Vụ du khách rơi xuống sông ở chợ nổi Cái Răng, chủ cơ sở bị phạt

Chiều 17/2, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ đã thông tin chi tiết về vụ du khách rơi xuống sông ở chợ nổi Cái Răng. Vụ việc xảy ra tại cơ sở Khởi My.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ cho biết, thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở Khởi My chưa cung cấp được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; thời điểm xảy ra vụ việc cơ sở không bố trí người hướng dẫn, giám sát để bảo đảm an toàn cho du khách.

Thanh tra Sở đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở Khởi My về các hành vi “Không cảnh báo nguy cơ gây nguy hiểm cho khách du lịch”, với mức phạt tiền từ 5-10 triệu đồng. Đồng thời, Sở cũng yêu cầu cơ sở chấp hành đình chỉ hoạt động theo yêu cầu của cơ quan chức năng theo quy định.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ cho biết thêm đã có công văn đề nghị UBND quận Cái Răng chỉ đạo kiểm tra, rà soát, hướng dẫn, chấn chỉnh các dịch vụ du lịch tại chợ nổi.

du-lich.jpg
Đoàn kiểm tra làm việc với cơ sở điểm dừng chân Khởi My ở chợ nổi Cái Răng. Ảnh: T.X

Diễn biến vụ việc, khoảng 6h20 ngày 16/2, tại chợ nổi Cái Răng, khách du lịch tham quan tại bè nổi Khởi My do anh Trần Chí (36 tuổi) làm chủ cơ sở. Lúc này, do lượng khách tập trung đông tại lối đi (cầu tàu – PV) từ bè nổi xuống tàu du lịch nên bị sụp làm 4 người rơi xuống nước và được cứu vớt kịp thời.

Anh Trần Chí cho biết, thời điểm đó, trên bè có khoảng 100 người và không có người hướng dẫn, cảnh báo cho du khách.

Hàng ngày, cơ sở có bố trí người hướng dẫn, cảnh báo cho du khách nhằm đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra vụ việc do anh Chí đến trễ nên không có người hướng dẫn, cảnh báo.

Anh Chí cũng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP đã làm việc và lập biên bản đình chỉ hoạt động đối với cơ sở.

Theo vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

fb yt zl tw