Việt Nam trong 20 quốc gia tốt nhất để đi du lịch

Việt Nam được gọi tên trong bảng xếp hạng 20 nước tốt nhất thế giới 2024 dành cho khách du lịch của tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler.

Việt Nam được gọi tên trong bảng xếp hạng 20 nước tốt nhất thế giới 2024 dành cho khách du lịch của tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler.

Theo bảng xếp hạng 20 quốc gia tốt nhất thế giới năm 2024 (The Best Countries in the World) do tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler công bố vào tháng 10, Việt Nam ở vị trí 15 với 89 điểm. Một điểm đến khác thuộc Đông Nam Á có mặt trong danh sách này là Thái Lan, xếp thứ ba với 92,29 điểm. Đứng đầu top 20 là Nhật Bản với 95,32 điểm.

Xếp hạng nằm trong giải thưởng thường niênReaders' Choice Awards của tạp chí Mỹ, dựa trên đánh giá của hơn 575.000 độc giả về các trải nghiệm du lịch ở mỗi quốc gia, xét theo các tiêu chí văn hóa, cảnh quan, dịch vụ du lịch và cơ sở hạ tầng.

Khách du lịch ở Đồng Tháp dịp Tết dương lịch 2024. Ảnh: Ngọc Tài
Khách du lịch ở Đồng Tháp dịp Tết dương lịch 2024. Ảnh: Ngọc Tài

Độc giả của Condé Nast Traveler nhận xét Việt Nam thu hút du khách nhờ vẻ đẹp mộc mạc và quyến rũ. "Với lượng khách nước ngoài đang trên đà tăng từ 2019 đến nay, Việt Nam không còn là điểm đến đáng chú ý mà thành điểm đến đáng ghé thăm", biên tập tờ Condé Nast Traveler viết.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong 9 tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 12,7 triệu lượt khách quốc tế, vượt lượng khách cả năm 2023 là 12,6 triệu lượt.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng tích cực 9 tháng đầu năm 2024, với một số thị trường phục hồi hoàn toàn, tăng mạnh so với 2019, theo Cục Du lịch Quốc gia. Cục cũng dự đoán với đà tăng trường như hiện nay, Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2024.

Thái Lan được tạp chí Mỹ nhận xét là quốc gia đa dạng cảnh quan, giao thông thuận tiện với nhiều tàu thuyền, xe buýt đêm và chuyến bay nội địa giá rẻ. Ẩm thực cũng là điểm sáng của xứ chùa Vàng khi có nhiều khu chợ đêm nhộn nhịp, bày bán đặc sản địa phương. 8 tháng đầu năm 2024, Thái Lan đón hơn 20 triệu lượt khách quốc tế, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước. Quốc gia này đặt mục tiêu đón ít nhất 36-37 triệu lượt khách nước ngoài trong cả năm nay, kỳ vọng thu về khoảng 3.500 tỷ baht (95,5 tỷ USD).

Condé Nast Traveler là tạp chí du lịch nổi tiếng toàn cầu, ra mắt vào năm 1987. Các bảng xếp hạng của Condé Nast Traveler như Readers' Choice Awards được chuyên gia du lịch đánh giá là uy tín vì dựa trên ý kiến từ hàng triệu độc giả quốc tế.

Theo vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Tháng 9 - 10 hằng năm, núi rừng Lào Cai lại bừng sáng trong sắc vàng óng ả của mùa lúa chín. Những triền ruộng bậc thang từ Mù Cang Chải, thung lũng Mường Hoa - Sa Pa đến vùng cao Y Tý, Bát Xát…, trải dài như bức tranh khổng lồ vàng rực giữa đại ngàn. Vừa là mùa thu hoạch nông nghiệp cũng là mùa du lịch đặc biệt - tài nguyên vô giá góp phần thay đổi diện mạo kinh tế, văn hóa của vùng cao.

fb yt zl tw