10/10 học sinh Việt Nam đoạt giải tại Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev

Lần đầu tiên tham dự Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev, cả 10/10 học sinh của Việt Nam đều giành huy chương. Với kết quả này, đoàn Việt Nam xếp thứ ba, sau Trung Quốc và Nga.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tại cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev (IMChO) lần thứ 58 được tổ chức tại Thâm Quyến (Trung Quốc) vừa qua, Việt Nam lần đầu tiên cử thí sinh dự thi và cả 10/10 em đều đoạt giải.

Trong đó, huy chương Vàng thuộc về em Giang Đức Dũng (học sinh lớp 11, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội).

5 huy chương Bạc thuộc về các em: Ngô Huy Đăng Khoa (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam), Trần Đăng Khôi (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam), Vũ Việt Bắc (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ), Nguyễn Ngô Đức (học sinh lớp 11, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An), Tạ Quang Chí (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc).

4 huy chương đồng thuộc về các em: Lê Đức Huy (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng), Lê Xuân Anh Quân (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An), Lê Thành Đạt (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) và Đặng Trần Nhật Minh (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội).

Với thành tích này, Việt Nam xếp thứ ba toàn đoàn, sau Trung Quốc và Nga.

4.jpg
10/10 học sinh Việt Nam đoạt giải tại Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev.

Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58 có sự tham dự của 151 thí sinh đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mang tên nhà hóa học người Nga, người phát minh ra bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học, Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev được đánh giá là giải đấu lớn và uy tín trên thế giới dành cho các nhà hóa học trẻ.

Kỳ thi gồm 3 vòng, mỗi vòng trong 5 tiếng. Vòng 1 và 2, thí sinh thi lý thuyết, vòng 3 thi thực hành. Ban tổ chức sẽ trao 15 huy chương Vàng, 30 huy chương Bạc và 45 huy chương Đồng.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nhiều cơ hội vào đại học, thí sinh cần tỉnh táo lựa chọn

Nhiều cơ hội vào đại học, thí sinh cần tỉnh táo lựa chọn

Trong những năm gần đây, các trường đại học đã đa dạng phương thức xét tuyển nhằm tuyển sinh được thí sinh phù hợp cũng như tăng cơ hội vào đại học cho các em. Tuy nhiên, bên cạnh mặt tích cực này, thí sinh cũng cần tỉnh táo lựa chọn để chọn được trường học phù hợp.

Vang mãi điệu chèo Văn Sơn

Vang mãi điệu chèo Văn Sơn

Những ngày này, các thành viên Câu lạc bộ hát chèo Nam quê hương, thôn Văn Sơn, xã Võ Lao (huyện Văn Bàn) miệt mài tập luyện chuẩn bị chương trình văn nghệ tại Lễ hội đền Cô Ba (xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng). Lắng nghe các thành viên câu lạc bộ lẩy chèo, giọng ca ngọt ngào, đậm chất tình quê, chúng tôi cảm nhận được niềm đam mê bất tận với chiếu chèo quê của những người nông dân chân lấm tay bùn nơi đây.

Nối nghiệp lương y

Nối nghiệp lương y

Bác sỹ Đỗ Xuân Hoàng, Phó Trưởng Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh, quê ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Xuất thân trong gia đình có truyền thống là lương y, mùi hương của thuốc nam, thuốc bắc đã trở nên quen thuộc từ những năm tháng tuổi thơ, thấm vào lòng, hun đúc trong anh tình yêu với từng vị thuốc, bài thuốc y học cổ truyền.

Đầu tư vào công tác điều dưỡng để mang lại lợi ích kinh tế-xã hội

Đầu tư vào công tác điều dưỡng để mang lại lợi ích kinh tế-xã hội

Những người làm công tác điều dưỡng ngày càng đóng vai trò quan trọng nhưng vẫn chưa được xã hội nhìn nhận đầy đủ về sứ mệnh nghề nghiệp cũng như vai trò trong cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Hưởng ứng Ngày Quốc tế Ðiều dưỡng (12/5) năm 2024, Hội đồng Ðiều dưỡng Thế giới đưa ra thông điệp hành động: "Ðiều dưỡng của chúng ta. Tương lai của chúng ta. Hiệu quả kinh tế của chăm sóc điều dưỡng".

Để mỗi ngày đều là “Ngày của mẹ”

Để mỗi ngày đều là “Ngày của mẹ”

“Ngày của mẹ” (Mother’s Day) là ngày tôn vinh những người mẹ trên khắp thế giới và cũng là dịp để mỗi người con nhìn lại trách nhiệm của mình, thể hiện lòng biết ơn, sự trân trọng đối với mẹ - người phụ nữ vĩ đại nhất trong cuộc đời chúng ta.

fb yt zl tw