Xung đột Nga - Ukraine: Ước tính mới nhất về con số thương vong của hai bên

Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga, ông Sergey Shoigu, ước tính Kiev đã mất khoảng 66.000 quân và 7.600 vũ khí hạng nặng kể từ khi bắt đầu chiến dịch phản công cách đây ba tháng. Trong khi đó, theo Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng Vũ trang Ukraine, từ khi xung đột với Ukraine bùng nổ, quân đội Nga đã mất 265.680 quân ở Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga, ông Sergey Shoigu chủ trì họp với các nhà lãnh đạo quân đội.

Đài RT ngày 5/9 dẫn phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga, ông Sergey Shoigu, tại cuộc họp cùng ngày giữa chính phủ và các quan chức chính phủ, cho biết Ukraine đã phải gánh chịu tổn thất nặng nề trong ba tháng diễn ra cuộc phản công mùa hè chống lại Nga, nhưng đã không đạt được mục tiêu ở bất kỳ khu vực nào trên chiến tuyến.

Theo ước tính của ông Shoigu, các lực lượng của Ukraine đã mất hơn 66.000 quân và trên 7.600 vũ khí hạng nặng kể từ khi phát động cuộc tấn công vào đầu tháng 6.

Ông Shoigu tuyên bố, bất chấp chi phí “khổng lồ” về nhân lực và thiết bị, chính phủ Ukraine vẫn tiếp tục hoạt động vì họ rất cần cho thấy một thành công nào đó với các nhà tài trợ phương Tây.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga đánh giá hiện nay tình hình tại Vùng Zaporozhye vẫn là căng thẳng nhất. Đây là nơi Kiev triển khai các lữ đoàn từ lực lượng dự bị chiến lược đã được huấn luyện với sự giúp đỡ của các cố vấn phương Tây.

Trước đó, vào tháng 7/2023, ông Shoigu ước tính tổn thất của Ukraine vào khoảng 20.800 quân và 2.200 loại vũ khí.

Trong một diễn biến liên quan tới xung đột Nga - Ukraine, tờ Kiev Independent của Ukraine ngày 5/9 dẫn số liệu mới nhất của Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng Vũ trang nước này cho biết Nga đã mất tổng cộng 265.680 quân ở Ukraine kể từ khi bắt đầu cuộc chiến vào ngày 24/2/2022. Con số này bao gồm 560 người thương vong mà các lực lượng Nga phải gánh chịu trong ngày qua.

Theo báo cáo, Nga mất 4.489 xe tăng, 8.670 xe chiến đấu bọc thép, 8.175 phương tiện và thùng nhiên liệu, 5.649 hệ thống pháo binh, 747 hệ thống tên lửa phóng loạt, 504 hệ thống phòng không, 315 máy bay, 316 máy bay trực thăng, 4.512 máy bay không người lái và 19 tàu thuyền.

TTXVN/Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Đạp xe đi làm - hướng đi xanh của Hàn Quốc

Đạp xe đi làm - hướng đi xanh của Hàn Quốc

Đạp xe đi làm, theo dõi hành trình, tích điểm và có cơ hội chiến thắng, đồng thời chung tay chống biến đổi khí hậu – đây là ý tưởng đơn giản nhưng hiệu quả của “Thử thách Đạp xe đi làm” đầu tiên tại Hàn Quốc.

Giá gạo Nhật Bản lại 'phi mã' - Tốc độ tăng CPI lần đầu chậm lại sau 4 tháng

Giá gạo Nhật Bản lại 'phi mã' - Tốc độ tăng CPI lần đầu chậm lại sau 4 tháng

Theo số liệu chính thức công bố ngày 18/7, giá gạo tại Nhật Bản trong tháng 6 vừa qua đã tăng vọt 99,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là một con số đáng báo động, tiếp tục gây thêm áp lực đối với Thủ tướng Shigeru Ishiba khi cuộc bầu cử Thượng viện dự kiến diễn ra vào cuối tuần này.

Bỉ: Brussels hướng tới tương lai không khói xe

Bỉ: Brussels hướng tới tương lai không khói xe

Trong nỗ lực cải thiện chất lượng không khí đô thị, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ứng phó với biến đổi khí hậu, chính quyền vùng Brussels (Bỉ) đang tiếp tục triển khai lộ trình mở rộng Khu vực Phát thải thấp (LEZ – Low Emission Zone).

Chim cánh cụt có kỹ năng xác định dòng nước tinh vi vượt xa con người

Chim cánh cụt có kỹ năng xác định dòng nước tinh vi vượt xa con người

Khác với con người hay nhiều loài vật cần mốc thị giác để cảm nhận dòng chảy, chim cánh cụt Magellan có khả năng “đọc” dòng nước giữa đại dương mênh mông nơi hoàn toàn không có điểm tựa. Khi dòng chảy đại dương mạnh lên, chim cánh cụt Magellan sẽ thay đổi chiến thuật di chuyển để tiết kiệm năng lượng, thay vì bơi ngược dòng một cách tốn sức.

Trung Quốc siết chặt chế độ lái một bàn đạp trên ô tô điện vì an toàn

Trung Quốc siết chặt chế độ lái một bàn đạp trên ô tô điện vì an toàn

Chế độ lái một bàn đạp đã trở thành đặc trưng của xe điện (EV), cho phép người lái điều khiển tốc độ và thậm chí dừng xe chỉ bằng bàn đạp ga. Thao tác này giúp tái tạo năng lượng hiệu quả và được nhiều tài xế EV ưa chuộng. Tuy nhiên, một động thái mới từ các cơ quan quản lý Trung Quốc đang gây xôn xao toàn cầu, đặt ra câu hỏi về tương lai của tính năng này.

fb yt zl tw