Xăng RON95-III giảm nhẹ, các mặt hàng còn lại cùng đi lên từ 15 giờ ngày 4/4

Duy nhất mặt hàng xăng RON95-III giảm 15 đồng/lít, còn lại giá xăng E5 RON92 tăng 291 đồng; dầu diesel tăng 295 đồng/lít; dầu hỏa tăng 136 đồng/lít và dầu mazut tăng 151 đồng/kg từ 15 giờ ngày 4/4.

Duy nhất mặt hàng xăng RON95-III giảm 15 đồng/lít, còn lại giá xăng E5 RON92 tăng 291 đồng; dầu diesel tăng 295 đồng/lít; dầu hỏa tăng 136 đồng/lít và dầu mazut tăng 151 đồng/kg từ 15 giờ ngày 4/4.

Một điểm bán xăng của Petrolimex. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Trong khi giá xăng RON95-III giảm nhẹ, các mặt hàng dầu và xăng E5 RON92 tiếp tục đi lên từ 15 giờ ngày hôm nay (4/4) sau khi trích lập quỹ bình ổn.

Theo công văn của liên bộ Công Thương - Tài chính, xăng E5 RON92 tăng 291 đồng, giá mới là 23.916 đồng/lít; dầu diesel tăng 295 đồng, giá mới là 20.988 đồng/lít; dầu hỏa tăng 136 đồng lên mức 21.015 đồng/lít và dầu mazut tăng 151 đồng/kg, lên 17.296 đồng.

Trong kỳ điều hành này, duy nhất xăng RON95-III giảm nhẹ 15 đồng/lít, xuống mức 24.801 đồng/lít.

Về quỹ bình ổn (BOG), liên bộ quyết định trích lập đối với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg, không trích lập Quỹ BOG đối với các mặt hàng xăng E5RON92, xăng RON95, dầu diesel và dầu hỏa; không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5 RON92, xăng RON95, dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut.

Đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết tính đến thời điểm trước điều chỉnh giá, số dư quỹ bình ổn (BOG) tại doanh nghiệp là 3.073 tỷ đồng, tăng 1 tỷ đồng so với kỳ công bố tuần trước.

Lần gần đây nhất, ngày 28/3, sau khi trích lập quỹ bình ổn, xăng E5 RON92 tăng 406 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 532 đồng/lít và dầu mazut tăng 46 đồng/kg. Tuy vậy, mặt hàng dầu diesel giảm 321 đồng/lít; dầu hỏa giảm 387 đồng/lít.

Theo Nghị định số 80/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 95/2021/NĐ-CP ngày 1/11/2021 và Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 3/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu vừa được Chính phủ ban hành ngày 17/11, thời gian điều hành giá xăng dầu sẽ rút ngắn từ 10 ngày xuống 7 ngày, được thực hiện vào ngày thứ Năm hàng tuần.

Trường hợp thời gian điều hành giá trùng với ngày nghỉ lễ theo quy định thì được thực hiện như sau: Nếu ngày thứ Năm trùng với ngày đầu tiên dịp nghỉ lễ, thời gian điều hành giá xăng dầu được thực hiện vào ngày thứ Tư liền kế trước đó. Nếu ngày thứ Năm trùng vào các ngày nghỉ lễ còn lại, thời gian điều hành giá xăng dầu được thực hiện vào ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ.

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

Tăng cường quản lý chất lượng nông sản xuất khẩu

Tăng cường quản lý chất lượng nông sản xuất khẩu

Trong bối cảnh thị trường nhập khẩu ngày càng yêu cầu cao về chất lượng nông sản, cuối tháng 8 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 150/CĐ-TTg về việc tăng cường truy xuất nguồn gốc, bảo đảm chất lượng và uy tín sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam xuất khẩu. 

Bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh: Cần lộ trình để chuyển đổi

Bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh: Cần lộ trình để chuyển đổi

Việc xóa bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh từ năm 2026 là một yêu cầu quan trọng của Nghị quyết 68 – NQ/TW để đảm bảo công bằng và chống thất thu thuế. Tuy nhiên, cộng đồng doanh nghiệp mong muốn có sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý, cũng như có cơ chế miễn xử phạt để doanh nghiệp làm quen và chuyển đổi.

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng số hóa, việc định vị thương hiệu Việt trên thương mại điện tử không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là con đường sống còn để doanh nghiệp khẳng định vị thế và phát triển bền vững. Để thực sự bứt phá, thương hiệu sản phẩm chính là lời cam kết về uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng.

fb yt zl tw