Vùng Marche của Italy tạo điều kiện cho hợp tác du lịch với Việt Nam

Chính sách miễn thị thực du lịch cho công dân Italy và khả năng mở đường bay thẳng Việt Nam-Italy sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quan hệ hợp tác giao thương và du lịch giữa 2 nước phát triển mạnh.

Đoàn khách quốc tế tham quan Chợ Bình Tây, ngôi chợ có kiến trúc đẹp bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh.
Đoàn khách quốc tế tham quan Chợ Bình Tây, ngôi chợ có kiến trúc đẹp bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 13/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với chính quyền vùng Marche, thành phố Macerata và đội đua xe thể thao Team Racing MRNC 12 tổ chức sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam tại Quảng trường Tự do, thành phố Macerata thuộc vùng Marche.

Tham dự sự kiện quảng bá có Chủ tịch vùng Marche, ông Francesco Acquaroli; Phó Chủ tịch tỉnh Macerata, ông Luca Buldorini; Phó Thị trưởng Macerata, bà Francesca D'Alessandro; nhà sáng lập Team Racing MRNC 12 Giammarco Marzialetti cùng đại diện các doanh nghiệp, người yêu xe thể thao và đông đảo người dân địa phương. Sự kiện có sự góp mặt của Giám đốc Đại lý Vietnam Airlines tại Italy - ông Massimo Gaggianesi.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng cảm ơn chính quyền địa phương và đội đua MRNC 12 đã đồng hành, phối hợp cùng Đại sứ quán tổ chức một sự kiện quảng bá hình ảnh, đất nước Việt Nam, thu hút sự quan tâm của người dân Italy, không chỉ trong lĩnh vực kết nối kinh tế, thương mại mà còn về hợp tác du lịch, văn hóa.

Đại sứ khẳng định chính sách miễn thị thực du lịch lên tới 45 ngày cho công dân Italy và khả năng mở đường bay thẳng kết nối Việt Nam-Italy sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quan hệ hợp tác giao thương và du lịch giữa hai nước phát triển mạnh.

Chủ tịch vùng Marche, ông Francesco Acquaroli bày tỏ ấn tượng trước không khí sôi động của buổi lễ và cho biết vùng Marche có nhiều tiềm năng về văn hóa, di sản, ẩm thực. Chủ tịch vùng Acquaroli khẳng định sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác giữa vùng với Việt Nam, phù hợp với chính sách ưu tiên quốc tế hóa và những thế mạnh của vùng.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, Phó Thị trưởng thành phố Macerata - bà Francesca D’Alessandro, nói: “Cùng với các nhà tổ chức và sự hiện diện của thương hiệu Ferrari, Ban lãnh đạo thành phố chúng tôi mong muốn thúc đẩy sự kiện ngày hôm nay, với ý nghĩa quan trọng không chỉ ở địa phương, mà còn ở phạm vi quốc gia và quốc tế. Một mục tiêu quan trọng khác là chúng tôi muốn tăng cường các mối quan hệ với Việt Nam, đất nước mặc dù xa xôi nhưng có thể cùng với chúng tôi hướng đến mục tiêu củng cố quan hệ trao đổi sâu sắc hơn, để hai bên thêm hiểu biết về những nét đặc trưng của nhau."

"Việt Nam là điểm đến hấp dẫn về du lịch, nơi đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ cả về công nghiệp. Trong khi đó, thành phố Macerata và vùng Marche có thể giới thiệu cho Việt Nam nhiều thế mạnh về di sản, lịch sử và văn hóa. Đặc biệt, vùng Marche là nơi hội tụ nhiều tập đoàn, doanh nghiệp sản xuất, chế biến nổi tiếng tại Italy và quốc tế. Cộng đồng này có thể giúp kết nối các mối quan hệ với Việt Nam, đất nước tuy xa xôi về địa lý nhưng chắc chắn sẽ ngày càng trở nên gần gũi, nhất là thông qua sự kiện ngày hôm nay,” bà Francesca D’Alessandro cho biết.

Chương trình quảng bá được mở màn bằng các tiết mục biểu diễn thời trang, áo dài và các tiết mục múa cổ truyền Việt Nam. Những người tham dự cũng được tận mắt chứng kiến dàn xe thể thao Ferrari mang logo chính thức “Việt Nam, vẻ đẹp bất tận” và thưởng thức tại chỗ càphê Việt Nam.

