Việt Nam được đề cử ở nhiều hạng mục của Giải thưởng Du lịch thế giới 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 11/5 thông tin: Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương đang mở cổng bình chọn tại địa chỉ www.worldtravelawards.com. Thời hạn bình chọn đến hết ngày 23/7/2024.

Hoa tam giác mạch tại Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) là điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước.

Tại mùa giải năm nay, ở tầm quốc gia, Việt Nam vinh dự được đề cử tại nhiều hạng mục quan trọng. Đó là các hạng mục: Điểm đến du lịch biển hàng đầu châu Á (Asia's Leading Beach Destination 2024); Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á (Asia's Leading Culture Destination 2024); Điểm đến hàng đầu châu Á (Asia's Leading Destination 2024); Điểm đến di sản hàng đầu châu Á (Asia's Leading Heritage Destination 2024); Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á (Asia's Leading Natural Destination 2024); Điểm đến hàng đầu châu Á dành cho giới trẻ (Asia's Leading Youth Travel Destination 2024).

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam được đề cử cho hạng mục Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á (Asia's Leading Tourism Board 2024).

Nhiều trọng điểm du lịch của nước ta cũng được đề cử ở các hạng mục khác nhau. Trong đó, Sở Du lịch Thành phố Hà Nội và Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh được đề cử là Cơ quan quản lý du lịch thành phố hàng đầu châu Á (Asia's Leading City Tourist Board 2024). Sở Du lịch Quảng Nam được đề cử danh hiệu Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á (Asia's Leading Regional City Tourist Board 2024).

Cùng với đó, TP Hồ Chí Minh được đề cử cho hạng mục Điểm đến du lịch kết hợp công việc hàng đầu châu Á (Asia's Leading Business Travel Destination 2024). Hà Nội được đề cử ở 2 hạng mục Asia's Điểm đến kỳ nghỉ ngắn ngày tại thành phố hàng đầu châu Á (Leading City Break Destination 2024) và Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á (Asia's Leading City Destination 2024).

Hội An và Huế cùng được đề cử ở hạng mục Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á (Asia's Leading Culture City Destination 2024). Hai địa phương Hà Giang và Hà Nam được đề cử ở hạng mục Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á (Asia's Leading Emerging Tourism Destination 2024 ). Hà Nam còn có tên ở hạng mục Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á (Asia's Leading Regional Cultural Destination 2024).

Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh cùng được đề cử hạng mục Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á (Asia's Festival and Event Destination 2024).

Phú Quốc được đề cử cho giải thưởng Asia's Leading Luxury Island Destination 2023 (Điểm đến biển đảo sang trọng hàng đầu châu Á). Mộc Châu được đề cử là Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á (Asia's Leading Regional Natural Destination 2024).

Ngoài ra du lịch Việt Nam còn nhận được nhiều đề cử khác ở lĩnh vực hàng không, khách sạn, lữ hành, thắng cảnh hàng đầu châu Á.

Để bình chọn cho du lịch Việt Nam, công chúng truy cập vào website https://www.worldtravelawards.com; chọn "Sign up" để tạo tài khoản bình chọn; xác nhận tài khoản qua email. Sau đó chọn “Login” để truy cập, chọn các đề cử của du lịch Việt Nam và bình chọn. Mỗi tài khoản chỉ được bình chọn 1 lần cho mỗi hạng mục giải thưởng.

Sự quan tâm, bình chọn của cộng đồng sẽ góp phần vinh danh du lịch Việt Nam, quảng bá hình ảnh đất nước, con người thân thiện, mến khách, luôn chào đón du khách tới điểm đến giàu bản sắc dân tộc, hội tụ tinh hoa văn hóa, phát triển hiện đại, dịch vụ chất lượng, môi trường an toàn lý tưởng.

Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) ra đời vào năm 1993, được ví như là “Oscar” của ngành du lịch. Giải diễn ra thường niên, vinh danh những điểm đến nổi bật, nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng ở nhiều lĩnh vực như hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, điểm đến du lịch...

Năm 2023, du lịch Việt Nam vinh dự được gọi tên ở 45 hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á. Ở cấp quốc gia, Việt Nam được giải thưởng "Điểm đến hàng đầu châu Á 2023" và "Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2023". Đây là lần thứ 5 Việt Nam được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu châu Á", trong đó có 3 lần liên tiếp đoạt giải (các năm 2018, 2019, 2021, 2022, 2023) và lần thứ 2 liên tiếp đoạt giải "Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á" (năm 2022 và 2023), khẳng định thương hiệu và sức hút đặc biệt của du lịch Việt Nam.

TTXVN/Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Khi những lớp sương đầu mùa phủ mờ triền núi, Tây Bắc lại bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Đó là lúc Y Tý, Sa Pa, Mù Cang Chải... (tỉnh Lào Cai) trở thành điểm hẹn của hàng vạn du khách tìm về với thiên nhiên và bản sắc miền sơn cước.

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

Lễ hội Trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai năm 2025 diễn ra trong 2 ngày (21 - 22/11) tại xã Văn Chấn, là hoạt động hưởng ứng Festival Sông Hồng 2025. Sự kiện nhằm quảng bá thương hiệu Trà Shan Tuyết, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị sản phẩm, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, học hỏi trong trồng, chế biến, kinh doanh trà và quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương.

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Giữa trùng điệp núi non miền biên viễn Lào Cai, nơi những dải lụa mây buông lơi sườn núi, có khối tháp mang tên Lảo Thẩn, ở độ cao 2.860m luôn nằm trong lựa chọn chinh phục của những người ưa thích trải nghiệm trekking. 

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh tiếp nối các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc và Lễ mở ký Công ước quốc tế về chống tội phạm mạng diễn ra tại Hà Nội vào ngày 25 - 26/10/2025 đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến Việt Nam.

fb yt zl tw