nhất là 132m, được thi công bằng phương pháp dầm hộp đúc hẫng cân bằng. Sau khi tuyến đường này hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại, giao thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai và khu vực Tây Bắc. Cầu Móng Sến được khởi công từ đầu năm 2020, đến nay các hạng mục đã và đang dần hoàn thành. Do bắc qua thung lũng, lại có độ cao gần 100m nên công trường cầu Móng Sến thường xuyên có mây mù bao phủ, cây cầu như đi xuyên vào mây. Đứng trên cầu phóng tầm mắt ra xa theo nhiều hướng là những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Đây là cây cầu cạn vượt địa hình nối từ khu vực chân dốc lên đỉnh dốc ba tầng - đoạn đường khó đi, quanh co, nguy hiểm nhất trong cung đường từ thành phố Lào Cai lên thị xã Sa Pa. Đến thời điểm hiện tại, công trình đã hoàn thành 99% khối lượng công việc, còn một số hạng mục cuối cùng trước khi đi vào hoạt động như hệ thống đèn chiếu sáng, vạch sơn kẻ đường và thảm đường dẫn 2 bên đầu cầu. Cây cầu cạn cao nhất Việt Nam, có ý nghĩa “then chốt” trong xây dựng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bề mặt rộng 14m với 4 làn xe, 5 nhịp liên tục, trong đó, nhịp dài nhất là 132m, được thi công bằng phương pháp dầm hộp đúc hẫng cân bằng.

Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bề mặt rộng 14m với 4 làn xe, 5 nhịp liên tục, trong đó, nhịp dài nhất là 132m, được thi công bằng phương pháp dầm hộp đúc hẫng cân bằng. Sau khi tuyến đường này hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại, giao thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai và khu vực Tây Bắc. Cầu Móng Sến được khởi công từ đầu năm 2020, đến nay các hạng mục đã và đang dần hoàn thành. Do bắc qua thung lũng, lại có độ cao gần 100m nên công trường cầu Móng Sến thường xuyên có mây mù bao phủ, cây cầu như đi xuyên vào mây. Đứng trên cầu phóng tầm mắt ra xa theo nhiều hướng là những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Đây là cây cầu cạn vượt địa hình nối từ khu vực chân dốc lên đỉnh dốc ba tầng - đoạn đường khó đi, quanh co, nguy hiểm nhất trong cung đường từ thành phố Lào Cai lên thị xã Sa Pa. Đến thời điểm hiện tại, công trình đã hoàn thành 99% khối lượng công việc, còn một số hạng mục cuối cùng trước khi đi vào hoạt động như hệ thống đèn chiếu sáng, vạch sơn kẻ đường và thảm đường dẫn 2 bên đầu cầu. Cây cầu cạn cao nhất Việt Nam, có ý nghĩa “then chốt” trong xây dựng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Sau khi tuyến đường này hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại, giao thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai và khu vực Tây Bắc.

Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bề mặt rộng 14m với 4 làn xe, 5 nhịp liên tục, trong đó, nhịp dài nhất là 132m, được thi công bằng phương pháp dầm hộp đúc hẫng cân bằng. Sau khi tuyến đường này hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại, giao thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai và khu vực Tây Bắc. Cầu Móng Sến được khởi công từ đầu năm 2020, đến nay các hạng mục đã và đang dần hoàn thành. Do bắc qua thung lũng, lại có độ cao gần 100m nên công trường cầu Móng Sến thường xuyên có mây mù bao phủ, cây cầu như đi xuyên vào mây. Đứng trên cầu phóng tầm mắt ra xa theo nhiều hướng là những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Đây là cây cầu cạn vượt địa hình nối từ khu vực chân dốc lên đỉnh dốc ba tầng - đoạn đường khó đi, quanh co, nguy hiểm nhất trong cung đường từ thành phố Lào Cai lên thị xã Sa Pa. Đến thời điểm hiện tại, công trình đã hoàn thành 99% khối lượng công việc, còn một số hạng mục cuối cùng trước khi đi vào hoạt động như hệ thống đèn chiếu sáng, vạch sơn kẻ đường và thảm đường dẫn 2 bên đầu cầu. Cây cầu cạn cao nhất Việt Nam, có ý nghĩa “then chốt” trong xây dựng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Cầu Móng Sến được khởi công từ đầu năm 2020, đến nay các hạng mục đã và đang dần hoàn thành.

Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bề mặt rộng 14m với 4 làn xe, 5 nhịp liên tục, trong đó, nhịp dài nhất là 132m, được thi công bằng phương pháp dầm hộp đúc hẫng cân bằng. Sau khi tuyến đường này hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại, giao thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai và khu vực Tây Bắc. Cầu Móng Sến được khởi công từ đầu năm 2020, đến nay các hạng mục đã và đang dần hoàn thành. Do bắc qua thung lũng, lại có độ cao gần 100m nên công trường cầu Móng Sến thường xuyên có mây mù bao phủ, cây cầu như đi xuyên vào mây. Đứng trên cầu phóng tầm mắt ra xa theo nhiều hướng là những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Đây là cây cầu cạn vượt địa hình nối từ khu vực chân dốc lên đỉnh dốc ba tầng - đoạn đường khó đi, quanh co, nguy hiểm nhất trong cung đường từ thành phố Lào Cai lên thị xã Sa Pa. Đến thời điểm hiện tại, công trình đã hoàn thành 99% khối lượng công việc, còn một số hạng mục cuối cùng trước khi đi vào hoạt động như hệ thống đèn chiếu sáng, vạch sơn kẻ đường và thảm đường dẫn 2 bên đầu cầu. Cây cầu cạn cao nhất Việt Nam, có ý nghĩa “then chốt” trong xây dựng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa.
Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bề mặt rộng 14m với 4 làn xe, 5 nhịp liên tục, trong đó, nhịp dài nhất là 132m, được thi công bằng phương pháp dầm hộp đúc hẫng cân bằng. Sau khi tuyến đường này hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại, giao thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai và khu vực Tây Bắc. Cầu Móng Sến được khởi công từ đầu năm 2020, đến nay các hạng mục đã và đang dần hoàn thành. Do bắc qua thung lũng, lại có độ cao gần 100m nên công trường cầu Móng Sến thường xuyên có mây mù bao phủ, cây cầu như đi xuyên vào mây. Đứng trên cầu phóng tầm mắt ra xa theo nhiều hướng là những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Đây là cây cầu cạn vượt địa hình nối từ khu vực chân dốc lên đỉnh dốc ba tầng - đoạn đường khó đi, quanh co, nguy hiểm nhất trong cung đường từ thành phố Lào Cai lên thị xã Sa Pa. Đến thời điểm hiện tại, công trình đã hoàn thành 99% khối lượng công việc, còn một số hạng mục cuối cùng trước khi đi vào hoạt động như hệ thống đèn chiếu sáng, vạch sơn kẻ đường và thảm đường dẫn 2 bên đầu cầu. Cây cầu cạn cao nhất Việt Nam, có ý nghĩa “then chốt” trong xây dựng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Do bắc qua thung lũng, lại có độ cao gần 100m nên công trường cầu Móng Sến thường xuyên có mây mù bao phủ, cây cầu như đi xuyên vào mây. Đứng trên cầu phóng tầm mắt ra xa theo nhiều hướng là những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp.

Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bề mặt rộng 14m với 4 làn xe, 5 nhịp liên tục, trong đó, nhịp dài nhất là 132m, được thi công bằng phương pháp dầm hộp đúc hẫng cân bằng. Sau khi tuyến đường này hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại, giao thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai và khu vực Tây Bắc. Cầu Móng Sến được khởi công từ đầu năm 2020, đến nay các hạng mục đã và đang dần hoàn thành. Do bắc qua thung lũng, lại có độ cao gần 100m nên công trường cầu Móng Sến thường xuyên có mây mù bao phủ, cây cầu như đi xuyên vào mây. Đứng trên cầu phóng tầm mắt ra xa theo nhiều hướng là những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Đây là cây cầu cạn vượt địa hình nối từ khu vực chân dốc lên đỉnh dốc ba tầng - đoạn đường khó đi, quanh co, nguy hiểm nhất trong cung đường từ thành phố Lào Cai lên thị xã Sa Pa. Đến thời điểm hiện tại, công trình đã hoàn thành 99% khối lượng công việc, còn một số hạng mục cuối cùng trước khi đi vào hoạt động như hệ thống đèn chiếu sáng, vạch sơn kẻ đường và thảm đường dẫn 2 bên đầu cầu. Cây cầu cạn cao nhất Việt Nam, có ý nghĩa “then chốt” trong xây dựng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Đây là cây cầu cạn vượt địa hình nối từ khu vực chân dốc lên đỉnh dốc ba tầng - đoạn đường khó đi, quanh co, nguy hiểm nhất trong cung đường từ thành phố Lào Cai lên thị xã Sa Pa.

Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bề mặt rộng 14m với 4 làn xe, 5 nhịp liên tục, trong đó, nhịp dài nhất là 132m, được thi công bằng phương pháp dầm hộp đúc hẫng cân bằng. Sau khi tuyến đường này hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại, giao thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai và khu vực Tây Bắc. Cầu Móng Sến được khởi công từ đầu năm 2020, đến nay các hạng mục đã và đang dần hoàn thành. Do bắc qua thung lũng, lại có độ cao gần 100m nên công trường cầu Móng Sến thường xuyên có mây mù bao phủ, cây cầu như đi xuyên vào mây. Đứng trên cầu phóng tầm mắt ra xa theo nhiều hướng là những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Đây là cây cầu cạn vượt địa hình nối từ khu vực chân dốc lên đỉnh dốc ba tầng - đoạn đường khó đi, quanh co, nguy hiểm nhất trong cung đường từ thành phố Lào Cai lên thị xã Sa Pa. Đến thời điểm hiện tại, công trình đã hoàn thành 99% khối lượng công việc, còn một số hạng mục cuối cùng trước khi đi vào hoạt động như hệ thống đèn chiếu sáng, vạch sơn kẻ đường và thảm đường dẫn 2 bên đầu cầu. Cây cầu cạn cao nhất Việt Nam, có ý nghĩa “then chốt” trong xây dựng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Đến thời điểm hiện tại, công trình đã hoàn thành 99% khối lượng công việc, còn một số hạng mục cuối cùng trước khi đi vào hoạt động như hệ thống đèn chiếu sáng, vạch sơn kẻ đường và thảm đường dẫn 2 bên đầu cầu.

Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bề mặt rộng 14m với 4 làn xe, 5 nhịp liên tục, trong đó, nhịp dài nhất là 132m, được thi công bằng phương pháp dầm hộp đúc hẫng cân bằng. Sau khi tuyến đường này hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại, giao thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai và khu vực Tây Bắc. Cầu Móng Sến được khởi công từ đầu năm 2020, đến nay các hạng mục đã và đang dần hoàn thành. Do bắc qua thung lũng, lại có độ cao gần 100m nên công trường cầu Móng Sến thường xuyên có mây mù bao phủ, cây cầu như đi xuyên vào mây. Đứng trên cầu phóng tầm mắt ra xa theo nhiều hướng là những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Đây là cây cầu cạn vượt địa hình nối từ khu vực chân dốc lên đỉnh dốc ba tầng - đoạn đường khó đi, quanh co, nguy hiểm nhất trong cung đường từ thành phố Lào Cai lên thị xã Sa Pa. Đến thời điểm hiện tại, công trình đã hoàn thành 99% khối lượng công việc, còn một số hạng mục cuối cùng trước khi đi vào hoạt động như hệ thống đèn chiếu sáng, vạch sơn kẻ đường và thảm đường dẫn 2 bên đầu cầu. Cây cầu cạn cao nhất Việt Nam, có ý nghĩa “then chốt” trong xây dựng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Cây cầu cạn cao nhất Việt Nam, có ý nghĩa “then chốt” trong xây dựng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa. 

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác tỉnh Lào Cai hoàn thành hải trình thăm, tặng quà quân và dân huyện đảo Trường Sa

Đoàn công tác tỉnh Lào Cai hoàn thành hải trình thăm, tặng quà quân và dân huyện đảo Trường Sa

Chiều 12/4, Đoàn công tác tỉnh Lào Cai do đồng chí Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn tham gia Đoàn công tác số 6 của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã hoàn thành hải trình ra thăm, tặng quà quân và dân tại các đảo, điểm đóng quân thuộc quần đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và nhà giàn DK-I/11.

Tập trung thiết bị phục vụ thi công cầu biên giới qua sông Hồng tại xã Bản Vược

Tập trung thiết bị phục vụ thi công cầu biên giới qua sông Hồng tại xã Bản Vược

Để chuẩn bị thi công cầu biên giới qua sông Hồng tại xã Bản Vược, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai (Việt Nam) – Bá Sái, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), chủ đầu tư và nhà thầu phía Việt Nam đã chuẩn bị các điều kiện về thiết bị, nhân lực, giải pháp kỹ thuật, sẵn sàng khi dự án có lệnh khởi công.

