Việt Nam là điểm đến "có một không hai" thu hút du khách Ấn Độ

Phóng viên TTXVN tại New Delhi dẫn nguồn báo economictimes của Ấn Độ cho rằng Việt Nam là điểm đến có một không hai đang thu hút sự quan tâm của người Ấn Độ.

Bài viết trên trang economictimes. Ảnh chụp màn hình.
Bài viết trên trang economictimes. Ảnh chụp màn hình.

Số lượng đặt chỗ du lịch Việt Nam của một số công ty lữ hành Ấn Độ trong năm nay đã tăng 500% so với năm 2019, đồng thời các công ty du lịch và hãng vận chuyển đang tìm cách cung cấp nhiều lựa chọn hơn cũng như tăng cường năng lực.

Thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT) cho biết, đã có 392.000 du khách Ấn Độ đến Việt Nam vào năm 2023, tăng hơn 3 lần so với năm 2019.

Ông Rajeev Kale, quan chức tập đoàn Thomas Cook (chi nhánh ở Ấn Độ), cho rằng lượng khách du lịch từ Ấn Độ đến Việt Nam tăng tới 500% có thể là do khả năng kết nối chuyến bay được cải thiện, việc đi lại suôn sẻ nhờ thị thực điện tử và tác động của truyền thông xã hội. Ông Rajeev Kale nêu rõ: “Khi so sánh với các điểm đến khác ở Đông Nam Á, phía Việt Nam cũng đưa ra những đề xuất có giá trị lớn với mức giá thực sự hấp dẫn. Điều đáng chú ý là Việt Nam hấp dẫn nhiều nhóm khách du lịch khác nhau trong đó có các gia đình, bao gồm nhiều thế hệ và người cao tuổi, các cặp đôi và nhóm bạn bè...”. Bên cạnh đó, ông cho biết thêm: “Gần đây, các chuyến bay thẳng từ thành phố Ahmedabad đến Đà Nẵng đã được triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ khu vực này và từ nay tới năm 2025, chúng tôi dự đoán nhu cầu đi lại sẽ tiếp tục tăng do số lượng chuyến bay khởi hành từ thành phố này ngày càng tăng”.

Hãng hàng không VietJet cho biết kể từ năm 2019, hãng đã liên tục mở thêm các đường bay và kết nối trực tiếp để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của hành khách. Hiện hãng khai thác 68 chuyến bay hàng tuần giữa hai nước, kết nối các thành phố trọng điểm của Ấn Độ như New Delhi, Mumbai, Ahmedabad, Kochi với các điểm đến lớn ở Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

Ông Raj Rishi Singh, Giám đốc tiếp thị kiêm Giám đốc kinh doanh của công ty MakeMyTrip, cho hay trong năm qua, lượt tìm kiếm về Việt Nam đã tăng 17%. Theo ông, chi phí ở Việt Nam, kết hợp với các quy định miễn thị thực và số lượng chuyến bay trực tiếp từ Ấn Độ ngày càng tăng đang thúc đẩy sự tăng trưởng lượng khách du lịch Ấn Độ tới Việt Nam.

Ông SD Nandakumar, Chủ tịch công ty lữ hành SOTC Travel, nhấn mạnh Việt Nam mang đến cho du khách Ấn Độ một kho tàng - từ văn hóa, lịch sử, ẩm thực, khung cảnh tuyệt đẹp đến nhiều lựa chọn mua sắm. Ông khẳng định: “Chúng tôi mong muốn được hợp tác với VNAT để duy trì và thúc đẩy nhu cầu thông qua mạng lưới rộng khắp Ấn Độ của chúng tôi. Mục đích của chúng tôi cũng là giới thiệu những địa phương chưa được khai thác tối đa nguồn lực du lịch như Đồng bằng sông Cửu Long, Phú Quốc, Hội An, Sapa, Côn Đảo cho những người tiêu dùng Ấn Độ sáng suốt".

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Tỉnh lộ 152 được coi là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão trong năm 2024 và 2025, tuyến đường xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Mặc dù việc khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 đã được triển khai khẩn trương, nhưng mặt đường hỏng cùng khối lượng đất đá lớn vẫn gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân và du khách.

