Việt Nam đang khôi phục vị thế trên thị trường du lịch Nga

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, việc khởi động các chuyến bay thuê bao và mở rộng các chuyến bay thường lệ từ Nga đến Việt Nam đã kích thích sự quan tâm của khách du lịch đến điểm đến này.

Chiều 17/3/2025, chuyến bay mang số hiệu ZF2577 của Hãng hàng không Azu Air LLC khởi hành từ sân bay quốc tế Irkutsk, Liên bang Nga đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa với 231 du khách Nga. Đây là chuyến bay charter (thuê bao chuyến) đầu tiên đưa du khách Nga trở lại Khánh Hòa kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2020.
Chiều 17/3/2025, chuyến bay mang số hiệu ZF2577 của Hãng hàng không Azu Air LLC khởi hành từ sân bay quốc tế Irkutsk, Liên bang Nga đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa với 231 du khách Nga. Đây là chuyến bay charter (thuê bao chuyến) đầu tiên đưa du khách Nga trở lại Khánh Hòa kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2020.

Hệ thống đặt vé Travelata.ru cho biết doanh số bán tour tăng 9% trong 1 tháng và tăng gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm trước. Về đặt phòng khách sạn, Việt Nam đã trở thành điểm đến có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất và đang trên đà phục hồi bằng mức nhu cầu trước đại dịch, vượt qua Thái Lan.

Theo tính toán của Travelata.ru, nhu cầu đặt tour du lịch đoàn tới Việt Nam trong tháng 2 tăng 9% so với tháng 1. Trong giai đoạn từ ngày 1 - 18/3, doanh số bán hàng theo tháng tăng 5%.

Theo Sletat.ru, doanh số bán tour du lịch đến Việt Nam từ ngày 1/2 - 18/3 đã tăng 3,4 lần. Trong khi đó, Level.Travel báo cáo doanh số bán hàng tại Việt Nam tăng gấp 4 lần vào tháng 3. Công ty lưu ý đơn đặt hàng chủ yếu đến từ các khu vực của Nga.

Các công ty lữ hành đang ghi nhận xu hướng tích cực rõ rệt. Russian Express cho biết vào tháng 2 và tháng 3, doanh số cho tuyến này đã tăng 5,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng Giám đốc công ty lữ hành Let’s Fly, bà Lyubov Voronina, kỳ vọng nhu cầu đến “dải đất hình chữ S” sẽ tiếp tục tăng trưởng, đạt khoảng 20%. Bà cho rằng việc mở rộng chương trình bay là yếu tố chính.

Các chuyến bay thẳng giữa Nga và Việt Nam đã bị đình chỉ vào năm 2020 do đại dịch. Aeroflot nối lại các chuyến bay tới Thành phố Hồ Chí Minh từ mùa đông 2024. Hiện các chương trình đang được mở rộng. Aeroflot sẽ khai thác các chuyến bay đến thành phố nghỉ dưỡng Nha Trang từ ngày 22/3, khởi hành từ Moskva 3 lần/tuần vào tháng 4.

Từ ngày 16/3, Azur Air sẽ bay từ 9 thành phố ở Siberia và Viễn Đông. Trong số 8 thành phố của Nga, Pegas Touristik đã lên kế hoạch cho một chương trình thuê bao đến Nha Trang bằng máy bay “Ikar”. Vietnam Airlines có kế hoạch khai trương chuyến bay thường lệ từ Moskva tới Hà Nội vào tháng 5.

Theo OneTwoTrip, Việt Nam nằm trong 10 điểm đến phổ biến nhất vào tháng 3. Chiếm 4% lượng đặt vé hàng không và 3,8% lượng đặt phòng khách sạn, tăng gấp đôi so với cùng kỳ. Yandex Travel cho biết trong giai đoạn từ ngày 1 - 18/3, số lượng vé bán ra đến Việt Nam tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái. Chi phí trung bình cho một chuyến bay đến hai nước này là 81.000 và 91.800 ruble (954,5 - 1.154,5 USD) với vé khứ hồi. Aviasales ghi nhận thị phần của Việt Nam tăng 62,5% trong năm.

Trang web đặt phòng “Ostrovok” cho biết lượng đặt phòng khách sạn tại Việt Nam đã tăng 25% kể từ đầu tháng 3 so với cùng kỳ năm trước. Theo công ty, Việt Nam đã trở thành điểm đến phát triển nhanh nhất kể từ đầu năm. Các điểm đến phổ biến khác ở Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Philippines vẫn duy trì nhu cầu ở mức của năm ngoái. Ostrovok cho biết tổng cộng các quốc gia trong khu vực chiếm 7% tổng doanh số bán phòng khách sạn vào tháng 3. Theo dịch vụ này, chi phí trung bình cho một đêm đặt phòng tại Việt Nam đã tăng 18%, lên 5.100 ruble.

Về tăng doanh số, Việt Nam có thể cạnh tranh với các điểm đến nước ngoài phổ biến khác. Anex Tour lưu ý rằng quốc gia này hiện đứng thứ 3 về doanh số bán hàng mùa Hè, chỉ sau Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập. Công ty cho biết hướng đi này đang củng cố vị thế của công ty trên thị trường. Bà Lyubov Voronina không loại trừ khả năng thị phần của Việt Nam tại thị trường Nga sẽ tăng chủ yếu vì tại Thái Lan đã quá tải lượng khách du lịch Nga. Bà cho biết: “Đây là lựa chọn thay thế tốt, bạn có thể bay đến các khu nghỉ dưỡng ở Mũi Né và Nha Trang ngay cả vào mùa hè”.

