“Cây Yêu Nước” phủ xanh hơn 300 chi nhánh MB: Gieo tự hào chảy khắp non sông

Khi tinh thần đoàn kết và lòng tự hào dân tộc tiếp tục là sợi dây kết nối người Việt, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) khởi động chương trình “Cây Yêu Nước”.

0:00 / 0:00
0:00

Chương trình được mở rộng trên 300 chi nhánh của MB, mang nguồn nước sạch phục vụ người dân hằng ngày, khẳng định cam kết của MB trong việc góp phần xây dựng cộng đồng bền vững.

MB khởi động chương trình “Cây Yêu Nước” trên 300 chi nhánh của MB, mang nguồn nước sạch phục vụ người dân hằng ngày.
MB khởi động chương trình “Cây Yêu Nước” trên 300 chi nhánh của MB, mang nguồn nước sạch phục vụ người dân hằng ngày.

Hướng tới tầm nhìn "Trở thành doanh nghiệp số, Tập đoàn tài chính dẫn đầu", MB không chỉ chú trọng đầu tư công nghệ mà còn kiên trì lan tỏa các giá trị nhân văn. Với vị thế Top 5 ngân hàng tại Việt Nam, MB duy trì nhiều hoạt động cộng đồng có chiều sâu, trong đó "Cây Yêu Nước" là một dấu ấn tiêu biểu.

"Cây Yêu Nước" là một phần chiến lược ESG toàn diện và thiết thực của MB.
"Cây Yêu Nước" là một phần chiến lược ESG toàn diện và thiết thực của MB.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn lan tỏa khắp non sông

Sau những phản hồi tích cực khi thí điểm trong chiến dịch A80,MB tiếp tục triển khai “Cây Yêu Nước” giai đoạn 2 với quy mô mở rộng tại hơn 300 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc. Đây là hệ thống nước uống trực tiếp được MB thiết kế riêng, ứng dụng công nghệ lọc Mitsubishi Cleansui (Nhật Bản).

Thiết bị sử dụng màng lọc sợi rỗng, công nghệ đã được Mitsubishi Cleansui phát triển hơn 40 năm, cho khả năng lọc mạnh mẽ nhưng vẫn giữ lại khoáng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể. Hệ thống giúp loại bỏ hiệu quả clo dư, trihalomethane, chì, PFOS/PFOA và vi hạt nhựa, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước chất lượng cao trong bối cảnh môi trường ngày càng chịu nhiều áp lực.

Với tốc độ lọc 3 lít/phút và công suất lên tới 8.000 lít, “Cây Yêu Nước” đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của lượng lớn khách hàng tại các điểm giao dịch MB. Thiết bị không tạo nước thải, không sử dụng dung môi hay hóa chất, qua đó góp phần giảm tác động đến môi trường. Theo nghiên cứu hợp tác giữa Mitsubishi và Phòng thí nghiệm Đại học Tokyo, hệ thống này giúp giảm hơn 80% lượng khí nhà kính so với việc sử dụng nước uống đóng chai PET 500ml, đồng thời tiết kiệm năng lượng với mức tiêu thụ 100W cho làm lạnh và 350W cho làm nóng.

Bên cạnh đó, “Cây Yêu Nước” được chú trọng về an toàn và vận hành ổn định với hai chế độ nước nóng – lạnh, cơ chế bảo vệ quá nhiệt bằng Bimetal, hệ thống kiểm soát mực nước chống tràn, van khóa an toàn và thiết kế chống rò rỉ. Khay lấy nước có thể tháo lắp dễ dàng, thuận tiện cho việc vệ sinh và bảo trì hằng ngày.

MB sử dụng công nghệ lọc của Mitsubishi Cleansui, thương hiệu uy tín của Nhật Bản.
MB sử dụng công nghệ lọc của Mitsubishi Cleansui, thương hiệu uy tín của Nhật Bản.

