Báo chí quốc tế: 'Việt Nam - điểm nóng du lịch mới của Đông Nam Á'

Top 10 điểm đến tránh nóng lý tưởng ở châu Á, Top 15 thành phố được yêu thích nhất ở châu Á, Di sản UNESCO ấn tượng nhất khu vực Đông Nam Á... Thời gian gần đây, Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn trong mắt bạn bè quốc tế, được báo chí, truyền thông nước ngoài đánh giá cao. Điều này đã góp phần tăng sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.

"Việt Nam - đất nước xinh đẹp" hay "Người Việt Nam đáng mến" có lẽ đó là những ấn tượng trong mắt du khách, bởi khi đến Việt Nam, thứ chào đón họ chính là nụ cười chân thành từ một người lạ ở một vùng đất xa lạ. Không phải ngẫu nhiên khi Việt Nam luôn nằm trong top các quốc gia tăng trưởng du lịch quốc tế hàng đầu trên thế giới, là điểm phải đến sau COVID-19. Điều đó nói lên sức hấp dẫn của thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam.

Tạp chí Deutsche Welle của Đức mới đây đã đăng tải bài viết nhan đề: “Việt Nam - điểm nóng du lịch mới của Đông Nam Á”. Bài viết đánh giá, với thế mạnh là cảnh quan đa dạng, bãi biển, ruộng bậc thang trên núi, các thành phố nhộn nhịp và chính sách thị thực được nới lỏng, Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á.

Du khách quốc tế tại Hà Nội.
Du khách quốc tế tại Hà Nội.

Trong khi đó, Kênh tin tức NewsAsia trụ sở tại Singapore đã đưa Sa Pa (Lào Cai), Bà Nà (Đà Nẵng) và Đà Lạt (Lâm Đồng) vào danh sách 10 điểm đến mát mẻ lý tưởng để tránh nóng mùa hè ở châu Á. Tạp chí du lịch Travel+Leisure thì vinh danh Hội An và TP.HCM trong danh sách 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á năm 2023 từ bình chọn của độc giả. Các điểm đến như vịnh Hạ Long, Hội An và Phong Nha - Kẻ Bàng cũng là 3 đại diện của Việt Nam được Tạp chí du lịch Wanderlust (Anh) lựa chọn trong số các di sản thế giới được UNESCO công nhận ấn tượng nhất ở khu vực Đông Nam Á…

Hình ảnh du lịch Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn, thân thiện hơn với du khách. Bên cạnh các điểm đến đã khẳng định thương hiệu, các điểm đến mới đang dần khẳng định vị trí và vai trò mạnh mẽ trên bản đồ du lịch thế giới. Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, Việt Nam là điểm đến được tìm kiếm nhiều thứ 7 từ tháng 3 đến tháng 6 và là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á vào top 20 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất thế giới. Các chuyên gia nhận định, với các chính sách tạo thuận lợi cho khách du lịch quốc tế, cùng nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc và phong cách phục vụ chuyên nghiệp, Việt Nam hoàn toàn có thể đạt mục tiêu đã đề ra về lượng khách quốc tế trong năm nay.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Từ hoa rừng đến thương hiệu du lịch

Cuối tháng 12, khi những cơn gió lạnh mang mùa đông về trên các đỉnh núi phía Tây Bắc, cũng là lúc vùng cao Mù Cang Chải gỡ bỏ lớp áo vàng óng ả của ruộng bậc thang để khoác lên mình sắc hồng rực rỡ của hoa tớ dày. Từ một loài hoa rừng lặng lẽ nở giữa đại ngàn, tớ dày giờ đây đã trở thành thương hiệu du lịch mùa đông ở Mù Cang Chải.

Trải nghiệm du lịch ở Trấn Yên

Trải nghiệm du lịch ở Trấn Yên

Trên cơ sở hợp nhất thị trấn Cổ Phúc và 5 xã: Tân Đồng, Báo Đáp, Thành Thịnh, Hòa Cuông, Minh Quán - xã Trấn Yên đang “thức giấc”, mở ra hướng đi đầy tiềm năng: du lịch trải nghiệm gắn với nông nghiệp và bản sắc văn hóa cộng đồng.

Có gì ở "Bảo tàng phở" sắp ra mắt?

Có gì ở "Bảo tàng phở" sắp ra mắt?

Dù bán phở, nhưng nhà sáng lập Bảo tàng Phở đầu tiên của Việt Nam sắp ra mắt tại TP.HCM, khẳng định địa điểm này không đơn thuần là quán phở, mà là không gian kể chuyện phở cho khách trong và ngoài nước, khơi dậy vẻ đẹp Việt và để khách… muốn ăn phở.

Từ đất lúa đến mùa hoa hy vọng

Từ đất lúa đến mùa hoa hy vọng

Năm 2025 đánh dấu một bước ngoặt mới trong bức tranh nông nghiệp và du lịch của xã vùng cao Phong Dụ Thượng, khi lần đầu tiên cây hoa tam giác mạch được đưa vào canh tác trên những thửa ruộng sau mùa gặt. Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam, mô hình không chỉ phủ sắc hồng lên những diện tích đất sau thu hoạch mà còn mở ra hướng phát triển bền vững, chuyển dịch từ sản xuất nông nghiệp thuần túy sang kinh tế du lịch trải nghiệm.

Trao bằng công nhận Di sản thế giới cho quần thể Yên Tử, Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn - Kiếp Bạc

Trao bằng công nhận Di sản thế giới cho quần thể Yên Tử, Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn - Kiếp Bạc

Tối 20/12, tại Khu di tích và danh thắng Yên Tử, phường Yên Tử (tỉnh Quảng Ninh), lễ đón nhận Bằng công nhận của UNESCO đối với quần thể di tích và danh thắng Yên Tử, Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn - Kiếp Bạc diễn ra trang trọng, đánh dấu cột mốc quan trọng của di sản theo chuỗi liên tỉnh đầu tiên của Việt Nam.

Mù Cang Chải: Phát triển du lịch cộng đồng để mở rộng sinh kế thoát nghèo

Mù Cang Chải: Phát triển du lịch cộng đồng để mở rộng sinh kế thoát nghèo

Nằm giữa những tầng ruộng bậc thang nổi tiếng thế giới, Mù Cang Chải đang chuyển mình mạnh mẽ từ một xã nghèo thuần nông sang phát triển du lịch dựa vào cộng đồng. Các mô hình homestay, trải nghiệm văn hóa bản địa không chỉ thu hút du khách mà còn mở ra hướng sinh kế mới, góp phần giảm nghèo bền vững cho đồng bào vùng cao đây.

fb yt zl tw