“Yêu lắm Việt Nam” đã có mặt tại Lào Cai

Dự án “Yêu lắm Việt Nam” do Báo Nhân Dân phối hợp với các đối tác công nghệ triển khai lắp đặt bảng gắn chip NFC (công nghệ kết nối không dây) tại các địa danh lịch sử văn hóa, du lịch đã có mặt tại Lào Cai.

baolaocai-br_img-4735.jpg
baolaocai-br_img-4769.jpg
Du khách check-in tại sân Quần, thị xã Sa Pa.

Theo đó, dự án được triển khai tại Lào Cai vào giữa tháng 3. Bảng gắn chíp hiện được gắn tại 3 địa điểm là: Sân Quần (thị xã Sa Pa), sân quảng trường Kim Tân (phường Kim Tân, thành phố Lào Cai) và cột cờ Lũng Pô (xã A Mú Sung, huyện Bát Xát).

baolaocai-br_img-4761.jpg
Đưa điện thoại sát bảng gắn chip để check-in.

Khi trải nghiệm dự án này, du khách chỉ cần đặt điện thoại thông minh có sóng internet sát với bảng gắn chip NFC theo hướng chỉ dẫn, trên màn hình sẽ tự động hiện lên theo đường link liên kết với trang web “Yêu lắm Việt Nam”. Số thứ tự điểm đến du khách đã check-in sẽ hiện lên và du khách có thể đăng tải hình ảnh của bản thân cùng lời nhắn cho chương trình “Yêu lắm Việt Nam”. Du khách xem lại được những nơi mình đã đi cũng như thông tin ở các điểm đến đó. Tất cả các hình ảnh và lời nhắn sẽ được tập hợp và ghép lại thành một bản đồ Việt Nam có đầy đủ hình ảnh du khách trên mọi miền đất nước.

baolaocai-br_img-4805.jpg
Học sinh check-in tại quảng trường Kim Tân.

Dự án sử dụng bảng gắn chip NFC mới này sẽ không thể chia sẻ được đường link như mã QR hiện nay, mà người dân và du khách phải đến địa điểm gắn chip đó để trải nghiệm trực tiếp, do đó tính bảo mật và xác thực cao. Đặc biệt, các nội dung trên trang web sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, bảo đảm văn minh, văn hóa du lịch trên không gian mạng, tránh những thông tin không đúng sự thật.

img-4783.jpg
Hoàn thành check-in.

Thời gian tới, dự án sẽ phát triển tạo ra những game thử thách mới để du khách check-in, cũng như tối ưu nhất các tính năng phục vụ cho du lịch như: hướng dẫn, hỗ trợ phân luồng khách sang các địa điểm khác khi một địa điểm quá đông; thông báo đến du khách những sự kiện quan trọng ở các địa phương. Tháng 4, dự án sẽ chuẩn hóa các nội dung để chuyển sang tiếng nhiều nước, góp phần quảng bá du lịch Việt Nam.

untitled-design.png
Giao diện điện thoại khi hoàn thành check-in tại một điểm.

Dự án “Yêu lắm Việt Nam” của Báo Nhân Dân đã và đang được triển khai ở các tỉnh, thành phố trong cả nước, dự kiến hoàn thành trước 7/4 với 160 điểm check-in. Dự án góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước trong mỗi người dân, nhất là thế hệ trẻ; đồng thời, quảng bá các địa danh lịch sử, văn hóa trên mọi miền đất nước, từ Hà Giang tới Cà Mau; tạo ra sự trải nghiệm, khám phá độc đáo cho du khách, từ đó giúp hình ảnh của các địa phương được lan tỏa và kết nối rộng khắp.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 đã mang lại kết quả tích cực, góp phần quảng bá sâu rộng du lịch vùng. Nêu cao tính chủ động, phối hợp hoạt động chặt chẽ và thống nhất trong triển khai chính là cơ sở quan trọng tạo nên thành công, nâng tầm vị thế cho du lịch toàn khu vực.

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Các hãng lữ hành Pháp ghi nhận nhu cầu đi du lịch mùa Giáng sinh và cuối năm tiếp tục tăng mạnh, trong đó Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến dài ngày được người dân nước này quan tâm nhất kể từ sau đại dịch. Xu hướng đặt chỗ vào phút cuối giúp thị trường khởi sắc, bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều bất định.

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố, trong 11 tháng từ đầu năm đến nay, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao kỷ lục, vượt qua 18 triệu lượt khách cả năm 2019 - thời điểm hoàng kim trước dịch Covid-19.

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

Câu lạc bộ Du lịch Bắc Hà thời gian qua đã trở thành "ngôi nhà chung" kết nối của những người làm du lịch địa phương, nơi các thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau và lan tỏa tinh thần phát triển du lịch xanh. Từ hoạt động thu gom rác, cải tạo cảnh quan đến tặng địu tre và tập huấn kỹ năng đón khách... tất cả đều mang dấu ấn của một cộng đồng gắn bó, giàu trách nhiệm và tình yêu với quê hương.

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Phường Sa Pa là trung tâm của Khu du lịch quốc gia Sa Pa nổi tiếng trong nước và quốc tế. Nơi đây không chỉ có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp, đô thị hiện đại, mà còn có những di tích lịch sử văn hóa quan trọng, đặc biệt là những ngôi đền có lịch sử lâu đời như đền Hàng Phố, đền Mẫu Sơn, đền Mẫu Thượng. Trong đó, đền Hàng Phố được xây dựng từ thế kỷ XIX nơi thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, là điểm đến hấp dẫn du khách.

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Tối 6/12, tại Vương quốc Bahrain, diễn ra Lễ vinh danh giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) năm 2025. Tại buổi lễ, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Tuyên Quang được trao cúp chiến thắng hạng mục “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025”.

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Trước đây, ít ai nghĩ vùng đất dốc đầy đá sỏi tại thôn Cửa Cải, xã Mường Vi cũ (nay là xã Bản Xèo) lại có thể trồng được quýt. Thế nhưng, chàng trai người Giáy Vàng Văn Dũng đã "bắt" đá núi phải nhường chỗ, biến hơn 1 ha đồi đá sỏi thành vườn quýt trĩu quả. Nhờ mô hình vườn quýt kết hợp với du lịch, gia đình anh Dũng đã có cuộc sống ngày càng ấm no.

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Bằng cách gìn giữ và khai thác bản sắc văn hóa như nguồn lực quý giá, người dân Nghĩa Đô không chỉ gìn giữ được hồn cốt dân tộc mà còn mở ra hướng phát triển du lịch bền vững. Chính những giá trị văn hóa được bảo tồn và lan tỏa trong cộng đồng đã trở thành nền tảng để du lịch cộng đồng ở Nghĩa Đô thăng hoa.

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Khi nhắc đến cộng đồng người Hà Nhì ở các xã vùng cao huyện Bát Xát cũ, nhiều người thường nghĩ ngay tới Y Tý hay Nậm Pung. Tuy nhiên, vùng đất biên cương A Lù cũng là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Hà Nhì. Điều đáng nói, sau hàng trăm năm định cư tại đây, người Hà Nhì vẫn gìn giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa dân tộc, từ nếp nhà trình tường đặc trưng đến những phong tục, tập quán và nghi lễ, tạo nên sợi dây gắn kết bền chặt trong cộng đồng.

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Với những clip giới thiệu về chè Shan tuyết cổ thụ, cảnh săn mây, món ăn và văn hóa địa phương Phình Hồ thu hút hàng triệu người xem trên các nền tảng mạng xã hội. Giờ đây, Sùng A Tủa được coi là người “nổi tiếng”.

fb yt zl tw