Gặp mặt cơ quan báo chí, phóng viên, văn nghệ sỹ nhân dịp Xuân Nhâm Dần

LCĐT – Chiều 21/1, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt cơ quan báo chí, phóng viên, các văn nghệ sỹ nhân dịp đón Xuân Nhâm Dần.

* Gặp mặt cơ quan báo chí, phóng viên

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí địa phương, báo chí Trung ương thường trú tại Lào Cai.

Gặp mặt cơ quan báo chí, phóng viên, văn nghệ sỹ nhân dịp Xuân Nhâm Dần ảnh 1
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

Trên tinh thần đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh, các cơ quan báo chí đã thông tin báo chí nhanh nhạy, kịp thời, toàn diện về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh, trong nước và quốc tế. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nâng cao phẩm chất đạo đức người làm báo, nghiệp vụ báo chí; chất lượng đội ngũ nhà báo, phóng viên, cộng tác viên, kỹ thuật viên ngày càng nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay. Công tác báo chí ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Các cơ quan báo chí, truyền thông đã tích cực thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng 4.0 để thông tin đến với người dân nhanh nhất, bao phủ, lan toả rộng nhất.

Gặp mặt cơ quan báo chí, phóng viên, văn nghệ sỹ nhân dịp Xuân Nhâm Dần ảnh 2
Gần 200 đại biểu là phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí địa phương, báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn dự buổi gặp mặt.

Trên tinh thần đồng hành xây dựng vì một tỉnh Lào Cai phát triển, trong năm 2021, có 13 đơn vị gồm các cơ quan, văn phòng đại diện và phóng viên báo chí Trung ương thường trú tại Lào Cai đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, theo sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tuyên truyền kịp thời, nhanh nhạy, chính xác các sự kiện với lượng thông tin phong phú. Bên cạnh việc phản ánh những thành tựu đã đạt được của tỉnh và cung cấp thông tin chính thống, định hướng dư luận trước những thông tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng, báo chí cũng thẳng thắn phán ánh những tồn tại, bất cập ở một số cơ sở.

Gặp mặt cơ quan báo chí, phóng viên, văn nghệ sỹ nhân dịp Xuân Nhâm Dần ảnh 3
Đại diện Báo Lào Cai chia sẻ tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các phóng viên, biên tập viên thuộc các cơ quan báo chí địa phương, báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh đã có những chia sẻ về hoạt động tác nghiệp báo chí trong thời gian qua; đồng thời, mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm tới công tác báo chí, tạo điều kiện cho đội ngũ nhà báo tiếp cận thông tin, nhằm phản ánh chính xác, kịp thời các sự kiện, vấn đề trên địa bàn.

Gặp mặt cơ quan báo chí, phóng viên, văn nghệ sỹ nhân dịp Xuân Nhâm Dần ảnh 4
Đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Năm 2021, hoạt động báo chí của tỉnh đã thực sự rất thành công với nội dung đa dạng, phong phú; cách thức tuyên truyền linh hoạt, sáng tạo; các cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên, biên tập viên đã vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao, lan tỏa mạnh mẽ những thông điệp tốt đẹp, tạo hiệu ứng xã hội tích cực.

Đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí tỉnh, cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân và cả cộng đồng xã hội trong việc thực hiện phòng, chống Covid-19; thường xuyên cập nhật và thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác về tình hình, diễn biến dịch bệnh và các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; tuyên truyền sâu rộng nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động để triển khai thực hiện hiệu quả nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; đặc biệt là các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, các đề án, chính sách phát triển kinh tế - xã hội; thông tin, tuyên truyền những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội từ cấp tỉnh đến cơ sở... Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong rằng, lực lượng báo chí sẽ tiếp tục gắn bó mật thiết, tích cực phối hợp tuyên truyền, quảng bá hình ảnh một Lào Cai mới với quyết tâm cao, năng động, sáng tạo, nhằm thực hiện hóa khát vọng đưa Lào Cai trở thành tỉnh phát triển của cả nước.

* Gặp mặt các văn nghệ sỹ

Cũng trong chiều 21/1, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức gặp mặt các văn nghệ sỹ nhân dịp đầu Xuân Nhâm Dần năm 2022.

Gặp mặt cơ quan báo chí, phóng viên, văn nghệ sỹ nhân dịp Xuân Nhâm Dần ảnh 5
Quang cảnh buổi gặp mặt các văn nghệ sỹ.

