Xu hướng chọn nơi lưu trú trong kỳ nghỉ hè 2024 của du khách Việt Nam

Booking.com, trang web du lịch trực tuyến nổi tiếng vừa phát hành “Báo cáo triển vọng nhà nghỉ dưỡng” về nhu cầu của du khách Việt khi đặt phòng, chuẩn bị cho mùa du lịch hè 2024 sắp tới.

“Báo cáo triển vọng nhà nghỉ dưỡng” của Booking.com đã khảo sát 11.000 chủ nhà và khách du lịch, từ đó tiết lộ các xu hướng đang thịnh hành trong phân khúc nhà cho thuê ngắn hạn từ 7 quốc gia thuộc Châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam, Ấn Độ, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Theo đó, 5 yếu tố hàng đầu do người Việt xếp hạng nhà nghỉ dưỡng lần lượt là: Gần biển, nằm trên đồi hoặc núi, có hồ bơi và khu BBQ, nông trại hữu cơ, gần thành phố lớn.
Theo đó, 5 yếu tố hàng đầu do người Việt xếp hạng nhà nghỉ dưỡng lần lượt là: Gần biển, nằm trên đồi hoặc núi, có hồ bơi và khu BBQ, nông trại hữu cơ, gần thành phố lớn.

Bản báo cáo này của Booking.com chỉ ra các xu hướng chính và lý do khi đặt nhà nghỉ dưỡng trong mùa hè này. Các yếu tố quan trọng nhất đối với khách du lịch Việt Nam khi đặt phòng phải kể đến: Có các biện pháp an ninh để bảo vệ du khách (chiếm 49%); Không có chi phí ẩn hoặc phí dịch vụ bổ sung (chiếm 46%); Đặt phòng dễ dàng và linh hoạt (chiếm 46%), Đảm bảo có phòng sau khi đặt cọc (chiếm 39%) và Có thể xem các đánh giá chi tiết từ trước đó về địa điểm (chiếm 38%)

Một vài yếu tố khác cũng được quan tâm trong quá trình đặt chỗ bao gồm: Khả năng đặt phòng ngay lập tức (25%) và Khả năng hủy phòng vào phút cuối nhưng vẫn được hoàn tiền hoặc tín dụng đầy đủ (24%).

Hơn một phần tư (26%) người Việt cho biết một ngôi nhà sát bờ biển hoặc có đường dẫn ra biển là yếu tố quan trọng nhất để một ngôi nhà nghỉ dưỡng trở nên độc đáo ở Việt Nam. Theo đó, 5 yếu tố hàng đầu do người Việt xếp hạng lần lượt là: Gần biển, nằm trên đồi hoặc núi, có hồ bơi và khu BBQ, nông trại hữu cơ, gần thành phố lớn

Loại hình Nhà nghỉ dưỡng được yêu thích

Khi nhắc đến các loại hình nhà nghỉ dưỡng thu hút du khách Việt Nam, nhà nghỉ cận biển (beach house) là mô hình phổ biến nhất (51%), tiếp theo đó là mô hình cabin ấm cúng (34%) và nông trại nghỉ dưỡng (farm stays) (28%). Ngoài ra, trong năm 2023, du khách có xu hướng kiếm tìm những trải nghiệm du lịch độc đáo và mới lạ, chẳng hạn như những ngôi nhà nhỏ (tiny homes) (25%), những căn nhà theo phong cách nông thôn cổ điển (21%), lều trại (20%), nhà gỗ, nhà nghỉ trên tuyết (19%) và nhà nổi (11%).

Nhà nghỉ dưỡng gần biển luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt Nam.
Nhà nghỉ dưỡng gần biển luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt Nam.

Đón bắt được nhu cầu thay đổi liên tục của khách du lịch nghỉ dưỡng, chủ của các cơ sở lưu trú đã có một số điều chỉnh phù hợp, từ đó giúp hai bên gần nhau hơn trong việc xác định các yếu tố then chốt khi đưa ra quyết định đặt phòng. Cụ thể, 3 yếu tố mà du khách và chủ nhà cho rằng góp phần quan trọng nhất trong việc tăng lượng đặt phòng và ra quyết định đặt phòng bao gồm:

Đối với khách du lịch: Chỗ ở sạch sẽ và gọn gàng (54%); Giá phòng hợp lý/phải chăng (52%); An ninh khu vực (52%); Vị trí (49%); Nội thất và trang trí đẹp (40%).

Đối với chủ nhà nghỉ dưỡng: An ninh khu vực (57%); Chỗ ở sạch sẽ và gọn gàng (57%); Giá phòng hợp lý/phải chăng (57%); Vị trí (46%); Nội thất và trang trí đẹp (45%).

Theo ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, trong những năm gần đây, du khách Việt ngày càng có xu hướng tìm kiếm loại hình lưu trú thay thế cho khách sạn truyền thống.

“Báo cáo Triển vọng Nhà nghỉ dưỡng” của Booking.com giúp người đọc hiểu và đưa ra cách phản ứng với nhu cầu mới từ quan điểm của cả chủ sở hữu nhà nghỉ và người tìm kiếm nhà nghỉ. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho khách hàng đa dạng lựa chọn và gợi ý tốt nhất về nơi ở, tất cả trên cùng một ứng dụng.

