Vượt Maldives, Hội An vào top đầu các điểm đến trăng mật 2024

Trang Tripadvisor vừa công bố danh sách 25 điểm trăng mật trong mơ năm 2024, trong đó thành phố Hội An đứng thứ 2, vượt qua thiên đường du lịch Maldives.

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, bảng xếp hạng của Tripadvisor dựa trên ý kiến đánh giá của khách du lịch trong 12 tháng qua.

Trong danh sách 25 điểm đến tuyệt vời nhất cho kỳ nghỉ trăng mật, Bali (Indonesia) đứng đầu bảng nhờ bãi biển dài với làn cát trắng mịn cùng những cảnh sắc đẹp.

Xếp vị trí thứ 2 Hội An - tự hào là đại diện duy nhất của Việt Nam; Maldives đứng vị trí thứ 3, kế tiếp lần lượt là Cộng hòa Dominica, Mauritius, Khao Lak (Thái Lan), Jamaica, Santorini (Hy Lạp), Zanzibar, Venice (Italy)...

Những địa điểm này là nơi để tận hưởng tuần trăng mật với cảnh quan đẹp đẽ, bữa tối lãng mạn dành cho các cặp đôi.

hoi-an-vnexpress-5851-16488048-4863-2250-1654057244-10064307.jpeg

Danh sách trên nằm trong khuôn khổ giải thưởng Travelers' Choice Awards Best of the Best 2024 của Tripadvisor nhằm tôn vinh những điểm đến có nhà hàng, khách sạn và hoạt động giải trí nhận được số lượt bình chọn vượt xa mong đợi của du khách. Chưa đến 1% trong 8 triệu hồ sơ được trao giải Best of the Best.

Hội An - thành phố nằm trên bờ biển miền Trung Việt Nam, từng là thương cảng sầm uất quan trọng của Đông Nam Á từ thế kỷ XV-XIX. Đồng thời đây cũng là điểm dừng chân phổ biến của những người đi du lịch, đang trở nên nổi tiếng hơn với du khách nước ngoài và đặc biệt hấp dẫn những người đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Vào ngày 14 âm lịch hằng tháng, người dân Hội An tổ chức các lễ hội “Đêm rằm phố cổ” với đèn lồng đa dạng màu sắc lung linh đầy lãng mạn hòa trong ánh sáng của sông nước mang nét đặc trưng truyền thống của phố cổ bên bờ sông Hoài.

Ngoài ra, Hội An còn có những điểm tham quan nổi tiếng như Chùa Cầu, đền Quan Công và những ngôi nhà cổ cùng với con phố nhỏ rêu phong dành cho người đi bộ…

Trong dịp Tết Giáp Thìn vừa qua (từ ngày 8 đến ngày 14/2, tức ngày 29 tháng Chạp đến ngày mùng 5 tháng Giêng Âm lịch), tổng lượt khách tham quan và lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đạt 305.000 lượt, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt 97.000 lượt, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2023, khách nội địa đạt 208.000 lượt, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2023.

Riêng thành phố Hội An, những ngày Tết Giáp Thìn 2024 (tính từ 9/2 đến 13/2 - 30 Tết đến mùng 4 Tết), lượng du khách lưu trú tại Hội An đạt 26.464 lượt, tăng 7.105 khách, đạt 137% so với năm 2023; trong đó, khách quốc tế đạt 21.325 lượt, tăng 36% so với cùng kỳ năm trước.

VTCNews

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Tháng 9 - 10 hằng năm, núi rừng Lào Cai lại bừng sáng trong sắc vàng óng ả của mùa lúa chín. Những triền ruộng bậc thang từ Mù Cang Chải, thung lũng Mường Hoa - Sa Pa đến vùng cao Y Tý, Bát Xát…, trải dài như bức tranh khổng lồ vàng rực giữa đại ngàn. Vừa là mùa thu hoạch nông nghiệp cũng là mùa du lịch đặc biệt - tài nguyên vô giá góp phần thay đổi diện mạo kinh tế, văn hóa của vùng cao.

fb yt zl tw