Báo chí quốc tế: 'Việt Nam - điểm nóng du lịch mới của Đông Nam Á'

Top 10 điểm đến tránh nóng lý tưởng ở châu Á, Top 15 thành phố được yêu thích nhất ở châu Á, Di sản UNESCO ấn tượng nhất khu vực Đông Nam Á... Thời gian gần đây, Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn trong mắt bạn bè quốc tế, được báo chí, truyền thông nước ngoài đánh giá cao. Điều này đã góp phần tăng sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.

"Việt Nam - đất nước xinh đẹp" hay "Người Việt Nam đáng mến" có lẽ đó là những ấn tượng trong mắt du khách, bởi khi đến Việt Nam, thứ chào đón họ chính là nụ cười chân thành từ một người lạ ở một vùng đất xa lạ. Không phải ngẫu nhiên khi Việt Nam luôn nằm trong top các quốc gia tăng trưởng du lịch quốc tế hàng đầu trên thế giới, là điểm phải đến sau COVID-19. Điều đó nói lên sức hấp dẫn của thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam.

Tạp chí Deutsche Welle của Đức mới đây đã đăng tải bài viết nhan đề: “Việt Nam - điểm nóng du lịch mới của Đông Nam Á”. Bài viết đánh giá, với thế mạnh là cảnh quan đa dạng, bãi biển, ruộng bậc thang trên núi, các thành phố nhộn nhịp và chính sách thị thực được nới lỏng, Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á.

Du khách quốc tế tại Hà Nội.
Du khách quốc tế tại Hà Nội.

Trong khi đó, Kênh tin tức NewsAsia trụ sở tại Singapore đã đưa Sa Pa (Lào Cai), Bà Nà (Đà Nẵng) và Đà Lạt (Lâm Đồng) vào danh sách 10 điểm đến mát mẻ lý tưởng để tránh nóng mùa hè ở châu Á. Tạp chí du lịch Travel+Leisure thì vinh danh Hội An và TP.HCM trong danh sách 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á năm 2023 từ bình chọn của độc giả. Các điểm đến như vịnh Hạ Long, Hội An và Phong Nha - Kẻ Bàng cũng là 3 đại diện của Việt Nam được Tạp chí du lịch Wanderlust (Anh) lựa chọn trong số các di sản thế giới được UNESCO công nhận ấn tượng nhất ở khu vực Đông Nam Á…

Hình ảnh du lịch Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn, thân thiện hơn với du khách. Bên cạnh các điểm đến đã khẳng định thương hiệu, các điểm đến mới đang dần khẳng định vị trí và vai trò mạnh mẽ trên bản đồ du lịch thế giới. Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, Việt Nam là điểm đến được tìm kiếm nhiều thứ 7 từ tháng 3 đến tháng 6 và là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á vào top 20 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất thế giới. Các chuyên gia nhận định, với các chính sách tạo thuận lợi cho khách du lịch quốc tế, cùng nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc và phong cách phục vụ chuyên nghiệp, Việt Nam hoàn toàn có thể đạt mục tiêu đã đề ra về lượng khách quốc tế trong năm nay.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mù Cang Chải chú trọng khai thác tiềm năng phát triển du lịch

Mù Cang Chải chú trọng khai thác tiềm năng phát triển du lịch

Thời gian qua, xã Mù Cang Chải đã tập trung tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về kế hoạch hành động, sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đi vào cuộc sống. Đặc biệt, Nghị quyết số 20 về phát triển du lịch xã Mù Cang Chải giai đoạn 2025 - 2030 được triển khai nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế - xã hội, từng bước cải thiện đời sống người dân.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch ở Trịnh Tường

“Đánh thức” tiềm năng du lịch ở Trịnh Tường

Trịnh Tường là xã vùng cao, biên giới của tỉnh, cũng là trung tâm cụm xã phía thượng nguồn sông Hồng. Cùng với vị trí là trung tâm kết nối với các xã biên giới, Trịnh Tường còn có các di tích lịch sử, các bản làng người dân tộc Mông, Dao, Giáy, Hà Nhì giàu bản sắc văn hóa và thiên nhiên tươi đẹp. Đó là những tiềm năng, thế mạnh để xã phát triển các loại hình du lịch trong tương lai.

