Việt Nam giành thành tích cao tại Cuộc thi Dự án Khoa học ASEAN lần thứ 10

Trong các ngày từ 2 - 7/7, Đoàn học sinh Việt Nam đã tham dự và giành thành tích cao tại Cuộc thi Dự án Khoa học ASEAN lần thứ 10 (ASPC 2024) tổ chức tại Thái Lan.

Cuộc thi do Bảo tàng Khoa học Quốc gia, Bộ Giáo dục Đại học - Khoa học - Nghiên cứu và Đổi mới Thái Lan phối hợp với Hiệp hội Khoa học Thái Lan tổ chức, nhằm khuyến khích học sinh phát triển các kỹ năng thế kỷ 21 về khoa học công nghệ, giao tiếp, đổi mới và tăng cường mạng lưới thanh niên sẵn sàng tham gia Cộng đồng Kinh tế ASEAN.

Cuộc thi thu hút sự tham gia của 9 nước với 72 học sinh và 39 dự án. Đoàn Việt Nam góp mặt với 12 học sinh, chia làm 6 dự án, tham gia ở ba lĩnh vực: vật lý, sinh học và khoa học ứng dụng.

Kết quả, đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành 1 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

Cụ thể: Huy chương Vàng lĩnh vực vật lý thuộc về các em Phan Đình Bách và Nguyễn Sơn Hà (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam).

Em Phan Đình Bách và Nguyễn Sơn Hà (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) giành Huy chương Vàng, giải nhì lĩnh vực Vật lý.

Huy chương Bạc lĩnh vực sinh học thuộc về Nguyễn Bảo Quyên và Đinh Tuệ Linh (Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành). Huy chương Bạc lĩnh vực khoa học ứng dụng thuộc về Nguyễn Gia Khoa và Nguyễn Duy Hưng (Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam). Huy Chương Bạc lĩnh vực sinh học thuộc về Nguyễn Hải Dương và Nguyễn Quốc Việt (Trường THPT chuyên Sư phạm và Trường THPT Kim Liên).

Huy chương Đồng lĩnh vực vật lý thuộc về Phạm Đỗ Hà Anh và Ngô Hà Cẩm Bình, học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và Trường THPT Nguyễn Khuyến. Huy chương Đồng lĩnh vực khoa học ứng dụng thuộc về Nguyễn Quỳnh Chi và Nguyễn Ngọc Hà (Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành).

Với thành tích này, đoàn Việt Nam xếp thứ hai toàn đoàn (chỉ sau Singapore). Đây cũng là kết quả tốt nhất của đoàn Việt Nam sau nhiều lần tham dự cuộc thi.

Đoàn Việt Nam tham dự Cuộc thi Dự án Khoa học ASEAN lần thứ 10 (ASPC 2024).

Đoàn Việt Nam tham dự Cuộc thi Dự án Khoa học ASEAN lần thứ 10 (ASPC 2024).

PGS.TS Phạm Văn Hải, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, trưởng đoàn Việt Nam, chia sẻ: "Qua cuộc thi, không chỉ giúp các em học sinh có kỹ năng nghiên cứu khoa học mà còn là cơ hội để các em giao lưu học hỏi, trao đổi văn hóa với học sinh các nước trong khu vực ASEAN. Các em đã thể hiện được sự tự tin, sáng tạo và tinh thần đoàn kết trong quá trình tham dự.

Thành công của đoàn Việt Nam tại ASPC 2024 là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của các em học sinh, sự hỗ trợ tận tâm của gia đình, thầy cô giáo và sự quan tâm, đầu tư của ngành giáo dục Việt Nam đối với khoa học công nghệ. Đây là động lực để chúng ta tiếp tục phấn đấu, nâng cao chất lượng giáo dục và nghiên cứu khoa học, góp phần phát triển đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế."

Kết thúc cuộc thi, đoàn Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu sắc và nhận được nhiều lời khen ngợi từ ban tổ chức cũng như các đoàn bạn. Các em có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kiến thức; góp phần xây dựng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác trong khu vực ASEAN.

Dự án về điện gió (Thiết kế tuabin gió trục đứng mini kết hợp cánh Darrieus và Savonius để nâng cao hiệu suất cho hộ nghèo khu vực miền núi Việt Nam) của Phan Đình Bách và Nguyễn Sơn Hà (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) giành Huy chương Vàng lĩnh vực Vật lý. Dự án thiết kế mô hình tuabin tốc độ khởi động thấp, phù hợp với tốc độ gió ở miền núi, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng máy phát điện gió quy mô nhỏ phục vụ cho các hộ nghèo miền núi, góp phần tăng khả năng tiếp cận năng lượng tái tạo ở Việt Nam.

Theo tienphong.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

Hơn 900 học sinh Trường THPT Hoàng Quốc Việt được trang bị kiến thức pháp luật

Hơn 900 học sinh Trường THPT Hoàng Quốc Việt được trang bị kiến thức pháp luật

Công an phường Âu Lâu cùng Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa phối hợp với Trường THPT Hoàng Quốc Việt tổ chức chương trình tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật cho học sinh. Chương trình tổ chức sáng 08/9, thu hút sự tham gia của 902 học sinh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường.

Canada tiếp tục siết chặt cấp phép cho du học sinh quốc tế

Canada tiếp tục siết chặt cấp phép cho du học sinh quốc tế

Theo phóng viên báo chí tại Ottawa, số lượng giấy phép cấp cho sinh viên nước ngoài du học tại Canada đã giảm mạnh trong nửa đầu năm nay, thấp hơn gần 90.000 giấy phép so với cùng kỳ năm trước. Điều này diễn ra sau khi Chính phủ Canada áp mức trần thị thực du học từ đầu năm 2024.

80 năm phát triển giáo dục: Việt Nam khẳng định chất lượng và vị thế quốc tế

80 năm phát triển giáo dục: Việt Nam khẳng định chất lượng và vị thế quốc tế

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành Giáo dục, ngày 7/9, Giáo sư - Tiến sĩ Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chia sẻ về một số thành tựu nổi bật trong quản lý chất lượng giáo dục của Việt Nam ở cả cấp học phổ thông và đại học.

fb yt zl tw