Ông Oleg Kozyrev, Giám đốc marketing của Travelata.ru, tin rằng vị thế của Việt Nam trên thị trường du lịch có tổ chức có thể nhanh chóng trở lại mức trước đại dịch.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sa Pa lãng mạn trong sắc hoa tầm xuân.

[Ảnh] Sa Pa dịu dàng sắc hoa tầm xuân

Sa Pa được thiên nhiên ưu đãi khí hậu mát mẻ, trong lành, là thiên đường của các loài hoa đua nhau khoe sắc. Tuy nhiên, có lẽ loài hoa dễ trồng, dễ chăm sóc nhất ở nơi đây chính là tầm xuân (hồng leo). Mùa này, bất cứ nơi đâu hay bất cứ con đường nào ở Sa Pa cũng rực rỡ sắc hoa tầm xuân. Hoa tầm xuân góp phần làm đẹp cảnh quan Khu du lịch quốc gia Sa Pa, đồng thời tạo điểm nhấn thu hút du khách.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển Dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí huyện Bát Xát

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển Dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí huyện Bát Xát

Sáng 5/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển Dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai với Công ty TNHH Bảo tồn rừng và Du lịch sinh thái Evergreen và Công ty TNHH MTV Du lịch sinh thái bảo tồn rừng.

Tả Gì Thàng - làng đẹp trong mây

Tả Gì Thàng - làng đẹp trong mây

Trong những xã vùng cao, biên giới của huyện Bát Xát, Y Tý là xã xa xôi nhất nhưng lại được ví như “viên ngọc” quý bởi bức tranh thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ, hùng vĩ và bản sắc văn hóa độc đáo của các dân tộc. Ở Y Tý có thôn Tả Gì Thàng - làng nhỏ bình yên, phong cảnh đẹp được ví như trong truyện cổ tích. Từ lâu, đồng bào Hà Nhì nơi đây luôn trân trọng, gìn giữ bản sắc văn hóa của dân tộc, không để mai một theo năm tháng.

Du lịch Việt - nâng cao sức hút để bứt phá

Du lịch Việt - nâng cao sức hút để bứt phá

Những kết quả khởi sắc của ngành du lịch trong những tháng đầu năm 2025, cùng với việc triển khai nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 10/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số đã và đang tạo đà cho du lịch Việt Nam bứt phá. 

Du lịch Việt Nam: “Bùng nổ” lượng khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Du lịch Việt Nam: “Bùng nổ” lượng khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong những ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, ghi nhận các điểm du lịch trên cả nước đón lượng khách đông, nhiều nơi kín khách đặt phòng. Các điểm du lịch ven biển như: Hạ Long (Quảng Ninh), Cát Bà (Hải Phòng), Sầm Sơn (Thanh Hóa), Vũng Tàu (Bà Rịa = Vũng Tàu)… ghi nhận lượng khách “bùng nổ” cùng nhiều hoạt động sôi động.

Sức hấp dẫn từ du lịch bản làng

Sức hấp dẫn từ du lịch bản làng

Bên cạnh khu trung tâm thành phố hay thị xã, thị trấn sầm uất thì những bản làng yên bình với thiên nhiên trong lành và nhiều nét văn hóa dân tộc đặc sắc như: Tả Van, Lao Chải, Tả Phìn (Sa Pa) hay Y Tý (Bát Xát) cũng là lựa chọn lý tưởng dành cho du khách.

[Infographic] Khám phá Bắc Hà

[Infographic] Khám phá Bắc Hà

Dịp lễ này, du khách hãy đến Bắc Hà - nơi mỗi bước chân là một trải nghiệm khó quên. Du  khách có thể ghé thăm dinh thự Hoàng A Tưởng trăm năm tuổi, rảo bước giữa chợ phiên rực rỡ sắc màu, đắm mình trong vườn hồng km7 lãng mạn, trại rau quả xanh mát và những bản làng dân tộc Mông, Dao đậm đà bản sắc. Bắc Hà không chỉ là chuyến đi, mà là hành trình đánh thức cảm xúc, lưu dấu kỷ niệm và truyền cảm hứng từ thiên nhiên thuần khiết cùng con người mến khách vùng cao.

Du lịch ẩm thực, "đòn bẩy" phát triển du lịch Huế

Du lịch ẩm thực, "đòn bẩy" phát triển du lịch Huế

Xây dựng thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực” là bước đi chiến lược nhằm quảng bá du lịch Huế thông qua việc tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực đặc sắc của địa phương. Việc định vị này không chỉ tạo ra diện mạo mới hấp dẫn cho du lịch Huế mà còn góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống.

Du lịch qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai bùng nổ dịp lễ

Du lịch qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai bùng nổ dịp lễ

Kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (30/4 - 4/5), đây là dịp lý tưởng để du khách lựa chọn các chuyến du lịch nước ngoài ngắn ngày. Tại Lào Cai, hoạt động du lịch qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Các tour du lịch quốc tế, đặc biệt là đến Trung Quốc đang thu hút đông du khách.

fb yt zl tw