Trong năm qua, lĩnh vực văn học - nghệ thuật, các văn nghệ sỹ, nghệ nhân đã góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đội ngũ hội viên văn học - nghệ thuật đến nay đã có 123 người sinh hoạt ở 6 chuyên ngành (Văn, Thơ, Âm nhạc, Nhiếp ảnh, Mỹ thuật, Văn nghệ dân gian); 31 nghệ nhân tỉnh Lào Cai với 2 nghệ nhân Nhân dân, 25 nghệ nhân Ưu tú và 5 nghệ nhân dân gian. Trung bình, mỗi năm có khoảng 500 tác phẩm văn học, nghệ thuật thuộc các lĩnh vực được sáng tác; trong đó, nhiều tác phẩm văn học, mỹ thuật, nhiếp ảnh... chất lượng tốt, được công chúng đón nhận, yêu mến và đoạt giải cao tại các cuộc thi, hội thi, liên hoan, triển lãm trong tỉnh, khu vực và quốc tế.

Gặp mặt cơ quan báo chí, phóng viên, văn nghệ sỹ nhân dịp Xuân Nhâm Dần ảnh 6
Nghệ nhân dân gian người Bố Y Lồ Lài Sửu xúc động cảm ơn sự quan tâm của tỉnh với các nghệ nhân, nghệ sỹ trên địa bàn nhân dịp đầu xuân mới.
Gặp mặt cơ quan báo chí, phóng viên, văn nghệ sỹ nhân dịp Xuân Nhâm Dần ảnh 7
Nghệ nhân dân gian Hoàng Chúng chia sẻ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm trong hoạt động bảo tồn, giữ gìn, phát huy các bản sắc văn hóa dân tộc ở huyện vùng cao Mường Khương. 

Đội ngũ văn nghệ sĩ, nghệ nhân dân gian, nghệ nhân ưu tú trong năm qua đã nỗ lực đổi mới, sáng tạo, thông qua các tác phẩm văn học - nghệ thuật góp phần quan trọng vào việc chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh đến các tầng lớp nhân dân; tạo ra sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong việc quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Gặp mặt cơ quan báo chí, phóng viên, văn nghệ sỹ nhân dịp Xuân Nhâm Dần ảnh 8
Đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt các văn nghệ sỹ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích và đóng góp của đội ngũ văn nghệ sỹ, nghệ nhân cho sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lào Cai năm 2021. Đồng chí mong muốn, đội ngũ văn nghệ sĩ tiếp tục tự đổi mới mình, vừa có bản lĩnh, sự tỉnh táo, vừa có cách nhìn, cách nghĩ và phương thức thể hiện mới trong sáng tạo nghệ thuật, phù hợp với thực tiễn phát triển; xây dựng, phát triển đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh Lào Cai một cách toàn diện cả về số lượng, chất lượng và cơ cấu loại hình, có các thế hệ nối tiếp nhau vững chắc, đoàn kết, gắn bó cùng phát triển; bảo tồn, gìn giữ, phát huy, trao truyền cho thế hệ sau giá trị di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc. Đồng chí nhấn mạnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Lào Cai luôn tin tưởng, trân trọng và quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ văn nghệ sĩ, nghệ nhân phát triển, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về cuộc sống tinh thần của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Mong rằng các văn nghệ sỹ, nghệ nhân sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trên những chặng đường sắp tới, vì “một Lào Cai phát triển toàn diện”.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Thông tin mới nhất từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), có khoảng gần 700 người bị ngộ độc thực phẩm trong quý I/2024. Ngoài các nguyên nhân khách quan, nguy cơ ngộ độc đến từ việc ý thức chấp hành quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của một số cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm chưa nghiêm.

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Chiều 16/4, UBND huyện Bảo Thắng tổ chức Hội nghị chuyên đề về đảm bảo an toàn giao thông, an ninh, an toàn trường học; phòng chống đuối nước và tệ nạn xã hội trong trường học với sự tham gia của gần 20 nghìn học sinh (từ lớp 4 đến lớp 12) tại 300 điểm cầu thuộc 73 trường phổ thông trên địa bàn huyện.

Đào tạo chuyên gia an ninh mạng theo hướng thực chiến

Đào tạo chuyên gia an ninh mạng theo hướng thực chiến

Nhằm giải cơn khát thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực an toàn thông tin, Hệ thống Đào tạo công nghệ thông tin Quốc tế Bachkhoa-Aptech vừa công bố các chương trình đào tạo nhân lực theo hướng thực chiến với thời gian đào tạo từ 4 tháng đến 2 năm.

Vì sao phải đổi tên thành thẻ căn cước?

Vì sao phải đổi tên thành thẻ căn cước?

Khi Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, thẻ căn cước công dân sẽ được đổi tên thành thẻ căn cước để phù hợp, thống nhất với tên gọi của các loại thẻ nhân dạng thông tin công dân của các nước trên thế giới...

Rà soát, bố trí điểm dừng nghỉ tạm trên các tuyến cao tốc

Rà soát, bố trí điểm dừng nghỉ tạm trên các tuyến cao tốc

Ngày 15/4, Bộ Giao thông vận tải đã có công điện yêu cầu các đơn vị, cơ quan trực thuộc có các giải pháp hiệu quả thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại dịp lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè.

fb yt zl tw