Việt Nam đang khôi phục vị thế trên thị trường du lịch Nga

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, việc khởi động các chuyến bay thuê bao và mở rộng các chuyến bay thường lệ từ Nga đến Việt Nam đã kích thích sự quan tâm của khách du lịch đến điểm đến này.

Chiều 17/3/2025, chuyến bay mang số hiệu ZF2577 của Hãng hàng không Azu Air LLC khởi hành từ sân bay quốc tế Irkutsk, Liên bang Nga đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa với 231 du khách Nga. Đây là chuyến bay charter (thuê bao chuyến) đầu tiên đưa du khách Nga trở lại Khánh Hòa kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2020.
Chiều 17/3/2025, chuyến bay mang số hiệu ZF2577 của Hãng hàng không Azu Air LLC khởi hành từ sân bay quốc tế Irkutsk, Liên bang Nga đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa với 231 du khách Nga. Đây là chuyến bay charter (thuê bao chuyến) đầu tiên đưa du khách Nga trở lại Khánh Hòa kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2020.

Hệ thống đặt vé Travelata.ru cho biết doanh số bán tour tăng 9% trong 1 tháng và tăng gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm trước. Về đặt phòng khách sạn, Việt Nam đã trở thành điểm đến có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất và đang trên đà phục hồi bằng mức nhu cầu trước đại dịch, vượt qua Thái Lan.

Theo tính toán của Travelata.ru, nhu cầu đặt tour du lịch đoàn tới Việt Nam trong tháng 2 tăng 9% so với tháng 1. Trong giai đoạn từ ngày 1 - 18/3, doanh số bán hàng theo tháng tăng 5%.

Theo Sletat.ru, doanh số bán tour du lịch đến Việt Nam từ ngày 1/2 - 18/3 đã tăng 3,4 lần. Trong khi đó, Level.Travel báo cáo doanh số bán hàng tại Việt Nam tăng gấp 4 lần vào tháng 3. Công ty lưu ý đơn đặt hàng chủ yếu đến từ các khu vực của Nga.

Các công ty lữ hành đang ghi nhận xu hướng tích cực rõ rệt. Russian Express cho biết vào tháng 2 và tháng 3, doanh số cho tuyến này đã tăng 5,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng Giám đốc công ty lữ hành Let’s Fly, bà Lyubov Voronina, kỳ vọng nhu cầu đến “dải đất hình chữ S” sẽ tiếp tục tăng trưởng, đạt khoảng 20%. Bà cho rằng việc mở rộng chương trình bay là yếu tố chính.

Các chuyến bay thẳng giữa Nga và Việt Nam đã bị đình chỉ vào năm 2020 do đại dịch. Aeroflot nối lại các chuyến bay tới Thành phố Hồ Chí Minh từ mùa đông 2024. Hiện các chương trình đang được mở rộng. Aeroflot sẽ khai thác các chuyến bay đến thành phố nghỉ dưỡng Nha Trang từ ngày 22/3, khởi hành từ Moskva 3 lần/tuần vào tháng 4.

Từ ngày 16/3, Azur Air sẽ bay từ 9 thành phố ở Siberia và Viễn Đông. Trong số 8 thành phố của Nga, Pegas Touristik đã lên kế hoạch cho một chương trình thuê bao đến Nha Trang bằng máy bay “Ikar”. Vietnam Airlines có kế hoạch khai trương chuyến bay thường lệ từ Moskva tới Hà Nội vào tháng 5.

Theo OneTwoTrip, Việt Nam nằm trong 10 điểm đến phổ biến nhất vào tháng 3. Chiếm 4% lượng đặt vé hàng không và 3,8% lượng đặt phòng khách sạn, tăng gấp đôi so với cùng kỳ. Yandex Travel cho biết trong giai đoạn từ ngày 1 - 18/3, số lượng vé bán ra đến Việt Nam tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái. Chi phí trung bình cho một chuyến bay đến hai nước này là 81.000 và 91.800 ruble (954,5 - 1.154,5 USD) với vé khứ hồi. Aviasales ghi nhận thị phần của Việt Nam tăng 62,5% trong năm.

