








Do ảnh hưởng của mưa bão, Tỉnh lộ 162 (đường Quý Xa - Văn Bàn) xuất hiện nhiều điểm sạt lở, sụt lún với khối lượng đất, đá lớn. Hiện nhà thầu bảo trì tuyến đường là Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Minh Đức đang bố trí nhân lực, máy móc, phương tiện để khắc phục các điểm sạt lở, sụt lún, đảm bảo giao thông bước 1 trên tuyến đường.
Chiều 5/4, Đoàn công tác Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Xây dựng) do đồng chí Nguyễn Khánh Tùng, Phó Giám đốc làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh Lào Cai về việc triển khai Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
UBND tỉnh vừa có Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án Nhà ở xã hội khu Lâm Viên, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai.
Chỉ tay về tuyến đường phía trước ao nhà, ông Trần Văn Sỹ ở thôn 2 Tân Văn, xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên bảo: Tuyến đường không chạy qua phần đất vườn đồi của gia đình tôi mà men theo bờ ao, bề rộng 5 m, dài gần 100 m, tổng cộng, gia đình đã hiến gần 500 m2 ao.
Những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, Tổng Công ty 789 (Bộ Quốc phòng) - đơn vị thi công đang khẩn trương tập kết vật liệu đẩy nhanh tiến độ thi công phấn đấu bàn giao cho người dân trước 30/6/2025.
Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh về việc triển khai Thông báo số 70/TB-BCT ngày 28/3/2025 của Bộ Công Thương chỉ đạo về Dự án đường dây 500KV Lào Cai - Vĩnh Yên.
Đó là thông tin lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết tại cuộc họp báo định kỳ quý I/2025.
Những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, các hộ dân bị ảnh hưởng của Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên tại xã Thượng Hà (Bảo Yên) đang tập trung nhân lực, chủ động khai thác cây trồng để bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công đảm bảo tiến độ đề ra.
Cách đây hơn 150 năm từ khi Đuyprê (dupre) Tổng Chỉ huy lực lượng viễn chinh Pháp tìm ra tuyến đường thủy vận chuyển hàng hóa từ Cửa Cấm (Hải Phòng) vào Hà Nội và ngược sông Hồng lên Lào Cai sang Vân Nam (Trung Quốc). Từ đó đến nay, dòng sông Hồng có vai trò quan trọng trong kết nối hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Ngay sau khi Bộ Xây dựng đề nghị Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đánh giá khả năng huy động vốn cho hai dự án mở rộng tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn Yên Bái - Lào Cai), doanh nghiệp này đã có báo cáo phản hồi.
Sáng 31/3, hai tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu đường bộ vượt sông Hồng tại khu vực biên giới Bát Xát (Việt Nam) - Bá Sái (Trung Quốc).
Đóng góp chủ yếu vào giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh là nhóm ngành khai thác, chế biến, thuỷ điện.
Khu vực biên giới giữa tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) từ lâu đã được xem là một trong những điểm kết nối kinh tế, văn hóa và giao thương quan trọng giữa hai nước. Trong đó, các cây cầu biên giới đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy kinh tế biên mậu, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị.
Sông Hồng - dòng chảy đỏ nặng phù sa, nơi hun đúc nền văn minh rực rỡ, nơi in dấu những bước chân đầu tiên của người Việt trên hành trình dựng nước và giữ nước. Hàng nghìn năm qua, con sông ấy không chỉ mang lại nguồn sống cho bao thế hệ mà còn kết nối những vùng đất, những nền văn hóa, tạo nên một vùng Bắc Bộ trù phú và giàu bản sắc.
Chủ tịch UBND tỉnh vừa có quyết định thành lập Tổ công tác tháo gỡ vướng mắc một số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Dọc theo đôi bờ sông Hồng trên hành trình chảy qua 9 tỉnh của Việt Nam, những đô thị mới dần hình thành, mang theo những khát vọng phát triển, hòa quyện giữa sự hoang sơ và hơi thở hiện đại. Từ miền thượng nguồn nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt tại tỉnh Lào Cai, chúng tôi đã rong ruổi theo dòng sông qua các tỉnh để về Thái Bình.
Huyện Mường Khương đăng ký thời điểm từ tháng 7/2024 đến hết tháng 6/2025 sẽ hỗ trợ Nhân dân xóa 4.244 nhà tạm, nhà dột nát. Tính đến thời điểm này huyện Mường Khương đã hỗ trợ các hộ xây dựng mới và sửa chữa 2.604 ngôi nhà, đa số đã hoàn thành, hiện còn 1.604 nhà chưa khởi công.
Ngày 31/3 tới đây, hai tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) sẽ chính thức tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu đường bộ vượt sông Hồng tại khu vực biên giới Bát Xát (Việt Nam) - Bá Sái (Trung Quốc).
Sông Hồng - dòng chảy mang trong mình bao lớp trầm tích lịch sử, văn hóa và những câu chuyện huyền thoại, từ lâu trở thành biểu tượng gắn bó mật thiết với mảnh đất Thăng Long - Hà Nội. Không chỉ nâng niu, nuôi dưỡng sự phồn thịnh cho kinh kỳ ngàn năm, sông Mẹ còn chuyên chở những giá trị tinh thần, hun đúc bản sắc và khát vọng của bao thế hệ.
Những ngày qua, các thành viên tổ công tác giải phóng mặt bằng huyện Bảo Yên bắt đầu thực hiện công tác thống kê, kiểm đếm nhà ở, tài sản, hoa màu của các hộ dân trong khu vực giải phóng mặt bằng giai đoạn 2 Dự án Cảng hàng không Sa Pa thuộc bản Cam 1, bản Cọn 1 (xã Cam Cọn).
Sông Hồng - dải lụa mềm mại vắt qua Thủ đô Hà Nội, mang theo bao lớp trầm tích phù sa, hun đúc nên những bãi bồi trù phú, những doi đất giàu tiềm năng. Dòng chảy ấy không chỉ là nhân chứng lịch sử của bao thăng trầm, mà còn là nguồn cảm hứng bất tận cho những dự án quy hoạch đô thị, vẽ nên giấc mơ về một thành phố hai bên bờ sông, nơi cuộc sống hòa quyện giữa thiên nhiên và hiện đại.