Thiết kế thân thiện - Tiện ích phục vụ cộng đồng

“Cây Yêu Nước” có thiết kế hiện đại, dễ nhận diện với tông xanh đặc trưng của MB, được bố trí ngay tại sảnh giao dịch. Việc đặt cây nước tại khu vực chờ giúp khách hàng và người dân dễ dàng tiếp cận nguồn nước sạch trong lúc giao dịch, mang đến trải nghiệm tiện lợi và giàu tính nhân văn.

Hình ảnh “Cây Yêu Nước” còn gắn với những thông điệp gần gũi như “Cùng MB yêu nước mỗi ngày”, “Gieo tự hào chảy khắp non sông”, “Nhớ mang bình nha”. Những lời nhắn nhủ giản dị này góp phần lan tỏa lối sống xanh, khuyến khích uống đủ nước mỗi ngày và hạn chế rác thải nhựa dùng một lần.

"Chờ làm thủ tục mà có sẵn cây nước sạch để dùng thì rất tiện." – chị Thu Hà, khách hàng MB tại Hà Nội chia sẻ khi đến giao dịch.
"Chờ làm thủ tục mà có sẵn cây nước sạch để dùng thì rất tiện." – chị Thu Hà, khách hàng MB tại Hà Nội chia sẻ khi đến giao dịch.

Cách MB bày tỏ tình yêu đất nước theo cách gần gũi, thiết thực

“Cây Yêu Nước” là sự tiếp nối tinh thần mà MB đã theo đuổi thông qua các dự án cộng đồng như HiGreen – Trường Sa Xanh. Thông qua việc hợp tác với Quân chủng Hải quân, kêu gọi trồng 1 triệu cây xanh tại Trường Sa, MB đã đồng hành cùng các chiến sĩ nơi đảo xa trong việc cải thiện môi trường sống và sinh hoạt.

Tinh thần ấy nay được lan tỏa tại từng điểm giao dịch MB, nơi không chỉ cung cấp dịch vụ tài chính mà còn thể hiện sự quan tâm thiết thực dành cho khách hàng và cộng đồng. Nhiều cán bộ MB cho biết, sự hiện diện của “Cây Yêu Nước” giúp công việc hằng ngày trở nên ý nghĩa hơn khi mỗi lượt phục vụ khách hàng cũng là một cách đóng góp cho xã hội.

“Mỗi ngày phục vụ nhiều lượt khách, ‘Cây Yêu Nước’ tại sảnh giúp mọi người thoải mái hơn và rất ý nghĩa.” – Nhân viên giao dịch MB Thủ Đức.
“Mỗi ngày phục vụ nhiều lượt khách, ‘Cây Yêu Nước’ tại sảnh giúp mọi người thoải mái hơn và rất ý nghĩa.” – Nhân viên giao dịch MB Thủ Đức.

Với dự án “Cây Yêu Nước”, Ngân hàng TMCP Quân đội tiếp tục khẳng định định hướng phát triển bền vững gắn với trách nhiệm xã hội. Mỗi chi nhánh MB không chỉ là điểm giao dịch tài chính, mà còn là nơi kết nối, sẻ chia và lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

MB ký kết thành công hợp đồng khoản vay hợp vốn xanh trên thị trường quốc tế trị giá 500 triệu USD

MB ký kết thành công hợp đồng khoản vay hợp vốn xanh trên thị trường quốc tế trị giá 500 triệu USD

Ngày 24/11/2025, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa hoàn thành ký kết hợp đồng khoản vay Hợp Vốn Xanh trung hạn trên thị trường quốc tế trị giá 500 triệu USD, đánh dấu thêm một cột mốc quan trọng trong hành trình mở rộng việc hỗ trợ tài chính cho các dự án phát triển bền vững của MB.

