Báo Tây ca ngợi Mù Cang Chải có vẻ đẹp vô thực

Chuyên trang du lịch gia đình nổi tiếng Wanderlust Storytellers mới đây đã xếp Mù Cang Chải của Việt Nam ở vị trí đầu tiên trong danh sách 25 điểm đến trên thế giới có vẻ đẹp phi thực tế.

Là chuyên trang về du lịch gia đình được National Geographic, Washington Post đề cử, Wanderlust Storytellers ca ngợi "Mù Cang Chải là một trong những điểm đến đẹp nhất ở Việt Nam".

mu-cang-chai-mua-lua-chin-ivivu-4-368.jpg
Mù Cang Chải mùa lúa chín.

Nơi đây nổi tiếng với "những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp, được người H'Mông săn sóc qua nhiều thế kỷ. Hình thức canh tác này đã tạo ra một cảnh quan sống động biến đổi theo mùa".

Tháng 6 được coi là thời điểm tốt nhất để ghé thăm Mù Cang Chải khi những người nông dân địa phương chuẩn bị cho vụ lúa mới.

Mù Cang Chải cũng là nơi có nhiều tuyến đường đi bộ đường dài và tự hào với nền văn hóa địa phương đặc sắc.

Những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải từng được tạp chí Big 7 Travel đưa vào danh sách 50 điểm đến đẹp nhất thế giới năm 2020.

Ngoài Mù Cang Chải, những điểm đến nổi bật khác trong danh sách của Wanderlust Storytellers còn có Abraham (Canada), động băng thuộc sông Vatnajökull (Iceland), tu viện Metéora (Hy Lạp), động Waitomo Glowworm (New Zealand)...

Theo Vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tạm dừng và thay đổi thời gian tổ chức một số hoạt động tại Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà mùa thu năm 2024

Tạm dừng và thay đổi thời gian tổ chức một số hoạt động tại Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà mùa thu năm 2024

Nhằm tập trung cao độ ứng phó, khắc phục hậu quả do mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập úng do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra trên địa bàn huyện Bắc Hà, UBND huyện Bắc Hà thông báo tạm dừng, điều chỉnh thay đổi thời gian tổ chức một số hoạt động Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà mùa thu năm 2024, với chủ đề “Nghiêng say mùa thu”.

Du lịch Lào Cai chung tay cùng bà con vùng lũ

Du lịch Lào Cai chung tay cùng bà con vùng lũ

Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” của người Việt Nam, những ngày qua, các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh du lịch và dịch vụ ở Lào Cai đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng tới đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Xây dựng tour du lịch kết hợp thiện nguyện tại Lào Cai

Xây dựng tour du lịch kết hợp thiện nguyện tại Lào Cai

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, trong tuần 37 (6 - 12/9), lượng khách du lịch đến Lào Cai giảm mạnh. Lượng khách đạt 65.955 lượt, giảm 72% so với tuần trước (trong đó khách du lịch nội địa: 57.665 lượt; khách quốc tế: 8.290 lượt). Ngoài ra, theo thống kê sơ bộ, du khách đặt tour, đặt phòng trong tháng 9 gần như hủy hết. Thiệt hại liên quan đến lĩnh vực du lịch ước khoảng 15 tỷ đồng.

Khôi phục hoạt động đối với các khu, điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa sau cơn bão số 3

Khôi phục hoạt động đối với các khu, điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa sau cơn bão số 3

Hoàn lưu cơn bão số 3 đã ảnh hưởng nặng nề đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa, trong đó có hệ thống giao thông và điều kiện an toàn của các điểm du lịch trên địa bàn. Trước yêu cầu cấp bách, để đảm bảo an toàn cho khách du lịch, thị xã Sa Pa đã tạm dừng hoạt động của các khu, điểm du lịch trên địa bàn và các hoạt động dã ngoại ngoài trời.

Vượt bão Yagi, Hạ Long sẵn sàng đón khách du lịch trở lại

Vượt bão Yagi, Hạ Long sẵn sàng đón khách du lịch trở lại

Ngày 13/9, vịnh Hạ Long chính thức “mở cửa” để các tàu du lịch hoạt động trở lại bình thường. Đây là tin vui cho ngành Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) sau gần một tuần bị cơn bão số 3 - Yagi đổ bộ tàn phá. Nhịp sống nói chung và ngành Du lịch nói riêng đã dần bình thường trở lại ở “thành phố bên bờ di sản”.

Báo Pháp đề cao tiềm năng du lịch Việt Nam

Báo Pháp đề cao tiềm năng du lịch Việt Nam

Nhật báo Le Figaro ngày 10/9 đã đăng bộ phim tài liệu với tiêu đề "Toàn cảnh Việt Nam: Bữa tiệc của các giác quan", phim dài 52’35 do đạo diễn Eric Bacos thực hiện đã mô tả bức tranh toàn cảnh về đất nước và con người Việt Nam.

Du lịch Sa Pa và yêu thương trong bão lũ

Du lịch Sa Pa và yêu thương trong bão lũ

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, Sa Pa phải gánh chịu nhiều tổn thất nặng nề. Những ngày qua, Với tinh thần "tương thân tương ái", cộng đồng du lịch Sa Pa đã có những việc làm thiết thực, hỗ trợ gần 300 khách du lịch mắc kẹt tại địa phương.

Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội

Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội

Rất nhiều du khách Việt Nam chọn lựa dịch vụ du lịch dựa trên đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, hoặc dùng mạng xã hội để lên kế hoạch du lịch. Tuy nhiên nhiều điểm đến tại Việt Nam vẫn đang hiện diện khá yếu trên các nền tảng trực tuyến.

fbytzltw