Ngã tư Lê Thanh - Châu Úy thuộc địa phận phường Nam Cường là điểm thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Nguyên nhân của các vụ tai nạn giao thông tại đây được xác định cơ bản do lượng phương tiện lưu thông đông (đặc biệt là giờ tan tầm), các ngả đường đổ về phía ngã tư có độ dốc lớn. Khi người điều khiển qua vị trí này mất tập trung, thiếu quan sát, không giảm tốc độ thì khả năng gây ra tai nạn giao thông rất cao.
Ngã tư giao cắt giữa Đại lộ Trần Hưng Đạo kéo dài với đường TN7, thuộc địa phận phường Xuân Tăng; ngã 3 đường TN7 với Quốc lộ 4E, thuộc địa phận phường Xuân Tăng… người dân vẫn gọi là những “điểm đen” khi thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.
Ông Trần Trung Thành, Phó Chủ tịch UBND phường Xuân Tăng cho biết: Hằng ngày, lượng người, phương tiện tham gia giao thông trên Đại lộ Trần Hưng Đạo kéo dài rất đông và đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông. Phường đã đề nghị chủ đầu tư, đơn vị thi công phát quang cây cỏ hai bên đường và trên dải phân cách, sớm lắp đặt các biển báo để đảm bảo an toàn giao thông.
Quốc lộ 70 đoạn từ phường Lào Cai (thành phố Lào Cai) đến trung tâm xã Bản Phiệt (Bảo Thắng) được đầu tư nâng cấp với 2 làn đường riêng biệt có dải phân cách cứng. Tuy nhiên, đoạn đường này lại uốn lượn theo sườn núi. Cùng với đó, cát, đá của những xe chở vật liệu xây dựng rơi vãi trên mặt đường, nên nếu phương tiện lưu thông ở tốc độ cao thì rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.
Mới đây, khoảng 7 giờ 40 phút ngày 8/6, tại Km4, Quốc lộ 70 thuộc địa phận tổ 30, phường Lào Cai xảy ra vụ tai nạn giao thông hy hữu. Cụ thể, xe taxi biển kiểm soát 24A-153.XX do tài xế Trần Văn T. (sinh năm 1977), thường trú tại xã Đồng Tuyển (thành phố Lào Cai) điều khiển, di chuyển từ thành phố Lào Cai đi xã Bản Phiệt, do không làm chủ được tốc độ, xe đã lao lên dải phân cách cứng, đâm đổ cột đèn chiếu sáng rồi lật ngửa. Rất may tài xế T. chỉ bị thương nhẹ, được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng chiếc xe taxi bị hỏng nặng.
Ông Nguyễn Thanh Sơn, Tổ trưởng Tổ dân phố số 30, phường Lào Cai cho biết: Quốc lộ 70 đoạn chạy qua khu dân cư chúng tôi từng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Nguyên nhân một phần là do đường cua, một phần lái xe chạy quá tốc độ, không chú ý quan sát. Để giảm nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng cắm biển cảnh báo tai nạn, biển hạn chế tốc độ, đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý phương tiện chạy quá tốc độ.
Đối với Quốc lộ 4D đoạn từ phường Kim Tân đến xã Cốc San (thành phố Lào Cai), nhiều người vẫn nhắc đến bởi thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Trong 6 tháng đầu năm đã có 6 người tử vong vì tai nạn giao thông.
Ông Lục Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND xã Cốc San cho biết: Mặc dù đã được nâng cấp, mở rộng nhưng đoạn đường này vẫn tiềm ẩn nhiều “điểm đen” về tai nạn giao thông, đặc biệt là khu vực giao cắt giữa đường dân sinh, đường vận chuyển quặng với Quốc lộ 4D. Chính quyền và người dân địa phương rất mong các cơ quan chức năng sớm có giải pháp quyết liệt, hiệu quả để hạn chế tai nạn giao thông trên đoạn đường này.
Trong cuộc họp sơ kết công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh vừa qua, đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan rà soát các “điểm đen”, tuyến đường thường xảy ra tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh nói chung, thành phố Lào Cai nói riêng. Từ đó khẩn trương có các giải pháp như cắm biển cảnh báo, xây gồ giảm tốc, lắp đèn tín hiệu… các cơ quan liên quan và chính quyền các địa phương cũng cần tăng cường tuyên truyền nâng cao kiến thức, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông nhằm góp phần giảm những thiệt hại do tai nạn giao thông mang lại.