80 đại biểu được phổ biến chính sách pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Sáng 15/5, Sở Công Thương Lào Cai phối hợp với Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị phổ biến chính sách pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

_MG_1838.JPG
Quang cảnh hội nghị.

Tham gia hội nghị có 80 đại biểu là lãnh đạo, đại diện một số sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh; phòng Kinh tế, Kinh tế và hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố; Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Lào Cai; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Hiệp hội Gas tỉnh; Hội Nông sản An toàn tỉnh; các siêu thị, trung tâm thương mại, các đơn vị quản lý chợ trên địa bàn tỉnh; các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh...

_MG_1839.JPG
Đại diện Ủy ban Cạnh tranh quốc gia chia sẻ kiến thức tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được đại diện Ủy ban Cạnh tranh quốc gia phổ biến, tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng số 19/2023/QH15 và các văn bản pháp luật liên quan về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; chia sẻ một số kỹ năng, kiến thức tuyên truyền, giúp người tiêu dùng nâng cao hiểu biết trong lựa chọn, mua sắm tiêu dùng... trong tình hình mới.

_MG_1841.JPG
Đại biểu tìm hiểu kiến thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thông qua việc tìm hiểu kiến thức, kỹ năng trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Ban tổ chức kỳ vọng các đại biểu tham dự hội nghị sẽ góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh cho cả người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; nâng cao ý thức tôn trọng quyền lợi người tiêu dùng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm, khuyến khích sự hợp tác và phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng...

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

9 tháng năm 2025, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục tăng trưởng ấn tượng. Cùng với đó, việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ đã tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy phát triển các dịch vụ số an toàn, thuận tiện, minh bạch hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, thị trường trong nước đã chứng minh vai trò “trụ đỡ” cho nền kinh tế Việt Nam. Kết quả này gắn liền với việc triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2021 - 2025, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

Tại chợ Sa Pa, những năm gần đây, việc áp dụng các hình thức kinh doanh online đã không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên, điều đặc biệt là sự xuất hiện của các tiểu thương đến từ Lào và Thái Lan, những người không chỉ nhập khẩu sản phẩm mà còn tham gia vào quá trình bán hàng online qua livestream.

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Từ chiếc điện thoại, người Việt giờ có thể “chạm” để thanh toán mọi thứ, từ cà phê buổi sáng, vé xe buýt hay hóa đơn điện nước. Công nghệ NFC, mã QR và ví điện tử đang tái định hình hành vi chi tiêu, đưa Việt Nam tiến nhanh vào kỷ nguyên thanh toán thông minh, nơi tiện lợi và an toàn trở thành tiêu chuẩn mới của cuộc sống số.

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

fb yt zl tw