VPI dự báo giá xăng quay đầu giảm trên 3% trong kỳ điều hành ngày 3/10

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo, tại kỳ điều hành ngày 3/10/2024, giá xăng quay đầu giảm từ 3,1 - 3,4% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

VPI dự báo giá xăng quay đầu giảm trên 3% trong kỳ điều hành ngày 3/10. (Ảnh minh họa)
VPI dự báo giá xăng quay đầu giảm trên 3% trong kỳ điều hành ngày 3/10. (Ảnh minh họa)

Theo ông Đoàn Tiến Quyết, chuyên gia phân tích dữ liệu của VPI, mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng mô hình mạng nơ ron nhân tạo (Artificial Neural Network - ANN) và thuật toán học có giám sát (Supervised Learning) trong Machine Learning của VPI dự báo, giá xăng bán lẻ trong kỳ điều hành tới đây có thể giảm.

Trong đó, xăng E5 RON 92 có thể giảm 662 đồng (3,4%) về mức 18.958 đồng/lít, còn xăng RON 95-III có thể giảm 641 đồng (3,1%) về mức 19.869 đồng/lít.

Mô hình của VPI dự báo, kỳ này giá dầu có thể giảm nhẹ từ 0,7 - 2,9%. Trong đó, dầu mazut có thể giảm 451 đồng (2,9%) về mức 14.899 đồng/kg, dầu diesel dự báo giảm 0,7% về mức 17.370 đồng/lít, dầu hỏa dự báo giảm 1% về mức 17.697 đồng/lít.

VPI dự báo, Liên bộ Tài chính - Công Thương kỳ này sẽ tiếp tục không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Việt trước cuộc đua thanh toán xuyên biên giới

Doanh nghiệp Việt trước cuộc đua thanh toán xuyên biên giới

Thanh toán xuyên biên giới đang trở thành động lực chính thúc đẩy thương mại điện tử, du lịch và dịch vụ toàn cầu. Việt Nam nổi lên như một thị trường năng động, nhưng để tận dụng cơ hội bứt phá, doanh nghiệp cần nhanh chóng thích ứng với xu hướng thanh toán số quốc tế.

Livestream và video ngắn "chiếm sóng" trên sàn thương mại điện tử

Livestream và video ngắn "chiếm sóng" trên sàn thương mại điện tử

Chỉ trong nửa đầu năm 2025, thương mại điện tử Việt Nam đạt hơn 222 nghìn tỷ đồng giao dịch, với sự bứt phá mạnh mẽ của livestream và video ngắn. Hành vi “xem và mua” đang nhanh chóng phổ biến, đưa thương mại qua nội dung trở thành xu hướng chủ đạo của thị trường bán lẻ trực tuyến.

fb yt zl tw