Việt Nam đứng đầu trong lựa chọn đi du lịch nước ngoài của người Ấn Độ

Nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người dân Ấn Độ ghi nhận sự tăng trưởng mạnh trong thời gian qua. Trong đó, Việt Nam nổi lên như một điểm đến được ưa chuộng hàng đầu.

Theo báo cáo về Xu hướng du lịch toàn cầu năm 2024 do Viện Kinh tế Mastercard công bố mới đây, lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng 248%, so với năm 2019; tiếp đến là các nước Mỹ và Nhật Bản với mức tăng trưởng lần lượt là 59% và 53%.

Dữ liệu ghi nhận từ tháng 1 đến tháng 3/2024 cũng cho thấy sự thay đổi trong sở thích du lịch của du khách Ấn. Báo cáo cho rằng, với việc khoảng 20 triệu người Ấn Độ được dự báo gia nhập tầng lớp trung lưu trong vòng 5 năm tới, ngành du lịch nước này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh.

Việt Nam đứng đầu trong lựa chọn đi du lịch nước ngoài của người Ấn Độ (Ảnh minh họa)

Ông David Mann, chuyên gia kinh tế của Viện Kinh tế Mastercard nhấn mạnh, số lượng chuyến bay quốc tế từ Ấn Độ đang ở mức cao kỷ lục. Ấn Độ hiện là thị trường phát triển nhanh nhất trên thế giới và sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai gần, với nhu cầu mạnh mẽ đối với du lịch và sản phẩm cao cấp. Trong quý 1/2024, các sân bay Ấn Độ ghi nhận 97 triệu lượt khách, bao gồm cả hành khách nội địa và quốc tế.

Báo cáo của Viện Kinh tế Mastercard cũng chỉ ra rằng, du khách Ấn Độ có xu hướng kéo dài các chuyến đi thêm một ngày, so với năm 2019, phản ánh nhu cầu về trải nghiệm du lịch đa dạng và phong phú. Các chuyến du lịch biển cũng tăng trưởng đáng kể, vượt qua mức cao nhất của năm 2019.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

Không bắt đầu bằng hành trình check-in hay cà phê sáng sang chảnh, chuyến đi của nhóm bạn trẻ “đi cùng Mây” khởi đầu bằng… một nồi phở nghi ngút khói giữa vùng cao Bắc Hà. Trong căn bếp mộc mạc ở thôn Pả Chư Tỷ, xã Lùng Phình, những bạn trẻ tự tay nấu từng bát phở nóng để trao tặng các em nhỏ - những đứa trẻ chưa quen với mùi vị của một bữa sáng đủ đầy.

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

fb yt zl tw