Việt Nam tiếp tục là nguồn khách quốc tế lớn thứ 2 của Lào

Trong 3 tháng đầu năm 2024, Lào đã đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế, đây là con số rất ấn tượng so với chỉ tiêu mà nước này đặt ra cho năm 2024 là đón hơn 2,7 triệu lượt khách nước ngoài.

Theo Cục Phát triển Du lịch Lào, lượng du khách đến Lào nhiều nhất là từ các nước ASEAN với hơn 600.000 lượt, tiếp đến là khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, châu Mỹ. Thái Lan tiếp tục là nước có du khách đến thăm Lào nhiều nhất với hơn 300.000 lượt, tiếp theo là Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ.

Việc thu hút hơn 1 triệu lượt du khách quốc tế chỉ trong 3 tháng đầu năm, điều này cho thấy ngành du lịch Lào đang có những chuyển biến tích cực và có thể hoàn thành hoặc, thậm chí vượt mức chỉ tiêu đề ra trong Năm du lịch Lào 2024.

Vườn văn hóa Xiêng Khuôn - một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với đất nước Triệu Voi.
Vườn văn hóa Xiêng Khuôn - một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với đất nước Triệu Voi.

Tiếp nối những thành công của ngành du lịch trong năm 2023, Chính phủ Lào kỳ vọng, năm 2024 sẽ đón ít nhất 4,6 triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến Lào, tạo nguồn thu khoảng 1,3 tỷ USD.

Để đặt được những mục tiêu đề ra cho Năm du lịch 2024, Lào đã xây dựng chiến lược cả ngắn hạn và dài hạn, nhằm phát triển bứt phá ngành kinh tế mũi nhọn này để cạnh tranh hiệu quả với các nước trong khu vực, đặc biệt góp phần vào sự phát triển, sáng tạo, hướng nghiệp, giải quyết việc làm cho nhân dân địa phương, góp phần quan trọng vào sự phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

fb yt zl tw