Chia sẻ với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, Thượng nghị sỹ Salvatore Piscitelli nhấn mạnh phần lớn sự kiện này được dành cho việc giới thiệu về Việt Nam. Ông nói: “Chúng tôi đã tổ chức các cuộc gặp gỡ với lãnh đạo thành phố, hiệu trưởng Đại học Macerata. Qua đó, các bên sẽ phối hợp để thúc đẩy, tăng cường các mối quan hệ trao đổi, hợp tác mới trên nhiều lĩnh vực như giáo dục, văn hóa và đặc biệt cả trên lĩnh vực kinh tế, thương mại. Chúng tôi xin cảm ơn Đại sứ Việt Nam Dương Hải Hưng và hy vọng có thể tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đối tác của Việt Nam nhằm góp phần mang lại những kết quả tốt đẹp cho mối quan hệ giữa hai nước. Chúng tôi hy vọng ngày càng nhiều du khách Việt Nam đến thăm Macerata, đồng thời chúng tôi cũng có thể sớm đến thăm và tìm hiểu về đất nước Việt Nam xinh đẹp của các bạn."

Tại buổi lễ, đại diện hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines đã trao tặng 1 vé máy bay khứ hồi cho đội đua MRNC 12.

Giám đốc Đại lý Vietnam Airlines tại Italy Massimo Gaggianesi cho biết: "Vietnam Airlines đã hoạt động từ rất nhiều năm tại thị trường châu Âu với nhiều điểm đến như Paris, Franfurt, London. Tháng 10/2024, hãng sẽ công bố chuyến bay thẳng từ Munich và chúng tôi hy vọng trong các điểm đến sắp tới của Vietnam Airlines sẽ có Italy vì đây là một thị trường rất quan trọng. Các bên đang thảo luận khả năng bắt đầu triển khai chuyến bay thẳng từ đầu năm 2025 và chúng tôi hy vọng điều này sẽ sớm được hiện thực hóa. Chuyến bay thẳng dự kiến xuất phát từ thành phố Milan sẽ là nhân tố rất quan trọng góp phần quảng bá hiệu quả hơn về Việt Nam ở Italy. Trong khi đó, Ferrari chắc chắn là một thương hiệu rất nổi tiếng và chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với hãng siêu xe này trong các hoạt động quảng bá sắp tới."

"Một khía cạnh cũng rất quan trọng khác là việc giới thiệu về Việt Nam, một điểm đến hấp dẫn và đang phát triển từng ngày. Trong tháng 3/2024, chúng tôi đã tổ chức chuyến bay thẳng khứ hồi đầu tiên của Vietnam Airlines từ Milan đến Đà Nẵng, được triển khai với nhiều khách hàng của ngân hàng Generali. Chúng tôi hy vọng sẽ sớm có thêm những chuyến bay thẳng để trực tiếp kết nối hai đất nước trong thời gian tới", ông Massimo Gaggianesi cho biết.

Nhân dịp này, trong khuôn khổ các hoạt động "Cầu nối Việt Nam-Marche" nhằm thúc đẩy hợp tác với miền Nam Italy, Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng đã có các cuộc làm việc với Chủ tịch vùng Francesco Acquaroli, Phó Chủ tịch tỉnh Macerata Luca Buldorini, Phó Thị trưởng thành phố Macerata Francesca D’Alessandro, gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp và Hiệu trưởng Đại học Macerata, nhằm thảo luận cụ thể về thúc đẩy hợp tác toàn diện với vùng Marche.

Đại sứ Dương Hải Hưng nhấn mạnh quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược Việt Nam-Italy đang phát triển tốt đẹp trên các lĩnh vực, đặc biệt là về kinh tế. Đại sứ đề nghị lãnh đạo vùng Marche và địa phương ủng hộ tăng cường các hoạt động kết nối về thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục nhằm phát huy các tiềm năng, thế mạnh và vì lợi ích của cả hai bên.

Đại sứ cam kết tích cực đồng hành cùng các địa phương và doanh nghiệp hai nước khai thác hiệu quả thị trường, nắm bắt tốt các cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh.

Lãnh đạo vùng Marche, tỉnh và thành phố Macerata hoan nghênh chuyến thăm của Đại sứ Dương Hải Hưng tại địa phương, cám ơn những chia sẻ của Đại sứ về kế hoạch tổ chức các sự kiện, hội thảo về hợp tác địa phương và mong muốn tiếp tục duy trì quan hệ kết nối với Việt Nam thông qua Đại sứ quán nhằm tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp hai bên.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 đã mang lại kết quả tích cực, góp phần quảng bá sâu rộng du lịch vùng. Nêu cao tính chủ động, phối hợp hoạt động chặt chẽ và thống nhất trong triển khai chính là cơ sở quan trọng tạo nên thành công, nâng tầm vị thế cho du lịch toàn khu vực.

