Việt Nam lọt top 4 Olympic Tin học quốc tế với 100% thí sinh đoạt huy chương

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, cả 4 học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Tin học quốc tế (IOI) năm nay đều giành huy chương với 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

Cả 4 học sinh đoạt huy chương danh giá tại Olympic Tin học quốc tế 2024 đều đến từ Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên, Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Với kết quả 100% thí sinh đoạt huy chương, Đội tuyển IOI quốc gia Việt Nam đứng trong nhóm 4 nước và vùng lãnh thổ đạt kết quả cao nhất theo bảng tổng sắp huy chương, sau các nước Mỹ, Nhật Bản và Ba Lan (theo kết quả công bố trên website của Ban Tổ chức IOI 2024, không xếp hạng đội tuyển IOI Nga, Isarel).

4 thí sinh của đoàn Việt Nam. Ảnh: Bộ GD-ĐT.
4 thí sinh của đoàn Việt Nam. Ảnh: Bộ GD-ĐT.

Các thí sinh đạt huy chương gồm:

Phạm Công Minh - học sinh lớp 12; Hoàng Xuân Bách - học sinh lớp 11: Huy chương Vàng.

Nguyễn Hữu Tuấn - học sinh lớp 10: Huy chương Bạc.

Phạm Ngọc Trung - học sinh lớp 12: Huy chương Đồng.

Kỳ thi IOI lần thứ 36 được tổ chức trực tiếp từ 1/9 đến 06/9 tại thành phố Alexandria, Ai Cập. Kỳ thi IOI 2024 có sự tham gia trực tiếp của 353 thí sinh đến từ 91 quốc gia và vùng lãnh thổ (ngoài ra Nga, Belarus và Australia thi dưới lá cờ Olympic) và 9 thí sinh thi online thuộc đoàn Isarael, Iran và Đức.

Năm 2023, Đội tuyển IOI Việt Nam nằm trong nhóm 9 nước có kết quả cao nhất theo bảng tổng sắp huy chương với 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

Theo quy chế của Hội đồng IOI 2024, Kỳ thi Olympic Tin học quốc tế có hai ngày thi chính thức. Trong mỗi ngày thi, các thí sinh làm bài thi lập trình trên máy tính trong 5 giờ và giải 3 bài toán với nội dung phong phú. Kết quả được hệ thống chấm thi tự động trực tuyến và bảng điểm trực tiếp được công bố trong suốt hai ngày thi (online).

Đề thi năm nay có độ khó cao, đòi hỏi khả năng vận dụng kiến thức linh hoạt và sự sáng tạo lớn của thí sinh. Với sự phát triển mạnh của thời kỳ công nghiệp công nghệ số, các nước ngày càng có sự đầu tư lớn cho đội tuyển và sự cạnh tranh giữa các quốc gia ngày càng cao ở kỳ thi này.

Ban Tổ chức IOI 2024 tổ chức Lễ Bế mạc và trao giải vào thứ sáu, ngày 6/9 (bắt đầu từ 19h - giờ Ai Cập).

Theo vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Học sinh, sinh viên được Nhà nước hỗ trợ tối thiểu 50% mức đóng BHYT

Học sinh, sinh viên được Nhà nước hỗ trợ tối thiểu 50% mức đóng BHYT

Năm học 2025, mức đóng BHYT học sinh, sinh viên (HSSV) không thay đổi so với năm học 2024. Tuy nhiên, từ ngày 1/7/2025 theo quy định mới, nhóm đối tượng này được ngân sách nhà nước tăng mức hỗ trợ tối thiểu lên 50% mức đóng (năm 2024 là 30%) nên tổng số tiền mà HSSV thực đóng BHYT năm học 2025- 2026 giảm so với trước đây.

80% học sinh trường nghề muốn học văn hóa THPT: Kiến nghị cho phép dạy ngay tại trường

80% học sinh trường nghề muốn học văn hóa THPT: Kiến nghị cho phép dạy ngay tại trường

Phần lớn học sinh trường nghề muốn học văn hóa THPT để dự thi tốt nghiệp, nhưng hiện các cơ sở giáo dục nghề nghiệp chưa được phép tự dạy mà phải liên kết với trung tâm GDTX. Nhiều chuyên gia đề xuất “mở quyền” cho trường nghề, giúp người học vừa có tay nghề, vừa đạt chuẩn văn hóa.

Giáo viên Lào Cai làm chủ trí tuệ nhân tạo

Giáo viên Lào Cai làm chủ trí tuệ nhân tạo

Trong hai ngày 14–15/8, tại Trung tâm Hội nghị phường Lào Cai, Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai tổ chức lớp tập huấn “Ứng dụng công nghệ AI” dành cho 130 cán bộ quản lý, giáo viên các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN–GDTX) trên địa bàn tỉnh.

Vì sao sở GD-ĐT được giao tuyển dụng, điều động giáo viên?

Vì sao sở GD-ĐT được giao tuyển dụng, điều động giáo viên?

Bộ GD-ĐT cho rằng việc giao sở GD-ĐT chủ trì thực hiện tuyển dụng, tiếp nhận, điều động, biệt phái, thuyên chuyển giáo viên, nhân viên đảm bảo thực hiện chủ trương giảm đầu mối trung gian, đồng bộ về chất lượng tuyển dụng, tiết kiệm chi phí, tăng cơ hội cho người tham gia tuyển dụng...

Không để học sinh thiệt thòi từ việc lựa chọn môn học

Không để học sinh thiệt thòi từ việc lựa chọn môn học

Trong Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục phổ thông năm học 2025-2026, Bộ Giáo dục Đào tạo (GDĐT) yêu cầu, với cấp trung học phổ thông (THPT), cần tổ chức hiệu quả việc tư vấn, hướng dẫn cho học sinh đăng ký các môn học và chuyên đề học tập lựa chọn, bảo đảm cân bằng giữa các môn học cũng như quyền lợi của người học.

fb yt zl tw