Khám phá Văn Chấn

Khám phá Văn Chấn

Khám phá một vòng xã Văn Chấn vào chớm đông khi tiết trời se se lạnh mang lại cảm giác dễ chịu, khoan khoái đến lạ! Đó là sự thư thái từ dòng khoáng nóng ấm áp, là hương vị tinh khiết của chén trà Shan tuyết cổ thụ bên tiếng sáo Mông dịu dàng, là sự nhiệt tình, hiếu khách của người dân bản địa, khiến bất cứ ai, đã đến là chẳng muốn rời.

Báu vật nơi lưng trời

Báu vật nơi lưng trời

Đất trời ban cho Suối Giàng (xã Văn Chấn) loại đặc sản hiếm có là cây chè Shan tuyết cổ thụ. Không chỉ mang hương vị núi rừng mà cây chè Shan tuyết còn chứa đựng câu chuyện về văn hóa bản địa, được người dân nơi đây nâng niu, gìn giữ tự bao đời.

Kết nối du lịch các tỉnh dọc sông Hồng

Kết nối du lịch các tỉnh dọc sông Hồng

Với vị trí điểm đầu - nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt, Lào Cai đã có nhiều sáng kiến, giải pháp để kết nối, thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút du khách trong và ngoài nước trải nghiệm du lịch lưu vực sông Hồng.

Chinh phục Phu Sa Phìn không chỉ là một chuyến đi

Chinh phục Phu Sa Phìn không chỉ là một chuyến đi

Hình ảnh khu rừng rêu ma mị và “sống lưng khủng long” uốn lượn giữa biển mây thực sự là lời mời gọi khó cưỡng, thôi thúc tôi đặt tour trekking chinh phục đỉnh Phu Sa Phìn. Nhưng ở đây, tôi không thể kể về vẻ hùng vĩ của ngọn núi trong một ngày mưa gió, sương mù dày đặc và bước chân ngập bùn đất. Vậy nên, nếu bạn muốn lắng nghe những câu chuyện giản đơn thì hãy cùng tôi bắt đầu chuyến đi này.

Du lịch Việt Nam bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Du lịch Việt Nam bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Những tháng cuối năm là "mùa vàng" của ngành du lịch Việt Nam, khi các điểm đến trở nên nhộn nhịp và sôi động, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Với mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế năm 2025, các doanh nghiệp đã tung ra nhiều chương trình kích cầu, ưu đãi hấp dẫn để đón mùa cao điểm này.

Thêm nhiều chuyến bay thẳng đưa khách quốc tế đến Khánh Hòa

Thêm nhiều chuyến bay thẳng đưa khách quốc tế đến Khánh Hòa

Từ tháng 11/2025, các đường bay thẳng kết nối sân bay quốc tế Cam Ranh với Singapore, Cheongju (Hàn Quốc) tạo thuận tiện hơn cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh Khánh Hòa. Thời gian tới, Khánh Hòa tiếp tục đón thêm chuyến bay thẳng từ các sân bay ở Trung Quốc, Hàn Quốc.

Người cao tuổi làm du lịch

Người cao tuổi làm du lịch

Sự phát triển của du lịch Sa Pa mở ra cơ hội để nhiều người cao tuổi tại các bản làng tham gia hoạt động du lịch cộng đồng. Qua việc trình diễn nghề truyền thống, biểu diễn nhạc cụ, giới thiệu ẩm thực và sản phẩm thủ công, họ không chỉ lan tỏa nét đẹp văn hóa địa phương mà còn tìm thấy niềm vui, thu nhập trong tuổi xế chiều.

fb yt zl tw