Giá vàng thế giới tiếp tục tăng, rút ngắn khoảng cách với vàng trong nước

Đầu phiên giao dịch ngày 30/5, giá vàng thế giới tiếp tục tăng 3,1 USD/ounce so với phiên giao dịch cuối tuần qua, niêm yết ở mức 1.855,1 USD/ounce.

Sáng ngày 30/5 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên sàn Kitco ở mức 1.855,1 USD/ounce, tăng 3,1 USD/ounce so với cuối phiên giao dịch cuối tuần qua.

Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá USD tại Vietcombank ở thời điểm tham chiếu (1 USD = 23.330 VND), giá vàng thế giới tương đương 52,14 triệu đồng/lượng. Thấp hơn 17,16 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC bán ra ở cùng thời điểm.

gia_vang.jpg

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên sáng 30/5, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,3 – 69,3 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), cùng giảm 250.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào bán ra so với phiên giao dịch cuối tuần qua. Chênh lệch giá mua – bán hiện là 1 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 68,30 – 69,20 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, giảm 250.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch cuối tuần qua. Chênh lệch giá bán cao hơn giá mua là 900.000 đồng/lượng.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

9 tháng năm 2025, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục tăng trưởng ấn tượng. Cùng với đó, việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ đã tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy phát triển các dịch vụ số an toàn, thuận tiện, minh bạch hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, thị trường trong nước đã chứng minh vai trò “trụ đỡ” cho nền kinh tế Việt Nam. Kết quả này gắn liền với việc triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2021 - 2025, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

Tại chợ Sa Pa, những năm gần đây, việc áp dụng các hình thức kinh doanh online đã không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên, điều đặc biệt là sự xuất hiện của các tiểu thương đến từ Lào và Thái Lan, những người không chỉ nhập khẩu sản phẩm mà còn tham gia vào quá trình bán hàng online qua livestream.

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Từ chiếc điện thoại, người Việt giờ có thể “chạm” để thanh toán mọi thứ, từ cà phê buổi sáng, vé xe buýt hay hóa đơn điện nước. Công nghệ NFC, mã QR và ví điện tử đang tái định hình hành vi chi tiêu, đưa Việt Nam tiến nhanh vào kỷ nguyên thanh toán thông minh, nơi tiện lợi và an toàn trở thành tiêu chuẩn mới của cuộc sống số.

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

fb yt zl tw