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Các hãng lữ hành Pháp ghi nhận nhu cầu đi du lịch mùa Giáng sinh và cuối năm tiếp tục tăng mạnh, trong đó Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến dài ngày được người dân nước này quan tâm nhất kể từ sau đại dịch. Xu hướng đặt chỗ vào phút cuối giúp thị trường khởi sắc, bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều bất định.

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố, trong 11 tháng từ đầu năm đến nay, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao kỷ lục, vượt qua 18 triệu lượt khách cả năm 2019 - thời điểm hoàng kim trước dịch Covid-19.

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

Câu lạc bộ Du lịch Bắc Hà thời gian qua đã trở thành "ngôi nhà chung" kết nối của những người làm du lịch địa phương, nơi các thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau và lan tỏa tinh thần phát triển du lịch xanh. Từ hoạt động thu gom rác, cải tạo cảnh quan đến tặng địu tre và tập huấn kỹ năng đón khách... tất cả đều mang dấu ấn của một cộng đồng gắn bó, giàu trách nhiệm và tình yêu với quê hương.

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Phường Sa Pa là trung tâm của Khu du lịch quốc gia Sa Pa nổi tiếng trong nước và quốc tế. Nơi đây không chỉ có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp, đô thị hiện đại, mà còn có những di tích lịch sử văn hóa quan trọng, đặc biệt là những ngôi đền có lịch sử lâu đời như đền Hàng Phố, đền Mẫu Sơn, đền Mẫu Thượng. Trong đó, đền Hàng Phố được xây dựng từ thế kỷ XIX nơi thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, là điểm đến hấp dẫn du khách.

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Tối 6/12, tại Vương quốc Bahrain, diễn ra Lễ vinh danh giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) năm 2025. Tại buổi lễ, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Tuyên Quang được trao cúp chiến thắng hạng mục “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025”.

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Trước đây, ít ai nghĩ vùng đất dốc đầy đá sỏi tại thôn Cửa Cải, xã Mường Vi cũ (nay là xã Bản Xèo) lại có thể trồng được quýt. Thế nhưng, chàng trai người Giáy Vàng Văn Dũng đã "bắt" đá núi phải nhường chỗ, biến hơn 1 ha đồi đá sỏi thành vườn quýt trĩu quả. Nhờ mô hình vườn quýt kết hợp với du lịch, gia đình anh Dũng đã có cuộc sống ngày càng ấm no.

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Bằng cách gìn giữ và khai thác bản sắc văn hóa như nguồn lực quý giá, người dân Nghĩa Đô không chỉ gìn giữ được hồn cốt dân tộc mà còn mở ra hướng phát triển du lịch bền vững. Chính những giá trị văn hóa được bảo tồn và lan tỏa trong cộng đồng đã trở thành nền tảng để du lịch cộng đồng ở Nghĩa Đô thăng hoa.

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Khi nhắc đến cộng đồng người Hà Nhì ở các xã vùng cao huyện Bát Xát cũ, nhiều người thường nghĩ ngay tới Y Tý hay Nậm Pung. Tuy nhiên, vùng đất biên cương A Lù cũng là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Hà Nhì. Điều đáng nói, sau hàng trăm năm định cư tại đây, người Hà Nhì vẫn gìn giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa dân tộc, từ nếp nhà trình tường đặc trưng đến những phong tục, tập quán và nghi lễ, tạo nên sợi dây gắn kết bền chặt trong cộng đồng.

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Với những clip giới thiệu về chè Shan tuyết cổ thụ, cảnh săn mây, món ăn và văn hóa địa phương Phình Hồ thu hút hàng triệu người xem trên các nền tảng mạng xã hội. Giờ đây, Sùng A Tủa được coi là người “nổi tiếng”.

Miền đá thức giấc giữa sắc hồng tam giác mạch

Miền đá thức giấc giữa sắc hồng tam giác mạch

Những ngày đầu đông, Cao nguyên đá Đồng Văn (Tuyên Quang) khoác lên mình sắc hồng dịu nhẹ của hoa tam giác mạch. Giữa không gian hùng vĩ, cảnh quan thiên nhiên hòa cùng nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc, tạo nên sức hút đặc biệt đối với du khách.

Bảo Nhai phát triển du lịch sinh thái

Bảo Nhai phát triển du lịch sinh thái

Sở hữu cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ cùng với tài nguyên thiên nhiên phong phú và di sản văn hóa tâm linh, xã Bảo Nhai đang dần khẳng định vị thế nổi bật trên bản đồ du lịch Lào Cai, trở thành điểm trải nghiệm sinh thái kết hợp khám phá văn hóa bản địa.

fb yt zl tw