Việt Nam có huy chương Vàng IMO với điểm tuyệt đối sau 20 năm

Cả 6 học sinh đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế (IMO) năm 2022 đều giành huy chương, xếp thứ 4 toàn đoàn. Trong đó có 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

2 Huy chương Vàng thuộc về Ngô Quý Đăng (lớp 12) và Phạm Việt Hưng (lớp 11), học sinh của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội). 

Đặc biệt, Ngô Quý Đăng đã giành được điểm số tuyệt đối của kỳ thi này với 42/42 điểm. Ở lần thi trước, khi mới học lớp 10, Đăng cũng giành Huy chương Vàng và còn xuất sắc xếp hạng 4 thế giới. 

Như vậy, sau gần 20 năm, Việt Nam mới lại có 1 thí sinh giành huy chương Vàng IMO với điểm số tuyệt đối (lần cuối Việt Nam có thí sinh đạt thành tích này là năm 2003). Ngô Quý Đăng cũng là học sinh thứ 10 của Việt Nam 2 lần giành huy chương Vàng IMO.

Người giành huy chương Vàng thứ 2 của đoàn Việt Nam năm nay là em Phạm Việt Hưng với 39/42 điểm.

Việt Nam có huy chương Vàng IMO với điểm tuyệt đối sau 20 năm ảnh 1

2 Huy chương Bạc thuộc về Phạm Hoàng Sơn (lớp 12 Trường Phổ thông Năng khiếu - ĐH Quốc gia TPHCM, đạt 30/42 điểm) và Nguyễn Đại Dương (lớp 12 Trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa, đạt 29/42).

2 Huy chương Đồng thuộc về Vũ Ngọc Bình (lớp 12 Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc) và Hoàng Tiến Nguyên (lớp 12 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An). Cả hai em cùng đạt số điểm 28/42.

Kết quả này giúp đội tuyển IMO Việt Nam xếp thứ 4 trên tổng số 104 nước tham gia, chỉ xếp sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ.

Việt Nam có huy chương Vàng IMO với điểm tuyệt đối sau 20 năm ảnh 2

6 thành viên đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế năm 2022 cùng GS Lê Anh Vinh (giữa).

GS.TS Lê Anh Vinh, Trưởng đoàn IMO Việt Nam tham dự Olympic Toán học quốc tế cho hay: “Đây là một kết quả tuyệt vời đối với toàn đội, nhưng chắc chắn vẫn sẽ có vài từ "giá như", đặc biệt đối với 2 học sinh chỉ thiếu 1 điểm nữa là có thể đổi màu huy chương”. 

Ông Vinh cũng chia sẻ thêm, khó khăn nhất mỗi chuyến đi cùng các em là việc chứng kiến những sự tiếc nuối cho dù tất cả đều đã cố gắng hết sức mình. 

“Tuy nhiên, tôi nghĩ không chỉ thành công mà cả những nỗi buồn của tuổi trẻ cũng sẽ giúp các em vững vàng hơn”, GS Lê Anh Vinh nói và chúc các học sinh tiếp tục có nhiều thành công trong tương lai.

Việt Nam có huy chương Vàng IMO với điểm tuyệt đối sau 20 năm ảnh 3

Các thành viên đội tuyển Olympic Toán quốc tế năm 2022 chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô, bạn bè trước ngày xuất quân.

GS Lê Anh Vinh cũng chúc mừng các học sinh và các gia đình, các thầy cô và tất cả mọi người đã đặt niềm tin vào đội tuyển. 

GS Lê Anh Vinh cho biết, sau 10 năm dẫn dắt các đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế, ông cũng sẽ nói lời chia tay đội tuyển năm nay. Kết quả của kỳ thi năm nay cũng là  lời chia tay ý nghĩa đối với GS Lê Anh Vinh.

vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Không để người mắc bệnh hiếm bị bỏ lại phía sau

Không để người mắc bệnh hiếm bị bỏ lại phía sau

“Kế hoạch hành động quản lý bệnh hiếm năm 2025 - 2026” vừa được Bộ Y tế ban hành, với mục tiêu xây dựng và triển khai các chính sách, giải pháp và hành động cụ thể hướng tới nâng cao chất lượng quản lý, chẩn đoán và điều trị bệnh hiếm tại Việt Nam.

Trí thức trẻ Lào Cai và khát vọng cống hiến

Trí thức trẻ Lào Cai và khát vọng cống hiến

Có nhận thức, trình độ cao lại có sức trẻ, nhiệt huyết và khát vọng cống hiến mãnh liệt, đội ngũ trí thức trẻ trên địa bàn tỉnh Lào Cai hôm nay sẵn sàng dấn thân, lựa chọn những công việc, nhiệm vụ khó khăn, gian khổ.

Cô giáo vùng cao nhiệt huyết với nghề

Cô giáo vùng cao nhiệt huyết với nghề

Giữa những khó khăn của vùng cao Si Ma Cai, cô giáo Lê Thị Kim Nhung - Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS&THPT Si Ma Cai là điển hình của sự nỗ lực và không ngừng học hỏi. Xuất phát là giáo viên giảng dạy môn Giáo dục công dân cấp THCS, cô đã vượt qua khó khăn, tình nguyện đảm nhận nhiệm vụ giảng dạy ở cấp THPT khi trường thiếu giáo viên.

Bước tiến chuyển đổi số trong trường học ở Dế Xu Phình

Bước tiến chuyển đổi số trong trường học ở Dế Xu Phình

Trong những năm học vừa qua, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Dế Xu Phình, xã Púng Luông, tỉnh Lào Cai đã nỗ lực triển khai các giải pháp chuyển đổi số hiệu quả, tạo môi trường học tập sáng tạo, hiện đại, giúp học sinh tiếp cận tri thức hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực của đội ngũ giáo viên, mở ra nhiều cơ hội mới cho học sinh.

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc” đang được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh triển khai mạnh mẽ, trở thành hành trình kiến tạo môi trường giáo dục an toàn, yêu thương và tôn trọng. Từ điểm trường vùng cao còn nhiều khó khăn đến trường nội trú khang trang, hạnh phúc đang hiện hữu trong từng ánh mắt, nụ cười của cả thầy và trò, mang lại hiệu quả tích cực và bền vững cho sự nghiệp “trồng người” nơi vùng cao xa xôi.

Sốt xuất huyết: Đừng chủ quan khi đã hạ sốt

Sốt xuất huyết: Đừng chủ quan khi đã hạ sốt

Chỉ sau vài ngày sốt cao, nhiều bệnh nhân sốt xuất huyết đã rơi vào tình trạng nguy kịch, phải nhập viện trong tình trạng suy đa tạng, đe dọa tính mạng. Những ca bệnh được ghi nhận tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là lời cảnh báo rõ ràng rằng sốt xuất huyết Dengue không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ.

Phường Nghĩa Lộ: Lan tỏa các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai

Phường Nghĩa Lộ: Lan tỏa các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai

Những ngày này, khắp các tuyến phố phường Nghĩa Lộ tràn ngập không khí thi đua sôi nổi. Nhà cửa khang trang, phố phường rực rỡ cờ hoa, vườn cây xanh mướt được chăm chút, công sở gọn gàng, sạch đẹp… Tất cả cùng hòa chung nhịp phấn khởi của cán bộ, đảng viên và Nhân dân hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

fb yt zl tw