Việt Nam đạt giải cao tại cuộc thi Tin học toàn châu Á

Tham dự cuộc thi Tin học toàn châu Á - ICDL Digital Challenge 2023, học sinh Việt Nam đã đạt được thành tích xuất sắc.

Nguyễn An Bình - học sinh Trường Tiểu học An Khánh (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đạt giải Nhất cuộc thi.

Nguyễn An Bình - học sinh Trường Tiểu học An Khánh (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đạt giải Nhất cuộc thi.

Ngày 2/6, diễn ra cuộc thi tin học toàn châu Á - ICDL Digital Challenge 2023 với sự tham dự của hơn 1.000 thí sinh đến từ 14 quốc gia trong khu vực châu Á.

Phát biểu khai mạc, bà Tina Wu - Giám đốc điều hành Tổ chức ICDL khu vực châu Á bày tỏ mong muốn cuộc thi là sân chơi trí tuệ lý thú dành cho học sinh sinh viên, giúp các em có cơ hội được tham gia tìm hiểu, học tập, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ trong học tập, vui chơi giải trí. Từ đó, phát hiện, bồi dưỡng tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Cuộc thi ICDL Digital Challenge 2023 được chia thành 2 nhóm đối tượng dự thi là học sinh tiểu học và sinh viên với các nội dung thi riêng biệt.

Học sinh tiểu học tranh tài ở 2 phần thi dự án thuyết trình và bài thi 45 phút trên máy tính. Nội dung thi đánh giá khả năng xây dựng slide trình chiếu (bố cục, màu sắc, hình ảnh, hiệu ứng), kỹ năng thuyết trình tự tin, đề cao tính ứng dụng và sáng tạo của thí sinh, kỹ năng sử dụng các phần mềm văn phòng cơ bản như Word, Excel và Powerpoint.

Thí sinh, giáo viên và phụ huynh tham dự Lễ khai mạc cuộc thi.

Thí sinh, giáo viên và phụ huynh tham dự Lễ khai mạc cuộc thi.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn An Bình (Trường Tiểu học An Khánh A, Hà Nội). 2 Giải Nhì thuộc về các em Phum Pimpaporn (Trường Tiểu học Sriracha, Thái Lan), Nguyễn Quang Huy (Trường Tiểu học Kim Liên, Hà Nội). 2 Giải Ba thuộc về các em Nguyễn Hữu Hải Hưng (Trường Tiểu học Ban Mai, Hà Nội) và em Bùi Minh Đức (Trường Tiểu học Phương Liệt, Hà Nội).

Nguyễn An Bình - học sinh lớp 5A9 trường Tiểu học An Khánh A cho biết: Em rất vui khi đạt giải cao nhất trong cuộc thi tin học quốc tế cho học sinh năm nay. Bài thi chung kết tài năng tin học có phần em làm được và có phần em chưa làm được với nhiều kiến thức em chưa được học. Nhưng tất cả những gì em học được đều đến từ việc giảng dạy của thầy cô tại trường tiểu học nơi em đang học.

Trước đó, tại phần thi thuyết trình, An Bình đã gây ấn tượng đối với Ban Giám khảo về phong thái thuyết trình tự tin, chững chạc, khả năng diễn đạt tiếng Anh lưu loát, bài trình chiếu sinh động, ấn tượng với màu sắc, bố cục hợp lý, đồng thời, bài thi trên máy tính của em cũng đạt điểm số ấn tượng 94/100%.

Các thí sinh tham dự cuộc thi chụp ảnh lưu niệm.

Các thí sinh tham dự cuộc thi chụp ảnh lưu niệm.

Đối với nhóm sinh viên, các thí sinh tham gia tranh tài tại 3 hạng mục: Business (Các kỹ năng số ứng dụng trong hoạt động kinh doanh); Design (Thiết kế mô hình 3D); và Emerging Technologies (Công nghệ mới như AI, Big Data, Cloud Computing, Internet of Things). Sau vòng thi ngày 2/6 này, các thí sinh được bước tiếp vào vòng trong sẽ tiếp tục tranh tài với các thí sinh quốc tế vào tháng 8 tới đây để tìm ra vị trí quán quân khu vực châu Á.

ICDL Digital Challenge là cuộc thi thường niên của Tổ chức ICDL nhằm tìm kiếm và ươm mầm những tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Năm 2023 là năm thứ 6 cuộc thi được tổ chức và ngày càng khẳng định sức lan tỏa khi có sự tham dự của hơn 1.000 thí sinh đến từ 14 quốc gia trong khu vực châu Á. Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên cuộc thi được mở rộng đối tượng tham gia dự thi dành cho học sinh tiểu học.

Báo Giáo dục & Thời đại

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bắc Hà: Giáo dục giới tính cho học sinh dân tộc thiểu số

Bắc Hà: Giáo dục giới tính cho học sinh dân tộc thiểu số

Nhằm nâng cao nhận thức về giới tính cho học sinh, đặc biệt là học sinh dân tộc thiểu số, các trường học ở xã vùng cao Bắc Hà đã có nhiều phương pháp linh hoạt. Giáo dục giới tính được lồng ghép vào các môn học, buổi sinh hoạt, tổ chức chuyên đề, buổi nói chuyện ngoại khóa. Qua đó, giúp học sinh nhận thức rõ hơn về bản thân và những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống.

Những ngôi trường xây đắp ước mơ nơi biên cương

Những ngôi trường xây đắp ước mơ nơi biên cương

Ly Thị Phương, học sinh điểm trường Phìn Chư, xã Pha Long cũng như nhiều em học sinh vẫn hằng ngày mơ ước về một ngôi trường thật đẹp, thật to, có nhiều sách vở, cây xanh và cả những bộ máy tính đời mới. Giấc mơ ấy tưởng chừng xa vời, nay dần hiện hữu khi Đảng, nhà nước và tỉnh Lào Cai đang dồn lực kiến tạo những ngôi trường liên cấp khang trang, hiện đại. Đó không chỉ là những công trình xây dựng, mà còn là biểu tượng của niềm tin, hy vọng và sự phát triển bền vững nơi phên dậu tổ quốc.

Từ đam mê hóa học đến bác sĩ gây mê hồi sức

Từ đam mê hóa học đến bác sĩ gây mê hồi sức

Có những quyết định thay đổi cuộc đời và có những quyết định đến từ trái tim và sự suy nghĩ thấu đáo. Bác sĩ nội trú Nguyễn Đình Hoàng - Trường Đại học VinUni đã có những quyết định như thế vào những thời điểm quan trọng bằng sự dũng cảm và quyết đoán.

Bộ Y tế đề nghị ban đại diện cha mẹ học sinh cùng giám sát an toàn thực phẩm

Bộ Y tế đề nghị ban đại diện cha mẹ học sinh cùng giám sát an toàn thực phẩm

Theo Bộ Y tế, thời gian qua vẫn ghi nhận nhiều vụ ngộ độc thực phẩm tập thể, đặc biệt xảy ra trong bữa ăn bán trú của học sinh và bữa ăn ca tại doanh nghiệp, cơ quan. Những vụ việc này cho thấy nguy cơ tiềm ẩn và lỗ hổng trong khâu quản lí, giám sát an toàn thực phẩm (ATTP) tại nhiều địa phương.

fb yt zl tw