Xu hướng chọn nơi lưu trú trong kỳ nghỉ hè 2024 của du khách Việt Nam

Booking.com, trang web du lịch trực tuyến nổi tiếng vừa phát hành “Báo cáo triển vọng nhà nghỉ dưỡng” về nhu cầu của du khách Việt khi đặt phòng, chuẩn bị cho mùa du lịch hè 2024 sắp tới.

“Báo cáo triển vọng nhà nghỉ dưỡng” của Booking.com đã khảo sát 11.000 chủ nhà và khách du lịch, từ đó tiết lộ các xu hướng đang thịnh hành trong phân khúc nhà cho thuê ngắn hạn từ 7 quốc gia thuộc Châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam, Ấn Độ, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Theo đó, 5 yếu tố hàng đầu do người Việt xếp hạng nhà nghỉ dưỡng lần lượt là: Gần biển, nằm trên đồi hoặc núi, có hồ bơi và khu BBQ, nông trại hữu cơ, gần thành phố lớn.
Theo đó, 5 yếu tố hàng đầu do người Việt xếp hạng nhà nghỉ dưỡng lần lượt là: Gần biển, nằm trên đồi hoặc núi, có hồ bơi và khu BBQ, nông trại hữu cơ, gần thành phố lớn.

Bản báo cáo này của Booking.com chỉ ra các xu hướng chính và lý do khi đặt nhà nghỉ dưỡng trong mùa hè này. Các yếu tố quan trọng nhất đối với khách du lịch Việt Nam khi đặt phòng phải kể đến: Có các biện pháp an ninh để bảo vệ du khách (chiếm 49%); Không có chi phí ẩn hoặc phí dịch vụ bổ sung (chiếm 46%); Đặt phòng dễ dàng và linh hoạt (chiếm 46%), Đảm bảo có phòng sau khi đặt cọc (chiếm 39%) và Có thể xem các đánh giá chi tiết từ trước đó về địa điểm (chiếm 38%)

Một vài yếu tố khác cũng được quan tâm trong quá trình đặt chỗ bao gồm: Khả năng đặt phòng ngay lập tức (25%) và Khả năng hủy phòng vào phút cuối nhưng vẫn được hoàn tiền hoặc tín dụng đầy đủ (24%).

Hơn một phần tư (26%) người Việt cho biết một ngôi nhà sát bờ biển hoặc có đường dẫn ra biển là yếu tố quan trọng nhất để một ngôi nhà nghỉ dưỡng trở nên độc đáo ở Việt Nam. Theo đó, 5 yếu tố hàng đầu do người Việt xếp hạng lần lượt là: Gần biển, nằm trên đồi hoặc núi, có hồ bơi và khu BBQ, nông trại hữu cơ, gần thành phố lớn

Loại hình Nhà nghỉ dưỡng được yêu thích

Khi nhắc đến các loại hình nhà nghỉ dưỡng thu hút du khách Việt Nam, nhà nghỉ cận biển (beach house) là mô hình phổ biến nhất (51%), tiếp theo đó là mô hình cabin ấm cúng (34%) và nông trại nghỉ dưỡng (farm stays) (28%). Ngoài ra, trong năm 2023, du khách có xu hướng kiếm tìm những trải nghiệm du lịch độc đáo và mới lạ, chẳng hạn như những ngôi nhà nhỏ (tiny homes) (25%), những căn nhà theo phong cách nông thôn cổ điển (21%), lều trại (20%), nhà gỗ, nhà nghỉ trên tuyết (19%) và nhà nổi (11%).

Nhà nghỉ dưỡng gần biển luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt Nam.
Nhà nghỉ dưỡng gần biển luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt Nam.

Đón bắt được nhu cầu thay đổi liên tục của khách du lịch nghỉ dưỡng, chủ của các cơ sở lưu trú đã có một số điều chỉnh phù hợp, từ đó giúp hai bên gần nhau hơn trong việc xác định các yếu tố then chốt khi đưa ra quyết định đặt phòng. Cụ thể, 3 yếu tố mà du khách và chủ nhà cho rằng góp phần quan trọng nhất trong việc tăng lượng đặt phòng và ra quyết định đặt phòng bao gồm:

Đối với khách du lịch: Chỗ ở sạch sẽ và gọn gàng (54%); Giá phòng hợp lý/phải chăng (52%); An ninh khu vực (52%); Vị trí (49%); Nội thất và trang trí đẹp (40%).

Đối với chủ nhà nghỉ dưỡng: An ninh khu vực (57%); Chỗ ở sạch sẽ và gọn gàng (57%); Giá phòng hợp lý/phải chăng (57%); Vị trí (46%); Nội thất và trang trí đẹp (45%).

Theo ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, trong những năm gần đây, du khách Việt ngày càng có xu hướng tìm kiếm loại hình lưu trú thay thế cho khách sạn truyền thống.

