Việt Nam đoạt 2 huy chương đồng Tin học văn phòng, Thiết kế đồ họa thế giới

Tại Lễ trao giải các cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOSWC) và Vô địch thiết kế đồ họa thế giới (ACPWC) năm 2024 diễn ra tại thành phố Anaheim (bang California, Hoa Kỳ) vào rạng sáng 1/8 (lúc 1 giờ theo giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ đến từ hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ, nối dài bảng vàng thành tích trên trường quốc tế khi giành được hai huy chương Đồng.

Nguyễn Minh Dương – Đại học Bách Khoa Hà Nội, huy chương đồng nội dung thi Microsoft Word 365 Apps.
Nguyễn Minh Dương – Đại học Bách Khoa Hà Nội, huy chương đồng nội dung thi Microsoft Word 365 Apps.

Đây là thông tin được Trung tâm Phát triển khoa học, công nghệ và Tài năng trẻ (Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh) - đơn vị đồng tổ chức vòng loại cấp quốc gia của Cuộc thi, cung cấp sáng 2/8.

Theo đó, hai cá nhân đoạt huy chương là Nguyễn Minh Dương (Đại học Bách Khoa Hà Nội) và Mai Ngọc Linh (Trường Trung học phổ thông Chu Văn An, Hà Nội).

Nguyễn Minh Dương đang học năm thứ 2 Đại học Bách Khoa Hà Nội, là đại diện đội tuyển MOS Việt Nam. Năm 2024 là lần thứ 2 Minh Dương tham gia cuộc thi MOSWC sau khi giành giải Nhì cấp quốc gia tại mùa giải 2021. Lần trở lại này, nam sinh Thủ đô đã quyết tâm ôn luyện và giành tấm vé sang Hoa Kỳ tranh tài cùng hàng trăm đối thủ từ khắp thế giới. Sau hành trình dài, vượt qua nhiều thí sinh "nặng ký", Nguyễn Minh Dương đã mang về tấm huy chương đồng cho nước nhà.

Ngoài Nguyễn Minh Dương, 5 thành viên của đội tuyển MOS Việt Nam đều lọt vào top 10 thí sinh có điểm số cao nhất ở các nội dung thi khác nhau tại vòng chung kết thế giới 2024, gồm: Đỗ Đông Hải (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân); Trần Trường Giang (Trường Trung học phổ thông Long Trường, TP Hồ Chí Minh); Trần Thanh An (Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam); Phạm Nguyễn Minh Hoàng (Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Nguyễn Tất Thành, Hà Nội); Võ Ngọc Ánh Linh (Trường Trung học phổ thông Chuyên Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng).

Mai Ngọc Linh - Trường Trung học phổ thông Chu Văn An giành huy chương đồng Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới.
Mai Ngọc Linh - Trường Trung học phổ thông Chu Văn An giành huy chương đồng Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới.

Bên cạnh đó, đội tuyển ACP Việt Nam 2024 cũng mang về tin vui với huy chương Đồng của thí sinh Mai Ngọc Linh (lớp 11, Trường Trung học phổ thông Chu Văn An, Hà Nội). Như vậy, sau 7 năm góp mặt ở chung kết cuộc thi ACPWC, đội tuyển Việt Nam một lần nữa được cầm trên tay tấm huy chương danh giá.

Anh Nguyễn Thiên Tú, Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ (Trung ương Đoàn) đánh giá, các cuộc thi đã tạo cơ hội để thanh niên Việt Nam hoàn thiện kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và thiết kế đồ họa theo chuẩn quốc tế, tạo đà thuận lợi phát triển trong tương lai với những chứng chỉ nghề nghiệp uy tín tầm cỡ toàn cầu.

"Thành tích của các bạn đã lan tỏa tinh thần nỗ lực học tập, rèn luyện, ứng dụng hiệu quả các thành tựu công nghệ trong giới trẻ", Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ nhấn mạnh.

Mùa giải MOSWC và ACPWC 2024 đã chính thức khép lại. Thành tích đạt được tại mùa giải 2024 đã nâng tổng số huy chương của đội tuyển Việt Nam tại các vòng chung kết thế giới của cả hai cuộc thi lên con số 22 huy chương, trong đó có 4 huy chương Vàng, 4 huy chương Bạc, 14 huy chương Đồng, 2 giải khán giả bình chọn nhiều nhất và 8 thí sinh thuộc top 10 xuất sắc nhất thế giới.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

fb yt zl tw