Trang web đặt phòng “Ostrovok” cho biết lượng đặt phòng khách sạn tại Việt Nam đã tăng 25% kể từ đầu tháng 3 so với cùng kỳ năm trước. Theo công ty, Việt Nam đã trở thành điểm đến phát triển nhanh nhất kể từ đầu năm. Các điểm đến phổ biến khác ở Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Philippines vẫn duy trì nhu cầu ở mức của năm ngoái. Ostrovok cho biết tổng cộng các quốc gia trong khu vực chiếm 7% tổng doanh số bán phòng khách sạn vào tháng 3. Theo dịch vụ này, chi phí trung bình cho một đêm đặt phòng tại Việt Nam đã tăng 18%, lên 5.100 ruble.

Về tăng doanh số, Việt Nam có thể cạnh tranh với các điểm đến nước ngoài phổ biến khác. Anex Tour lưu ý rằng quốc gia này hiện đứng thứ 3 về doanh số bán hàng mùa Hè, chỉ sau Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập. Công ty cho biết hướng đi này đang củng cố vị thế của công ty trên thị trường. Bà Lyubov Voronina không loại trừ khả năng thị phần của Việt Nam tại thị trường Nga sẽ tăng chủ yếu vì tại Thái Lan đã quá tải lượng khách du lịch Nga. Bà cho biết: “Đây là lựa chọn thay thế tốt, bạn có thể bay đến các khu nghỉ dưỡng ở Mũi Né và Nha Trang ngay cả vào mùa hè”.

Ông Oleg Kozyrev, Giám đốc marketing của Travelata.ru, tin rằng vị thế của Việt Nam trên thị trường du lịch có tổ chức có thể nhanh chóng trở lại mức trước đại dịch.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua 9 tỉnh, thành phố, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Thái Lan sắp hủy chương trình miễn thị thực 60 ngày

Thái Lan sắp hủy chương trình miễn thị thực 60 ngày

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Sorawong Thienthong hôm qua (17/3) cho biết, các bộ, ngành liên quan đã nhất trí về nguyên tắc sẽ giảm thời gian miễn thị thực từ 60 ngày hiện nay xuống còn 30 ngày do quan ngại việc nhiều doanh nghiệp nước ngoài lợi dụng chương trình này để hoạt động bất hợp pháp.

Cơ hội để "du lịch hoa" trở thành thương hiệu

Cơ hội để "du lịch hoa" trở thành thương hiệu

Những năm gần đây, trào lưu du lịch theo các mùa hoa đang ngày càng phát triển mạnh. Hà Nội nổi tiếng với cúc họa mi tinh khôi, những vườn đào thắm sắc; Mộc Châu (Sơn La) được mùa du lịch nhờ hoa mận; Hà Giang là điểm đến của khách “săn” hoa tam giác mạch; Đà Lạt (Lâm Đồng) là thiên đường mai anh đào,… Đây là cơ hội để các tỉnh, thành phố tạo thêm sản phẩm du lịch theo mùa hoa hấp dẫn; song cần triển khai những giải pháp bền vững.

Mù Cang Chải khai thác tiềm năng phát triển du lịch

Mù Cang Chải khai thác tiềm năng phát triển du lịch

Mù Cang Chải là huyện vùng cao của Yên Bái, 90% dân số là đồng bào dân tộc Mông cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nền văn hóa phong phú mang đậm bản sắc dân tộc… Mỗi năm Mù Cang Chải đón hàng ngàn lượt khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm. Để thúc đẩy phát triển du lịch, thời gian qua, huyện đã tập trung khai thác tối đa tiềm năng, đẩy mạnh liên kết vùng nhằm phát triển du lịch địa phương.