“Báo cáo Triển vọng Nhà nghỉ dưỡng” của Booking.com giúp người đọc hiểu và đưa ra cách phản ứng với nhu cầu mới từ quan điểm của cả chủ sở hữu nhà nghỉ và người tìm kiếm nhà nghỉ. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho khách hàng đa dạng lựa chọn và gợi ý tốt nhất về nơi ở, tất cả trên cùng một ứng dụng.

Với hơn 28 triệu danh sách được tổng hợp từ các báo cáo của Booking.com, hơn 7 triệu chỗ ở đang nằm trong danh mục nơi lưu trú thay thế. Ở Ấn Độ, chúng tôi mang đến những lựa chọn lưu trú như nhà nghỉ, căn hộ, trang trại nghỉ dưỡng, nhà gỗ và những nơi ở độc đáo khác như trong báo cáo có liệt kê. Ưu tiên hàng đầu của Booking.com là hỗ trợ các chủ cơ sở nghỉ dưỡng tại Việt Nam thu hút nhiều khách du lịch hơn bằng cách đơn giản hóa quy trình và giúp chủ nhà tự tin hơn khi đăng thông tin về nơi lưu trú của mình, đồng thời cho du khách cơ hội khám phá và đặt trước nơi lưu trú phù hợp một cách dễ dàng".

Theo An ninh Thủ đô

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phát triển du lịch cộng đồng từ bảo tồn bản sắc văn hóa

Phát triển du lịch cộng đồng từ bảo tồn bản sắc văn hóa

Trong phát triển du lịch cộng đồng ở vùng cao, câu chuyện bảo vệ cảnh quan, bảo tồn bản sắc văn hóa luôn là vấn đề đáng quan tâm. Tại xã Y Tý, nơi du lịch cộng đồng đang phát triển, chàng trai người Hà Nhì Phu Suy Thó, chủ Homestay Khám phá Y Tý đã dành nhiều thời gian sưu tầm những đồ vật đặc trưng văn hóa người Hà Nhì để trưng bày, giới thiệu với du khách.

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Tỉnh lộ 152 được coi là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão trong năm 2024 và 2025, tuyến đường xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Mặc dù việc khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 đã được triển khai khẩn trương, nhưng mặt đường hỏng cùng khối lượng đất đá lớn vẫn gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân và du khách.

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 đã mang lại kết quả tích cực, góp phần quảng bá sâu rộng du lịch vùng. Nêu cao tính chủ động, phối hợp hoạt động chặt chẽ và thống nhất trong triển khai chính là cơ sở quan trọng tạo nên thành công, nâng tầm vị thế cho du lịch toàn khu vực.

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Các hãng lữ hành Pháp ghi nhận nhu cầu đi du lịch mùa Giáng sinh và cuối năm tiếp tục tăng mạnh, trong đó Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến dài ngày được người dân nước này quan tâm nhất kể từ sau đại dịch. Xu hướng đặt chỗ vào phút cuối giúp thị trường khởi sắc, bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều bất định.

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố, trong 11 tháng từ đầu năm đến nay, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao kỷ lục, vượt qua 18 triệu lượt khách cả năm 2019 - thời điểm hoàng kim trước dịch Covid-19.

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

Câu lạc bộ Du lịch Bắc Hà thời gian qua đã trở thành "ngôi nhà chung" kết nối của những người làm du lịch địa phương, nơi các thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau và lan tỏa tinh thần phát triển du lịch xanh. Từ hoạt động thu gom rác, cải tạo cảnh quan đến tặng địu tre và tập huấn kỹ năng đón khách... tất cả đều mang dấu ấn của một cộng đồng gắn bó, giàu trách nhiệm và tình yêu với quê hương.

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Phường Sa Pa là trung tâm của Khu du lịch quốc gia Sa Pa nổi tiếng trong nước và quốc tế. Nơi đây không chỉ có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp, đô thị hiện đại, mà còn có những di tích lịch sử văn hóa quan trọng, đặc biệt là những ngôi đền có lịch sử lâu đời như đền Hàng Phố, đền Mẫu Sơn, đền Mẫu Thượng. Trong đó, đền Hàng Phố được xây dựng từ thế kỷ XIX nơi thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, là điểm đến hấp dẫn du khách.

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Tối 6/12, tại Vương quốc Bahrain, diễn ra Lễ vinh danh giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) năm 2025. Tại buổi lễ, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Tuyên Quang được trao cúp chiến thắng hạng mục “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025”.

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Trước đây, ít ai nghĩ vùng đất dốc đầy đá sỏi tại thôn Cửa Cải, xã Mường Vi cũ (nay là xã Bản Xèo) lại có thể trồng được quýt. Thế nhưng, chàng trai người Giáy Vàng Văn Dũng đã "bắt" đá núi phải nhường chỗ, biến hơn 1 ha đồi đá sỏi thành vườn quýt trĩu quả. Nhờ mô hình vườn quýt kết hợp với du lịch, gia đình anh Dũng đã có cuộc sống ngày càng ấm no.

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

fb yt zl tw