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 đã mang lại kết quả tích cực, góp phần quảng bá sâu rộng du lịch vùng. Nêu cao tính chủ động, phối hợp hoạt động chặt chẽ và thống nhất trong triển khai chính là cơ sở quan trọng tạo nên thành công, nâng tầm vị thế cho du lịch toàn khu vực.

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Các hãng lữ hành Pháp ghi nhận nhu cầu đi du lịch mùa Giáng sinh và cuối năm tiếp tục tăng mạnh, trong đó Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến dài ngày được người dân nước này quan tâm nhất kể từ sau đại dịch. Xu hướng đặt chỗ vào phút cuối giúp thị trường khởi sắc, bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều bất định.

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố, trong 11 tháng từ đầu năm đến nay, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao kỷ lục, vượt qua 18 triệu lượt khách cả năm 2019 - thời điểm hoàng kim trước dịch Covid-19.

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

Câu lạc bộ Du lịch Bắc Hà thời gian qua đã trở thành "ngôi nhà chung" kết nối của những người làm du lịch địa phương, nơi các thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau và lan tỏa tinh thần phát triển du lịch xanh. Từ hoạt động thu gom rác, cải tạo cảnh quan đến tặng địu tre và tập huấn kỹ năng đón khách... tất cả đều mang dấu ấn của một cộng đồng gắn bó, giàu trách nhiệm và tình yêu với quê hương.

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Phường Sa Pa là trung tâm của Khu du lịch quốc gia Sa Pa nổi tiếng trong nước và quốc tế. Nơi đây không chỉ có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp, đô thị hiện đại, mà còn có những di tích lịch sử văn hóa quan trọng, đặc biệt là những ngôi đền có lịch sử lâu đời như đền Hàng Phố, đền Mẫu Sơn, đền Mẫu Thượng. Trong đó, đền Hàng Phố được xây dựng từ thế kỷ XIX nơi thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, là điểm đến hấp dẫn du khách.

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Tối 6/12, tại Vương quốc Bahrain, diễn ra Lễ vinh danh giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) năm 2025. Tại buổi lễ, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Tuyên Quang được trao cúp chiến thắng hạng mục “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025”.

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Trước đây, ít ai nghĩ vùng đất dốc đầy đá sỏi tại thôn Cửa Cải, xã Mường Vi cũ (nay là xã Bản Xèo) lại có thể trồng được quýt. Thế nhưng, chàng trai người Giáy Vàng Văn Dũng đã "bắt" đá núi phải nhường chỗ, biến hơn 1 ha đồi đá sỏi thành vườn quýt trĩu quả. Nhờ mô hình vườn quýt kết hợp với du lịch, gia đình anh Dũng đã có cuộc sống ngày càng ấm no.

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Bằng cách gìn giữ và khai thác bản sắc văn hóa như nguồn lực quý giá, người dân Nghĩa Đô không chỉ gìn giữ được hồn cốt dân tộc mà còn mở ra hướng phát triển du lịch bền vững. Chính những giá trị văn hóa được bảo tồn và lan tỏa trong cộng đồng đã trở thành nền tảng để du lịch cộng đồng ở Nghĩa Đô thăng hoa.

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Khi nhắc đến cộng đồng người Hà Nhì ở các xã vùng cao huyện Bát Xát cũ, nhiều người thường nghĩ ngay tới Y Tý hay Nậm Pung. Tuy nhiên, vùng đất biên cương A Lù cũng là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Hà Nhì. Điều đáng nói, sau hàng trăm năm định cư tại đây, người Hà Nhì vẫn gìn giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa dân tộc, từ nếp nhà trình tường đặc trưng đến những phong tục, tập quán và nghi lễ, tạo nên sợi dây gắn kết bền chặt trong cộng đồng.

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Với những clip giới thiệu về chè Shan tuyết cổ thụ, cảnh săn mây, món ăn và văn hóa địa phương Phình Hồ thu hút hàng triệu người xem trên các nền tảng mạng xã hội. Giờ đây, Sùng A Tủa được coi là người “nổi tiếng”.

fb yt zl tw