Xúc tiến, quảng bá hình ảnh Việt Nam tới kinh đô điện ảnh Hollywood

Sáng 16/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã họp báo công bố Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ dự kiến diễn ra cuối tháng 9, với sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý ngành, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch, lữ hành, điện ảnh, các nghệ sĩ, nhà làm phim, một số KOL… Đây là chuyến xúc tiến quy mô đầu tiên do Bộ tổ chức, với tính chất xã hội hóa và sự chủ động, tự nguyện của các doanh nghiệp.

1111.jpg
Đông đảo các đơn vị lữ hành, du lịch, báo chí truyền thông tham dự buổi họp báo.

Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức dự kiến diễn ra từ ngày 23-25/9 tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới”.

Chương trình có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đại diện một số tỉnh/thành phố, đại diện các Sở Du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương, các doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp điện ảnh, diễn viên, một số KOL…

Tham gia Chương trình xúc tiến tại Hoa Kỳ còn có các KOL/gương mặt quảng bá: H’Hen Niê - Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam năm 2017, Lương Thùy Linh - Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm 2019, diễn viên, MC Quyền Linh, diễn viên Mai Thu Huyền...

Thứ trưởng Hồ An Phong phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết, đây là sự kiện xúc tiến du lịch trọng tâm nhằm mở ra những cơ hội mới để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam thông qua điện ảnh, một trong những lĩnh vực nghệ thuật có sức lan tỏa và kết nối mạnh mẽ nhất.

“Với nhận thức sâu sắc về sức mạnh của điện ảnh trong việc quảng bá du lịch, chúng tôi đã xây dựng Chương trình này và mong muốn đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với khán giả quốc tế, đặc biệt là khán giả tại Hoa Kỳ - một trong những thị trường văn hóa lớn và đa dạng. Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ với tiêu đề “Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới nhằm giới thiệu Việt Nam không chỉ là một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch mà còn là một điểm đến hấp dẫn các nhà làm phim, đạo diễn điện ảnh và diễn viên hàng đầu thế giới” – Thứ trưởng Hồ An Phong khẳng định.

Thứ trưởng Hồ An Phong cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi rất mong muốn đón nhận sự hợp tác từ các đối tác điện ảnh quốc tế, đặc biệt là từ phía Hoa Kỳ. Việt Nam cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đoàn làm phim nước ngoài đến Việt Nam thực hiện các dự án của mình. Từ việc hỗ trợ thủ tục hành chính, đến việc cung cấp thông tin về các địa điểm quay phim tiềm năng, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ tối đa. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn thông qua chương trình này, các nhà làm phim Việt Nam sẽ có cơ hội học hỏi, giao lưu với các đồng nghiệp quốc tế - các nhà làm phim Hollywood hàng đầu thế giới, từ đó góp phần nâng cao chất lượng và vị thế của điện ảnh Việt Nam trên trường quốc tế”.

Thứ trưởng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn xác định văn hóa, du lịch và điện ảnh là những lĩnh vực trọng điểm trong phát triển kinh tế và quảng bá hình ảnh quốc gia. Vì vậy, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch luôn sẵn sàng đồng hành cùng các đối tác quốc tế, tạo ra những chương trình, chính sách hỗ trợ cụ thể nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững trong các lĩnh vực này.

Ngài Đại sứ Marc E. Knapper phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, Ngài Marc E. Knapper, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam cho rằng, việc Đại sứ quán Hoa Kỳ tham gia vào các nỗ lực xúc tiến du lịch, điện ảnh là một việc hết sức tự nhiên, bởi vì việc thúc đẩy lưu giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ là một trong những thành tố đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ đối tác chiến lược và toàn diện giữa hai nước. Điện ảnh là một cách tuyệt vời để chúng ta thúc đẩy du lịch, giao lưu văn hóa, thông qua ngành điện ảnh để có thể kể những câu chuyện của người dân, của đất nước Việt Nam đến với thế giới.

Ngài Đại sứ cũng chia sẻ, quê hương ông ở Los Angeles, nơi có kinh đô điện ảnh Hollywood, và ông rất hạnh phúc khi đoàn xúc tiến lần này sẽ thực hiện các chương trình, hoạt động ở đây.

