Vùng Marche của Italy tạo điều kiện cho hợp tác du lịch với Việt Nam

Chính sách miễn thị thực du lịch cho công dân Italy và khả năng mở đường bay thẳng Việt Nam-Italy sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quan hệ hợp tác giao thương và du lịch giữa 2 nước phát triển mạnh.

Đoàn khách quốc tế tham quan Chợ Bình Tây, ngôi chợ có kiến trúc đẹp bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh.
Đoàn khách quốc tế tham quan Chợ Bình Tây, ngôi chợ có kiến trúc đẹp bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 13/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với chính quyền vùng Marche, thành phố Macerata và đội đua xe thể thao Team Racing MRNC 12 tổ chức sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam tại Quảng trường Tự do, thành phố Macerata thuộc vùng Marche.

Tham dự sự kiện quảng bá có Chủ tịch vùng Marche, ông Francesco Acquaroli; Phó Chủ tịch tỉnh Macerata, ông Luca Buldorini; Phó Thị trưởng Macerata, bà Francesca D'Alessandro; nhà sáng lập Team Racing MRNC 12 Giammarco Marzialetti cùng đại diện các doanh nghiệp, người yêu xe thể thao và đông đảo người dân địa phương. Sự kiện có sự góp mặt của Giám đốc Đại lý Vietnam Airlines tại Italy - ông Massimo Gaggianesi.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng cảm ơn chính quyền địa phương và đội đua MRNC 12 đã đồng hành, phối hợp cùng Đại sứ quán tổ chức một sự kiện quảng bá hình ảnh, đất nước Việt Nam, thu hút sự quan tâm của người dân Italy, không chỉ trong lĩnh vực kết nối kinh tế, thương mại mà còn về hợp tác du lịch, văn hóa.

Đại sứ khẳng định chính sách miễn thị thực du lịch lên tới 45 ngày cho công dân Italy và khả năng mở đường bay thẳng kết nối Việt Nam-Italy sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quan hệ hợp tác giao thương và du lịch giữa hai nước phát triển mạnh.

Chủ tịch vùng Marche, ông Francesco Acquaroli bày tỏ ấn tượng trước không khí sôi động của buổi lễ và cho biết vùng Marche có nhiều tiềm năng về văn hóa, di sản, ẩm thực. Chủ tịch vùng Acquaroli khẳng định sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác giữa vùng với Việt Nam, phù hợp với chính sách ưu tiên quốc tế hóa và những thế mạnh của vùng.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, Phó Thị trưởng thành phố Macerata - bà Francesca D’Alessandro, nói: “Cùng với các nhà tổ chức và sự hiện diện của thương hiệu Ferrari, Ban lãnh đạo thành phố chúng tôi mong muốn thúc đẩy sự kiện ngày hôm nay, với ý nghĩa quan trọng không chỉ ở địa phương, mà còn ở phạm vi quốc gia và quốc tế. Một mục tiêu quan trọng khác là chúng tôi muốn tăng cường các mối quan hệ với Việt Nam, đất nước mặc dù xa xôi nhưng có thể cùng với chúng tôi hướng đến mục tiêu củng cố quan hệ trao đổi sâu sắc hơn, để hai bên thêm hiểu biết về những nét đặc trưng của nhau."

"Việt Nam là điểm đến hấp dẫn về du lịch, nơi đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ cả về công nghiệp. Trong khi đó, thành phố Macerata và vùng Marche có thể giới thiệu cho Việt Nam nhiều thế mạnh về di sản, lịch sử và văn hóa. Đặc biệt, vùng Marche là nơi hội tụ nhiều tập đoàn, doanh nghiệp sản xuất, chế biến nổi tiếng tại Italy và quốc tế. Cộng đồng này có thể giúp kết nối các mối quan hệ với Việt Nam, đất nước tuy xa xôi về địa lý nhưng chắc chắn sẽ ngày càng trở nên gần gũi, nhất là thông qua sự kiện ngày hôm nay,” bà Francesca D’Alessandro cho biết.

Chương trình quảng bá được mở màn bằng các tiết mục biểu diễn thời trang, áo dài và các tiết mục múa cổ truyền Việt Nam. Những người tham dự cũng được tận mắt chứng kiến dàn xe thể thao Ferrari mang logo chính thức “Việt Nam, vẻ đẹp bất tận” và thưởng thức tại chỗ càphê Việt Nam.

