VPI dự báo giá xăng dầu tiếp tục giảm trong kỳ điều hành ngày mai 1/8

VPI dự báo giá xăng bán lẻ trong kỳ điều hành ngày mai 1/8 có thể giảm nhẹ 0,2%, đưa giá xăng E5 RON 92 về mức 21.846 đồng/lít và giá xăng RON 95-III về mức 22.827 đồng/lít.

Mua bán xăng, dầu tại một điểm kinh doanh của Petrolimex.
Mua bán xăng, dầu tại một điểm kinh doanh của Petrolimex.

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy tại kỳ điều hành ngày mai 1/8, giá xăng dầu bán lẻ giảm không đáng kể từ 0,1-0,8% và Liên bộ Tài chính-Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Theo ông Đoàn Tiến Quyết, chuyên gia phân tích dữ liệu của VPI, mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng mô hình mạng nơ ron nhân tạo (Artificial Neural Network - ANN) và thuật toán học có giám sát (Supervised Learning) trong Machine Learning của VPI dự báo giá xăng bán lẻ trong kỳ điều hành ngày mai 1/8 có thể giảm nhẹ 0,2%, đưa giá xăng E5 RON 92 về mức 21.846 đồng/lít và giá xăng RON 95-III về mức 22.827 đồng/lít.

Mô hình của VPI dự báo kỳ này giá dầu bán lẻ cũng giảm không đáng kể, trong đó giá dầu mazut dự báo giảm khoảng 0,8% về mức 17.035 đồng/kg, tiếp theo là dầu diessel dự báo giảm 0,4% về mức 20.109 đồng/lít, còn dầu hỏa giảm 0,1% về mức 20.290 đồng/lít.

VPI dự báo Liên bộ Tài chính-Công Thương kỳ này sẽ tiếp tục không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Trên thị trường thế giới, trong phiên ngày 30/7 (giờ Mỹ), giá dầu đóng cửa ở mức thấp nhất trong bảy tuần khi các nhà đầu tư lo ngại nhu cầu từ nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới là Trung Quốc có thể suy giảm.

Cụ thể, giá dầu Brent giao kỳ hạn đã giảm 1,15 USD, tương đương 1,4% và đóng cửa ở mức 78,63 USD/thùng; giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 1,08 USD, tương đương 1,4% và đóng cửa ở mức 74,73 USD/thùng.

Đây là mức đóng cửa thấp nhất đối với cả hai loại dầu chuẩn kể từ ngày 5/6.

Ông Bob Yawger, Giám đốc năng lượng tương lai tại ngân hàng Mizuho, cho rằng các vấn đề kinh tế ở Trung Quốc đang tác động tiêu cực đến thị trường dầu mỏ. Số liệu được công bố hồi đầu tháng cho thấy tổng lượng nhập khẩu dầu của Trung Quốc giảm 11% trong nửa đầu năm 2024.

Thống kê này đã làm dấy lên lo ngại về triển vọng nhu cầu tại Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, ngày mai 1/8, các Bộ trưởng hàng đầu của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất lớn ngoài khối (nhóm OPEC+) sẽ nhóm họp để xem xét thị trường, bao gồm cả kế hoạch bắt đầu dừng một số đợt cắt giảm sản lượng từ tháng 10.

Hiện tại, thị trường không mong đợi OPEC+ có bất cứ sự thay đổi chính sách nào.

Theo Vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phường Trung Tâm chú trọng phát triển các sản phẩm OCOP

Phường Trung Tâm chú trọng phát triển các sản phẩm OCOP

Nhằm khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế sẵn có, phát huy nội lực, gia tăng giá trị, thời gian qua, phường Trung Tâm đã và đang tập trung phát triển các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm đặc trưng để tạo thương hiệu, đưa sản phẩm nông sản chất lượng cao ra thị trường.

An toàn dữ liệu cho vay trực tuyến

An toàn dữ liệu cho vay trực tuyến

Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, cho vay trực tuyến nổi lên như một xu hướng tất yếu, mở ra không gian phát triển mới cho ngành ngân hàng. Hình thức tín dụng này giúp khách hàng tiếp cận vốn nhanh chóng, minh bạch hơn, góp phần thúc đẩy tài chính toàn diện, tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế.

Kinh tế cửa khẩu: Động lực để Lào Cai phát triển nhanh và bền vững

Kinh tế cửa khẩu: Động lực để Lào Cai phát triển nhanh và bền vững

Sau khi hợp nhất, tỉnh Lào Cai mới có dư địa phát triển rộng lớn, nhiều tiềm năng và thế mạnh để khẳng định vị thế là cực tăng trưởng - trung tâm giao thương quốc tế trọng điểm trong hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, vươn tới các nước ASEAN. Trong bối cảnh đó, kinh tế cửa khẩu không chỉ là một trong bốn trụ cột, mà còn là động lực để Lào Cai phát triển nhanh và bền vững.

Mùa hái chè thuê

Mùa hái chè thuê

Đã thành thông lệ, từ giữa tháng 2 đến hết tháng 11 dương lịch, những nương chè ở Bản Lầu lúc nào cũng nhộn nhịp. Đặc biệt khi vào vụ chè chính, người đi hái chè thuê ở đây lại có thời gian để tăng thêm thu nhập. Họ đi từ sớm tinh mơ cho đến tối mịt, chăm chỉ miệt mài không ngại nắng mưa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh làm việc với các xã thuộc huyện Mù Cang Chải (cũ)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh làm việc với các xã thuộc huyện Mù Cang Chải (cũ)

Sáng 17/9, tổ công tác số 4 của tỉnh do đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh là tổ trưởng đã có buổi làm việc với các xã Khao Mang, Mù Cang Chải, Púng Luông, Chế Tạo, Nậm Có, Lao Chải (thuộc huyện Mù Cang Chải cũ) nhằm đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025; rà soát danh mục đề xuất thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030.

Thủ tướng: Không để có tiền mà không tiêu được, giải ngân là tiêu chí đánh giá cán bộ

Thủ tướng: Không để có tiền mà không tiêu được, giải ngân là tiêu chí đánh giá cán bộ

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu bảo đảm giải ngân 100% vốn đầu tư công năm 2025, nâng cao chất lượng đầu tư và không để xảy ra tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, phát huy vai trò của đầu tư công là một động lực tăng trưởng, tạo việc làm, sinh kế, nâng cao đời sống Nhân dân.

Dự án Đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Đồng lòng vượt khó

Dự án Đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Đồng lòng vượt khó

Dự án đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đã được “khởi động” với những công việc đầu tiên trong giải phóng mặt bằng. Với quy mô chưa từng có, đây là một thách thức lớn nhưng cũng là minh chứng cho quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của người dân.

Võ Lao: Người dân đồng lòng hiến đất, chung sức mở rộng đường

Võ Lao: Người dân đồng lòng hiến đất, chung sức mở rộng đường

Với hơn 130km đường giao thông nông thôn, những năm qua, nhờ sự quan tâm đầu tư của Nhà nước và sự tham gia của người dân, tỷ lệ cứng hóa đường giao thông của xã Võ Lao đạt trên 90%, tạo điều kiện thuận lợi cho kết nối liên xã, liên thôn và phát triển sản xuất. Tuy nhiên, nhiều tuyến đường được thiết kế, xây dựng từ hơn chục năm trước đã trở nên chật hẹp, xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu thực tế.

fb yt zl tw