Các đại biểu dự chương trình.

Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ gồm các hoạt động chính như tổ chức đoàn làm việc với phía Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch và điện ảnh; tổ chức Không gian giới thiệu đất nước, con người, văn hóa Việt Nam; Hội thảo giới thiệu tiềm năng du lịch - điện ảnh Việt Nam; Tiệc giao thương và biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

Chương trình dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 450 khách mời là đại diện chính quyền, các cơ quan quản lý, doanh nhân, các nhà đầu tư, Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ, nhà sản xuất, giám đốc các hãng phim, đạo diễn, giám đốc bối cảnh phim, ngôi sao Hollywood, các đối tác marketing, doanh nghiệp dịch vụ MICE/tổ chức sự kiện, các đơn vị truyền thông báo chí, phóng viên, nhà báo, KOL, blogger, đại diện các nền tảng du lịch trực tuyến, nền tảng mạng xã hội Hoa Kỳ.

Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, du lịch, hàng không...

Theo thông tin từ Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh, một số nhà làm phim, nhà sản xuất nổi tiếng có thể sẽ tham gia các chương trình của đoàn gồm đạo diễn Phillip Noyce, đạo diễn Oliver Stone, đạo diễn Jordan Votg Roberts, bà Lori Balton, đạo diễn bối cảnh phim “Shang Chi”…

Theo kế hoạch, đoàn Việt Nam sẽ thăm và làm việc, trao đổi với Google nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển, truyền thông, quảng bá về du lịch và điện ảnh Việt Nam.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Người “giữ lửa” văn hóa Cao Lan

Người “giữ lửa” văn hóa Cao Lan

Ở tuổi 76, nghệ nhân ưu tú Lạc Tiên Sinh vẫn say mê công việc bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Cao Lan. Ông được ví như người "giữ lửa" cho làn điệu Sình ca, một loại hình dân ca độc đáo của dân tộc Cao Lan đang có nguy cơ mai một.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Văn hóa trở thành nguồn lực phát triển vùng dân tộc thiểu số

Văn hóa trở thành nguồn lực phát triển vùng dân tộc thiểu số

Tại Hội nghị gặp mặt đại biểu đại diện cho đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ cả nước, Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định, phải tiếp tục gìn giữ, bồi đắp và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc trong thời đại mới, trong đó chú trọng phát triển văn hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Giữ nhịp đàn xưa

Giữ nhịp đàn xưa

Trong dòng chảy phong phú của văn hóa nghệ thuật thì âm nhạc dân tộc vẫn luôn giữ một vị trí đặc biệt. Bằng tình yêu và tâm huyết, nhiều người đã dày công gìn giữ, với mong muốn những giá trị âm nhạc truyền thống không bị mai một theo thời gian.

Khai mạc Hội nghị tập huấn về nội dung, phương thức lãnh đạo, quản lý văn hóa, văn nghệ qua 40 năm đổi mới

Khai mạc Hội nghị tập huấn về nội dung, phương thức lãnh đạo, quản lý văn hóa, văn nghệ qua 40 năm đổi mới

Sáng 08/9,  tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh (Hà Nội), Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn với chủ đề “Nội dung, phương thức lãnh đạo, quản lý văn hóa, văn nghệ qua 40 năm đổi mới: Tình hình, bài học và định hướng phát triển”.

Doanh thu gần 552 tỷ đồng, "Mưa đỏ" chính thức trở thành phim ăn khách nhất mọi thời đại rạp chiếu Việt Nam

Doanh thu gần 552 tỷ đồng, "Mưa đỏ" chính thức trở thành phim ăn khách nhất mọi thời đại rạp chiếu Việt Nam

Chính thức ra mắt vào ngày 22-8-2025, ngay từ những suất chiếu đầu tiên, "Mưa đỏ" đã được dự báo sẽ lọt vào Top 5 phim ăn khách nhất mọi thời đại rạp chiếu Việt Nam. Tuy nhiên, sau 17 ngày công chiếu, tính đến 17h ngày 7-9, "Mưa đỏ" đã vươn lên vị trí số 1 với doanh thu gần 552 tỷ đồng.

fb yt zl tw