Xây dựng mô hình trường học thông minh, thích ứng biến đổi khí hậu

Trong 4 ngày (8 - 11/5), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khóa tập huấn mô hình trường học thông minh, thích ứng biến đổi khí hậu.

0:00 / 0:00
0:00
baolaocai-br_z6580595090692-fd05401f31ce9ce1a689183bba87af2d.jpg
Quang cảnh khóa tập huấn.

Khóa tập huấn nằm trong kế hoạch hoạt động hỗ trợ khẩn cấp nhằm khắc phục thiệt hại và phục hồi sau cơn bão số 3 tại tỉnh Lào Cai do UNICEF thực hiện.

Lớp tập huấn diễn ra 4 ngày, trong đó có 2 ngày tập huấn trực tiếp và 2 ngày trải nghiệm tại đơn vị trường học.

baolaocai-br_z6580609462028-ae55271356e653f565fd47cb9adf913e.jpg
Tham gia khóa tập huấn là chuyên viên các phòng giáo dục và đào tạo, cán bộ quản lý các trường, ưu tiên các trường PTDT bán trú, trường có nhiều nguy cơ bị ảnh hưởng từ thảm họa thiên tai.

Với nội dung tập huấn trực tiếp, chuyên gia tư vấn giáo dục đã truyền tải đến học viên nhiều học phần hữu ích liên quan đến hướng dẫn xây dựng mô hình trường học thông minh, thích ứng biến đổi khí hậu, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

baolaocai-br_z6580609465912-8d47a892175e54c8cb01f8fb102d28cb.jpg
Chuyên gia tư vấn giáo dục Trung ương truyền tải các kỹ năng xây dựng mô hình trường học thông minh, thích ứng biến đổi khí hậu.

Trong chuyến trải nghiệm, các học viên sẽ đến Điểm trường Làng Nủ, Trường Tiểu học và THCS Phúc Khánh (huyện Bảo Yên), Trường Tiểu học Quang Kim (huyện Bát Xát). Tại đây, các thành viên lớp học sẽ thực hiện truyền thông, thảo luận và tổ chức một số hoạt động thực hành xây dựng mô hình trường học thông minh, thích ứng biến đổi khí hậu với cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh tại các trường.

baolaocai-br_z6580599574442-4fe474c86632989c8c48dbdc6e83e57d.jpg
Các học viên lớp tập huấn thực hành kiến thức xây dựng mô hình trường học thông minh, thích ứng biến đổi khí hậu.

Mục tiêu của lớp tập huấn là các trường phổ thông vùng dân tộc thiểu số, miền núi biết xây dựng được mô hình trường học thông minh, thích ứng biến đổi khí hậu, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh gây ra.

Được biết, Dự án hỗ trợ khẩn cấp do UNICEF hỗ trợ thực hiện tại Lào Cai gồm 3 học phần về giáo dục, y tế, nông nghiệp. Hợp phần về giáo dục có 5 hoạt động lớn đều hướng về các khu vực khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc” đang được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh triển khai mạnh mẽ, trở thành hành trình kiến tạo môi trường giáo dục an toàn, yêu thương và tôn trọng. Từ điểm trường vùng cao còn nhiều khó khăn đến trường nội trú khang trang, hạnh phúc đang hiện hữu trong từng ánh mắt, nụ cười của cả thầy và trò, mang lại hiệu quả tích cực và bền vững cho sự nghiệp “trồng người” nơi vùng cao xa xôi.

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

fb yt zl tw