Việt Nam đang khôi phục vị thế trên thị trường du lịch Nga

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, việc khởi động các chuyến bay thuê bao và mở rộng các chuyến bay thường lệ từ Nga đến Việt Nam đã kích thích sự quan tâm của khách du lịch đến điểm đến này.

Chiều 17/3/2025, chuyến bay mang số hiệu ZF2577 của Hãng hàng không Azu Air LLC khởi hành từ sân bay quốc tế Irkutsk, Liên bang Nga đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa với 231 du khách Nga. Đây là chuyến bay charter (thuê bao chuyến) đầu tiên đưa du khách Nga trở lại Khánh Hòa kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2020.
Chiều 17/3/2025, chuyến bay mang số hiệu ZF2577 của Hãng hàng không Azu Air LLC khởi hành từ sân bay quốc tế Irkutsk, Liên bang Nga đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa với 231 du khách Nga. Đây là chuyến bay charter (thuê bao chuyến) đầu tiên đưa du khách Nga trở lại Khánh Hòa kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2020.

Hệ thống đặt vé Travelata.ru cho biết doanh số bán tour tăng 9% trong 1 tháng và tăng gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm trước. Về đặt phòng khách sạn, Việt Nam đã trở thành điểm đến có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất và đang trên đà phục hồi bằng mức nhu cầu trước đại dịch, vượt qua Thái Lan.

Theo tính toán của Travelata.ru, nhu cầu đặt tour du lịch đoàn tới Việt Nam trong tháng 2 tăng 9% so với tháng 1. Trong giai đoạn từ ngày 1 - 18/3, doanh số bán hàng theo tháng tăng 5%.

Theo Sletat.ru, doanh số bán tour du lịch đến Việt Nam từ ngày 1/2 - 18/3 đã tăng 3,4 lần. Trong khi đó, Level.Travel báo cáo doanh số bán hàng tại Việt Nam tăng gấp 4 lần vào tháng 3. Công ty lưu ý đơn đặt hàng chủ yếu đến từ các khu vực của Nga.

Các công ty lữ hành đang ghi nhận xu hướng tích cực rõ rệt. Russian Express cho biết vào tháng 2 và tháng 3, doanh số cho tuyến này đã tăng 5,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng Giám đốc công ty lữ hành Let’s Fly, bà Lyubov Voronina, kỳ vọng nhu cầu đến “dải đất hình chữ S” sẽ tiếp tục tăng trưởng, đạt khoảng 20%. Bà cho rằng việc mở rộng chương trình bay là yếu tố chính.

Các chuyến bay thẳng giữa Nga và Việt Nam đã bị đình chỉ vào năm 2020 do đại dịch. Aeroflot nối lại các chuyến bay tới Thành phố Hồ Chí Minh từ mùa đông 2024. Hiện các chương trình đang được mở rộng. Aeroflot sẽ khai thác các chuyến bay đến thành phố nghỉ dưỡng Nha Trang từ ngày 22/3, khởi hành từ Moskva 3 lần/tuần vào tháng 4.

Từ ngày 16/3, Azur Air sẽ bay từ 9 thành phố ở Siberia và Viễn Đông. Trong số 8 thành phố của Nga, Pegas Touristik đã lên kế hoạch cho một chương trình thuê bao đến Nha Trang bằng máy bay “Ikar”. Vietnam Airlines có kế hoạch khai trương chuyến bay thường lệ từ Moskva tới Hà Nội vào tháng 5.

Theo OneTwoTrip, Việt Nam nằm trong 10 điểm đến phổ biến nhất vào tháng 3. Chiếm 4% lượng đặt vé hàng không và 3,8% lượng đặt phòng khách sạn, tăng gấp đôi so với cùng kỳ. Yandex Travel cho biết trong giai đoạn từ ngày 1 - 18/3, số lượng vé bán ra đến Việt Nam tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái. Chi phí trung bình cho một chuyến bay đến hai nước này là 81.000 và 91.800 ruble (954,5 - 1.154,5 USD) với vé khứ hồi. Aviasales ghi nhận thị phần của Việt Nam tăng 62,5% trong năm.

Trang web đặt phòng “Ostrovok” cho biết lượng đặt phòng khách sạn tại Việt Nam đã tăng 25% kể từ đầu tháng 3 so với cùng kỳ năm trước. Theo công ty, Việt Nam đã trở thành điểm đến phát triển nhanh nhất kể từ đầu năm. Các điểm đến phổ biến khác ở Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Philippines vẫn duy trì nhu cầu ở mức của năm ngoái. Ostrovok cho biết tổng cộng các quốc gia trong khu vực chiếm 7% tổng doanh số bán phòng khách sạn vào tháng 3. Theo dịch vụ này, chi phí trung bình cho một đêm đặt phòng tại Việt Nam đã tăng 18%, lên 5.100 ruble.

Về tăng doanh số, Việt Nam có thể cạnh tranh với các điểm đến nước ngoài phổ biến khác. Anex Tour lưu ý rằng quốc gia này hiện đứng thứ 3 về doanh số bán hàng mùa Hè, chỉ sau Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập. Công ty cho biết hướng đi này đang củng cố vị thế của công ty trên thị trường. Bà Lyubov Voronina không loại trừ khả năng thị phần của Việt Nam tại thị trường Nga sẽ tăng chủ yếu vì tại Thái Lan đã quá tải lượng khách du lịch Nga. Bà cho biết: “Đây là lựa chọn thay thế tốt, bạn có thể bay đến các khu nghỉ dưỡng ở Mũi Né và Nha Trang ngay cả vào mùa hè”.

Ông Oleg Kozyrev, Giám đốc marketing của Travelata.ru, tin rằng vị thế của Việt Nam trên thị trường du lịch có tổ chức có thể nhanh chóng trở lại mức trước đại dịch.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

fb yt zl tw