“Yêu lắm Việt Nam” đã có mặt tại Lào Cai

Dự án “Yêu lắm Việt Nam” do Báo Nhân Dân phối hợp với các đối tác công nghệ triển khai lắp đặt bảng gắn chip NFC (công nghệ kết nối không dây) tại các địa danh lịch sử văn hóa, du lịch đã có mặt tại Lào Cai.

baolaocai-br_img-4735.jpg
baolaocai-br_img-4769.jpg
Du khách check-in tại sân Quần, thị xã Sa Pa.

Theo đó, dự án được triển khai tại Lào Cai vào giữa tháng 3. Bảng gắn chíp hiện được gắn tại 3 địa điểm là: Sân Quần (thị xã Sa Pa), sân quảng trường Kim Tân (phường Kim Tân, thành phố Lào Cai) và cột cờ Lũng Pô (xã A Mú Sung, huyện Bát Xát).

baolaocai-br_img-4761.jpg
Đưa điện thoại sát bảng gắn chip để check-in.

Khi trải nghiệm dự án này, du khách chỉ cần đặt điện thoại thông minh có sóng internet sát với bảng gắn chip NFC theo hướng chỉ dẫn, trên màn hình sẽ tự động hiện lên theo đường link liên kết với trang web “Yêu lắm Việt Nam”. Số thứ tự điểm đến du khách đã check-in sẽ hiện lên và du khách có thể đăng tải hình ảnh của bản thân cùng lời nhắn cho chương trình “Yêu lắm Việt Nam”. Du khách xem lại được những nơi mình đã đi cũng như thông tin ở các điểm đến đó. Tất cả các hình ảnh và lời nhắn sẽ được tập hợp và ghép lại thành một bản đồ Việt Nam có đầy đủ hình ảnh du khách trên mọi miền đất nước.

baolaocai-br_img-4805.jpg
Học sinh check-in tại quảng trường Kim Tân.

Dự án sử dụng bảng gắn chip NFC mới này sẽ không thể chia sẻ được đường link như mã QR hiện nay, mà người dân và du khách phải đến địa điểm gắn chip đó để trải nghiệm trực tiếp, do đó tính bảo mật và xác thực cao. Đặc biệt, các nội dung trên trang web sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, bảo đảm văn minh, văn hóa du lịch trên không gian mạng, tránh những thông tin không đúng sự thật.

img-4783.jpg
Hoàn thành check-in.

Thời gian tới, dự án sẽ phát triển tạo ra những game thử thách mới để du khách check-in, cũng như tối ưu nhất các tính năng phục vụ cho du lịch như: hướng dẫn, hỗ trợ phân luồng khách sang các địa điểm khác khi một địa điểm quá đông; thông báo đến du khách những sự kiện quan trọng ở các địa phương. Tháng 4, dự án sẽ chuẩn hóa các nội dung để chuyển sang tiếng nhiều nước, góp phần quảng bá du lịch Việt Nam.

untitled-design.png
Giao diện điện thoại khi hoàn thành check-in tại một điểm.

Dự án “Yêu lắm Việt Nam” của Báo Nhân Dân đã và đang được triển khai ở các tỉnh, thành phố trong cả nước, dự kiến hoàn thành trước 7/4 với 160 điểm check-in. Dự án góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước trong mỗi người dân, nhất là thế hệ trẻ; đồng thời, quảng bá các địa danh lịch sử, văn hóa trên mọi miền đất nước, từ Hà Giang tới Cà Mau; tạo ra sự trải nghiệm, khám phá độc đáo cho du khách, từ đó giúp hình ảnh của các địa phương được lan tỏa và kết nối rộng khắp.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

Không bắt đầu bằng hành trình check-in hay cà phê sáng sang chảnh, chuyến đi của nhóm bạn trẻ “đi cùng Mây” khởi đầu bằng… một nồi phở nghi ngút khói giữa vùng cao Bắc Hà. Trong căn bếp mộc mạc ở thôn Pả Chư Tỷ, xã Lùng Phình, những bạn trẻ tự tay nấu từng bát phở nóng để trao tặng các em nhỏ - những đứa trẻ chưa quen với mùi vị của một bữa sáng đủ đầy.

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

fb yt zl tw