Xây dựng mô hình trường học thông minh, thích ứng biến đổi khí hậu

Trong 4 ngày (8 - 11/5), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khóa tập huấn mô hình trường học thông minh, thích ứng biến đổi khí hậu.

0:00 / 0:00
0:00
baolaocai-br_z6580595090692-fd05401f31ce9ce1a689183bba87af2d.jpg
Quang cảnh khóa tập huấn.

Khóa tập huấn nằm trong kế hoạch hoạt động hỗ trợ khẩn cấp nhằm khắc phục thiệt hại và phục hồi sau cơn bão số 3 tại tỉnh Lào Cai do UNICEF thực hiện.

Lớp tập huấn diễn ra 4 ngày, trong đó có 2 ngày tập huấn trực tiếp và 2 ngày trải nghiệm tại đơn vị trường học.

baolaocai-br_z6580609462028-ae55271356e653f565fd47cb9adf913e.jpg
Tham gia khóa tập huấn là chuyên viên các phòng giáo dục và đào tạo, cán bộ quản lý các trường, ưu tiên các trường PTDT bán trú, trường có nhiều nguy cơ bị ảnh hưởng từ thảm họa thiên tai.

Với nội dung tập huấn trực tiếp, chuyên gia tư vấn giáo dục đã truyền tải đến học viên nhiều học phần hữu ích liên quan đến hướng dẫn xây dựng mô hình trường học thông minh, thích ứng biến đổi khí hậu, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

baolaocai-br_z6580609465912-8d47a892175e54c8cb01f8fb102d28cb.jpg
Chuyên gia tư vấn giáo dục Trung ương truyền tải các kỹ năng xây dựng mô hình trường học thông minh, thích ứng biến đổi khí hậu.

Trong chuyến trải nghiệm, các học viên sẽ đến Điểm trường Làng Nủ, Trường Tiểu học và THCS Phúc Khánh (huyện Bảo Yên), Trường Tiểu học Quang Kim (huyện Bát Xát). Tại đây, các thành viên lớp học sẽ thực hiện truyền thông, thảo luận và tổ chức một số hoạt động thực hành xây dựng mô hình trường học thông minh, thích ứng biến đổi khí hậu với cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh tại các trường.

baolaocai-br_z6580599574442-4fe474c86632989c8c48dbdc6e83e57d.jpg
Các học viên lớp tập huấn thực hành kiến thức xây dựng mô hình trường học thông minh, thích ứng biến đổi khí hậu.

Mục tiêu của lớp tập huấn là các trường phổ thông vùng dân tộc thiểu số, miền núi biết xây dựng được mô hình trường học thông minh, thích ứng biến đổi khí hậu, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh gây ra.

Được biết, Dự án hỗ trợ khẩn cấp do UNICEF hỗ trợ thực hiện tại Lào Cai gồm 3 học phần về giáo dục, y tế, nông nghiệp. Hợp phần về giáo dục có 5 hoạt động lớn đều hướng về các khu vực khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Công điện về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đầu cấp

Công điện về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đầu cấp

Ngày 8/5, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 58/CĐ-TTg gửi Bộ trưởng các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đầu cấp giáo dục phổ thông năm 2025.

[Infographic] Một số chế độ đối với học sinh bán trú, nội trú

[Infographic] Một số chế độ đối với học sinh bán trú, nội trú

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 43/2025/QĐ-UBND ngày 29/4/2025 quy định cụ thể về khoảng cách, địa bàn làm căn cứ xác định học sinh, học viên không thể đi đến trường và trở về trong ngày; danh mục trang cấp đồ dùng cá nhân, học phẩm cho học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú, cơ sở giáo dục phổ thông được cấp có thẩm quyền giao thực hiện nhiệm vụ giáo dục học sinh dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh.

Họp Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh

Họp Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh

Chiều 7/5, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh Lào Cai họp triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi. Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tạo hệ sinh thái sử dụng ngoại ngữ để tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Tạo hệ sinh thái sử dụng ngoại ngữ để tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 91-KL/TW về tiếp tục đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, trong đó xác định nhiệm vụ từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học. Muốn hiện thực hóa mục tiêu này, giải pháp gốc rễ là cần thay đổi cách dạy, cách học, cách thi, cách tổ chức toàn bộ hệ thống giáo dục ngoại ngữ hiện nay.

fb yt zl tw