Mùa làm nhà ở Lồ Sử Thàng

Mùa làm nhà ở Lồ Sử Thàng

Những ngày này, thôn vùng cao Lồ Sử Thàng, xã Dìn Chin (huyện Mường Khương) như một công trường lớn khi đồng bào dân tộc Nùng nơi đây tranh thủ những tháng mùa khô xây nhà, dựng cửa. Với truyền thống đoàn kết giúp nhau làm nhà, trải qua nhiều thăng trầm, Lồ Sử Thàng nay đã khoác lên mình chiếc áo mới với những căn nhà xây khang trang như biệt thự.

Mùa bưởi đưa hương

Mùa bưởi đưa hương

Mỗi năm, cứ đến mùa hoa bưởi là khắp đường làng, ngõ xóm thôn Múc, xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng lại ngan ngát hương bưởi. Hương thơm theo làn gió khi dịu nhẹ, man mác, khi nồng nàn, đắm say. Mùa bưởi bung nở cũng là lúc người dân tranh thủ ướp trà hoa bưởi, để mỗi ấm chè đãi khách lại thoang thoảng hương thơm của đất trời làng bưởi.

Đường quê hương rực rỡ cờ đỏ sao vàng đón Tết

Đường quê hương rực rỡ cờ đỏ sao vàng đón Tết

Quê hương Lào Cai trong những ngày cận Tết Giáp Thìn 2024, khắp nơi từ thành phố đến nông thôn, đâu đâu cũng rợp bóng cờ búa liềm, cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới. Đường quê hương rộn ràng, rực rỡ đón năm mới với khí thế, quyết tâm mới.

Chợ phiên tháng Chạp

Chợ phiên tháng Chạp

Tháng Chạp, chợ phiên Bắc Hà chìm trong giá rét. Tuy nhiên, người dân địa phương cũng như du khách trong và ngoài tỉnh, đặc biệt cả khách quốc tế đều hòa mình vào không khí mua sắm chuẩn bị tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Đặc sắc nghề làm hương tết của người Giáy xã Hợp Thành

Đặc sắc nghề làm hương tết của người Giáy xã Hợp Thành

Cứ vào dịp áp tết Nguyên đán, người Giáy thôn Kíp Tước 1, xã Hợp Thành, thành phố Lào Cai lại nhộn nhịp vào mùa làm hương. Không ai biết nghề làm hương ở đây có từ bao giờ, chỉ biết cứ mỗi dịp tết đến, xuân về, nhà nhà lại cùng nhau chuẩn bị đồ nghề để làm hương.

Chủ động phòng, chống rét cho người bệnh

Chủ động phòng, chống rét cho người bệnh

Những ngày này, các huyện vùng cao chìm trong giá rét, nhiệt độ giảm sâu ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người dân. Bệnh viện Đa khoa các huyện, thị xã trên địa bàn đã và đang tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống rét cho người bệnh. 

Tăng cường các biện pháp bảo vệ đàn gia súc trước rét đậm, rét hại

Tăng cường các biện pháp bảo vệ đàn gia súc trước rét đậm, rét hại

Những ngày này, trên địa bàn tỉnh xảy ra đợt rét đậm, rét hại, nhiệt độ các khu vực phổ biến từ 12 - 15 độ C; khu vực vùng núi cao như thị xã Sa Pa, một số xã của huyện Bát Xát, nhiệt độ giảm còn 2 - 4 độ C, đặc biệt đỉnh Fansipan có thể dưới 1 độ C, khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết. Vùng cao Mường Khương, Bắc Hà, Si Ma Cai nhiệt độ dao động từ 6 - 9 độ C.

Du khách thích thú đến Check-in đồi chè Ô Long Sa Pa

Du khách thích thú đến Check-in đồi chè Ô Long Sa Pa

Giữa tháng 12, thời điểm thích hợp nhất để du khách đến tham quan và check in tại đồi chè Ô Long ở Sa Pa. Đây là lúc từng búp chè đua nhau bung nở, thay mới với chiếc áo non xanh mướt và cũng là khi những cánh hoa mai anh đào tung bay trong gió, nở rực rỡ sắc hồng.

Phụ nữ thôn Sả Hồ vươn lên thoát nghèo

Phụ nữ thôn Sả Hồ vươn lên thoát nghèo

Xuất phát từ lợi thế sản xuất nông nghiệp tại địa phương, bằng nhiều mô hình hay, cách làm mới, phụ nữ dân tộc thiểu số tại thôn đặc biệt khó khăn Sả Hồ, thị trấn Mường Khương (huyện Mường Khương) đã và đang nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, từng bước khẳng định vai trò làm chủ kinh tế trong gia đình.

fb yt zl tw