Xu hướng trang trí background chụp ảnh trung thu

Trong không khí rộn ràng, đầm ấm của tết đoàn viên, nhiều cửa hàng, quán cà phê trên địa bàn thành phố đã nhanh chóng bắt xu hướng, lựa chọn trang trí background (phông nền) theo chủ đề Trung thu phục vụ khách hàng lưu lại những bức hình đẹp. Đây được coi là một hình thức vừa làm mới không gian cửa hàng vừa thu hút khách hàng.

Những ngày này, chị Lý Thùy Trang ở phường Kim Tân (thành phố Lào Cai) tất bật với đủ loại dụng cụ trang trí background như đầu lân, đèn ông sao, đèn lồng cá chép, hình con thú từ bóng kính, trống, bóng bay… Theo chị Trang thì mỗi quán sẽ trang trí khác nhau nhưng xu hướng chung là lựa chọn những món đồ chơi truyền thống và rực rỡ sắc màu, mang đậm không khí ngày tết Trung thu. Năm ngoái, xu hướng trang trí khung tre truyền thống được nhiều chủ cơ sở kinh doanh ưa thích, nhưng năm nay, mẫu trang trí phông nền in đề-can mang phong cách hiện đại, sang trọng lại được ưa chuộng hơn. Giá mỗi mẫu trang trí phụ thuộc vào nguyên vật liệu, kiểu dáng nhưng phổ biến từ 1,5 triệu đồng trở lên.

457132750_3853876314897492_5679484697611503423_n.jpg
Cửa hàng trang trí chủ đề Trung thu của chị Lý Thuỳ Trang trên đường Kim Hoa, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai.

Dạo quanh thành phố, mọi người dễ dàng bắt gặp những cửa hàng treo đèn lồng đỏ rực, dây đèn lung linh. Một số quán tái hiện không khí đêm hội trăng rằm với những biểu tượng truyền thống như đèn ông sao, đầu lân, mặt nạ, trống... tạo không gian thân thuộc và gần gũi cho khách hàng. Nhiều cửa hàng dành không gian riêng, bố trí bối cảnh phục vụ nhu cầu chụp ảnh của khách.

458473052_8383472518386072_1988809097923820006_n (1).jpg
Quán Coffee&Tea khoác áo mới dịp tết Trung thu.

Chị Trần Thị Chung Anh, quản lý quán Coffee&Tea (phường Kim Tân, thành phố Lào Cai) cho biết: Từ đầu tháng 8 âm lịch, quán đã lên ý tưởng và chuẩn bị một số phụ kiện để tạo không gian ngập tràn không khí của tết Trung thu. Đó là những chiếc đèn lồng hình cá chép đủ kích cỡ. Những bức ảnh của khách hàng check-in sau đó đăng tải trên mạng xã hội là một cách quảng bá giúp nhiều người biết đến quán hơn.

Được biết, nhiều chủ quán đã mạnh tay chi khoảng 3 - 5 triệu đồng mua một số đồ trang trí như đèn lồng, đèn ông sao, đầu lân, các mẹt trang trí mặt nạ ông địa… để khách có thêm góc check-in tại quán. Khách hàng đến quán có thể tự chuẩn bị hoặc thuê các bộ trang phục truyền thống, áo dài, yếm… kết hợp với nón lá, quạt cầm tay, lồng đèn...

457600248_2883038238509924_6381964886472469711_n.jpg
Đèn lồng cá chép là đồ trang trí không thể thiếu trong dịp trung thu.

Chị Trần Chi Linh, nhân viên quán cà phê trên đường Thủy Hoa (phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai) tâm sự: Sau khi quán "đổi áo mới", lượng khách đến quán tăng đáng kể. Các em nhỏ, học sinh, sinh viên hoặc những gia đình đều muốn tận hưởng không khí Trung thu và mang về những bức ảnh kỷ niệm đẹp.

Mặc dù trang trí cầu kỳ, bắt mắt, đầu tư hình ảnh nhưng giá nước giải khát ở những quán này vẫn dao động ở mức 50 - 70 nghìn đồng (đã bao gồm nước uống và không giới hạn thời gian). Ngoài việc chụp ảnh, nhiều người còn lựa chọn những nơi này để gặp gỡ, trò chuyện cùng người thân, bạn bè.

457142178_1208652140476168_3540756851379576331_n.jpg
Nhiều quán cà phê bài trí góc chụp ảnh riêng cho khách.

Bạn Nguyễn Linh ở phường Kim Tân (thành phố Lào Cai) cho biết: Vào các dịp lễ, tết, mình muốn tìm các quán cà phê có cảnh đẹp, trang trí bắt mắt để đến check-in. Mặc dù chụp hình ở quán cà phê nhưng không gian chụp ảnh lại chất lượng, họ đầu tư tỉ mỉ không thua gì so với ở studio.

456115470_3847396155545508_838140415187838533_n.jpg
Trẻ em thích thú khi được chụp ảnh với đèn lồng hình cá chép.

Theo nhịp sống hiện đại, nhu cầu về đời sống tinh thần của người dân ngày càng phong phú. Xu hướng trang trí background dịp trung thu cũng ngày càng trở nên phổ biến hơn, qua đó góp phần gìn giữ và phát triển nét đẹp truyền thống, giáo dục con trẻ về những giá trị văn hóa của cha ông để lại.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bàn các phương án tổ chức Giải Marathon Vượt núi Việt Nam 2025

Bàn các phương án tổ chức Giải Marathon Vượt núi Việt Nam 2025

Để chuẩn bị cho Giải Marathon Vượt núi Việt Nam (VMM) 2025 lần thứ 12, một trong những sự kiện thể thao lớn nhất Việt Nam và trong khu vực, UBND phường Sa Pa cùng đơn vị tổ chức Công ty TNHH Phú Thịnh (Topas Travel) vừa chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch, bàn các phương án tổ chức giải. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của Lễ hội mùa Thu Sa Pa năm 2025.

Hương vị núi rừng Lào Cai "hút hồn" du khách giữa lòng Thủ đô

Hương vị núi rừng Lào Cai "hút hồn" du khách giữa lòng Thủ đô

Tại Triển lãm thành tựu đất nước kỷ niệm 80 năm, nơi đây được ví như một "toa tàu" mang đến hành trình khám phá văn hóa ẩm thực độc đáo của các dân tộc vùng cao Lào Cai. Gian hàng không chỉ trưng bày món ăn mà còn kể những câu chuyện sống động về bản sắc của vùng đất này, tạo nên một trải nghiệm vị giác mê hoặc cho du khách.

Lý do người trẻ 'chốt đơn' một cách bốc đồng

Lý do người trẻ 'chốt đơn' một cách bốc đồng

Gợi ý cá nhân hoá đang biến việc mua sắm online trở nên tiện lợi và thú vị hơn bao giờ hết, nhưng đồng thời cũng gieo vào lòng người tiêu dùng, đặc biệt là người trẻ với nỗi lo bị “theo dõi”. Thực tế này là thách thức không nhỏ cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.

7 cách tránh mất tiền hiệu quả

7 cách tránh mất tiền hiệu quả

Trong thời đại số, các giao dịch ngân hàng trực tuyến ngày càng phổ biến, nhưng đồng thời cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt là các website giả mạo và phần mềm độc hại nhắm vào người dùng. Dưới đây là 5 cách cơ bản giúp bảo vệ tài khoản ngân hàng và thông tin cá nhân khi giao dịch trực tuyến.

fb yt zl tw