Kết quả phân tích Xu hướng du lịch trong quý III/2024 do tập đoàn Kyowon Tour Travel Easy công bố ngày 8/7 cho hay Việt Nam đứng đầu trong số các điểm đến du lịch nước ngoài ưa thích của người Hàn Quốc, vượt qua cả Nhật Bản.
Theo phân tích dữ liệu đặt chỗ du lịch, Việt Nam và Nhật Bản vẫn là hai địa điểm mà du khách Hàn Quốc có nhu cầu đặt chỗ cao trong quý III năm nay, trong khi lượng du khách Hàn Quốc đến Trung Quốc cũng có sự cải thiện, nhờ nhiều hãng hàng không đã nối lại và mở rộng các đường bay đến Trung Quốc trong mùa Hè.
Quý III/2024 là quý đầu tiên, Việt Nam vượt lên trên Nhật Bản với tỷ lệ đặt chỗ 13,7%, cao hơn so với 13,2% của Nhật Bản; tiếp đến là Trung Quốc với tỷ lệ 11,7%.
Thái Lan, quốc gia luôn được du khách Hàn Quốc yêu thích, đã tụt xuống vị trí thứ 4 với 9% và Mông Cổ vị trí thứ 5 với 7,1% lượng đặt chỗ. Mông Cổ được coi là điểm đến du lịch độc đáo của thế hệ MZ (để chỉ những người sinh từ 1981-2010). Sự phát triển cơ sở hạ tầng thân thiện của Mông Cổ dường như đã làm tăng thêm sự ưa thích của du khách Hàn Quốc.
Các điểm đến du lịch khoảng cách ngắn chiếm 80% tổng số lượt đặt chỗ trong mùa cao điểm du lịch Hè năm 2024, đặc biệt là kỳ nghỉ lễ Chuseok, kỳ nghỉ lễ lớn nhất trong năm với người Hàn Quốc. Lý do là người Hàn Quốc chủ yếu lựa chọn các điểm đến du lịch có thể đi nghỉ mà không phải chịu gánh nặng quá lớn về chi phí.
Dữ liệu đặt chỗ cho biết, kỳ nghỉ lễ Chuseok năm nay có thời gian nghỉ dài hơn kéo dài từ 14 đến 22/9, dự kiến nhu cầu đi du lịch nước ngoài sẽ tăng cao nhất. Trong giai đoạn này, Nhật Bản đứng vị trí số một với 17% lượng đặt chỗ, tiếp đến là Trung Quốc với 14,7% và Việt Nam đứng thứ ba với 14,4%.
Ngoài các điểm đến có khoảng cách ngắn ở Đông Nam Á và Nhật Bản, Đông Âu cũng có lượng ghế đặt chỗ cao.
Theo Travel Easy, do ảnh hưởng của lạm phát cao, ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn các điểm du lịch nước ngoài có quãng đường ngắn trong kỳ nghỉ lễ hoặc đi nghỉ sớm để tránh mùa cao điểm, nhằm giảm gánh nặng chi phí.