Lời cảm ơn của Tập đoàn Hoà Bình Minh

Lời cảm ơn của Tập đoàn Hoà Bình Minh

Chiều 21/11, tại số 129 Nguyễn Thái Học (phường Yên Bái, tỉnh Lào Cai), Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và cắt băng khánh thành khách sạn Le Blanc Heritage. Tại lễ kỷ niệm, có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành; đại diện các đối tác và khách hàng tham dự. Tập đoàn Hoà Bình Minh đã có thư cảm ơn về sự kiện này.

MB lan tỏa 5 khuyến nghị bảo vệ tài chính cá nhân

MB lan tỏa 5 khuyến nghị bảo vệ tài chính cá nhân

Trong kỷ nguyên số, dữ liệu đã trở thành tài sản quý giá nhất của mọi tổ chức và cũng là mục tiêu hấp dẫn nhất của tội phạm mạng. Bảo vệ dữ liệu không còn là nhiệm vụ riêng của các chuyên gia công nghệ, mà là trách nhiệm chung của toàn xã hội nhằm duy trì niềm tin và an toàn trong không gian mạng quốc gia.

Phát triển bền vững trên nền quản trị rủi ro chặt chẽ - hướng đi kiên định của MB

Phát triển bền vững trên nền quản trị rủi ro chặt chẽ - hướng đi kiên định của MB

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức công bố kết quả kinh doanh hợp nhất 9 tháng năm 2025, ghi nhận tăng trưởng tích cực trên cả yếu tố quy mô, hiệu quả và chất lượng tài sản. Báo cáo cho thấy MB đang khẳng định sức bật nội lực trong bối cảnh thị trường tài chính – ngân hàng Việt Nam còn nhiều biến động.

Đồng hành kiến tạo, vững bước tương lai

Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái: Đồng hành kiến tạo, vững bước tương lai

Trải qua 6 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) - Chi nhánh Bắc Yên Bái đã khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng chủ lực của tỉnh. Từ những đồng vốn mang lại sinh kế cho người dân đến các dịch vụ ngân hàng hiện đại, chi nhánh đang góp phần kiến tạo sự phồn thịnh và nuôi dưỡng niềm tin cho quê hương.

Thông báo về việc thay đổi chi nhánh quản lý các phòng giao dịch trực thuộc Chi nhánh Sa Pa và chuyển đổi Chi nhánh Sa Pa thành phòng giao dịch trực thuộc Chi nhánh Lào Cai

Thông báo về việc thay đổi chi nhánh quản lý các phòng giao dịch trực thuộc Chi nhánh Sa Pa và chuyển đổi Chi nhánh Sa Pa thành phòng giao dịch trực thuộc Chi nhánh Lào Cai

I. Trên cơ sở chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Khu vực 4 tại văn bản số 1613/KV4-QLGS1 ngày 18/09/2025 về việc thay đổi chi nhánh quản lý các phòng giao dịch từ BIDV Sa Pa sang BIDV Lào Cai, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam thông báo về việc thay đổi như sau:

Có nên cho trẻ học hai ngoại ngữ cùng lúc hay không?

Có nên cho trẻ học hai ngoại ngữ cùng lúc hay không?

Hiện nay, nhiều phụ huynh Việt Nam không chỉ dừng lại ở việc cho con học tiếng Anh mà còn muốn trẻ tiếp xúc sớm với ngoại ngữ thứ hai như tiếng Trung - ngoại ngữ đang ngày càng phổ biến. Nhưng việc học song song hai ngoại ngữ từ nhỏ liệu có mang lại lợi thế hay khiến trẻ rơi vào tình trạng quá tải?

Từ công nghệ minh bạch đến giá trị nhân văn: Chuyện về mạng xã hội thiện nguyện đầu tiên của Việt Nam

Từ công nghệ minh bạch đến giá trị nhân văn: Chuyện về mạng xã hội thiện nguyện đầu tiên của Việt Nam

Ra mắt từ năm 2021 dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ, phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội, Nền tảng Thiện nguyện do Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) phát triển đã mở ra một hướng đi mới cho hoạt động thiện nguyện cộng đồng trong thời đại số.

fb yt zl tw