Việt Nam trong 20 quốc gia tốt nhất để đi du lịch

Việt Nam được gọi tên trong bảng xếp hạng 20 nước tốt nhất thế giới 2024 dành cho khách du lịch của tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler.

Việt Nam được gọi tên trong bảng xếp hạng 20 nước tốt nhất thế giới 2024 dành cho khách du lịch của tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler.

Theo bảng xếp hạng 20 quốc gia tốt nhất thế giới năm 2024 (The Best Countries in the World) do tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler công bố vào tháng 10, Việt Nam ở vị trí 15 với 89 điểm. Một điểm đến khác thuộc Đông Nam Á có mặt trong danh sách này là Thái Lan, xếp thứ ba với 92,29 điểm. Đứng đầu top 20 là Nhật Bản với 95,32 điểm.

Xếp hạng nằm trong giải thưởng thường niênReaders' Choice Awards của tạp chí Mỹ, dựa trên đánh giá của hơn 575.000 độc giả về các trải nghiệm du lịch ở mỗi quốc gia, xét theo các tiêu chí văn hóa, cảnh quan, dịch vụ du lịch và cơ sở hạ tầng.

Khách du lịch ở Đồng Tháp dịp Tết dương lịch 2024. Ảnh: Ngọc Tài
Khách du lịch ở Đồng Tháp dịp Tết dương lịch 2024. Ảnh: Ngọc Tài

Độc giả của Condé Nast Traveler nhận xét Việt Nam thu hút du khách nhờ vẻ đẹp mộc mạc và quyến rũ. "Với lượng khách nước ngoài đang trên đà tăng từ 2019 đến nay, Việt Nam không còn là điểm đến đáng chú ý mà thành điểm đến đáng ghé thăm", biên tập tờ Condé Nast Traveler viết.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong 9 tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 12,7 triệu lượt khách quốc tế, vượt lượng khách cả năm 2023 là 12,6 triệu lượt.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng tích cực 9 tháng đầu năm 2024, với một số thị trường phục hồi hoàn toàn, tăng mạnh so với 2019, theo Cục Du lịch Quốc gia. Cục cũng dự đoán với đà tăng trường như hiện nay, Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2024.

Thái Lan được tạp chí Mỹ nhận xét là quốc gia đa dạng cảnh quan, giao thông thuận tiện với nhiều tàu thuyền, xe buýt đêm và chuyến bay nội địa giá rẻ. Ẩm thực cũng là điểm sáng của xứ chùa Vàng khi có nhiều khu chợ đêm nhộn nhịp, bày bán đặc sản địa phương. 8 tháng đầu năm 2024, Thái Lan đón hơn 20 triệu lượt khách quốc tế, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước. Quốc gia này đặt mục tiêu đón ít nhất 36-37 triệu lượt khách nước ngoài trong cả năm nay, kỳ vọng thu về khoảng 3.500 tỷ baht (95,5 tỷ USD).

Condé Nast Traveler là tạp chí du lịch nổi tiếng toàn cầu, ra mắt vào năm 1987. Các bảng xếp hạng của Condé Nast Traveler như Readers' Choice Awards được chuyên gia du lịch đánh giá là uy tín vì dựa trên ý kiến từ hàng triệu độc giả quốc tế.

Theo vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Bằng cách gìn giữ và khai thác bản sắc văn hóa như nguồn lực quý giá, người dân Nghĩa Đô không chỉ gìn giữ được hồn cốt dân tộc mà còn mở ra hướng phát triển du lịch bền vững. Chính những giá trị văn hóa được bảo tồn và lan tỏa trong cộng đồng đã trở thành nền tảng để du lịch cộng đồng ở Nghĩa Đô thăng hoa.

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Khi nhắc đến cộng đồng người Hà Nhì ở các xã vùng cao huyện Bát Xát cũ, nhiều người thường nghĩ ngay tới Y Tý hay Nậm Pung. Tuy nhiên, vùng đất biên cương A Lù cũng là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Hà Nhì. Điều đáng nói, sau hàng trăm năm định cư tại đây, người Hà Nhì vẫn gìn giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa dân tộc, từ nếp nhà trình tường đặc trưng đến những phong tục, tập quán và nghi lễ, tạo nên sợi dây gắn kết bền chặt trong cộng đồng.