Cân nhắc khi khai thác du lịch từ phim trường

Cân nhắc khi khai thác du lịch từ phim trường

Những năm gần đây, việc khai thác du lịch từ các phim trường đã trở thành hướng đi hấp dẫn, vừa giúp quảng bá giá trị văn hóa, lịch sử của đất nước, vừa tiết kiệm kinh phí đầu tư, gia tăng nguồn thu cho địa phương. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tranh luận về tính phù hợp của từng phim trường với đặc điểm bối cảnh và điều kiện thực tế của mỗi địa phương.

Khám phá cung đường đẹp như tranh giữa đại ngàn Trường Sơn

Khám phá cung đường đẹp như tranh giữa đại ngàn Trường Sơn

Đường Hồ Chí Minh nhánh tây từ Quảng Bình đến Quảng Trị luôn cuốn hút du khách bởi không gian vắng vẻ, yên tĩnh giữa đại ngàn Trường Sơn và những địa danh đã đi vào lịch sử đấu tranh anh dũng của dân tộc. Vẻ thâm u nhưng khoáng đạt, hoang sơ nhưng tuyệt đẹp của cảnh quan dọc tuyến đường lịch sử này đang dần mở ra triển vọng về phát triển du lịch sinh thái, du lịch về nguồn, đưa du khách trở lại với Trường Sơn huyền thoại.

Xúc tiến quảng bá du lịch tại chuỗi sự kiện "Gặp gỡ 2025"và Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai năm 2025

Xúc tiến quảng bá du lịch tại chuỗi sự kiện "Gặp gỡ 2025"và Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai năm 2025

Tại chuỗi sự kiện “Gặp gỡ 2025: Lào Cai - Trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam Trung Quốc: Cơ hội cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư" và Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai năm 2025, Lào Cai đã giới thiệu, trưng bày, quảng bá nhiều sản phẩm OCOP, du lịch và dự án du lịch.

Lào Cai - trung tâm kết nối du lịch

Lào Cai - trung tâm kết nối du lịch

LÀO CAI CÓ HƠN 180 KM ĐƯỜNG BIÊN GIỚI GIÁP VỚI TỈNH VÂN NAM (TRUNG QUỐC). DO ĐÓ, LÀO CAI CÓ VỊ TRÍ RẤT QUAN TRỌNG TRONG VIỆC KẾT NỐI DU LỊCH VIỆT NAM VÀ CÁC NƯỚC ASEAN VỚI VÙNG TÂY NAM TRUNG QUỐC.

Du lịch Việt Nam tăng vị thế nhờ điểm đến hút khách quốc tế

Du lịch Việt Nam tăng vị thế nhờ điểm đến hút khách quốc tế

Thương hiệu du lịch Việt Nam ngày càng có vị thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế, nhất là ở khu vực châu Á. Báo cáo nghiên cứu của những đơn vị khảo sát du lịch trong và ngoài nước vừa công bố cho thấy, Việt Nam có nhiều địa phương hấp dẫn du khách quốc tế, là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất.

Tinh khôi mùa hoa sưa Hà Nội

Tinh khôi mùa hoa sưa Hà Nội

Mùa hoa sưa ở Hà Nội thường bắt đầu từ cuối tháng 2, đầu tháng 3, trong tiết Xuân với mưa phùn và cái nồm ẩm. Sắc trắng tinh khôi khó lẫn mang lại vẻ đẹp rất riêng cho hoa sưa - dịu dàng mà làm say đắm lòng người.

Phát triển mô hình "Du lịch thân thiện với voi"

Phát triển mô hình "Du lịch thân thiện với voi"

Voi là một biểu tượng quan trọng của văn hóa, lịch sử và thiên nhiên của vùng đất Tây Nguyên. Nhằm bảo tồn đàn voi nhà, một số đơn vị, doanh nghiệp ở tỉnh Đắk Lắk đã triển khai mô hình “Du lịch thân thiện với voi”. Mô hình không chỉ góp phần nâng cao phúc lợi cho các cá thể voi nhà, mà còn tạo ra những trải nghiệm ý nghĩa cho du khách.

fb yt zl tw