Việt Nam đứng thứ 3 trong danh sách những điểm đến châu Á thu hút khách châu Âu

Theo Agoda, ba điểm đến tại Việt Nam được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất là Thành phố Hồ Chí Minh, Hội An (tỉnh Quảng Nam) và Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).

Những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc là vật dụng trang trí không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà của người dân Hội An.
Những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc là vật dụng trang trí không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà của người dân Hội An.

Việt Nam đứng thứ ba trong danh sách những điểm đến châu Á thu hút du khách châu Âu nhất dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở.

Đây là thông tin được Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda công bố ngày 23/5.

Cụ thể, theo dữ liệu tìm kiếm từ Agoda trong tháng Tư vừa qua, Malaysia ghi nhận lượng tìm kiếm tăng 89%. Nhật Bản đứng thứ hai với mức tăng trưởng 71% so với năm trước. Riêng Việt Nam đứng thứ ba, ghi nhận số lượng tìm kiếm tăng 66% từ du khách châu Âu.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam, cho biết sự gia tăng trong lượt tìm kiếm về du lịch Việt Nam năm 2024 so với năm trước thể hiện sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với khách châu Âu. Đặc biệt, ngày càng có nhiều du khách châu Âu lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho kỳ nghỉ Hè.

Điển hình, một số nước tại châu Âu có lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam nhiều nhất trong tháng Tư vừa qua có thể kể đến là Pháp, Đức, Anh, Hà Lan và Tây Ban Nha.

Trong khi đó, ba điểm đến tại Việt Nam được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất là Thành phố Hồ Chí Minh, Hội An (tỉnh Quảng Nam) và Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) vì mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng, phiêu lưu và văn hóa. Ba điểm đến này cũng là lựa chọn lý tưởng cho du khách muốn tận hưởng tối đa kỳ nghỉ Hè dài ngày ở Việt Nam.

Ngoài ra, trong bối cảnh mùa Hè châu Âu đang cận kề, những địa điểm du lịch châu Á; trong đó có Việt Nam, không chỉ nằm trong số những điểm đến phổ biến nhất ngoài châu Âu mà còn chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Agoda ghi nhận có 52% tăng trưởng trong lượt tìm kiếm nơi lưu trú của du khách châu Âu vào tháng Tư vừa qua cho hành trình du lịch châu Á vào mùa Hè năm nay.

Những yếu tố trên cho thấy các điểm đến châu Á có sức hút mạnh mẽ nhiều du khách với nhu cầu du lịch đa dạng. Du khách châu Âu yêu thích du lịch đến châu Á bởi nơi đây mang lại sự phong phú trong trải nghiệm du lịch, từ nhịp sống sôi động trên đường phố, các di tích lịch sử lâu đời… cho đến thiên đường nghỉ dưỡng.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Tháng 9 - 10 hằng năm, núi rừng Lào Cai lại bừng sáng trong sắc vàng óng ả của mùa lúa chín. Những triền ruộng bậc thang từ Mù Cang Chải, thung lũng Mường Hoa - Sa Pa đến vùng cao Y Tý, Bát Xát…, trải dài như bức tranh khổng lồ vàng rực giữa đại ngàn. Vừa là mùa thu hoạch nông nghiệp cũng là mùa du lịch đặc biệt - tài nguyên vô giá góp phần thay đổi diện mạo kinh tế, văn hóa của vùng cao.

Men lá của người Tày Mường Kem

Men lá của người Tày Mường Kem

Trong căn bếp nhỏ nơi góc bản Mường Kem, hương thơm từ những chiếc bánh men quyện cùng mùi khói bếp, làm ai bước vào đây cũng không nỡ rời đi... Đó là hương vị đặc trưng của men lá - "linh hồn" trong mỗi chum rượu nếp, đã gắn bó lâu đời với cuộc sống của đồng bào Tày.

Lúa chín vàng, thơm ngát ở ngôi làng Việt đẹp nhất châu Á

Lúa chín vàng, thơm ngát ở ngôi làng Việt đẹp nhất châu Á

Những ngày này, tại xã Tả Van, tỉnh Lào Cai, những thửa ruộng bậc thang đang vào mùa chín vàng. Sắc lúa vàng rực rỡ phủ kín các bản du lịch cộng đồng như Tả Van Giáy 1, Tả Van Giáy 2, Tả Van Mông, Hòa Sử Pán, Thào Hồng Dến... tạo nên bức tranh thiên nhiên sống động, quyến rũ.

fb yt zl tw