Chia sẻ với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, Thượng nghị sỹ Salvatore Piscitelli nhấn mạnh phần lớn sự kiện này được dành cho việc giới thiệu về Việt Nam. Ông nói: “Chúng tôi đã tổ chức các cuộc gặp gỡ với lãnh đạo thành phố, hiệu trưởng Đại học Macerata. Qua đó, các bên sẽ phối hợp để thúc đẩy, tăng cường các mối quan hệ trao đổi, hợp tác mới trên nhiều lĩnh vực như giáo dục, văn hóa và đặc biệt cả trên lĩnh vực kinh tế, thương mại. Chúng tôi xin cảm ơn Đại sứ Việt Nam Dương Hải Hưng và hy vọng có thể tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đối tác của Việt Nam nhằm góp phần mang lại những kết quả tốt đẹp cho mối quan hệ giữa hai nước. Chúng tôi hy vọng ngày càng nhiều du khách Việt Nam đến thăm Macerata, đồng thời chúng tôi cũng có thể sớm đến thăm và tìm hiểu về đất nước Việt Nam xinh đẹp của các bạn."

Tại buổi lễ, đại diện hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines đã trao tặng 1 vé máy bay khứ hồi cho đội đua MRNC 12.

Giám đốc Đại lý Vietnam Airlines tại Italy Massimo Gaggianesi cho biết: "Vietnam Airlines đã hoạt động từ rất nhiều năm tại thị trường châu Âu với nhiều điểm đến như Paris, Franfurt, London. Tháng 10/2024, hãng sẽ công bố chuyến bay thẳng từ Munich và chúng tôi hy vọng trong các điểm đến sắp tới của Vietnam Airlines sẽ có Italy vì đây là một thị trường rất quan trọng. Các bên đang thảo luận khả năng bắt đầu triển khai chuyến bay thẳng từ đầu năm 2025 và chúng tôi hy vọng điều này sẽ sớm được hiện thực hóa. Chuyến bay thẳng dự kiến xuất phát từ thành phố Milan sẽ là nhân tố rất quan trọng góp phần quảng bá hiệu quả hơn về Việt Nam ở Italy. Trong khi đó, Ferrari chắc chắn là một thương hiệu rất nổi tiếng và chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với hãng siêu xe này trong các hoạt động quảng bá sắp tới."

"Một khía cạnh cũng rất quan trọng khác là việc giới thiệu về Việt Nam, một điểm đến hấp dẫn và đang phát triển từng ngày. Trong tháng 3/2024, chúng tôi đã tổ chức chuyến bay thẳng khứ hồi đầu tiên của Vietnam Airlines từ Milan đến Đà Nẵng, được triển khai với nhiều khách hàng của ngân hàng Generali. Chúng tôi hy vọng sẽ sớm có thêm những chuyến bay thẳng để trực tiếp kết nối hai đất nước trong thời gian tới", ông Massimo Gaggianesi cho biết.

Nhân dịp này, trong khuôn khổ các hoạt động "Cầu nối Việt Nam-Marche" nhằm thúc đẩy hợp tác với miền Nam Italy, Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng đã có các cuộc làm việc với Chủ tịch vùng Francesco Acquaroli, Phó Chủ tịch tỉnh Macerata Luca Buldorini, Phó Thị trưởng thành phố Macerata Francesca D’Alessandro, gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp và Hiệu trưởng Đại học Macerata, nhằm thảo luận cụ thể về thúc đẩy hợp tác toàn diện với vùng Marche.

Đại sứ Dương Hải Hưng nhấn mạnh quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược Việt Nam-Italy đang phát triển tốt đẹp trên các lĩnh vực, đặc biệt là về kinh tế. Đại sứ đề nghị lãnh đạo vùng Marche và địa phương ủng hộ tăng cường các hoạt động kết nối về thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục nhằm phát huy các tiềm năng, thế mạnh và vì lợi ích của cả hai bên.

Đại sứ cam kết tích cực đồng hành cùng các địa phương và doanh nghiệp hai nước khai thác hiệu quả thị trường, nắm bắt tốt các cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh.

Lãnh đạo vùng Marche, tỉnh và thành phố Macerata hoan nghênh chuyến thăm của Đại sứ Dương Hải Hưng tại địa phương, cám ơn những chia sẻ của Đại sứ về kế hoạch tổ chức các sự kiện, hội thảo về hợp tác địa phương và mong muốn tiếp tục duy trì quan hệ kết nối với Việt Nam thông qua Đại sứ quán nhằm tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp hai bên.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Khi những lớp sương đầu mùa phủ mờ triền núi, Tây Bắc lại bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Đó là lúc Y Tý, Sa Pa, Mù Cang Chải... (tỉnh Lào Cai) trở thành điểm hẹn của hàng vạn du khách tìm về với thiên nhiên và bản sắc miền sơn cước.

fb yt zl tw