Việt Nam là điểm đến "có một không hai" thu hút du khách Ấn Độ

Phóng viên TTXVN tại New Delhi dẫn nguồn báo economictimes của Ấn Độ cho rằng Việt Nam là điểm đến có một không hai đang thu hút sự quan tâm của người Ấn Độ.

Bài viết trên trang economictimes. Ảnh chụp màn hình.
Bài viết trên trang economictimes. Ảnh chụp màn hình.

Số lượng đặt chỗ du lịch Việt Nam của một số công ty lữ hành Ấn Độ trong năm nay đã tăng 500% so với năm 2019, đồng thời các công ty du lịch và hãng vận chuyển đang tìm cách cung cấp nhiều lựa chọn hơn cũng như tăng cường năng lực.

Thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT) cho biết, đã có 392.000 du khách Ấn Độ đến Việt Nam vào năm 2023, tăng hơn 3 lần so với năm 2019.

Ông Rajeev Kale, quan chức tập đoàn Thomas Cook (chi nhánh ở Ấn Độ), cho rằng lượng khách du lịch từ Ấn Độ đến Việt Nam tăng tới 500% có thể là do khả năng kết nối chuyến bay được cải thiện, việc đi lại suôn sẻ nhờ thị thực điện tử và tác động của truyền thông xã hội. Ông Rajeev Kale nêu rõ: “Khi so sánh với các điểm đến khác ở Đông Nam Á, phía Việt Nam cũng đưa ra những đề xuất có giá trị lớn với mức giá thực sự hấp dẫn. Điều đáng chú ý là Việt Nam hấp dẫn nhiều nhóm khách du lịch khác nhau trong đó có các gia đình, bao gồm nhiều thế hệ và người cao tuổi, các cặp đôi và nhóm bạn bè...”. Bên cạnh đó, ông cho biết thêm: “Gần đây, các chuyến bay thẳng từ thành phố Ahmedabad đến Đà Nẵng đã được triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ khu vực này và từ nay tới năm 2025, chúng tôi dự đoán nhu cầu đi lại sẽ tiếp tục tăng do số lượng chuyến bay khởi hành từ thành phố này ngày càng tăng”.

Hãng hàng không VietJet cho biết kể từ năm 2019, hãng đã liên tục mở thêm các đường bay và kết nối trực tiếp để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của hành khách. Hiện hãng khai thác 68 chuyến bay hàng tuần giữa hai nước, kết nối các thành phố trọng điểm của Ấn Độ như New Delhi, Mumbai, Ahmedabad, Kochi với các điểm đến lớn ở Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

Ông Raj Rishi Singh, Giám đốc tiếp thị kiêm Giám đốc kinh doanh của công ty MakeMyTrip, cho hay trong năm qua, lượt tìm kiếm về Việt Nam đã tăng 17%. Theo ông, chi phí ở Việt Nam, kết hợp với các quy định miễn thị thực và số lượng chuyến bay trực tiếp từ Ấn Độ ngày càng tăng đang thúc đẩy sự tăng trưởng lượng khách du lịch Ấn Độ tới Việt Nam.

Ông SD Nandakumar, Chủ tịch công ty lữ hành SOTC Travel, nhấn mạnh Việt Nam mang đến cho du khách Ấn Độ một kho tàng - từ văn hóa, lịch sử, ẩm thực, khung cảnh tuyệt đẹp đến nhiều lựa chọn mua sắm. Ông khẳng định: “Chúng tôi mong muốn được hợp tác với VNAT để duy trì và thúc đẩy nhu cầu thông qua mạng lưới rộng khắp Ấn Độ của chúng tôi. Mục đích của chúng tôi cũng là giới thiệu những địa phương chưa được khai thác tối đa nguồn lực du lịch như Đồng bằng sông Cửu Long, Phú Quốc, Hội An, Sapa, Côn Đảo cho những người tiêu dùng Ấn Độ sáng suốt".

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

fb yt zl tw