Việt Nam tham gia Hội chợ Du lịch và Lữ hành lớn nhất khu vực Nam Á

Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á (SATTE) lần thứ 31 đã thu hút hơn 48.000 người tham dự, 1.800 đơn vị triển lãm cùng hơn 800 người mua đến từ hơn 120 quốc gia.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
lu-hanh-22224b.jpg
Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải chụp ảnh lưu niệm với đoàn Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng và các đối tác.

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á (SATTE) lần thứ 31 đã bắt đầu diễn ra tại Trung tâm Triển lãm India Expo Mart, Greater Noida, Ấn Độ từ ngày 22-24/2.

Để quảng bá hình ảnh đất nước cũng như hình thức kết nối tại hội chợ lớn nhất khu vực Nam Á này, Việt Nam đã bố trí các gian hàng của Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cùng Công ty Du lịch & Tiếp thị Giao thông Vận tải trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải (Vietravel).

Hội chợ lần này, do Bộ Du lịch Ấn Độ, Ủy ban Du lịch Quốc gia và Quốc tế, các hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp du lịch và thương mại Ấn Độ phối hợp tổ chức, đã thu hút hơn 48.000 người tham dự, 1.800 đơn vị triển lãm cùng hơn 800 người mua đến từ hơn 120 quốc gia.

Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải đã tới dự và cắt băng khai trương các gian hàng của Việt Nam tại hội chợ.

Đại sứ khẳng định tiếp tục đồng hành và hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp trong việc quảng bá Việt Nam nói chung và các sản phẩm du lịch nói riêng cũng như các chương trình thúc đẩy quan hệ hợp tác, phát triển kinh tế xã hội giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Gian hàng Da Nang FantastiCity của Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng có diện tích 70m2 (tăng gấp đôi so với năm 2023).

Mục đích tham gia Hội chợ SATTE của Đà Nẵng là nhằm đẩy mạnh quảng bá đến thị trường tiềm năng Ấn Độ vốn đang giữ vị trí thứ 4 trong tốp 10 thị trường khách quốc tế đến điểm đến hấp dẫn ở vùng duyên hải Nam Trung bộ Việt Nam này, đồng thời tiếp tục khẳng định sức hút của điểm đến về du lịch MICE và cưới dành cho du khách Ấn Độ.

Ấn Độ là một trong những thị trường du lịch có tính đột phá đối với điểm đến Đà Nẵng trong giai đoạn hồi phục du lịch và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.

Đà Nẵng kỳ vọng sự hiện diện của gian hàng Da Nang FantastiCity tại SATTE 2024 sẽ giúp tăng cường nhận diện điểm đến và kết nối với các đối tác du lịch thường xuyên, sâu sát hơn.

Với lượng khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đạt 60% tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam, Đà Nẵng được đánh giá là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình đến với Việt Nam, ngay cả khi đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và các đại đô thị của Ấn Độ chưa được khôi phục.

VietnamPlus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xôi miền sơn cước

Xôi miền sơn cước

Cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Việt Nam có nhiều nét văn hóa độc đáo, trong đó, có nghệ thuật ẩm thực.

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

fb yt zl tw