Xã Y Tý đứng đầu huyện Bát Xát về số lượng học sinh thi đỗ Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh

Trong kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025, xã Y Tý có 13 học sinh dân tộc thiểu số thi đỗ Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, cao nhất trong các xã, thị trấn của huyện Bát Xát.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo thông tin từ Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) THCS xã Y Tý, trong kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025, xã Y Tý có 104 học sinh dự thi. Trong đó, có 13 học sinh dân tộc thiểu số thi đỗ Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, cao nhất trong các xã, thị trấn của huyện Bát Xát.

Cụ thể, trong số 13 học sinh thi đỗ Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, có 6 học sinh dân tộc Mông; 4 học sinh dân tộc Dao; 3 học sinh dân tộc Hà Nhì. Các em đều đạt điểm trung bình 3 môn thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ từ 18,9 điểm đến trên 24 điểm.

z5618475901374_a2eef4032eeb411386dc0e8d6ae808c8.jpg
Em Sùng Thị Hoa, dân tộc Mông, được tổng điểm 3 môn thi là 24,20 điểm.
z5618476686983_aa846e33a1874617323fb3c0441ead5b.jpg
Em Giàng Thị Dùa, dân tộc Mông, được tổng điểm 3 môn thi là 23,55 điểm.

Trong đó, hai học sinh điểm cao nhất là em Sùng Thị Hoa, dân tộc Mông, được tổng điểm 3 môn thi là 24,20 điểm; em Giàng Thị Dùa, dân tộc Mông, được tổng điểm 3 môn thi là 23,55 điểm.

z5604486452645_33660a51051307c87f77ee1ab4e98e18.jpg
Các em học sinh lớp 9, Trường PTDTBT THCS xã Y Tý đạt nhiều thành tích trong học tập năm học 2023 - 2024.

Cũng trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025, Trường PTDTBT THCS xã Y Tý còn có 10 học sinh thi đỗ Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Bát Xát; 21 học sinh thi đỗ Trường THPT số 1 huyện Bát Xát.

Được biết, năm học 2023 - 2024, xã Y Tý cũng có 15 học sinh dân tộc thiểu số thi đỗ Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, đứng đầu trong các xã, thị trấn của huyện Bát Xát.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bài cuối: Viết tiếp giấc mơ trên non ngàn

Người đi “gieo hạt chữ”: Bài cuối: Viết tiếp giấc mơ trên non ngàn

Trong tập truyện ký “Những người đi gieo hạt chữ” của Nhà giáo Ưu tú Cao Văn Tư, người gắn bó sâu nặng với ngành giáo dục Lào Cai từ những ngày gian khó có viết: “Thày đi dạy chữ bản xa/Vó câu lững thững rừng già suối reo/Chim kêu vượn hót lưng đèo/Thương đàn em nhỏ bản nghèo ngẩn ngơ”.

Hiện thực hóa giấc mơ của trẻ vùng khó

Hiện thực hóa giấc mơ của trẻ vùng khó

Nhiều năm qua, nhờ sự quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất, chất lượng giáo dục vùng dân tộc thiểu số, miền núi… đã được nâng lên rõ rệt. Điều này cũng góp phần thu hút học sinh đến trường, tạo điều kiện để giáo viên yên tâm giảng dạy.

Bài 3: “Cõng” ánh sáng lên “rừng vầu đắng”

Người đi “gieo hạt chữ”: Bài 3: “Cõng” ánh sáng lên “rừng vầu đắng”

Anh Chảo Ông Chẳn, sinh năm 1989 ở Phìn Hồ - thôn xa nhất, cao nhất của xã Tả Phời (thành phố Lào Cai). Như “hạt mầm” nảy nơi vùng đất khó, Chảo Ông Chẳn luôn hy vọng ngày mai của đồng bào ở Tả Phời, trong đó có mình, sẽ tươi sáng hơn. Nghĩ vậy, Chảo Ông Chẳn quyết tâm trở thành thầy giáo để mang ánh sáng về cho dân bản, lấy con chữ “mở đường” xuống núi.

Bài 2: Người lái đò ở “Trường Sa cạn”

Người đi “gieo hạt chữ”: Bài 2: Người lái đò ở “Trường Sa cạn”

Trong biết bao con đường ở dải đất nghèo Dìn Chin (huyện Mường Khương), có lẽ không có nơi nào mà cô giáo Nguyễn Thị Uyến chưa đặt chân đến. Hành trình từ một cô gái trẻ ở miền xuôi lên vùng cao đến khi đã dành trọn nửa cuộc đời để “gieo chữ” cho học sinh ở miền "đất khát” là một chặng đường đầy gian khó mà cũng vô cùng ý nghĩa.

Bài 1: Mang yêu thương về “thung lũng sừng trâu”

Người đi “gieo hạt chữ”: Bài 1: Mang yêu thương về “thung lũng sừng trâu”

Lào Cai - vùng biên gian khó, xa xôi của Tổ quốc, nơi có biết bao thôn, bản vùng cao heo hút, nằm cheo leo giữa mây núi, sương ngàn. Ở đó vẫn còn bao bản làng bị bủa vây bởi đói nghèo, lạc hậu. Để mang ánh sáng của tri thức đến với đồng bào, nhiều thế hệ nhà giáo đã dành cả tuổi thanh xuân và nhiệt huyết để cắm trường, cắm bản, “gieo hạt chữ” lên non.

Ký giao ước trao đổi, học tập kinh nghiệm nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học

Ký giao ước trao đổi, học tập kinh nghiệm nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học

Sáng 2/7, tại Trường Chính trị tỉnh Lào Cai, Khoa Nhà nước và Pháp luật của các trường Chính trị tỉnh Lào Cai, Thái Nguyên và Lai Châu tổ chức hoạt động ký giao ước thực hiện mô hình “Trao đổi, học tập kinh nghiệm nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học”.

Xây dựng văn hóa số trong giáo dục

Xây dựng văn hóa số trong giáo dục

Từ năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Theo đó, giáo dục là một trong những ngành được ưu tiên thực hiện chuyển đổi số.

Ban hành tài liệu hướng dẫn truyền thông giáo dục sức khỏe trong trường học

Ban hành tài liệu hướng dẫn truyền thông giáo dục sức khỏe trong trường học

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành tài liệu “Hướng dẫn truyền thông giáo dục sức khỏe cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông”, dùng để tập huấn, bồi dưỡng về truyền thông giáo dục sức khỏe tại các cơ sở giáo dục.

fb yt zl tw