Với hơn 28 triệu danh sách được tổng hợp từ các báo cáo của Booking.com, hơn 7 triệu chỗ ở đang nằm trong danh mục nơi lưu trú thay thế. Ở Ấn Độ, chúng tôi mang đến những lựa chọn lưu trú như nhà nghỉ, căn hộ, trang trại nghỉ dưỡng, nhà gỗ và những nơi ở độc đáo khác như trong báo cáo có liệt kê. Ưu tiên hàng đầu của Booking.com là hỗ trợ các chủ cơ sở nghỉ dưỡng tại Việt Nam thu hút nhiều khách du lịch hơn bằng cách đơn giản hóa quy trình và giúp chủ nhà tự tin hơn khi đăng thông tin về nơi lưu trú của mình, đồng thời cho du khách cơ hội khám phá và đặt trước nơi lưu trú phù hợp một cách dễ dàng".

Theo An ninh Thủ đô

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Báu vật nơi lưng trời

Báu vật nơi lưng trời

Đất trời ban cho Suối Giàng (xã Văn Chấn) loại đặc sản hiếm có là cây chè Shan tuyết cổ thụ. Không chỉ mang hương vị núi rừng mà cây chè Shan tuyết còn chứa đựng câu chuyện về văn hóa bản địa, được người dân nơi đây nâng niu, gìn giữ tự bao đời.

Kết nối du lịch các tỉnh dọc sông Hồng

Kết nối du lịch các tỉnh dọc sông Hồng

Với vị trí điểm đầu - nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt, Lào Cai đã có nhiều sáng kiến, giải pháp để kết nối, thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút du khách trong và ngoài nước trải nghiệm du lịch lưu vực sông Hồng.

Chinh phục Phu Sa Phìn không chỉ là một chuyến đi

Chinh phục Phu Sa Phìn không chỉ là một chuyến đi

Hình ảnh khu rừng rêu ma mị và “sống lưng khủng long” uốn lượn giữa biển mây thực sự là lời mời gọi khó cưỡng, thôi thúc tôi đặt tour trekking chinh phục đỉnh Phu Sa Phìn. Nhưng ở đây, tôi không thể kể về vẻ hùng vĩ của ngọn núi trong một ngày mưa gió, sương mù dày đặc và bước chân ngập bùn đất. Vậy nên, nếu bạn muốn lắng nghe những câu chuyện giản đơn thì hãy cùng tôi bắt đầu chuyến đi này.

Du lịch Việt Nam bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Du lịch Việt Nam bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Những tháng cuối năm là "mùa vàng" của ngành du lịch Việt Nam, khi các điểm đến trở nên nhộn nhịp và sôi động, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Với mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế năm 2025, các doanh nghiệp đã tung ra nhiều chương trình kích cầu, ưu đãi hấp dẫn để đón mùa cao điểm này.

Thêm nhiều chuyến bay thẳng đưa khách quốc tế đến Khánh Hòa

Thêm nhiều chuyến bay thẳng đưa khách quốc tế đến Khánh Hòa

Từ tháng 11/2025, các đường bay thẳng kết nối sân bay quốc tế Cam Ranh với Singapore, Cheongju (Hàn Quốc) tạo thuận tiện hơn cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh Khánh Hòa. Thời gian tới, Khánh Hòa tiếp tục đón thêm chuyến bay thẳng từ các sân bay ở Trung Quốc, Hàn Quốc.

Người cao tuổi làm du lịch

Người cao tuổi làm du lịch

Sự phát triển của du lịch Sa Pa mở ra cơ hội để nhiều người cao tuổi tại các bản làng tham gia hoạt động du lịch cộng đồng. Qua việc trình diễn nghề truyền thống, biểu diễn nhạc cụ, giới thiệu ẩm thực và sản phẩm thủ công, họ không chỉ lan tỏa nét đẹp văn hóa địa phương mà còn tìm thấy niềm vui, thu nhập trong tuổi xế chiều.

Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Trên hành trình ngược dòng sông mẹ, chúng tôi dành trọn 2 ngày ở Hà Nội vì mảnh đất này có quá nhiều địa điểm có thể trải nghiệm, khám phá. Sau ngày đầu tiên tìm hiểu về làng gốm Bát Tràng và lang thang phố cổ, chúng tôi quyết định trải nghiệm một đêm cắm trại bên bờ sông Hồng.

Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Với dòng chảy uốn lượn ôm trọn Thủ đô Hà Nội, sông Hồng không chỉ tạo nên bề dày văn hóa - lịch sử mà còn góp phần hình thành cảnh quan, bồi đắp phù sa màu mỡ cho đất nông nghiệp, kết nối giao thông đường thủy với các địa phương. Dòng chảy sông Hồng còn có vai trò kết nối quá khứ với hiện tại, giữa các không gian cũ - mới của đô thị và kết nối các hoạt động của người dân địa phương với trải nghiệm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Nằm ở trung tâm của đồng bằng châu thổ sông Hồng, nhắc tới Hưng Yên chắc hẳn nhiều người đều nghĩ đến câu “nhất Kinh Kỳ, nhì Phố Hiến”. Nơi đây từng là thương cảng tấp nập người mua, kẻ bán, “tiểu Tràng An”, ngày nay là vùng đất mang đặc sản đậm tình quê, là nét xưa hoài cổ bình yên và mộc mạc.

fb yt zl tw