Xuất khẩu gần 122 nghìn tấn sầu riêng qua cửa khẩu Lào Cai

Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lào Cai cho biết, hoạt động xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Lào Cai trong 6 tháng đầu năm 2024 có nhiều khởi sắc.

CK 3-5.jpg
Hoạt động xuất - nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành.

Các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc chủ yếu là gỗ ván bóc các loại, than củi, nông sản (thanh long, sầu riêng, dưa hấu), trong đó mặt hàng quả sầu riêng đã xuất hơn 122 nghìn tấn, đạt kim ngạch hơn 516 triệu USD và mặt hàng quả vải tươi đạt gần 12 triệu USD.

Mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là nông sản, phân bón, bánh kẹo, máy móc thiết bị, hóa chất, khí hóa lỏng.

SAU.jpg
Xuất khẩu gần 122 nghìn tấn sầu riêng qua cửa khẩu Lào Cai.

Theo đánh của ngành chức năng, hoạt động xuất - nhập khẩu hàng hóa, đặc biệt là nông sản qua Cửa khẩu Lào Cai diễn ra khá sôi động, mặt hàng sầu riêng, quả vải tươi, dưa hấu xuất khẩu chính ngạch qua cửa khẩu góp phần đáng kể trong việc tăng giá trị hàng hóa xuất - nhập khẩu.

Các lực lượng liên ngành tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành như: Công thương, giao thông, hải quan, biên phòng, kiểm dịch thực vật phối hợp chặt chẽ, liên tục, tạo thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, chủ hàng xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc.

VAI.jpg
Mặt hàng quả vải tươi xuất khẩu đạt gần 12 triệu USD.

Các doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất - nhập khẩu ngày càng tăng (đạt hơn 500 doanh nghiệp) và việc chấp hành pháp luật ngày càng được nâng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho quản lý của các lực lượng chức năng tại cửa khẩu.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

9 tháng năm 2025, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục tăng trưởng ấn tượng. Cùng với đó, việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ đã tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy phát triển các dịch vụ số an toàn, thuận tiện, minh bạch hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, thị trường trong nước đã chứng minh vai trò “trụ đỡ” cho nền kinh tế Việt Nam. Kết quả này gắn liền với việc triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2021 - 2025, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

Tại chợ Sa Pa, những năm gần đây, việc áp dụng các hình thức kinh doanh online đã không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên, điều đặc biệt là sự xuất hiện của các tiểu thương đến từ Lào và Thái Lan, những người không chỉ nhập khẩu sản phẩm mà còn tham gia vào quá trình bán hàng online qua livestream.

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Từ chiếc điện thoại, người Việt giờ có thể “chạm” để thanh toán mọi thứ, từ cà phê buổi sáng, vé xe buýt hay hóa đơn điện nước. Công nghệ NFC, mã QR và ví điện tử đang tái định hình hành vi chi tiêu, đưa Việt Nam tiến nhanh vào kỷ nguyên thanh toán thông minh, nơi tiện lợi và an toàn trở thành tiêu chuẩn mới của cuộc sống số.

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

fb yt zl tw