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Với những clip giới thiệu về chè Shan tuyết cổ thụ, cảnh săn mây, món ăn và văn hóa địa phương Phình Hồ thu hút hàng triệu người xem trên các nền tảng mạng xã hội. Giờ đây, Sùng A Tủa được coi là người “nổi tiếng”.

Miền đá thức giấc giữa sắc hồng tam giác mạch

Miền đá thức giấc giữa sắc hồng tam giác mạch

Những ngày đầu đông, Cao nguyên đá Đồng Văn (Tuyên Quang) khoác lên mình sắc hồng dịu nhẹ của hoa tam giác mạch. Giữa không gian hùng vĩ, cảnh quan thiên nhiên hòa cùng nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc, tạo nên sức hút đặc biệt đối với du khách.

Bảo Nhai phát triển du lịch sinh thái

Bảo Nhai phát triển du lịch sinh thái

Sở hữu cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ cùng với tài nguyên thiên nhiên phong phú và di sản văn hóa tâm linh, xã Bảo Nhai đang dần khẳng định vị thế nổi bật trên bản đồ du lịch Lào Cai, trở thành điểm trải nghiệm sinh thái kết hợp khám phá văn hóa bản địa.

Ai làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã?

Ai làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã?

Du lịch vốn là lĩnh vực mang tính không gian, vùng miền rõ nét nên khi thực hiện chính quyền địa phương hai cấp, nhiều danh thắng, di sản văn hoá và điểm đến nằm trải dài trên nhiều xã, phường. Điều này đặt ra bài toán: Ai sẽ làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã, tránh tình trạng phát triển manh mún, thiếu liên kết?

Việt Nam lọt top điểm đến lý tưởng dành cho khách độc hành

Việt Nam lọt top điểm đến lý tưởng dành cho khách độc hành

 Tạp chí Travel + Leisure vừa công bố 25 điểm đến quốc tế lý tưởng nhất cho du khách độc hành. Trong danh sách, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5, được đánh giá là điểm đến giàu tính phiêu lưu, đa dạng trải nghiệm nhờ sự kết hợp giữa cảnh quan kỳ vĩ, văn hóa bản địa cuốn hút và mức độ an toàn cao cho người thích đi một mình.

Sinh kế mới từ phát triển du lịch

Sinh kế mới từ phát triển du lịch

Cùng với sự phát triển của du lịch, nhiều khu, điểm du lịch cộng đồng ở Sa Pa đã tạo cơ hội để người dân địa phương trực tiếp tham gia vào các hoạt động phục vụ du khách. 

Lao Chải phát huy thế mạnh phát triển du lịch

Lao Chải phát huy thế mạnh phát triển du lịch

Với mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, Đảng ủy xã Lao Chải (tỉnh Lào Cai) đã ban hành và triển khai Nghị quyết về bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, giảm nghèo và nâng cao đời sống người dân.

Công bố nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Y Tý”

Công bố nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Y Tý”

Sáng 28/11/2025, tại xã Y Tý, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai phối hợp Cục Đổi mới sáng tạo (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức công bố nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Y Tý” và tập huấn nâng cao kỹ năng hoạt động du lịch cộng đồng cho cán bộ và người dân địa phương. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ phát triển du lịch gắn với đổi mới sáng tạo tại xã Y Tý.

Bắc Hà: Tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý, vận hành cơ sở lưu trú du lịch

Bắc Hà: Tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý, vận hành cơ sở lưu trú du lịch

Ngày 27/11, tại hội trường khách sạn Sao Mai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý, vận hành cơ sở lưu trú du lịch năm 2025 cho các học viên đại diện cơ sở lưu trú trên địa bàn xã Bắc Hà. Chương trình nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, đáp ứng yêu cầu phát triển trong bối cảnh du lịch là ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

fb yt zl tw